Như xe em thì ko có triệu chứng gì hết cụ ạ, vẫn chạy bon bon tự dưng xụt luôn, khi thợ tháo ra thì cái bơm này trước đây cũng đã đc thay rồi (theo đánh giá của chánh). Như vậy, chuyện chết bơm xăng là vấn đề hay gặp của wg (em đc cụ luongkt chia sẻ cũng từng bị chết bơm 1 lần).
Bản thân em dùng xe 6 tháng đầu toàn đi đến vạch đỏ rồi đổ đầy bình ~34l (do lười đổ xăng), đó có thể là nguyên nhân làm bơm xăng yếu đi nhanh hơn so với bình thường.
Giờ thì cứ chạy độ 1/2 đến 2/3 bình là em đã đổ rồi cho chắc cú.
Xin chào các cụ
Xe em cách đây 3 năm cũng bị vấn đề về bơm xăng, thợ thay cho em bơm ngoài và em chạy 2 năm vẫn vô tư nhưng để an toàn em đã thay lại bơm xăng lắp trong bình giống nguyên bản, gần 1 năm nay đi vô tư (xuất xứ bơm mới: Hiếu nam). Em đã chạy vào Nghi sơn rồi chạy loanh quanh đi về trong ngày 550km gần như liên tục mà không có vấn đề gì với bơm xăng cụ chánh cấp cho. Mặc dù bơm xăng cụ chánh cấp em còn để dành 1 năm trước khi lắp vì thấy bơm ngoài chạy vẫn tốt.
Khi xe em có vấn đề với bơm xăng thì trước khi bơm chết hẳn em vẫn còn đi được khoảng 5km nhưng chạy được một lát thì hết xăng, nghỉ một lát, đề lại được nhưng chạy chỉ được 1-2km lại chết. Sau khi kéo về gara người quen, để qua đêm, sáng hôm sau thợ bảo lại chạy được nhưng họ vẫn thay bơm mới cho em nhưng lại là bơm ngoài. Hiện nay em vẫn giữ bơm xăng cũ nguyên bản và nó vẫn hoạt động tốt (để làm bơm dự phòng) do đó em nghĩ một nguyên nhân có thể làm bơm xăng trục trặc là do các cặn, mặc dù có lọc nhưng lâu ngày quá và bơm xăng hút vào liên tục nên cặn vẫn có thể lọt vào trong và làm kẹt bơm. Bơm xăng cũ hiện nay em đã cho thử với điện 12V thì chạy bơm không khí trong 5-10 phút không có vấn đề gì cả. Bơm xăng ngoài của em thợ họ lắp để trong khoang máy chạy vào mùa hè có thể lên đến 50-60oC nên em nghĩ việc đổ đầy xăng hay không không ảnh hưởng gì nhiều lắm (vì bơm cũ em cho chạy ngoài không khí chả sao - tức là giống như lúc hết xăng, bơm ngoài còn được lắp trong khoang máy rất nóng cũng không sao).
Nguyên nhân theo thiển nghĩ của em là có 2 vấn đề chính:
1. Có thể do cặn lọt vào bơm làm bơm không quay được.
2. Do xác suất hệ thống điện hỏng thì bơm sẽ chết bất đắc kỳ tử.
Em có suy nghĩ như vậy mong các cụ comment thêm.