Nếu đúng cái dù mà cụ nói thì:
Cái dù này là để mới họng 2 khi tăng tốc. Nó còn có 1 cái lò so để kéo họng 2 luôn đóng kín khi ở chế độ ga răng ty. (Kèm theo nó có 1 con vít chỉnh độ kín của bướm họng 2 vừa kín mà ko bị lò so kéo kẹt). Họng này chỉ dc mở khi vòng tua đủ lớn, Lực hút của dù thắng dc lực kéo của lò so để kéo cho họng 2 mở ra và đồng thời xăng mới bơm lượng xăng tương ứng vào họng 2...Còn bình thường thì họng 2 phải kín...Nếu hở thì chỉ có gió đi vào máy mà ko có xăng sẽ gây ra hiện tượng thiếu xăng...
Nhà cháu dự:
1/ Nhà cụ bị mất cái lò so này nên họng 2 ko đóng kín (Dù chỉ có lực hút chứ ko có lực đẩy) khi ga răng ty dẫn đến thiếu xăng (Hở họng 2)
2/ Con vít chỉnh đọ kín của họng 2 này điều chỉnh chưa đúng nên cũng dẫn đến bị hở họng 2.
Nhà cháu khám trên nguyên lý của CHK nên ko bít có đúng bệnh nhà cụ ko nữa