Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Em thật sự không ngờ trong đống đồ nghề của em lại có cái đồ nghề mở Bougie khá chuyên nghiệp



Bên trong có nút cao su để giữ Bougie không bị rơi ra khi dùng nó để siết vào




Thế mà em định đi mua nhưng không ngờ, với đầu tuýp 21 là đúng đầu bougie chính hãng SWG


Bougie như thế này có dư xăng không ạ





Có Bougie thợ siết không chặt, thế mà để chạy hơn 1 năm


Đồ nghề vệ sinh bougie chuyên dụng


Thế nhưng khi vệ sinh bên trong thì em lại dùng cái này



Sạch sẽ cho lắp vào lại


4 chú bougie chính hãng này để dự phòng


Quá vui vì hôm nay đã vệ sinh được hạng mục khó khăn này với đồ nghề chuyên nghiệp có từ lâu mà minh chẳng biết
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Hạng mục thành công nữa là hôm nay em đã chình được xăng, sau khi đi 1 vòng với 4 cái bougie đã vệ sinh thì vẫn lại thấy có mùi xăng dư, thế là phải chỉnh thôi

(Đây là quà ông anh tặng nhân chuyến du lịch Đà Lạt)


Cho thay vào thôi


Quá trình chỉnh xăng


Nước vẫn cứ chảy




Kinh nghiệm 1 tí chia sẻ: Em để Garenti vừa phải, chỉnh ốc xăng cho đến vị trí tua máy cao nhất, lúc này tỷ lệ xăng gió là chuẩn nhất rồi, em ra sau chỗ ống thải kiểm tra vẫn thấy còn có mùi xăng, thế là em vặn ốc xăng vào đến hơn 1/2 gần 2/3 vòng, lúc này garenti hơi nhỏ lại, tiếp tục chỉnh ốc Garenti vào 1 chút cho tiếng máy đều, thế là không có 1 tí nào là mùi xăng sống nữa.
Cuối cùng cám ơn bác @minck rất nhiều, rất mong bác luôn là người anh cả dẫn dắt những người mới tập tành về xe, am hiểu về xe để bảo trì xe tốt hơn. Cám ơn bác.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Kinh nghiệm 1 tí chia sẻ: Em để Garenti vừa phải, chỉnh ốc xăng cho đến vị trí tua máy cao nhất, lúc này tỷ lệ xăng gió là chuẩn nhất rồi, em ra sau chỗ ống thải kiểm tra vẫn thấy còn có mùi xăng, thế là em vặn ốc xăng vào đến hơn 1/2 gần 2/3 vòng, lúc này garenti hơi nhỏ lại, tiếp tục chỉnh ốc Garenti vào 1 chút cho tiếng máy đều, thế là không có 1 tí nào là mùi xăng sống nữa.
Cuối cùng cám ơn bác @minck rất nhiều, rất mong bác luôn là người anh cả dẫn dắt những người mới tập tành về xe, am hiểu về xe để bảo trì xe tốt hơn. Cám ơn bác.
Kinh nghiệm của em là nhìn bugi, khi em chỉnh ốc xăng cho vòng tua máy cao nhất thì ốc này nằm ở khoảng 3 vòng, chạy mộy thời gian thấy bugi hơi đen, em chỉnh còn 2,5 vòng thì bu gi đỏ đẹp nhưng điểm này máy hơi gằn lại nên em nhích lên một tí, chạy thử thời gian nũa xem sao.
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Kinh nghiệm của em là nhìn bugi, khi em chỉnh ốc xăng cho vòng tua máy cao nhất thì ốc này nằm ở khoảng 3 vòng, chạy mộy thời gian thấy bugi hơi đen, em chỉnh còn 2,5 vòng thì bu gi đỏ đẹp nhưng điểm này máy hơi gằn lại nên em nhích lên một tí, chạy thử thời gian nũa xem sao.
Như thế để chỉnh xăng chạy cho ngon là chỉnh cho máy ở vòng tua cao nhất.
Chỉnh để đi đăng kiểm thì vặn vào hơn nửa vòng :)
Vì mỗi lần đi đăng kiểm mà nghe mùi như thế thì y như rằng cán bộ nói là xe không đạt khí thải :(
 

quangthang911

Xe đạp
Biển số
OF-316342
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
48
Động cơ
294,480 Mã lực
Như thế để chỉnh xăng chạy cho ngon là chỉnh cho máy ở vòng tua cao nhất.
Chỉnh để đi đăng kiểm thì vặn vào hơn nửa vòng :)
Vì mỗi lần đi đăng kiểm mà nghe mùi như thế thì y như rằng cán bộ nói là xe không đạt khí thải :(
Sao bác không vệ sinh luôn bộ chia điện delco.Theo phuoc84 thì nên vệ sinh sau 6,7 tháng
 

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,511
Động cơ
354,846 Mã lực
Nói về Garanti thì em lại muốn hỏi các cụ cao thủ 1 việc là : xe nhà em khi mới khởi động và để máy chạy không tải, đứng yên và không giữ chân ga, lúc đó vòng tua máy khoảng tầm 400v/p thì xe rung lên bần bật, ý em là rung dữ dội và rất khủng khiếp cảm thấy như sắp bục ra đến nơi, nhưng nếu đặt nhẹ chân lên bàn đạp ga, lúc này vòng tua máy lên khoảng tầm 700v/p thì xe lại rất êm. Hoặc nếu đi được 1 lúc thì sẽ thấy xe rất êm, thậm chí dừng đèn đỏ gần như không nghe thấy tiếng máy.
Em vẫn biết khi mới khởi động máy chưa tròn thì xe sẽ rung nhưng em nghĩ không thể rung đến mức đấy được!
Hay xe em để Garanty hơi nhỏ quá so với qui định? Nếu đúng qui định thì để Garanty khoảng mấy trăm vòng /p là được?
Hay xe em bị lỏng 1 số bộ phận lớn hoặc đã đến lúc phải thay cao su chân máy?
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Hạng mục này sẽ trong tương lai.
Cái này em làm luôn hôm thay Bugi rồi. Tiếp điểm chia điện rất bẩn, có cặn bám như vôi đầy ở tiếp điểm, em dùng dao nhọn cạo sạch sau đó lấy giáp đánh sạch, bôi tí mỡ vào cho khỏi rỉ sét:



Cả cái này cũng đánh sạch, bôi mỡ:

 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Nói về Garanti thì em lại muốn hỏi các cụ cao thủ 1 việc là : xe nhà em khi mới khởi động và để máy chạy không tải, đứng yên và không giữ chân ga, lúc đó vòng tua máy khoảng tầm 400v/p thì xe rung lên bần bật, ý em là rung dữ dội và rất khủng khiếp cảm thấy như sắp bục ra đến nơi, nhưng nếu đặt nhẹ chân lên bàn đạp ga, lúc này vòng tua máy lên khoảng tầm 700v/p thì xe lại rất êm. Hoặc nếu đi được 1 lúc thì sẽ thấy xe rất êm, thậm chí dừng đèn đỏ gần như không nghe thấy tiếng máy.
Em vẫn biết khi mới khởi động máy chưa tròn thì xe sẽ rung nhưng em nghĩ không thể rung đến mức đấy được!
Hay xe em để Garanty hơi nhỏ quá so với qui định? Nếu đúng qui định thì để Garanty khoảng mấy trăm vòng /p là được?
Hay xe em bị lỏng 1 số bộ phận lớn hoặc đã đến lúc phải thay cao su chân máy?
Máy rung là bình thường mà. Khi mới nổ máy (máy nguội) nên đạp nhẹ chân ga vài cái để cho dù hỗ trợ garanti hút thì garanti sẽ to hơn, máy bớt rung.
 

quangthang911

Xe đạp
Biển số
OF-316342
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
48
Động cơ
294,480 Mã lực
Cái này em làm luôn hôm thay Bugi rồi. Tiếp điểm chia điện rất bẩn, có cặn bám như vôi đầy ở tiếp điểm, em dùng dao nhọn cạo sạch sau đó lấy giáp đánh sạch, bôi tí mỡ vào cho khỏi rỉ sét:



Cả cái này cũng đánh sạch, bôi mỡ:

Còn phần quan trong hơn là muội than này bị nhiễm điện và bay xuống dưới ảnh hưởng đến bộ bán dẫn.Em đã lấy rp 7 xịt xong dùng khí nén làm sạch,xe chạy khác hẳn lúc đầu
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Em tìm hiểu sơ qua cấu tạo bộ chế hòa khí nó chia làm 2 loại
- CV carburetor (constant velocity carburetor) = vận tốc không đổi hàm ý đề cập đến một bộ chế hòa khí có tốc độ không đổi về mặt lý thuyết của dòng không khí đi qua bướm ga.
[YOUTUBE]https://youtu.be/wyspAHrMbb8[/YOUTUBE]
- VM Carburetor (Carburador Venturi Movil): bộ chế hòa khí quả ga trượt cổ điển điều khiển piston ga trực tiếp.
[YOUTUBE]https://youtu.be/T_7d1FxZD8U[/YOUTUBE]
Như vậy bộ chế của SWG là loại CV Carburetor, vít chỉnh xăng có hình như sau



Hai chế độ vít này mở tối đa và đóng tối đa cho hai tiếng nổ nhanh chậm khác nhau. Từ đó ta có thể hình dung thêm cách chỉnh xăng cho chiếc xe SWG yêu dấu của mình.
Do không phải chuyên ngành, em xin hóng hết các ý của các bác giúp cho em hiểu thêm vấn đề này
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Chuẩn anh ợ. Thảo nào em chỉnh vít xăng thấy nó nhạy thế, nhích một tí thấy máy nổ khác ngay, không như vít này ở xe máy là chỉnh gió nên nó có khoảng chỉnh rộng hơn. Ban đầu nghe cụ Minck nói vít này chỉnh xăng em vẫn chưa hình dung ra vì chưa tháo chế này ra bao giờ, giờ thì hiểu hơn rồi.
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Kiểm tra xem cao su giảm chấn thấy nó vẫn bị tuột




Thôi thì để ý cuối cuối tuần thò tay kéo nó lên vậy, mặc dù có lạt nhựa thít rất chặt đấy nhé
Mặc dù đi 1 mình hơi hơi cứng 1 tí nhưng cảm giác cân bằng chắc chắn chiếc xe, có thêm 1 - 2 người ngồi sau là quá tuyệt vời. Giờ đây không thể tháo nó ra được.
 
Chỉnh sửa cuối:

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Lạt nhựa bác thít một phát ở giữa thoi, để cho 2 đầu nó vẫy thoải mái nó sẽ không tụt nữa.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Kiểm tra xem cao su giảm chấn thấy nó vẫn bị tuột

Thôi thì để ý cuối cuối tuần thò tay kéo nó lên vậy, mặc dù có lạt nhựa thít rất chặt đấy nhé
Mặc dù đi 1 mình hơi hơi cứng 1 tí nhưng cảm giác cân bằng chắc chắn chiếc xe, có thêm 1 - 2 người ngồi sau là quá tuyệt vời. Giờ đây không thể tháo nó ra được.
Cụ dùng cái lạt nhựa to hơn, Thít thật chặt 1 điểm (Thít xong cụ xoay thử mà ko di chuyển là ok)
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
Kinh nghiệm 1 tí chia sẻ: Em để Garenti vừa phải, chỉnh ốc xăng cho đến vị trí tua máy cao nhất, lúc này tỷ lệ xăng gió là chuẩn nhất rồi, em ra sau chỗ ống thải kiểm tra vẫn thấy còn có mùi xăng, thế là em vặn ốc xăng vào đến hơn 1/2 gần 2/3 vòng, lúc này garenti hơi nhỏ lại, tiếp tục chỉnh ốc Garenti vào 1 chút cho tiếng máy đều, thế là không có 1 tí nào là mùi xăng sống nữa.
Cuối cùng cám ơn bác @minck rất nhiều, rất mong bác luôn là người anh cả dẫn dắt những người mới tập tành về xe, am hiểu về xe để bảo trì xe tốt hơn. Cám ơn bác.[/QUOTE]

Xe em ống xả có chảy nước, bu gi không đen, mà sao vẫn có mùi xăng sống, các cụ có giúp em câu hỏi khó này không ạ
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Xe em ống xả có chảy nước, bu gi không đen, mà sao vẫn có mùi xăng sống, các cụ có giúp em câu hỏi khó này không ạ
-Khi ống xả *Vãi nc* thì chưa hẳn là chế độ Xăng-Gió đã chuẩn đâu ná...Vì vãi nhiều hay ít ? (Việc này thì ko đong đếm dc) ...
-Đánh giá qua bu gi thì phải kiểm tra lúc cho nổ ga rang ty và khi máy nguội cơ ợ. (Chứ lúc mới đi xa về...Máy nóng thì ...)
Cách chỉnh xăng - gió chuẩn nhất là:
1/Để ga ở vòng tua máy ổn định quãng 1000V/P
2/Vặn vít xăng vào đến khi thấy máy lịm đi (Lúc này nhắp ga thì máy rồ lên rồi xuống chậm hơn bình thường và tắt máy...Đây là hiện tượng thiếu xăng)
3/Nới vít xăng ra cho đến khi máy có vòng tua lớn nhất...
4/Vặn vít xăng vào khoảnh 1/3 vòng..(Khi lọc gió bẩn thì vặn vào nhiều hơn...)
5/Chỉnh ga răng ty về quãng 700-800v/p
6/ Chạy khoảng 500km thì kiểm tra Bu gi

 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
6,617
Động cơ
558,547 Mã lực
-Khi ống xả *Vãi nc* thì chưa hẳn là chế độ Xăng-Gió đã chuẩn đâu ná...Vì vãi nhiều hay ít ? (Việc này thì ko đong đếm dc) ...
-Đánh giá qua bu gi thì phải kiểm tra lúc cho nổ ga rang ty và khi máy nguội cơ ợ. (Chứ lúc mới đi xa về...Máy nóng thì ...)
Cách chỉnh xăng - gió chuẩn nhất là:
1/Để ga ở vòng tua máy ổn định quãng 1000V/P
2/Vặn vít xăng vào đến khi thấy máy lịm đi (Lúc này nhắp ga thì máy rồ lên rồi xuống chậm hơn bình thường và tắt máy...Đây là hiện tượng thiếu xăng)
3/Nới vít xăng ra cho đến khi máy có vòng tua lớn nhất...
4/Vặn vít xăng vào khoảnh 1/3 vòng..(Khi lọc gió bẩn thì vặn vào nhiều hơn...)
5/Chỉnh ga răng ty về quãng 700-800v/p
6/ Chạy khoảng 500km thì kiểm tra Bu gi

Xe nguyên bản thì ko có đồng hồ vòng tua máy, chỉnh theo kinh nghiệm phải ko bác [@minck;103427] ơi?
 

laitau

Xe tăng
Biển số
OF-60552
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
1,610
Động cơ
455,786 Mã lực
-Khi ống xả *Vãi nc* thì chưa hẳn là chế độ Xăng-Gió đã chuẩn đâu ná...Vì vãi nhiều hay ít ? (Việc này thì ko đong đếm dc) ...
-Đánh giá qua bu gi thì phải kiểm tra lúc cho nổ ga rang ty và khi máy nguội cơ ợ. (Chứ lúc mới đi xa về...Máy nóng thì ...)
Cách chỉnh xăng - gió chuẩn nhất là:
1/Để ga ở vòng tua máy ổn định quãng 1000V/P
2/Vặn vít xăng vào đến khi thấy máy lịm đi (Lúc này nhắp ga thì máy rồ lên rồi xuống chậm hơn bình thường và tắt máy...Đây là hiện tượng thiếu xăng)
3/Nới vít xăng ra cho đến khi máy có vòng tua lớn nhất...
4/Vặn vít xăng vào khoảnh 1/3 vòng..(Khi lọc gió bẩn thì vặn vào nhiều hơn...)
5/Chỉnh ga răng ty về quãng 700-800v/p
6/ Chạy khoảng 500km thì kiểm tra Bu gi

Cảm ơn cụ, chia sẻ rất bổ ích ạ.
Ngoài ra cụ cho em hỏi vít ga răng ti vặn ngược/xuôi kim đồng hồ có tác dụng như nào ạ?
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cảm ơn cụ, chia sẻ rất bổ ích ạ.
Ngoài ra cụ cho em hỏi vít ga răng ti vặn ngược/xuôi kim đồng hồ có tác dụng như nào ạ?
Vít ga răng ti là vít khống chế ga ở mức nhỏ nhất khi ko đạp ga (Khống chế khe hở *Bướm ga* cho phép máy nổ ở mức tối ưu nhất khi ko tải)...Vặn vào (theo chiều kim đồng hồ) là tăng ga.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top