- Biển số
- OF-103427
- Ngày cấp bằng
- 19/6/11
- Số km
- 8,317
- Động cơ
- 478,989 Mã lực
Ô sờ kê...
bệnh của nhà cháu đây nhưng dạo này lại ko thấy bịLại Chém:
Với căn bệnh: Sáng ra nổ máy thì phát tiếng kêu soẹt... soẹt ; Đạp côn thì hết...Một lúc thì cũng hết.
Kính các cụ: Sau một thời gian CHỤP CẮT LỚP - NỘI SOI - MỔ MOI - MỔ PHANH hộp số cũ ... Thì nhà cháu đã tìm dc nguyên nhân của căn bệnh trên
Đầu trục A như hình trên là đầu trục A Cơ được định vị vào bánh đà của động cơ máy với vòng bi 6000.
Chỗ có răng *Căn đuya* trên trục A Cơ là chỗ ở của Lá Côn; Lá côn bị nhốt cứng trong bàn ép và bánh đà...Khi đạp côn thì Bi Tê làm cho bàn ép nhả lá côn dc tự do trong *Lồng*
Sau một thời gian sử dụng thì cái đầu của trục Acơ (nơi cắm vào vòng bi 6000 ở bánh đà) bị mòn tạo thành độ rơ nhất định.
Sáng sớm khi nổ máy (Lúc này bộ côn còn nguội) Bộ côn đóng làm cho đuôi Acơ lắc ( do đã bị rơ) Làm cho bộ phận Lò so giảm chấn của lá côn và phần vành phíp là côn không đồng tâm nên gây ra cọ sát giữa Lo so và phần thép đầu lò so...
-Nếu ta đạp côn thì là côn dc tự do và lo so ko bị *Cưỡng bức* nên nó hết kêu
-Khi ta chạy 1 lúc thì nhiệt độ ở phần là côn tăng nên phíp côn mềm hơn nên nó tự điều chỉnh dc.
Nói như trên có lẽ nhiều cụ ko hiểu vì cách *hành văn* kiểu *Xoá mù* của nhà cháu...Nhưng Túm Váy: Nếu xế yêu của cụ nào mà bị bệnh trên thì chắc chắn là đuôi trục Acơ bị mòn hoặc Vòng bi 6000 ở bánh đà bị quá rơ.
Giải pháp: Thay vòng bi 6000 và hàn đắp hoặc đóng bạc cho đầu trục A cơ là hết bệnh
Nhiều cụ (trong đó có cả nhà cháu) thay toàn bộ côn và láng bánh đà nhưng vẫn bị (VÌ ĐAU RĂNG LẠI KHÁM Ở RỐN)
P/s: Trong phim có sử dụng tư liệu của các bạn đồng nghiệp...xin cảm ơn! và ko trả phí bản quyền Mới thay hộp số mới có khác...Chém kinh...
Đúng bệnh xe em luôn ah, bi 6000 có phải là bi tê k cụ, gara baỏ xe em bị bi têLại Chém:
Với căn bệnh: Sáng ra nổ máy thì phát tiếng kêu soẹt... soẹt ; Đạp côn thì hết...Một lúc thì cũng hết.
Kính các cụ: Sau một thời gian CHỤP CẮT LỚP - NỘI SOI - MỔ MOI - MỔ PHANH hộp số cũ ... Thì nhà cháu đã tìm dc nguyên nhân của căn bệnh trên
Đầu trục A như hình trên là đầu trục A Cơ được định vị vào bánh đà của động cơ máy với vòng bi 6000.
Chỗ có răng *Căn đuya* trên trục A Cơ là chỗ ở của Lá Côn; Lá côn bị nhốt cứng trong bàn ép và bánh đà...Khi đạp côn thì Bi Tê làm cho bàn ép nhả lá côn dc tự do trong *Lồng*
Sau một thời gian sử dụng thì cái đầu của trục Acơ (nơi cắm vào vòng bi 6000 ở bánh đà) bị mòn tạo thành độ rơ nhất định.
Sáng sớm khi nổ máy (Lúc này bộ côn còn nguội) Bộ côn đóng làm cho đuôi Acơ lắc ( do đã bị rơ) Làm cho bộ phận Lò so giảm chấn của lá côn và phần vành phíp là côn không đồng tâm nên gây ra cọ sát giữa Lo so và phần thép đầu lò so...
-Nếu ta đạp côn thì là côn dc tự do và lo so ko bị *Cưỡng bức* nên nó hết kêu
-Khi ta chạy 1 lúc thì nhiệt độ ở phần là côn tăng nên phíp côn mềm hơn nên nó tự điều chỉnh dc.
Nói như trên có lẽ nhiều cụ ko hiểu vì cách *hành văn* kiểu *Xoá mù* của nhà cháu...Nhưng Túm Váy: Nếu xế yêu của cụ nào mà bị bệnh trên thì chắc chắn là đuôi trục Acơ bị mòn hoặc Vòng bi 6000 ở bánh đà bị quá rơ.
Giải pháp: Thay vòng bi 6000 và hàn đắp hoặc đóng bạc cho đầu trục A cơ là hết bệnh
Nhiều cụ (trong đó có cả nhà cháu) thay toàn bộ côn và láng bánh đà nhưng vẫn bị (VÌ ĐAU RĂNG LẠI KHÁM Ở RỐN)
P/s: Trong phim có sử dụng tư liệu của các bạn đồng nghiệp...xin cảm ơn! và ko trả phí bản quyền Mới thay hộp số mới có khác...Chém kinh...
Cụ minck chơi luôn 2 thắng đĩa sau luôn đi cụ , anh Huy ( choixongxu ) bảo có đóÔ sờ kê...
Bi tê là cái cục nhỏ trong hình. Ga ra lài "đau răng khám rốn"Đúng bệnh xe em luôn ah, bi 6000 có phải là bi tê k cụ, gara baỏ xe em bị bi tê
Nhà cháu chỉ dùng "nguyên bản"Cụ minck chơi luôn 2 thắng đĩa sau luôn đi cụ , anh Huy ( choixongxu ) bảo có đó
https://www.otosaigon.com/threads/diy-cac-phan-trong-va-ngoai-xe-suzuki-wagon-r.8616854/page-36 Link đây
Khắc phục cái này hết bao nhiêu kinh phí ah, để e khỏi bị gara chăn gaBi tê là cái cục nhỏ trong hình. Ga ra lài "đau răng khám rốn"
Rất tốt, nó còn có tác dụng chống chói khi xe sau pha đèn, ngay cả khi nó bị hư anh vẫn để làm gương chiếu hậu vẫn rất tốt, ngoài ra nó to hơn cái kính chiếu hậu cũ quan sát được tốt hơn.Anh Huy cho e hỏi, cái màn hình gương khi tắt đi có nhìn dc như gương chiếu hậu không?
Vâng! Em đang ngâm cúu món này.Rất tốt, nó còn có tác dụng chống chói khi xe sau pha đèn, ngay cả khi nó bị hư anh vẫn để làm gương chiếu hậu vẫn rất tốt, ngoài ra nó to hơn cái kính chiếu hậu cũ quan sát được tốt hơn.
Em cũng nghi ngờ cái cục nhỏ trong hình là Bi T, nhưng em thắc mắc là tại sao nó gọi là Bi T ??? Nhìn hình thì nó đâu thấy giống chữ T ?Bi tê là cái cục nhỏ trong hình. Ga ra lài "đau răng khám rốn"
Cảm ơn cụ, giờ em mới hiểu tại sao nó gọi là bi T.T là viết tắt của từ "Throw Out Bearings" vòng bi tì ngoài cụ ạ.
T là viết tắt của từ "Throw Out Bearings" vòng bi tì ngoài cụ ạ.
Ứ phải đâu cụ ợ. Bi Tê là bi làm Tê chân trái mỗi khi Tắc đường nên mới gọi là bi TêCảm ơn cụ, giờ em mới hiểu tại sao nó gọi là bi T.
Cả tê tý chân giữa nữa anh già ơi he heỨ phải đâu cụ ợ. Bi Tê là bi làm Tê chân trái mỗi khi Tắc đường nên mới gọi là bi Tê
Của cụ đây, cụ chịu khó theo dõi diễn đàn chút hoặc search trước đi. (Cục cao su gắn trong theo cách gọi của cụ nó có tên là: tăm bông)Nhờ mấy cụ phán giúp em với ạh . Wagon nhà em chay đủ tải 4 người lớn hay bị thốn lò xo 2 bánh sau lắm , đụng 2 cục caosu gắn trong lò xo bực...bực làm em cảm giác khó chịu lắm ,mặc dù lò xo em mới thay khoản 4 tháng đặt từ chính hãng Suzuki luôn đó . Mấy cụ cho em xin hỏi còn cách nào làm giảm bớt đi đc không ạh
Em chụp 2 tấm hình này khi xe đậu yên 1 chỗ không có ai hay hàng gì trên xe hết,mấy cụ xem giúp em khoản hở của cục cau su và lò xo có thấp quá không