Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,317
Động cơ
478,989 Mã lực
Ô sờ kê...
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,509
Động cơ
399,310 Mã lực
Lại Chém:



Với căn bệnh: Sáng ra nổ máy thì phát tiếng kêu soẹt... soẹt ; Đạp côn thì hết...Một lúc thì cũng hết.
Kính các cụ: Sau một thời gian CHỤP CẮT LỚP - NỘI SOI - MỔ MOI - MỔ PHANH hộp số cũ ... :P Thì nhà cháu đã tìm dc nguyên nhân của căn bệnh trên

Đầu trục A như hình trên là đầu trục A Cơ được định vị vào bánh đà của động cơ máy với vòng bi 6000.
Chỗ có răng *Căn đuya* trên trục A Cơ là chỗ ở của Lá Côn; Lá côn bị nhốt cứng trong bàn ép và bánh đà...Khi đạp côn thì Bi Tê làm cho bàn ép nhả lá côn dc tự do trong *Lồng*

Sau một thời gian sử dụng thì cái đầu của trục Acơ (nơi cắm vào vòng bi 6000 ở bánh đà) bị mòn tạo thành độ rơ nhất định.
Sáng sớm khi nổ máy (Lúc này bộ côn còn nguội) Bộ côn đóng làm cho đuôi Acơ lắc ( do đã bị rơ) Làm cho bộ phận Lò so giảm chấn của lá côn và phần vành phíp là côn không đồng tâm nên gây ra cọ sát giữa Lo so và phần thép đầu lò so...
-Nếu ta đạp côn thì là côn dc tự do và lo so ko bị *Cưỡng bức* nên nó hết kêu
-Khi ta chạy 1 lúc thì nhiệt độ ở phần là côn tăng nên phíp côn mềm hơn nên nó tự điều chỉnh dc.
Nói như trên có lẽ nhiều cụ ko hiểu vì cách *hành văn* kiểu *Xoá mù* của nhà cháu...Nhưng Túm Váy: Nếu xế yêu của cụ nào mà bị bệnh trên thì chắc chắn là đuôi trục Acơ bị mòn hoặc Vòng bi 6000 ở bánh đà bị quá rơ.
Giải pháp: Thay vòng bi 6000 và hàn đắp hoặc đóng bạc cho đầu trục A cơ là hết bệnh
Nhiều cụ (trong đó có cả nhà cháu) thay toàn bộ côn và láng bánh đà nhưng vẫn bị (VÌ ĐAU RĂNG LẠI KHÁM Ở RỐN)
P/s: Trong phim có sử dụng tư liệu của các bạn đồng nghiệp...xin cảm ơn! và ko trả phí bản quyền :)) Mới thay hộp số mới có khác...Chém kinh...
bệnh của nhà cháu đây nhưng dạo này lại ko thấy bị 8-}
 

vanness88

Xe hơi
Biển số
OF-326783
Ngày cấp bằng
11/7/14
Số km
146
Động cơ
286,960 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Lại Chém:



Với căn bệnh: Sáng ra nổ máy thì phát tiếng kêu soẹt... soẹt ; Đạp côn thì hết...Một lúc thì cũng hết.
Kính các cụ: Sau một thời gian CHỤP CẮT LỚP - NỘI SOI - MỔ MOI - MỔ PHANH hộp số cũ ... :P Thì nhà cháu đã tìm dc nguyên nhân của căn bệnh trên

Đầu trục A như hình trên là đầu trục A Cơ được định vị vào bánh đà của động cơ máy với vòng bi 6000.
Chỗ có răng *Căn đuya* trên trục A Cơ là chỗ ở của Lá Côn; Lá côn bị nhốt cứng trong bàn ép và bánh đà...Khi đạp côn thì Bi Tê làm cho bàn ép nhả lá côn dc tự do trong *Lồng*

Sau một thời gian sử dụng thì cái đầu của trục Acơ (nơi cắm vào vòng bi 6000 ở bánh đà) bị mòn tạo thành độ rơ nhất định.
Sáng sớm khi nổ máy (Lúc này bộ côn còn nguội) Bộ côn đóng làm cho đuôi Acơ lắc ( do đã bị rơ) Làm cho bộ phận Lò so giảm chấn của lá côn và phần vành phíp là côn không đồng tâm nên gây ra cọ sát giữa Lo so và phần thép đầu lò so...
-Nếu ta đạp côn thì là côn dc tự do và lo so ko bị *Cưỡng bức* nên nó hết kêu
-Khi ta chạy 1 lúc thì nhiệt độ ở phần là côn tăng nên phíp côn mềm hơn nên nó tự điều chỉnh dc.
Nói như trên có lẽ nhiều cụ ko hiểu vì cách *hành văn* kiểu *Xoá mù* của nhà cháu...Nhưng Túm Váy: Nếu xế yêu của cụ nào mà bị bệnh trên thì chắc chắn là đuôi trục Acơ bị mòn hoặc Vòng bi 6000 ở bánh đà bị quá rơ.
Giải pháp: Thay vòng bi 6000 và hàn đắp hoặc đóng bạc cho đầu trục A cơ là hết bệnh
Nhiều cụ (trong đó có cả nhà cháu) thay toàn bộ côn và láng bánh đà nhưng vẫn bị (VÌ ĐAU RĂNG LẠI KHÁM Ở RỐN)
P/s: Trong phim có sử dụng tư liệu của các bạn đồng nghiệp...xin cảm ơn! và ko trả phí bản quyền :)) Mới thay hộp số mới có khác...Chém kinh...
Đúng bệnh xe em luôn ah, bi 6000 có phải là bi tê k cụ, gara baỏ xe em bị bi tê
 

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
570
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Sửa màn hình trên kính chiếu hậu
Em dự định lắp camera tiến nhưng không ngờ cái màn hình bị hư, chứ không thì em đua theo cụ Tờ Lờ hôm trước Tết rồi


Màn hình không lên, em chẳng phải thợ sửa điện tử nhưng tính đa nghi lại nghi ngờ cái chỗ không đẹp hiển hiện bằng cái dây rút này - qua cái dây này chẳng biết hàng Việt Nam hay hàng anh Tập


Lò xo kẹp ngàm


Bị gãy 1 cái


Sáng kiến


Khắc phục xong 1 em


Tiếp đến cái lỗi mất nguồn


Xẻ rãnh cắt dây đến chỗ rút bằng dây lạt nhựa


Cắt và hàn


Hàn xong và qua kính lúp để kiểm tra mối hàn - hàn dây như thế không biết có đủ trình chém gió với mấy bác thợ điện tử?


Lắp vào và test thử thành công.


Sau khi sửa cái máy phát sinh thêm 1 con ốc.


Cuối cùng em nó bị cái lỗi đứt trong ruột dây ngay tại chỗ dây rút nhựa.
Xong 1 phần
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Tiếp đến lắp relay cho phần camera lùi


Xử lý ngay phần công tắc xinhan


Việc đấu dây th2i dễ tương tự như lắp kết nối đầu máy Video với cái màn hình ti vi. Test thử & thành công


Tiếp đến vị trí cmera được lắp tại đây


Trông thì dễ, nhưng nơi lắp bu lon quá chật hẹp nên đành hạ cái cảng xuống - điều này làm mất thêm nhiều thời gian
Sau đó em lắp luôn cái miếng ốp này.


Xong


Mãi đi dây quên chụp hình, chợt nhớ dừng lại chụp tấm hình lúc đi dây có luông gel chịu nhiệt và chống cháy


Loay huoay mãi mới luông được mớ dây điện, giây phút thấy được đầu dây đi qua - thật là quá sướng đến vã mồ hôi


Việc đơn giản như thế nhưng mất rất nhiều thời gian


Thành công.


Hình ngược, nhưng không sao - trên màn hình có chế độ xoay màn hình rất chuyên nghiệp


Không thêm 1 công tắc nào cho nó, vì nó tích hợp với đèn xinhan - bật xinhan phải - camera mở lên và chiếu trên màn hình


Camera nằm ở đây


Miếng ốp che máy ở đây. Nhìn thấy chắc chắn chiếc xe


Clip khi mở xi nhan thì camera bật

[YOUTUBE]http://youtu.be/bTxnGkddyL4[/YOUTUBE]
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,178
Động cơ
317,130 Mã lực
Anh Huy cho e hỏi, cái màn hình gương khi tắt đi có nhìn dc như gương chiếu hậu không?
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Anh Huy cho e hỏi, cái màn hình gương khi tắt đi có nhìn dc như gương chiếu hậu không?
Rất tốt, nó còn có tác dụng chống chói khi xe sau pha đèn, ngay cả khi nó bị hư anh vẫn để làm gương chiếu hậu vẫn rất tốt, ngoài ra nó to hơn cái kính chiếu hậu cũ quan sát được tốt hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,178
Động cơ
317,130 Mã lực
Rất tốt, nó còn có tác dụng chống chói khi xe sau pha đèn, ngay cả khi nó bị hư anh vẫn để làm gương chiếu hậu vẫn rất tốt, ngoài ra nó to hơn cái kính chiếu hậu cũ quan sát được tốt hơn.
Vâng! Em đang ngâm cúu món này.
 

kenbon.net

Xe tải
Biển số
OF-198625
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
208
Động cơ
326,580 Mã lực
Website
www.kenbon.net
Bi tê là cái cục nhỏ trong hình. Ga ra lài "đau răng khám rốn"
Em cũng nghi ngờ cái cục nhỏ trong hình là Bi T, nhưng em thắc mắc là tại sao nó gọi là Bi T ??? Nhìn hình thì nó đâu thấy giống chữ T ?

 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,178
Động cơ
317,130 Mã lực
T là viết tắt của từ "Throw Out Bearings" vòng bi tì ngoài cụ ạ.
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Lắp camera bên phải, lúc bật xi nhan màn hình hiện lên...... Xem màn hình cảm giác như đang trong Need For Speed - rất Yomost ;))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,317
Động cơ
478,989 Mã lực

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
570
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Nhờ mấy cụ phán giúp em với ạh . Wagon nhà em chay đủ tải 4 người lớn hay bị thốn lò xo 2 bánh sau lắm , đụng 2 cục caosu gắn trong lò xo bực...bực làm em cảm giác khó chịu lắm ,mặc dù lò xo em mới thay khoản 4 tháng đặt từ chính hãng Suzuki luôn đó . Mấy cụ cho em xin hỏi còn cách nào làm giảm bớt đi đc không ạh

Em chụp 2 tấm hình này khi xe đậu yên 1 chỗ không có ai hay hàng gì trên xe hết,mấy cụ xem giúp em khoản hở của cục cau su và lò xo có thấp quá không ạh






imgur
 
Chỉnh sửa cuối:

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,366
Động cơ
377,330 Mã lực
Nhờ mấy cụ phán giúp em với ạh . Wagon nhà em chay đủ tải 4 người lớn hay bị thốn lò xo 2 bánh sau lắm , đụng 2 cục caosu gắn trong lò xo bực...bực làm em cảm giác khó chịu lắm ,mặc dù lò xo em mới thay khoản 4 tháng đặt từ chính hãng Suzuki luôn đó . Mấy cụ cho em xin hỏi còn cách nào làm giảm bớt đi đc không ạh

Em chụp 2 tấm hình này khi xe đậu yên 1 chỗ không có ai hay hàng gì trên xe hết,mấy cụ xem giúp em khoản hở của cục cau su và lò xo có thấp quá không
Của cụ đây, cụ chịu khó theo dõi diễn đàn chút hoặc search trước đi. (Cục cao su gắn trong theo cách gọi của cụ nó có tên là: tăm bông)


Giá bán giao hàng tận nơi ở hà nội là 525k/đôi, giá đến tận nơi lấy là 500k, còn gửi vào địa chỉ của cụ thì nhà háu không biết. Chỗ mua thì ở đây
http://baoha.vn/cao-su-giam-chan-o-to-jinke-ap605.html
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top