Lại Chém:
Với căn bệnh: Sáng ra nổ máy thì phát tiếng kêu soẹt... soẹt ; Đạp côn thì hết...Một lúc thì cũng hết.
Kính các cụ: Sau một thời gian CHỤP CẮT LỚP - NỘI SOI - MỔ MOI - MỔ PHANH hộp số cũ ...

Thì nhà cháu đã tìm dc nguyên nhân của căn bệnh trên
Đầu trục A như hình trên là đầu trục A Cơ được định vị vào bánh đà của động cơ máy với vòng bi 6000.
Chỗ có răng *Căn đuya* trên trục A Cơ là chỗ ở của Lá Côn; Lá côn bị nhốt cứng trong bàn ép và bánh đà...Khi đạp côn thì Bi Tê làm cho bàn ép nhả lá côn dc tự do trong *Lồng*
Sau một thời gian sử dụng thì cái đầu của trục Acơ (nơi cắm vào vòng bi 6000 ở bánh đà) bị mòn tạo thành độ rơ nhất định.
Sáng sớm khi nổ máy (Lúc này bộ côn còn nguội) Bộ côn đóng làm cho đuôi Acơ lắc ( do đã bị rơ) Làm cho bộ phận Lò so giảm chấn của lá côn và phần vành phíp là côn không đồng tâm nên gây ra cọ sát giữa Lo so và phần thép đầu lò so...
-Nếu ta đạp côn thì là côn dc tự do và lo so ko bị *Cưỡng bức* nên nó hết kêu
-Khi ta chạy 1 lúc thì nhiệt độ ở phần là côn tăng nên phíp côn mềm hơn nên nó tự điều chỉnh dc.
Nói như trên có lẽ nhiều cụ ko hiểu vì cách *hành văn* kiểu *Xoá mù* của nhà cháu...
Nhưng Túm Váy: Nếu xế yêu của cụ nào mà bị bệnh trên thì chắc chắn là đuôi trục Acơ bị mòn hoặc Vòng bi 6000 ở bánh đà bị quá rơ.
Giải pháp: Thay vòng bi 6000 và hàn đắp hoặc đóng bạc cho đầu trục A cơ là hết bệnh
Nhiều cụ (trong đó có cả nhà cháu) thay toàn bộ côn và láng bánh đà nhưng vẫn bị (VÌ ĐAU RĂNG LẠI KHÁM Ở RỐN)
P/s: Trong phim có sử dụng tư liệu của các bạn đồng nghiệp...xin cảm ơn! và ko trả phí bản quyền
Mới thay hộp số mới có khác...Chém kinh...