Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

nguyenanhquan

Xe tăng
Biển số
OF-161992
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,825
Động cơ
365,654 Mã lực
Các cụ thông não cho cháu phát!
Khi chỉnh độ chụm người ta có kiểm tra khoảng cách tâm bánh giữa 2 bánh bên lái và hai bánh bên phụ không ợ? Vk2 nhà cháu lệch nhau khoảng hơn 1cm.
Vì xe e trước có đại tu gầm,thay lốp nên kiểm tra thôi.Kiểm tra nếu chụm lệch thì mới phải chỉnh và mất sèng,kiểm tra ko lệch thì free,đi về.
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Cháu đã đặt cao su giảm chấn, đang trên đường ship đến ...gốc đa, cụ nào tư vấn, giám sát lắp đặt giúp cháu lắp với, nhà cháo chỉ có trà đá thúoc lào mời các cụ, vì nhà cháu sợ dích nồng độ cồn lắm ạ, 8 củ đấy :)
Cái này lắp dễ mà bác, đội con xe cao lên và nằm xuống lắp vào rất dễ.
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
em có tham khảo, thấy có cụ còn dùng cả dây thít để buộc, cái này có cần thiết không cụ?
Có cũng được và không có cũng được, mục đích để cho nếu nó vì lý do gì đó rớt ra thì cục cao su đó không bị mất :)
 

Sandy_Bui

Xe hơi
Biển số
OF-346956
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
152
Động cơ
271,220 Mã lực
chỉnh xong, đi thấy khác nhiều không cụ? mà thấy hiện tượng như thế nào thì phài đi chỉnh độ chụm hả cụ, e cũng quan tâm đến vấn đề này?
Nhà cháu cũng đang quan tâm mà chưa có câu trả nhời cụ ạ! Cháu đang hóng đây!
 

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
534
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
Xe của bác thiếu cái này nhé
Đúng rồi anh ạh , em có mua của Hiêunam về rồi gắn vào lọt tót không vừa anh Huy ơi . Bọn con nít nó phá nạy bung ra mất tiêu

Hay anh chỉ giúp em Oder 4 chụp mâm với
 

hoanggialinh

Xe tải
Biển số
OF-339464
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
263
Động cơ
278,010 Mã lực
Rất cần thiết phải chỉnh lái và chỉnh độ chụm cụ ạ. Vì sao. Vì nó ảnh hưởng đến độ an toàn lái xe. Ảnh hưởng đến độ bền hệ thống lái hệ thống treo và đặc biệt là giảm tuổi thọ của lốp.
Khi nào càn chỉnh lái và chỉnh chụm. Khi phát hện lệch lái (chạy tốc độ ổn định trên đoạn đường thẳng thả tay khỏi vô lăng xen xe có nhao lái về bên nào không) khi phát hiện lốp mòn lệch hay khi đo phát hiện ra sai số...v.v.
Tại sao khi chỉnh chụm người ta không đo khoảng cách bánh trước và sau của 2 bên ( đo khoảng cách 2 bánh lái hơn khoảng cách giữa 2 bánh bên phụ 1cm) là vì người ta rất ngại chỉnh sai số này. Vì sao ngại? Vì nguyên nhân của sai số này chủ yếu do cong vênh chùn hệ thống gầm bệ đặc là sắt si và càng I, A. Mà cong vệnh thì do va đập và khó căn chỉnh lại, mất công. Hơn nữa sai số này khó phát hiện và khó cảm nhận khi lái. Chủ yếu là phát hiện bằng mắt và đo nếu không lệch nhiều. Đây là tý góp nhặt sau thời gian đi giám định tổn thất của xe tai nạn. Cụ nào biết thì chỉ giáo thêm ạ.
chỉnh xong, đi thấy khác nhiều không cụ? mà thấy hiện tượng như thế nào thì phài đi chỉnh độ chụm hả cụ, e cũng quan tâm đến vấn đề này?
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,280
Động cơ
318,364 Mã lực
Rất cần thiết phải chỉnh lái và chỉnh độ chụm cụ ạ. Vì sao. Vì nó ảnh hưởng đến độ an toàn lái xe. Ảnh hưởng đến độ bền hệ thống lái hệ thống treo và đặc biệt là giảm tuổi thọ của lốp.
Khi nào càn chỉnh lái và chỉnh chụm. Khi phát hện lệch lái (chạy tốc độ ổn định trên đoạn đường thẳng thả tay khỏi vô lăng xen xe có nhao lái về bên nào không) khi phát hiện lốp mòn lệch hay khi đo phát hiện ra sai số...v.v.
Tại sao khi chỉnh chụm người ta không đo khoảng cách bánh trước và sau của 2 bên ( đo khoảng cách 2 bánh lái hơn khoảng cách giữa 2 bánh bên phụ 1cm) là vì người ta rất ngại chỉnh sai số này. Vì sao ngại? Vì nguyên nhân của sai số này chủ yếu do cong vênh chùn hệ thống gầm bệ đặc là sắt si và càng I, A. Mà cong vệnh thì do va đập và khó căn chỉnh lại, mất công. Hơn nữa sai số này khó phát hiện và khó cảm nhận khi lái. Chủ yếu là phát hiện bằng mắt và đo nếu không lệch nhiều. Đây là tý góp nhặt sau thời gian đi giám định tổn thất của xe tai nạn. Cụ nào biết thì chỉ giáo thêm ạ.
Cám ơn cụ đã chỉ giáo. Em sẽ đi chỉnh độ chụm.
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Chiều nay em mới lắp cao su giảm só xong công nhận thấy cũng chắc hơn thật ( hay mình tưởng tượng nhỉ ) vì mấy ông thợ ko tin...
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Cháu đang ở định công, xe để đó. Bí quyết cũng để đó, cụ qua làm vài tuần hàn băng trà + linh đan ví nà sở mộc là thơm tho ngay ạ.
Ai dà, chắc là phải qua tết rồi, nhà cháu còn mỗi ngày mai là ở hanoi thôi, sau đó thì vào SG ăn tết mất rùi.
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,280
Động cơ
318,364 Mã lực
Sau tết, công tác sg, nhà cháu liên hệ cụ, bít đâu trà đá sg
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Sau tết, công tác sg, nhà cháu liên hệ cụ, bít đâu trà đá sg
Nhà cháu chỉ ăn tết ở SG đến mùng 4 hoặc 5 thì lại phải ngược ra HN để cày cuốc cụ ạ, giờ cạnh tranh ghê lắm, cháu mà đi lâu ngày là chủ tịt chọn/thay "trợ lý" khác ngay. :))
 

fiatalbea2013

Xe tải
Biển số
OF-154920
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
380
Động cơ
357,270 Mã lực
Nhà cháu chỉ ăn tết ở SG đến mùng 4 hoặc 5 thì lại phải ngược ra HN để cày cuốc cụ ạ, giờ cạnh tranh ghê lắm, cháu mà đi lâu ngày là chủ tịt chọn/thay "trợ lý" khác ngay. :))
Đúng theo định hướng thời nay: k lo làm chỉ lo mất ghế =))=))=))
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Em cũng theo các bác cho em nó đi nắn chân cho thẳng & đẹp như người mẫu








 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top