- Biển số
- OF-339464
- Ngày cấp bằng
- 21/10/14
- Số km
- 287
- Động cơ
- 278,010 Mã lực
Cũng có trường hợp bị tuột khoá đầu thân lap. Khi chọc láp thân lap vào bi láo sẽ có một khoá hãm và xe e đã từng bị tuột khoá này ạ.
Bi láp luôn chạy trong chuông theo hướng tịnh tiến và hành trình ko đều ( Bánh xe quay 1 vòng thì Láp và trục Cát đăng cũng đã tạo ra nhiều góc biến thiên) Và hành trình chuyển động này lại thay đổi rất nhiều khi ta đánh lái...Vụ đánh lái kêu thì em thấy nhiều nguyên nhân chứ chưa hẳn là do Láp hoặc Rotuyn.
Một vài bác thợ già bảo là do Bát bèo , thế mới đau chứ. Thôi hóng tư vấn cụ Chánh và cụ Minck vậy.
Nếu ko có hãm ở đầu láp trong thì tụt cả láp ra khỏi Vi Sai (Hộp số) Khi đó thì chỉ có 1 cách là kéo xe về ga ra thui ợCũng có trường hợp bị tuột khoá đầu thân lap. Khi chọc láp thân lap vào bi láo sẽ có một khoá hãm và xe e đã từng bị tuột khoá này ạ.
Nghe cụ nói cháu ngồi trên giường đọc cũng hình dung ra cấu tạo, hoạt động cũng như những hư hỏng của bộ láp. Cám ơn cụ nhiều. Em nghĩ với kinh nghiệm của cụ, cụ nên mở một thớt riêng để chuyên giảng giải về nguỷen lí, hoạt động, và những hư hỏng thường gặp của một số bộ phận trên WG nhà ta ạ.Bi láp luôn chạy trong chuông theo hướng tịnh tiến và hành trình ko đều ( Bánh xe quay 1 vòng thì Láp và trục Cát đăng cũng đã tạo ra nhiều góc biến thiên) Và hành trình chuyển động này lại thay đổi rất nhiều khi ta đánh lái...
Khi Láp mòn thì điểm trong cùng chuông láp mòm nhiều nhất (Vì xe chạy thẳng nhiều nhất) và phía ngoài cùng tương ứng với vị trí hết lái nên nó mòn ít hơn vì vậy Nòng chuông tạo ra 1 đoạn khấc cho nên khi láp mòn ta bẻ hết lái thì tạo ra tiếng kêu * khục khục*...
(Tiếng kêu của Bát bèo và tiếng kêu của rô tuyn thì lại xảy ra rất nhiều khi vào đường xóc còn láp thì chủ yếu kêu khi bẻ hết lái như lúc quay đầu xe).
Trường hợp cụ nêu là y chang trường hợp cụ *Nhỏ*: Khi 1 bi bị tòi ra ngoài tỳ vào thành chuông, trong khi bánh xe quay thì láp và trục cát đăng luôn tạo những góc BIẾN THIÊN...dẫn đến đẩy bánh xe ra ngoài và 3 bi sẽ ngoái trên thành chuông láp...Nếu theo cơ chế trên thì kể cả khi 1 bi ra ngoài cốc lap thì xe vẫn đi được chứ đúng ko cụ. Có điều đi như thế thì phá lap và kêu thôi đúng ko ạ?
Anh già ơi ? sao đầu láp trong bên lái của e lại có 6 viên bi nhể ???Thì cũng như cụ gọi là VAM thì nhà cháu gọi là CẢO...Cụ gọi là Xích thì nhà cháu gọi là Sên ấy mà ...
Toẹt vời, nhà cháu đã hiểu nguyên lý của em nó mà đã hiểu thì yên tâm hơn hẳn cụ mick ạBi láp luôn chạy trong chuông theo hướng tịnh tiến và hành trình ko đều ( Bánh xe quay 1 vòng thì Láp và trục Cát đăng cũng đã tạo ra nhiều góc biến thiên) Và hành trình chuyển động này lại thay đổi rất nhiều khi ta đánh lái...
Khi Láp mòn thì điểm trong cùng chuông láp mòm nhiều nhất (Vì xe chạy thẳng nhiều nhất) và phía ngoài cùng tương ứng với vị trí hết lái nên nó mòn ít hơn vì vậy Nòng chuông tạo ra 1 đoạn khấc cho nên khi láp mòn ta bẻ hết lái thì tạo ra tiếng kêu * khục khục*...
(Tiếng kêu của Bát bèo và tiếng kêu của rô tuyn thì lại xảy ra rất nhiều khi vào đường xóc còn láp thì chủ yếu kêu khi bẻ hết lái như lúc quay đầu xe).
Công nghệ mới ( Trước đây láp trong bên lái là 6 bi tròn...Bây giờ là 3 Ka bị Phù hợp với rãnh chuông... trượt trên bi Ga Lê ) cụ ạ. Láp trong bên Lái ngắn hơn Láp trong bên phụ ( Lắp ko đúng là ko thể chạy dc) Còn láp ngoài (Có bu lông hãm May Ơ ) thì giống nhauAnh già ơi ? sao đầu láp trong bên lái của e lại có 6 viên bi nhể ???
Các nhà " toán học " Nghiên cứu ngay hôm nay oánh con gì để ae con theoHíc, chả hiểu sao đêm qua nằm mơ v2 thủng két nước nằm mơ gọi cho cả cụ Hiếu, cụ bảo anh thay két mất 1 tiếng, thợ ko quen chắc mất 2 tiếng hoang mang quá
Hi vọng là "giấc mơ KHÔNG có thật "
trưa mai em có đám giỗ nên sáng mai em mò ra sớm cụ nhé .Các nhà " toán học " Nghiên cứu ngay hôm nay oánh con gì để ae con theo
E dự xe cụ mai phải bổ đến chiều tối mới xong ạtrưa mai em có đám giỗ nên sáng mai em mò ra sớm cụ nhé .
em gọi điện mà cụ đang ngủ thì đừng giận em nhé . chắc tầm 7 giờ em đến nơi
chả có vấn đề gì đâu , chả qua là cụ chánh mát tay nên khám lại thôi hehe .E dự xe cụ mai phải bổ đến chiều tối mới xong ạ
Bệnh này đúng bệnh vợ cháu rồi. Nếu nhà cháu cứ để nguyên tiếng *khục* thế mà đi thì có sao không cụ?Bi láp luôn chạy trong chuông theo hướng tịnh tiến và hành trình ko đều ( Bánh xe quay 1 vòng thì Láp và trục Cát đăng cũng đã tạo ra nhiều góc biến thiên) Và hành trình chuyển động này lại thay đổi rất nhiều khi ta đánh lái...
Khi Láp mòn thì điểm trong cùng chuông láp mòm nhiều nhất (Vì xe chạy thẳng nhiều nhất) và phía ngoài cùng tương ứng với vị trí hết lái nên nó mòn ít hơn vì vậy Nòng chuông tạo ra 1 đoạn khấc cho nên khi láp mòn ta bẻ hết lái thì tạo ra tiếng kêu * khục khục*...
(Tiếng kêu của Bát bèo và tiếng kêu của rô tuyn thì lại xảy ra rất nhiều khi vào đường xóc còn láp thì chủ yếu kêu khi bẻ hết lái như lúc quay đầu xe).
Còn em hôm nay được Cao nhân cứu thua một pha trông thấy, khi chế cháo xạc pin đt trên xe. Chả hiểu thế quái lào mà mất cả điện đồng hồ giờ lẫn đài đóm. Trong lúc nguy cấp, nghĩ ngay ra phương án gọi điện thoại cho "người thân", sau vài đường cơ bản là đã xem được giờ và nghe được đài. May quá chứ không chiều nay về quê, cả trăm km mà ko có âm thanh thì bủ mợ . Cảm ơn Cụ Chánh nhéCác nhà " toán học " Nghiên cứu ngay hôm nay oánh con gì để ae con theo
Đấu điện theo chiêu trò *ăn cáp điện thời bao cấp đây mà* (Quá tải-Nhảy atomat-Mất điện toàn thành phố)Còn em hôm nay được Cao nhân cứu thua một pha trông thấy, khi chế cháo xạc pin đt trên xe. Chả hiểu thế quái lào mà mất cả điện đồng hồ giờ lẫn đài đóm. Trong lúc nguy cấp, nghĩ ngay ra phương án gọi điện thoại cho "người thân", sau vài đường cơ bản là đã xem được giờ và nghe được đài. May quá chứ không chiều nay về quê, cả trăm km mà ko có âm thanh thì bủ mợ . Cảm ơn Cụ Chánh nhé
em có mỗi cái đầu ra cái gì cũng câu ở đó may là ko sao hjhjĐấu điện theo chiêu trò *ăn cáp điện thời bao cấp đây mà* (Quá tải-Nhảy atomat-Mất điện toàn thành phố)
Nhà cháu lấy 1 nguồn từ ác qui vào (Lắp thên cho cái cầu chì 20A). Tất cả phần điện điều khiển cửa; xạc đt V.V...câu vào nguồn này cho Lành...em có mỗi cái đầu ra cái gì cũng câu ở đó may là ko sao hjhj
Cả cây thì mới ngắn dài chứ nhể , còn riêng đầu trong e tưởng con bà bở là giống nhau ???Công nghệ mới ( Trước đây láp trong bên lái là 6 bi tròn...Bây giờ là 3 Ka bị Phù hợp với rãnh chuông... trượt trên bi Ga Lê ) cụ ạ. Láp trong bên Lái ngắn hơn Láp trong bên phụ ( Lắp ko đúng là ko thể chạy dc) Còn láp ngoài (Có bu lông hãm May Ơ ) thì giống nhau