Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

hoanggialinh

Xe tải
Biển số
OF-339464
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
263
Động cơ
278,010 Mã lực
Cũng có trường hợp bị tuột khoá đầu thân lap. Khi chọc láp thân lap vào bi láo sẽ có một khoá hãm và xe e đã từng bị tuột khoá này ạ.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Vụ đánh lái kêu thì em thấy nhiều nguyên nhân chứ chưa hẳn là do Láp hoặc Rotuyn.
Một vài bác thợ già bảo là do Bát bèo , thế mới đau chứ. Thôi hóng tư vấn cụ Chánh và cụ Minck vậy.
Bi láp luôn chạy trong chuông theo hướng tịnh tiến và hành trình ko đều ( Bánh xe quay 1 vòng thì Láp và trục Cát đăng cũng đã tạo ra nhiều góc biến thiên) Và hành trình chuyển động này lại thay đổi rất nhiều khi ta đánh lái...
Khi Láp mòn thì điểm trong cùng chuông láp mòm nhiều nhất (Vì xe chạy thẳng nhiều nhất) và phía ngoài cùng tương ứng với vị trí hết lái nên nó mòn ít hơn vì vậy Nòng chuông tạo ra 1 đoạn khấc cho nên khi láp mòn ta bẻ hết lái thì tạo ra tiếng kêu * khục khục*...
(Tiếng kêu của Bát bèo và tiếng kêu của rô tuyn thì lại xảy ra rất nhiều khi vào đường xóc còn láp thì chủ yếu kêu khi bẻ hết lái như lúc quay đầu xe).
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cũng có trường hợp bị tuột khoá đầu thân lap. Khi chọc láp thân lap vào bi láo sẽ có một khoá hãm và xe e đã từng bị tuột khoá này ạ.
Nếu ko có hãm ở đầu láp trong thì tụt cả láp ra khỏi Vi Sai (Hộp số) Khi đó thì chỉ có 1 cách là kéo xe về ga ra thui ợ
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Bi láp luôn chạy trong chuông theo hướng tịnh tiến và hành trình ko đều ( Bánh xe quay 1 vòng thì Láp và trục Cát đăng cũng đã tạo ra nhiều góc biến thiên) Và hành trình chuyển động này lại thay đổi rất nhiều khi ta đánh lái...
Khi Láp mòn thì điểm trong cùng chuông láp mòm nhiều nhất (Vì xe chạy thẳng nhiều nhất) và phía ngoài cùng tương ứng với vị trí hết lái nên nó mòn ít hơn vì vậy Nòng chuông tạo ra 1 đoạn khấc cho nên khi láp mòn ta bẻ hết lái thì tạo ra tiếng kêu * khục khục*...
(Tiếng kêu của Bát bèo và tiếng kêu của rô tuyn thì lại xảy ra rất nhiều khi vào đường xóc còn láp thì chủ yếu kêu khi bẻ hết lái như lúc quay đầu xe).
Nghe cụ nói cháu ngồi trên giường đọc cũng hình dung ra cấu tạo, hoạt động cũng như những hư hỏng của bộ láp. Cám ơn cụ nhiều. Em nghĩ với kinh nghiệm của cụ, cụ nên mở một thớt riêng để chuyên giảng giải về nguỷen lí, hoạt động, và những hư hỏng thường gặp của một số bộ phận trên WG nhà ta ạ.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Nếu theo cơ chế trên thì kể cả khi 1 bi ra ngoài cốc lap thì xe vẫn đi được chứ đúng ko cụ. Có điều đi như thế thì phá lap và kêu thôi đúng ko ạ?
Trường hợp cụ nêu là y chang trường hợp cụ *Nhỏ*: Khi 1 bi bị tòi ra ngoài tỳ vào thành chuông, trong khi bánh xe quay thì láp và trục cát đăng luôn tạo những góc BIẾN THIÊN...dẫn đến đẩy bánh xe ra ngoài và 3 bi sẽ ngoái trên thành chuông láp...
 

hoanggialinh

Xe tải
Biển số
OF-339464
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
263
Động cơ
278,010 Mã lực
Vâng đúng rồi cụ minck ạ. Còn phải bù thêm cả dầu số nữa ạ.
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,600
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Bi láp luôn chạy trong chuông theo hướng tịnh tiến và hành trình ko đều ( Bánh xe quay 1 vòng thì Láp và trục Cát đăng cũng đã tạo ra nhiều góc biến thiên) Và hành trình chuyển động này lại thay đổi rất nhiều khi ta đánh lái...
Khi Láp mòn thì điểm trong cùng chuông láp mòm nhiều nhất (Vì xe chạy thẳng nhiều nhất) và phía ngoài cùng tương ứng với vị trí hết lái nên nó mòn ít hơn vì vậy Nòng chuông tạo ra 1 đoạn khấc cho nên khi láp mòn ta bẻ hết lái thì tạo ra tiếng kêu * khục khục*...
(Tiếng kêu của Bát bèo và tiếng kêu của rô tuyn thì lại xảy ra rất nhiều khi vào đường xóc còn láp thì chủ yếu kêu khi bẻ hết lái như lúc quay đầu xe).
Toẹt vời, nhà cháu đã hiểu nguyên lý của em nó:) mà đã hiểu thì yên tâm hơn hẳn cụ mick ạ:)
Nhưng mà sao cháu lại ko vót ka cụ được nhỉ:(
 
Chỉnh sửa cuối:

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,600
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Híc, chả hiểu sao đêm qua nằm mơ v2 thủng két nước:( nằm mơ gọi cho cả cụ Hiếu, cụ bảo anh thay két mất 1 tiếng, thợ ko quen chắc mất 2 tiếng:( hoang mang quá :(
Hi vọng là "giấc mơ KHÔNG có thật:( "
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Anh già ơi ? sao đầu láp trong bên lái của e lại có 6 viên bi nhể ???
Công nghệ mới ( Trước đây láp trong bên lái là 6 bi tròn...Bây giờ là 3 Ka bị Phù hợp với rãnh chuông... trượt trên bi Ga Lê ) cụ ạ. Láp trong bên Lái ngắn hơn Láp trong bên phụ ( Lắp ko đúng là ko thể chạy dc) Còn láp ngoài (Có bu lông hãm May Ơ ) thì giống nhau
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Híc, chả hiểu sao đêm qua nằm mơ v2 thủng két nước:( nằm mơ gọi cho cả cụ Hiếu, cụ bảo anh thay két mất 1 tiếng, thợ ko quen chắc mất 2 tiếng:( hoang mang quá :(
Hi vọng là "giấc mơ KHÔNG có thật:( "
Các nhà " toán học " Nghiên cứu ngay hôm nay oánh con gì để ae con theo ;))
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
Các nhà " toán học " Nghiên cứu ngay hôm nay oánh con gì để ae con theo ;))
trưa mai em có đám giỗ nên sáng mai em mò ra sớm cụ nhé .

em gọi điện mà cụ đang ngủ thì đừng giận em nhé . chắc tầm 7 giờ em đến nơi
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
E dự xe cụ mai phải bổ đến chiều tối mới xong ạ
;)) chả có vấn đề gì đâu , chả qua là cụ chánh mát tay nên khám lại thôi hehe .

chứ còn mổ thật có mà cả tuần , xe em còn thiếu nhiều mà . cứ để thế đi thoai hehe . ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,497
Động cơ
354,622 Mã lực
Bi láp luôn chạy trong chuông theo hướng tịnh tiến và hành trình ko đều ( Bánh xe quay 1 vòng thì Láp và trục Cát đăng cũng đã tạo ra nhiều góc biến thiên) Và hành trình chuyển động này lại thay đổi rất nhiều khi ta đánh lái...
Khi Láp mòn thì điểm trong cùng chuông láp mòm nhiều nhất (Vì xe chạy thẳng nhiều nhất) và phía ngoài cùng tương ứng với vị trí hết lái nên nó mòn ít hơn vì vậy Nòng chuông tạo ra 1 đoạn khấc cho nên khi láp mòn ta bẻ hết lái thì tạo ra tiếng kêu * khục khục*...
(Tiếng kêu của Bát bèo và tiếng kêu của rô tuyn thì lại xảy ra rất nhiều khi vào đường xóc còn láp thì chủ yếu kêu khi bẻ hết lái như lúc quay đầu xe).
Bệnh này đúng bệnh vợ cháu rồi. Nếu nhà cháu cứ để nguyên tiếng *khục* thế mà đi thì có sao không cụ?
Vì nói thật là cháu sửa mãi mà nó không hết nên giờ chán rồi! Thay cả rotuy, thay cả thước lái, thay cả láp mà vẫn còn tiếng *khục* cụ ạ.
Nhưng nói chung là sau khi thay ngần ấy thứ thì xe đi êm và đỡ ồn hơn nhiều ạ.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các nhà " toán học " Nghiên cứu ngay hôm nay oánh con gì để ae con theo ;))
Còn em hôm nay được Cao nhân cứu thua một pha trông thấy, khi chế cháo xạc pin đt trên xe. Chả hiểu thế quái lào mà mất cả điện đồng hồ giờ lẫn đài đóm. Trong lúc nguy cấp, nghĩ ngay ra phương án gọi điện thoại cho "người thân", sau vài đường cơ bản là đã xem được giờ và nghe được đài. May quá chứ không chiều nay về quê, cả trăm km mà ko có âm thanh thì bủ mợ :)). Cảm ơn Cụ Chánh nhé :D
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Còn em hôm nay được Cao nhân cứu thua một pha trông thấy, khi chế cháo xạc pin đt trên xe. Chả hiểu thế quái lào mà mất cả điện đồng hồ giờ lẫn đài đóm. Trong lúc nguy cấp, nghĩ ngay ra phương án gọi điện thoại cho "người thân", sau vài đường cơ bản là đã xem được giờ và nghe được đài. May quá chứ không chiều nay về quê, cả trăm km mà ko có âm thanh thì bủ mợ :)). Cảm ơn Cụ Chánh nhé :D
Đấu điện theo chiêu trò *ăn cáp điện thời bao cấp đây mà* (Quá tải-Nhảy atomat-Mất điện toàn thành phố) =))
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
Đấu điện theo chiêu trò *ăn cáp điện thời bao cấp đây mà* (Quá tải-Nhảy atomat-Mất điện toàn thành phố) =))
;)) em có mỗi cái đầu ra cái gì cũng câu ở đó may là ko sao hjhj ;))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
;)) em có mỗi cái đầu ra cái gì cũng câu ở đó may là ko sao hjhj ;))
Nhà cháu lấy 1 nguồn từ ác qui vào (Lắp thên cho cái cầu chì 20A). Tất cả phần điện điều khiển cửa; xạc đt V.V...câu vào nguồn này cho Lành...
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Công nghệ mới ( Trước đây láp trong bên lái là 6 bi tròn...Bây giờ là 3 Ka bị Phù hợp với rãnh chuông... trượt trên bi Ga Lê ) cụ ạ. Láp trong bên Lái ngắn hơn Láp trong bên phụ ( Lắp ko đúng là ko thể chạy dc) Còn láp ngoài (Có bu lông hãm May Ơ ) thì giống nhau
Cả cây thì mới ngắn dài chứ nhể , còn riêng đầu trong e tưởng con bà bở là giống nhau ???
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top