Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
LIQUI MOLY VỆ SINH KÉT NƯỚC - RADIATOR CLEANER 1804 - 154.000đ



Tính năng: Tẩy rửa sạch cặn bẩn trong hệ thống làm mát, thông đường ống trong bộ phận tản nhiệt mà không cần ngưng vận hảnh và sửa chữa phức tạp. Làm tăng hiệu quả giải nhiệt của hệ thống

Công dụng: Dùng để bảo trì két nước một cách dễ dàng và nhanh chóng, làm sạch các chất bẩn tích tụ lâu ngày trong hệ thống làm mát.

Cách sử dụng: Xả bỏ nước trong két nước, đổ đầy nước mới vào, sau đó cho dung dich vào nước làm mát. Nổ máy tại chỗ 10-20 phút, xả bỏ nước làm mát này rồi đổ đầy nước mới vào.

http://thanhbinhauto.com/10158/detail-52-LIQUI_MOLY_VỆ_SINH_KÉT_NƯỚC_-_RADIATOR_CLEANER.htm
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,600
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Chỉnh cái vít số 2 mà ko bật nút AC đh thì làm điếu gì chỉnh đc :))
Cái nút thứ 2 ấy là để chỉnh bù ga khi bật điều hòa và lúc khởi động.
Tức là lúc khởi động máy nó rồ lên 1 lúc là ở cái nút ấy hả cụ minck? Vậy rồ to hay nhỏ là ở cái nút ấy ạ?
Còn khi nổ máy lúc khởi động muốn nó rồ ga lâu hay nhanh thì chỉnh ở đâu hả cụ hay là nó tự động?
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gần tết rồi nhưng vẫn phải mổ phanh 1 wagon có triệu chứng " chết lâm sàng ".






Con này chưa kịp dùng dung dịch vệ sinh...buồng trứng, á nhầm, buồng đốt của cụ TL đây mà :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu xin:

về mấy cái Vít ở Bộ chế Hoà Khí SWg với những cụ chưa biết:
Vít số 1 là vít chỉnh ga rang ty
Vít số 2 là vít nâng chân ga cho lúc khởi động và Điều hoà (Dù bù ga)



Vít số 3 là con vít chỉnh Xăng (Điều chỉnh lượng xăng cho CHK) Vặn vào thì xe thiếu xăng-Vặn ra thì thừa xăng (Con vít này nằm phía sau chế HK)



Tháo con vít số 3 thì nó Dư lày: ( Vặn vào thì nó bịt kín lỗ xăng đi vào chế)

Em vừa nghịch thử bài chỉnh vít xăng của cụ Minck. Sau khi chỉnh, đổ đầy bình, chạy tour về NA 320km, kim xăng mới tụt về gần vạch giữa :))
Thanks cụ Minck nhé, em sẽ test tiếp xem kết quả thế nào :D
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình ảnh cho sinh động :))
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tăng lên tý cho xe nó bốc - Xăng đang rẻ mà :D (b)(b)(b)
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Khổ, ga nhạy quá, đạp phát lên 100km/h ngay nên em đang phải giảm đi đấy :))
Nhà cháu cho V2 dùng viagra nên giờ nó bốc quá các cụ ạ, hôm đi nhật tân nội bài nó toàn đòi chồm lên 120
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rửa chế + rửa động cơ + két nước + thay bugi - Khi vận hành phang thêm phụ gia vào xăng - Đảm bảo ngất :))
 

hmt4482

Đi bộ
Biển số
OF-302236
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
9
Động cơ
305,990 Mã lực
Em mạn phép hỏi mấy bác câu hỏi như trong hình,xe em nối tắt bỏ cục này rồi chưa thấy có gì xảy ra nhưng cứ hỏi cho chắc
Sẵn tiện cho em hỏi bác nào có mạch báo xăng ( nằm chung với cụm bơm xăng) thì chia lại cho em với,cái của em nó mòn mất mấy vạch bằng than rồi nên báo xăng ảo quá,cảm ơn các bác trước.
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Nhà cháu và cụ HnA cũng đú theo cụ Minck cái xem nó ra sao:



Trước tiên là lau sạch lò xo. Nhìn cáu bẩn thế mà lau sạch lại như vừa xuất xưởng. Các cụ chú ý cái chấm sơn xanh trên lò xo, dường như nhà sản xuất họ đã đánh dấu sẵn cho ta rồi:



Tiếp theo ta bôi mỡ Silicon hoặc không có thì bôi ít dầu rửa bát vào lò xo để làm trơn rồi quàng vòng cao su vào:



Bấm cho một mép cạnh vào trước:



Sau đó vừa ấn vừa tuốt vòng cao su theo chiều ngược kim đồng hồ nó sẽ từ từ vào:



Và vào hết:



Sau đó xoay chỉnh vòng cao su sao cho cạnh dưới của vòng đúng vào vạch sơn xanh mà Suzuki đã đánh dấu cho ta, nhằm mục đích đảm bảo vòng cao su nằm chính giữa của lò xo:

\

Thít chặt bằng lạt nhựa để đảm bảo vòng cao su không bị xê dịch:



Cuối cùng là cảm nhận, theo nhà cháu cảm nhận sơ qua thì có mấy điểm sau: Đi xe cảm giác chắc hơn hẳn, không bồng bềnh nữa, đi tốc độ 50km/h qua gờ giảm tốc không còn bị văng đuôi, nhìn mông em nó cao hơn hẳn, còn chở full tải thì cháu chưa được test.
Tiếc là lò xo trước của WG nhà ta không lắp được (do vướng chụp giảm sóc nên khe hở không còn đủ để lắp) chứ nếu lắp được nhà cháu làm cả trước nữa thì tuyệt vời.
Theo các bác, em cũng làm 1 cặp đu theo xem thử thế nào :)








Ngày mai có việc rồi
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top