Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Đăng kiểm wagon: 200 k và 7 tiếng thi gan với Đăng Kiểm.

Hôm nay em đi đăng kiểm v2, vì xe em mua lại, với quan điểm là cứ để cho Đăng kiểm soi mói, bóc lỗi, càng ra lỗi càng tốt, coi như kiểm tra tình trạng xe luôn.

Em vào lúc 10:30 giờ, nộp 340 k (ko thấy nói hóa đơn, biên lai), chờ đến 11:30,một chú ra báo, các anh về, 1:30 đến, đang có cục phó đến kiểm tra, ko làm gì dc.

Em về nhà (gần đó), ngủ trưa, rồi 1:30_có mặt, cho xe vào, 4-5 chú bâu vào xe, kiểm tra phanh, khung gầm, đánh lái, còi,cửa vv.., có một chú kẹp cái dây gì đó vào dây cao áp, ngâm nga ..., rồi đến bác kiểm tra đèn, pha bên phải, ok, pha bên trái ok, cốt phải em nhìn máy báo ok, nó tắt máy đi, bật lại nó báo mồm là hơi cao, rồi ra hiệu cho xe ra.

Em cho xe ra, một chú gọi loa vào phòng báo xe anh khí thải cao (nó chưa kiểm tra khí thải xe em, mà báo mồm. Vì em nhìn thấy nhiều xe phải ra chỗ kiểm tra khí thải, kẹp thiết bị vào ống xả, ga thốc xe lên 3-4 phút). Em bảo, xử lý thế nào, nó bảo ra gặp a M., em gặp a M, a ý bẩu: vệ sinh lọc gió, em ok, đi ra gara, tháo ra, lọc gió mới, gara bảo lọc gió này mới, em bảo cứ xì cho anh phát. Xong xuôi, em về, bảo xong rồi, nó bảo chờ.Em tưởng nó cho xe em kiểm tra lại khí thải bằng máy,em cũng muốn biết khí thải xe em ntn, nhưng không, cứ chờ, cứ chờ.

Đến 4:30, nó gọi vào phòng riêng, bảo xe anh xong rồi, anh bồi dưỡng anh em tý. Em bảo, sao các ông không nói ngay từ đầu giờ chiều cho nhanh, nó bảo em quên hs xe anh.
Em bảo, bao nhiêu, nó bảo tùy anh. Ok, em đưa 200 k.
Em ra nộp phí đường bộ và lấy tem dán, lúc 5:10 p.
Tóm lại cả buổi chiều 2 lỗi báo mồm: đèn cốt hơi cao, khí thải hơi cao.
Xong việc, em thay dầu máy, dầu hộp số luôn 500 k.
Giờ thì yên tâm đi đến tháng 3/2015.

Theo ngu kiến của em, nếu mình không nắm dc lý lịch bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng, độ đẽo xe của chủ trước, cứ cho vào Đăng kiểm cho nó soi hộ.

P/s: trợ lực, thanh cân bằng không bị soi.
Hóa ra hôm nay cụ cũng đi ĐK à? Sáng nay em cũng đưa xe đi ĐK, trong 2 tiếng là xong ( ở Phan trọng Tuệ ). Sau khi kiểm tra, xe em đã vượt qua đc tất cả các chướng ngại vật, chỉ duy dính lỗi...khí thải :(.
Em ra hỏi đồng chí đăng kiểm viên là sửa như thế nào? vì tôi mới rửa chế hòa khí trong hãng. ĐK viên nói sửa ở đâu là tùy anh, tôi chỉ biết máy báo ko đạt. Đánh xe ra ngoài, em chả biết đi đâu sửa , gọi đt cho người thân thì nghĩ mãi chả biết gọi cho ai . Nhớ lại kinh nghiệm của vài cụ, em tháo cái lọc gió ra...tự xử ngoài đường, thò tay ra sau chỉnh garanti to lên đến 1500/f. chọc ngoáy vài chỗ nữa..... Khoảng 15f sau em lại phi vào nói với ĐK viên là tôi đã yêu cầu thợ trong hãng chỉnh lại hết rồi đấy. Lần này mà ko đc thì các đồng chí cho tôi xin lại tiền ( em cứng luôn ) . ĐK viên kẹp máy vào và nói ...ko kiểm tra đc anh ạ! Anh đi chỉnh lại cho vòng tua máy thấp xuống mới đo đc. E bảo để tôi chỉnh luôn , thò tay vào chỉnh ....đk viên cứ nhìn rồi nhìn màn hình.....rồi nói...( Xong rồi ). Mừng quá. Thế là sau 2 tiếng đồng hồ em cũng dán đc cái tem ...1 năm :D. Mà đặc biệt là ở đây .....ko có bồi dưỡng hay xin xỏ gì đâu các cụ nhé .
 

pride92

Xe tải
Biển số
OF-299393
Ngày cấp bằng
22/11/13
Số km
273
Động cơ
311,330 Mã lực
Đăng kiểm wagon: 200 k và 7 tiếng thi gan với Đăng Kiểm.

Hôm nay em đi đăng kiểm v2, vì xe em mua lại, với quan điểm là cứ để cho Đăng kiểm soi mói, bóc lỗi, càng ra lỗi càng tốt, coi như kiểm tra tình trạng xe luôn.

Em vào lúc 10:30 giờ, nộp 340 k (ko thấy nói hóa đơn, biên lai), chờ đến 11:30,một chú ra báo, các anh về, 1:30 đến, đang có cục phó đến kiểm tra, ko làm gì dc.

Em về nhà (gần đó), ngủ trưa, rồi 1:30_có mặt, cho xe vào, 4-5 chú bâu vào xe, kiểm tra phanh, khung gầm, đánh lái, còi,cửa vv.., có một chú kẹp cái dây gì đó vào dây cao áp, ngâm nga ..., rồi đến bác kiểm tra đèn, pha bên phải, ok, pha bên trái ok, cốt phải em nhìn máy báo ok, nó tắt máy đi, bật lại nó báo mồm là hơi cao, rồi ra hiệu cho xe ra.

Em cho xe ra, một chú gọi loa vào phòng báo xe anh khí thải cao (nó chưa kiểm tra khí thải xe em, mà báo mồm. Vì em nhìn thấy nhiều xe phải ra chỗ kiểm tra khí thải, kẹp thiết bị vào ống xả, ga thốc xe lên 3-4 phút). Em bảo, xử lý thế nào, nó bảo ra gặp a M., em gặp a M, a ý bẩu: vệ sinh lọc gió, em ok, đi ra gara, tháo ra, lọc gió mới, gara bảo lọc gió này mới, em bảo cứ xì cho anh phát. Xong xuôi, em về, bảo xong rồi, nó bảo chờ.Em tưởng nó cho xe em kiểm tra lại khí thải bằng máy,em cũng muốn biết khí thải xe em ntn, nhưng không, cứ chờ, cứ chờ.

Đến 4:30, nó gọi vào phòng riêng, bảo xe anh xong rồi, anh bồi dưỡng anh em tý. Em bảo, sao các ông không nói ngay từ đầu giờ chiều cho nhanh, nó bảo em quên hs xe anh.
Em bảo, bao nhiêu, nó bảo tùy anh. Ok, em đưa 200 k.
Em ra nộp phí đường bộ và lấy tem dán, lúc 5:10 p.
Tóm lại cả buổi chiều 2 lỗi báo mồm: đèn cốt hơi cao, khí thải hơi cao.
Xong việc, em thay dầu máy, dầu hộp số luôn 500 k.
Giờ thì yên tâm đi đến tháng 3/2015.

Theo ngu kiến của em, nếu mình không nắm dc lý lịch bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng, độ đẽo xe của chủ trước, cứ cho vào Đăng kiểm cho nó soi hộ.

P/s: trợ lực, thanh cân bằng không bị soi.
Xe cụ 2001 hay sao mà đăng kiểm 6 tháng thế?
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
Hóa ra hôm nay cụ cũng đi ĐK à? Sáng nay em cũng đưa xe đi ĐK, trong 2 tiếng là xong ( ở Phan trọng Tuệ ). Sau khi kiểm tra, xe em đã vượt qua đc tất cả các chướng ngại vật, chỉ duy dính lỗi...khí thải :(.
Em ra hỏi đồng chí đăng kiểm viên là sửa như thế nào? vì tôi mới rửa chế hòa khí trong hãng. ĐK viên nói sửa ở đâu là tùy anh, tôi chỉ biết máy báo ko đạt. Đánh xe ra ngoài, em chả biết đi đâu sửa , gọi đt cho người thân thì nghĩ mãi chả biết gọi cho ai . Nhớ lại kinh nghiệm của vài cụ, em tháo cái lọc gió ra...tự xử ngoài đường, thò tay ra sau chỉnh garanti to lên đến 1500/f. chọc ngoáy vài chỗ nữa..... Khoảng 15f sau em lại phi vào nói với ĐK viên là tôi đã yêu cầu thợ trong hãng chỉnh lại hết rồi đấy. Lần này mà ko đc thì các đồng chí cho tôi xin lại tiền ( em cứng luôn ) . ĐK viên kẹp máy vào và nói ...ko kiểm tra đc anh ạ! Anh đi chỉnh lại cho vòng tua máy thấp xuống mới đo đc. E bảo để tôi chỉnh luôn , thò tay vào chỉnh ....đk viên cứ nhìn rồi nhìn màn hình.....rồi nói...( Xong rồi ). Mừng quá. Thế là sau 2 tiếng đồng hồ em cũng dán đc cái tem ...1 năm :D. Mà đặc biệt là ở đây .....ko có bồi dưỡng hay xin xỏ gì đâu các cụ nhé .
Theo em, các xe bị dính lỗi khí thải/ đèn/ gạt mưa chỉ là ...kiếm cớ kéo dài thời gian để kiếm miếng cơm.

Vì giờ làm ĐK khá nghiêm, các lỗi liên qua đến kỹ thuật an toàn chắc ko dám làm liều cụ ạ. Em thấy, hôm nay,chỗ em làm rất nhiều xe bị cho ra sửa chữa, rồi mới đăng kiểm lại. Tức là những lỗi này ĐK không dám nhận tiền rồi bỏ qua như trước.
Em cho rằng, đăng kiểm làm nghiêm tốt cho mình, nhưng không dc lợi dụng.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Xe trên 10 năm chu kỳ đk là 6 tháng cụ ạ. Cụ có cửa nào đk dc 1 năm thì chỗ đó đắt khách đấy.
Em xem lại rồi, xe từ 7 đến 12 năm đăng kiểm 12 tháng, vậy là xe em lần ĐK tới chỉ dc 6 tháng như xe cụ ròi, chán.
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,905
Động cơ
575,860 Mã lực
Em xem lại rồi, xe từ 7 đến 12 năm đăng kiểm 12 tháng, vậy là xe em lần ĐK tới chỉ dc 6 tháng như xe cụ ròi, chán.
Năm sau cụ đi ĐK sớm hơn hạn chút thì chắc vẫn đc 1 năm. Của em 2002, 1 năm này
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Theo em, các xe bị dính lỗi khí thải/ đèn/ gạt mưa chỉ là ...kiếm cớ kéo dài thời gian để kiếm miếng cơm.

Vì giờ làm ĐK khá nghiêm, các lỗi liên qua đến kỹ thuật an toàn chắc ko dám làm liều cụ ạ. Em thấy, hôm nay,chỗ em làm rất nhiều xe bị cho ra sửa chữa, rồi mới đăng kiểm lại. Tức là những lỗi này ĐK không dám nhận tiền rồi bỏ qua như trước.
Em cho rằng, đăng kiểm làm nghiêm tốt cho mình, nhưng không dc lợi dụng.
Em thấy cái vấn đề lỗi khí thải cũng chỉ là hoạnh họe thôi. Đấy, có nhiều cụ vào hãng chỉnh chọt xúc rửa, máy móc đọ loạn hết cả ....vậy mà đk vẫn bảo lỗi khí thải :(. Nếu như là phanh ko ăn, lốp quá mòn hay kính dạn nứt....thì có thể thay thê hoặc xử lý đc!
Nhưng như em hôm nay, em đã có cách để vượt qua lỗi đó rồi :)).
 

wagon2005

Xe tăng
Biển số
OF-51928
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
1,796
Động cơ
471,656 Mã lực
Đăng kiểm wagon: 200 k và 7 tiếng thi gan với Đăng Kiểm.

Hôm nay em đi đăng kiểm v2, vì xe em mua lại, với quan điểm là cứ để cho Đăng kiểm soi mói, bóc lỗi, càng ra lỗi càng tốt, coi như kiểm tra tình trạng xe luôn.

Em vào lúc 10:30 giờ, nộp 340 k (ko thấy nói hóa đơn, biên lai), chờ đến 11:30,một chú ra báo, các anh về, 1:30 đến, đang có cục phó đến kiểm tra, ko làm gì dc.

Em về nhà (gần đó), ngủ trưa, rồi 1:30_có mặt, cho xe vào, 4-5 chú bâu vào xe, kiểm tra phanh, khung gầm, đánh lái, còi,cửa vv.., có một chú kẹp cái dây gì đó vào dây cao áp, ngâm nga ..., rồi đến bác kiểm tra đèn, pha bên phải, ok, pha bên trái ok, cốt phải em nhìn máy báo ok, nó tắt máy đi, bật lại nó báo mồm là hơi cao, rồi ra hiệu cho xe ra.

Em cho xe ra, một chú gọi loa vào phòng báo xe anh khí thải cao (nó chưa kiểm tra khí thải xe em, mà báo mồm. Vì em nhìn thấy nhiều xe phải ra chỗ kiểm tra khí thải, kẹp thiết bị vào ống xả, ga thốc xe lên 3-4 phút). Em bảo, xử lý thế nào, nó bảo ra gặp a M., em gặp a M, a ý bẩu: vệ sinh lọc gió, em ok, đi ra gara, tháo ra, lọc gió mới, gara bảo lọc gió này mới, em bảo cứ xì cho anh phát. Xong xuôi, em về, bảo xong rồi, nó bảo chờ.Em tưởng nó cho xe em kiểm tra lại khí thải bằng máy,em cũng muốn biết khí thải xe em ntn, nhưng không, cứ chờ, cứ chờ.

Đến 4:30, nó gọi vào phòng riêng, bảo xe anh xong rồi, anh bồi dưỡng anh em tý. Em bảo, sao các ông không nói ngay từ đầu giờ chiều cho nhanh, nó bảo em quên hs xe anh.
Em bảo, bao nhiêu, nó bảo tùy anh. Ok, em đưa 200 k.
Em ra nộp phí đường bộ và lấy tem dán, lúc 5:10 p.
Tóm lại cả buổi chiều 2 lỗi báo mồm: đèn cốt hơi cao, khí thải hơi cao.
Xong việc, em thay dầu máy, dầu hộp số luôn 500 k.
Giờ thì yên tâm đi đến tháng 3/2015.

Theo ngu kiến của em, nếu mình không nắm dc lý lịch bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng, độ đẽo xe của chủ trước, cứ cho vào Đăng kiểm cho nó soi hộ.

P/s: trợ lực, thanh cân bằng không bị soi.
Khổ thân cụ,chắc cụ làm ở 29-01s nam thăng long đúng ko,em cũng hay làm ở đó.7h vứt xe ra có ngừoi đánh xe tự lo.lang thang ra ngoài đi làm bát phở 8h30 quay lại nhân trần đá 15 p có người gọi điện xe đã xong.Phí bảo trì,phí khám đăng kiểm đã có hóa đơn + 500n.xong
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
Khổ thân cụ,chắc cụ làm ở 29-01s nam thăng long đúng ko,em cũng hay làm ở đó.7h vứt xe ra có ngừoi đánh xe tự lo.lang thang ra ngoài đi làm bát phở 8h30 quay lại nhân trần đá 15 p có người gọi điện xe đã xong.Phí bảo trì,phí khám đăng kiểm đã có hóa đơn + 500n.xong
Em làm trạm NTL đó cụ, gần nhà em.
Hôm nay chấp nhận đánh đu để xem tình trạng kỹ thuật của xe theo đánh giá của nhà nước xem sao cụ ạ
Lần sau, em không làm thế nữa.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Em làm trạm NTL đó cụ, gần nhà em.
Hôm nay chấp nhận đánh đu để xem tình trạng kỹ thuật của xe theo đánh giá của nhà nước xem sao cụ ạ
Lần sau, em không làm thế nữa.
Em nghĩ đăng kiểm thì có gì phức tạp nhỉ? Cũng như công chứng thôi. Túm lại ông không cho xe tôi đạt chứ gì? Bác làm ơn cho em xin lại tiền để em sang trung tâm khác, xem có níu khách lại không.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hàng theo xe đây: Bugi NGR BP5ES made in Japan


Vẫn đẹp lắm nhưng cứ thay con Bạch Kim nhập Đức cho ló máu - Mình là người có tiền mà ;))


Cảm nhận sau khi thay thế bugi NGR Japan bằng Bosch Platinum Germany, lúc khởi động khá ngọt, tiếng máy tròn êm, đạp ga nhậy, nhẹ nhàng. Sau 1 tháng chạy nhà cháu mở ra kiểm tra thấy tình trạng bugi vẫn nuột nà. Xăng cộ khả năng lên hoặc xuống quá ít chịu không tính sát được. Túm lại với 100k/ con hàng nhập, có BH là quá xứng đáng. Vốt cho Bosch Platinum :D
 

Hassler

Xe tải
Biển số
OF-3027
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
325
Động cơ
562,850 Mã lực
Tuổi
42
Em làm trạm NTL đó cụ, gần nhà em.
Hôm nay chấp nhận đánh đu để xem tình trạng kỹ thuật của xe theo đánh giá của nhà nước xem sao cụ ạ
Lần sau, em không làm thế nữa.
NTL thì đúng như cụ Nhất nói, cứ bỏ quên 500k rồi thì cứ nhởn nha trà đá đợi gọi lấy xe thoai :D
 

Hassler

Xe tải
Biển số
OF-3027
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
325
Động cơ
562,850 Mã lực
Tuổi
42
Nhà cháu để quên 200 k, không thấy nó nhặt. Nhưng nó om cho đến cuối giờ, em cũng chỉ đưa 200.
cụ thi gan với nó thì nó thi gan lại thôi ạ :D, cơ mà chắc đến cuối nó ko thấy j thì thôi cũng cứ cầm 200k cho đc việc :P
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
Các cụ để biên độ chân côn ntn?

Xe em trước đây, nhả nhẹ tý là côn bám. Cái này đi trong phố không quen là hơi sợ vì các xe dừng sát nhau. Hôm qua đi thay dầu, em bảo gara nó nới ra tý. Nhả khoảng 1/3 côn mới bám. Sáng nay đi, gặp tắc đường, dừng đúng chỗ dốc về phía sau, nhả côn (theo thói quen) xe trôi ngược phía sau, chạm nhẹ luôn xe sau.
Theo các cụ chỉnh biên độ côn ntn cho phải phép ạ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top