- Biển số
- OF-43896
- Ngày cấp bằng
- 20/8/09
- Số km
- 7,600
- Động cơ
- 539,864 Mã lực
- Nơi ở
- Mai Động
- Website
- www.suzukiwagon.vn
Hóa ra hôm nay cụ cũng đi ĐK à? Sáng nay em cũng đưa xe đi ĐK, trong 2 tiếng là xong ( ở Phan trọng Tuệ ). Sau khi kiểm tra, xe em đã vượt qua đc tất cả các chướng ngại vật, chỉ duy dính lỗi...khí thải .Đăng kiểm wagon: 200 k và 7 tiếng thi gan với Đăng Kiểm.
Hôm nay em đi đăng kiểm v2, vì xe em mua lại, với quan điểm là cứ để cho Đăng kiểm soi mói, bóc lỗi, càng ra lỗi càng tốt, coi như kiểm tra tình trạng xe luôn.
Em vào lúc 10:30 giờ, nộp 340 k (ko thấy nói hóa đơn, biên lai), chờ đến 11:30,một chú ra báo, các anh về, 1:30 đến, đang có cục phó đến kiểm tra, ko làm gì dc.
Em về nhà (gần đó), ngủ trưa, rồi 1:30_có mặt, cho xe vào, 4-5 chú bâu vào xe, kiểm tra phanh, khung gầm, đánh lái, còi,cửa vv.., có một chú kẹp cái dây gì đó vào dây cao áp, ngâm nga ..., rồi đến bác kiểm tra đèn, pha bên phải, ok, pha bên trái ok, cốt phải em nhìn máy báo ok, nó tắt máy đi, bật lại nó báo mồm là hơi cao, rồi ra hiệu cho xe ra.
Em cho xe ra, một chú gọi loa vào phòng báo xe anh khí thải cao (nó chưa kiểm tra khí thải xe em, mà báo mồm. Vì em nhìn thấy nhiều xe phải ra chỗ kiểm tra khí thải, kẹp thiết bị vào ống xả, ga thốc xe lên 3-4 phút). Em bảo, xử lý thế nào, nó bảo ra gặp a M., em gặp a M, a ý bẩu: vệ sinh lọc gió, em ok, đi ra gara, tháo ra, lọc gió mới, gara bảo lọc gió này mới, em bảo cứ xì cho anh phát. Xong xuôi, em về, bảo xong rồi, nó bảo chờ.Em tưởng nó cho xe em kiểm tra lại khí thải bằng máy,em cũng muốn biết khí thải xe em ntn, nhưng không, cứ chờ, cứ chờ.
Đến 4:30, nó gọi vào phòng riêng, bảo xe anh xong rồi, anh bồi dưỡng anh em tý. Em bảo, sao các ông không nói ngay từ đầu giờ chiều cho nhanh, nó bảo em quên hs xe anh.
Em bảo, bao nhiêu, nó bảo tùy anh. Ok, em đưa 200 k.
Em ra nộp phí đường bộ và lấy tem dán, lúc 5:10 p.
Tóm lại cả buổi chiều 2 lỗi báo mồm: đèn cốt hơi cao, khí thải hơi cao.
Xong việc, em thay dầu máy, dầu hộp số luôn 500 k.
Giờ thì yên tâm đi đến tháng 3/2015.
Theo ngu kiến của em, nếu mình không nắm dc lý lịch bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng, độ đẽo xe của chủ trước, cứ cho vào Đăng kiểm cho nó soi hộ.
P/s: trợ lực, thanh cân bằng không bị soi.
Em ra hỏi đồng chí đăng kiểm viên là sửa như thế nào? vì tôi mới rửa chế hòa khí trong hãng. ĐK viên nói sửa ở đâu là tùy anh, tôi chỉ biết máy báo ko đạt. Đánh xe ra ngoài, em chả biết đi đâu sửa , gọi đt cho người thân thì nghĩ mãi chả biết gọi cho ai . Nhớ lại kinh nghiệm của vài cụ, em tháo cái lọc gió ra...tự xử ngoài đường, thò tay ra sau chỉnh garanti to lên đến 1500/f. chọc ngoáy vài chỗ nữa..... Khoảng 15f sau em lại phi vào nói với ĐK viên là tôi đã yêu cầu thợ trong hãng chỉnh lại hết rồi đấy. Lần này mà ko đc thì các đồng chí cho tôi xin lại tiền ( em cứng luôn ) . ĐK viên kẹp máy vào và nói ...ko kiểm tra đc anh ạ! Anh đi chỉnh lại cho vòng tua máy thấp xuống mới đo đc. E bảo để tôi chỉnh luôn , thò tay vào chỉnh ....đk viên cứ nhìn rồi nhìn màn hình.....rồi nói...( Xong rồi ). Mừng quá. Thế là sau 2 tiếng đồng hồ em cũng dán đc cái tem ...1 năm . Mà đặc biệt là ở đây .....ko có bồi dưỡng hay xin xỏ gì đâu các cụ nhé .