Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 2)

Trạng thái
Thớt đang đóng

nghiablack

Xe tải
Biển số
OF-196240
Ngày cấp bằng
29/5/13
Số km
218
Động cơ
328,460 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI tỉnh
nói đến xăng.... hôm nay cụ Minsk nhà ta bẩu "rửa chế chỉ tổ tốn xăng" tất cả ngớ ra và đc cụ ấy giải thích là sạch quá thì xăng trôi ==> hao xăng =)) chết cười vớ lập luận của các wagoner hihi :P
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,882
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Wagon Club Offline Tổng kết chương trình Sưởi ấm Pa Ủ
Vĩnh Hoàng 27-10-2013

 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,882
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kụ Minck kiểm tra + thay nước mát cho Wagon của kụ Taicoi :D

 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,882
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ăn được con nô - Nhà cháu nâng cấp luôn đồng hồ đời mới có vòng tua cho bằng chị bằng em :))



Em đồng hồ cũ dừng ở mốc 9 vạn 1 (b)(b)(b)



Bóc tem ;))

 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,882
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồng hồ có vòng tua mới thấy nhà cháu trong phố tuyền ở 1.000 - 1.200rpm :D

 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,882
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Góp chút lửa cho Pa Ủ



 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,492
Động cơ
399,310 Mã lực

Giờ em đã hiểu cái le gió ở đâu . Vì em cũng đi vài xe đã thấy nhưng WG đi mãi mà ko biết . Hóa ra là cái chỗ le gio này các chủ trước xe em đã chế thành chỗ tẩu thuốc rồi .

Em nhờ các cụ cho em hỏi . " Thật ra thì xe em chưa cần dùng đến cái le gió này , Vì trước khó nổ chỉ cần mồi ga một hai cái là ok " Giờ thì phát nào ăn phát đấy kể cả 1 tuần em mới đi . N

Nhưng em vẫn nên hỏi thêm .

Le gió tác dụng thì rõ rồi . nhưng theo các cụ em có nên về gin lại cái le gió này ko . hay là cứ bỏ đi như hiện tại " hiện tại xe em ko có le gió " .
 

LX125_30

Xe buýt
Biển số
OF-172884
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
543
Động cơ
347,183 Mã lực
có bài nào chuyên về Suzuki Wagon cho thành viên mới tham khảo thì tốt quá nhỉ
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,882
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kụ nên đọc hết tất cả topic về kỹ thuật của nhà WGC. Trong đó là những kinh nghiệm được tích cóp của rất nhiều kụ đi trước. Những chia sẻ của các kụ đó sẽ giúp ích được rất nhiều cho những thành viên đã đang và sẽ sở hữu Wagon kụ ah :D
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,601
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Giờ em đã hiểu cái le gió ở đâu . Vì em cũng đi vài xe đã thấy nhưng WG đi mãi mà ko biết . Hóa ra là cái chỗ le gio này các chủ trước xe em đã chế thành chỗ tẩu thuốc rồi .

Em nhờ các cụ cho em hỏi . " Thật ra thì xe em chưa cần dùng đến cái le gió này , Vì trước khó nổ chỉ cần mồi ga một hai cái là ok " Giờ thì phát nào ăn phát đấy kể cả 1 tuần em mới đi . N

Nhưng em vẫn nên hỏi thêm .

Le gió tác dụng thì rõ rồi . nhưng theo các cụ em có nên về gin lại cái le gió này ko . hay là cứ bỏ đi như hiện tại " hiện tại xe em ko có le gió " .
Vụ cái le gió.....em mời cụ Minck vào trả lời cái tác dụng trên đường ( hôm qua em vừa đc nghe ) cũng rất hay và bổ ích cho các cụ đang sử dụng wagon.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,882
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lọc gió động cơ

Hiện tượng xe tốn xăng hơn bình thường, nóng máy, máy yếu khi tăng ga hoặc lên dốc, có khói đen là dấu hiệu cho thấy lọc gió cần kiểm tra vệ sinh hoặc thay mới.



Lọc gió là một bộ phận quan trọng, ví như lá phổi của xe, có nhiệm vụ lọc và ngăn bụi bẩn trong không khí vào động cơ. Nếu tiếp xúc với khí bẩn có dính bụi, động cơ dễ bị trục trặc và xe chạy mất ổn định.
Khi lọc gió bị tắc, không khí khó xuyên qua, lượng khí lưu thông giảm và nhiên liệu không cháy đủ lượng cần thiết. Đây chính là nguyên nhân gây ra sự cố xe không thể tăng tốc hoặc khó kéo lên dốc.
Nếu lọc gió bị bẩn, tạp chất lẫn với khí lưu thông làm cho hỗn hợp cháy đậm, nhiên liệu không được đốt cháy hết và thoát qua ống xả ở dạng khói đen. Đây cũng là nguyên nhân tăng mức tiêu hao nhiên liệu.


Nên bảo dưỡng, vệ sinh thường xuyên để tăng tuổi thọ của lọc gió, động cơ và tiết kiêm nhiên liệu. Các kụ bỏ ra vài phút DIY vừa sướng vừa đỡ mất xiền không cần thiết nhé :D



Bước 1: Xác định vị trí lọc gió, tháo con ốc này ra




Bước 2: Bầu lọc của Wagon có 3 cái nẹp xung quanh, tháo nốt nó ra



Bước 3: Bỏ cái nắp sang 1 bên sẽ thấy lọc gió - Nhấc nó ra để vệ sinh làm sạch



Bước 4: Dùng hơi để vệ sinh - lưu ý xịt từ phía bên trong ra các kụ nhé



Bước 5: Trước khi lắp trả về vị trí ban đầu, các kụ vệ sinh luôn bầu lọc cho sạch sẽ nhé



Bước chốt: Trả lọc gió vào vị trí cũ - Vặn chặt lại vít và các nẫy nẹp, kiểm tra xem có quên cờ lê ốc vít hay khăn lau trong khoang máy không. Đóng nắp ca pô - Khởi động máy >>> phi ra quán bia gần nhất tự thưởng vài quại cho ló mát :)) Chúc các kụ thành công :D

 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,492
Động cơ
399,310 Mã lực
Vụ cái le gió.....em mời cụ Minck vào trả lời cái tác dụng trên đường ( hôm qua em vừa đc nghe ) cũng rất hay và bổ ích cho các cụ đang sử dụng wagon.

Cụ minck đâu em mời cụ vào ạ . riệu thịt em dọn sẵn rồi , ngồi hóng chuyện của cụ
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,311
Động cơ
478,989 Mã lực
Vụ cái le gió.....em mời cụ Minck vào trả lời cái tác dụng trên đường ( hôm qua em vừa đc nghe ) cũng rất hay và bổ ích cho các cụ đang sử dụng wagon.
Đối với SWg thì: Cái mà ta vẫn gọi là "le gió" thực chất nó là 2 trong 1, Vừa là "le gió"-Vừa là "ga tay".
-Tính năng "Le gió" thì mọi người đều đã biết...
- Còn Tính năng "Ga tay": Xe SWg là xe có công suất nhỏ.(970Cm3) Vì vậy khi thực hiện " Bài thi số 3 ĐỀ PA LÊN DỐC" xe sẽ rất hay chết máy (khi ga răng ty ở 800 vòng phút. Lúc này ta kéo "ga tay" cho vòng tua máy lên 1.500 vòng phút rồi nhả côn, nhả phanh xe sẽ ko bao giờ chết máy hay bị trôi xuôi
Thường áp dụng nhất trong trường hợp TẮC ĐƯỜNG GIỮA DỐC...xe sau bám sát mít ...Ga tay sẽ đem lại "tự tin" rất nhiều ( Sẽ ko lo Cho xe sau ngửi mít xe mình :D )...KHI LÊN ĐÈO, VÀO CUA TAY ÁO cũng vô cùng hữu hiệu, Xe sẽ ko lo bị mất đà ...
Và ...V.V và V.V...
Và nữa: Nếu có phải ĐỖ XE ở nơi CẤM DỪNG ĐỖ thì các cụ có thể mở nắp ca pô và kéo hết " Ga tay" ... XXX có đến vịn thì nói xe tôi bị "Kẹt ga" đang chờ thợ đến sửa...Nếu XXX ko tin thì đề cho nó xem 1 phát: Máy gầm lên là XXX chán hẳn =))
Trên đây là kinh nghiệm "còi" của nhà cháu thui ợ.!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,492
Động cơ
399,310 Mã lực
Đối với SWg thì: Cái mà ta vẫn gọi là "le gió" thực chất nó là 2 trong 1, Vừa là "le gió"-Vừa là "ga tay".
-Tính năng "Le gió" thì mọi người đều đã biết...
- Còn Tính năng "Ga tay": Xe SWg là xe có công suất nhỏ.(970Cm3) Vì vậy khi thực hiện " Bài thi số 3 ĐỀ PA LÊN DỐC" xe sẽ rất hay chết máy (khi ga răng ty ở 800 vòng phút. Lúc này ta kéo "ga tay" cho vòng tua máy lên 1.500 vòng phút rồi nhả côn, nhả phanh xe sẽ ko bao giờ chết máy hay bị trôi xuôi cả...
Thường áp dụng nhất trong trường hợp TẮC ĐƯỜNG GIỮA DỐC...xe sau bám sát mít ...Ga tay sẽ đem lại "tự tin" rất nhiều...KHI LÊN ĐÈO, VÀO CUA TAY ÁO khì cung vô cùng hữu hiệu, Xe sẽ ko lo bị mất đà ...
Và nữa: Nếu có phải ĐỖ XE ở nơi CẤM DỪNG ĐỖ thì các cụ có thể mở nắp ca pô và kéo hết " Ga tay" ... XXX có đến vịn thì nói xe tôi bị "Kẹt ga" đang chờ thợ đến sửa...Nếu XXX ko tin thì đề cho nó xem 1 phát: Máy gầm lên là XXX chán hẳn =))
Trên đây là kinh nghiệm "còi" của nhà cháu thui ợ.!!!

vote : thế lúc nào rảnh cháu lại phải nghiên cứu cái gatay này , vì xe cháu hiện tại ko có .
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,601
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Lọc gió động cơ
Bước chốt: Trả lọc gió vào vị trí cũ - Vặn chặt lại vít và các nẫy nẹp, kiểm tra xem có quên cờ lê ốc vít hay khăn lau trong khoang máy không. Đóng nắp ca pô - Khởi động máy >>> phi ra quán bia gần nhất tự thưởng vài quại cho ló mát :)) Chúc các kụ thành công :D

Đậu tẩm trứng với món xa lát.....là em thích lắm đấy nhé! Sao cụ tự sướng xong lại ko chịu gọi em đến....thưởng cùng nhỉ :-?. ( mờ nhìn kỹ em ai phôn 3GS trên bàn kia...đúng là của em thì phải :)) )
Vấn đề về sinh lọc gió đúng là em cũng thấy có nhiều cụ nhà mình ko chú ý lắm. Rất cảm ơn cụ TL đã đưa lên chi tiết như thế này, giúp cho các mem mới có thêm nhưng kiến thức căn bản :).
 
Chỉnh sửa cuối:

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
792
Động cơ
462,950 Mã lực
Đối với SWg thì: Cái mà ta vẫn gọi là "le gió" thực chất nó là 2 trong 1, Vừa là "le gió"-Vừa là "ga tay".
-Tính năng "Le gió" thì mọi người đều đã biết...
- Còn Tính năng "Ga tay": Xe SWg là xe có công suất nhỏ.(970Cm3) Vì vậy khi thực hiện " Bài thi số 3 ĐỀ PA LÊN DỐC" xe sẽ rất hay chết máy (khi ga răng ty ở 800 vòng phút. Lúc này ta kéo "ga tay" cho vòng tua máy lên 1.500 vòng phút rồi nhả côn, nhả phanh xe sẽ ko bao giờ chết máy hay bị trôi xuôi
Thường áp dụng nhất trong trường hợp TẮC ĐƯỜNG GIỮA DỐC...xe sau bám sát mít ...Ga tay sẽ đem lại "tự tin" rất nhiều ( Sẽ ko lo Cho xe sau ngửi mít xe mình :D )...KHI LÊN ĐÈO, VÀO CUA TAY ÁO cũng vô cùng hữu hiệu, Xe sẽ ko lo bị mất đà ...
Và ...V.V và V.V...
Và nữa: Nếu có phải ĐỖ XE ở nơi CẤM DỪNG ĐỖ thì các cụ có thể mở nắp ca pô và kéo hết " Ga tay" ... XXX có đến vịn thì nói xe tôi bị "Kẹt ga" đang chờ thợ đến sửa...Nếu XXX ko tin thì đề cho nó xem 1 phát: Máy gầm lên là XXX chán hẳn =))
Trên đây là kinh nghiệm "còi" của nhà cháu thui ợ.!!!
với xe getz của em thì cứ thò tay tháo cái cầu chì ECU2 ngay dưới vô lăng thì XXX có vặn chìa khoá đến cháy đề thì máy cũng không nổ mặc dù tất cả các chức năng khác trên xe như loa đài đèn đóm vẫn hoạt động bình thường
 

Fexx

Xe điện
Biển số
OF-204717
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
3,237
Động cơ
350,070 Mã lực
Nơi ở
beer & pub
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top