Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 2)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Xe nhà cháu điều hoà lại trở bệnh, gạt hết về OFF mà vẫn cứ chạy:((
gạt về OFF mà vẫn chạy ? ( vẫn đóng lốc điều hòa hay quạt gió trong xe vẫn chạy ợ ? )
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Tắt về OFF cả quạt và lốc đều chạy, tắt AC thì đóng lốc còn quạt vẫn chạy cụ ạ:(
Vậy thì xe cụ cần kiểm tra ngay đi nhé. Để lâu lốc chạy liên tục sẽ gây hỏng lốc đấy ạ!
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Tắt về OFF cả quạt và lốc đều chạy, tắt AC thì đóng lốc còn quạt vẫn chạy cụ ạ:(
Lỗi công tắc quạt thôi cụ ơi. Có đúng là tắt AC và gạt công tắc quạt về off thì vẫn có gió thổi ra nhưng ko mát? Còn bật AC thì gió mát sunChim đúng ko ?
Nếu đúng thế thì để lâu ko hại lốc đâu nhưng khó chịu...Cụ lấy RP7 xịt vào rồi thổi sạch thử xem...(Ko nhẽ làm quả công tắc quả nhót 8-> )
HÃY TỰ SƯỚNG TRƯỚC KHI MẤT TIỀN cụ ợ!
 
Chỉnh sửa cuối:

SIÊU XIÊU

Xe tải
Biển số
OF-80367
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
357
Động cơ
419,404 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Hà Nội
Vậy thì xe cụ cần kiểm tra ngay đi nhé. Để lâu lốc chạy liên tục sẽ gây hỏng lốc đấy ạ!
hỏng lốc thế quái nào được, 1 số xe đời mới và đắt tiền lốc điều hoà chạy liên tục từ lúc nổ máy đến lúc tắt máy thì thôi, nó chỉ dừng vài giây khi mới khởi động hoặc có sự cố hoặc vòng tua máy không đủ mà thôi. nói chung lốc điều hoà được thiết kế để chạy liên tục không lo hỏng đâu
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
hỏng lốc thế quái nào được, 1 số xe đời mới và đắt tiền lốc điều hoà chạy liên tục từ lúc nổ máy đến lúc tắt máy thì thôi, nó chỉ dừng vài giây khi mới khởi động hoặc có sự cố hoặc vòng tua máy không đủ mà thôi. nói chung lốc điều hoà được thiết kế để chạy liên tục không lo hỏng đâu
Ơ em vẫn nghĩ cái lốc nó chạy 1 lúc rồi lại nghỉ ( khi đủ lạnh ) chứ nhỉ? Cũng như em thấy cái tủ lạnh ở nhà em cũng vậy , thỉnh thoảng cũng ngắt khgi đủ nhiệt độ đấy chứ ! Như cụ nói , nếu nó ko nghỉ thì khi nhiệt độ đủ rồi thì nó cứ chạy mãi ...vậy nhiệt độ trong xe sẽ đóng băng ạ? Còn em chỉ dám khẳng định chạy liên tục sẽ nhanh hỏng hơn là ....lúc chạy lúc nghỉ!
Mà ở đây đang nói về wagon, wagon thì thiết kế ra là đã lúc chạy lúc nghỉ. Vậy nếu để chạy liên tục là .....có vấn đề :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

RR150

Xe hơi
Biển số
OF-159418
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
199
Động cơ
351,990 Mã lực
Ăn được con nô - Nhà cháu nâng cấp luôn đồng hồ đời mới có vòng tua cho bằng chị bằng em :))



Em đồng hồ cũ dừng ở mốc 9 vạn 1 (b)(b)(b)



Bóc tem ;))

Không được rồi!!!!!!!!!!!! cụ lại để cụ Hieunam bóc tem rồi 8-}
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Nhà cháu hum nay đưa V2 đi làm chống nóng trần:
Công và vật liệu dán lớp xốp chống nóng là 200K.
Khi tháo ốp trần mới thấy trần Wg chỉ có mỗi lớp tôn gia cường lực bằng gân tôn và lớp trần nỉ...Hèn chi nóng vãi.
Sau đấy thợ tư vấn cho nhà cháu là bọc da toàn bộ tấm nỉ trần để cho đẹp và sạch hơn...Ko bị hôi và nếu bẩn thì lau rửa thoải mái...
Ban đầu thợ bảo hết 400K. Sau vài phút đắn đo...Nhà cháu OK...Lúc này thợ đo lại tấm nỉ thì nó lại quá khổ so với dự đoán của họ...
Họ nói các xe 4C khác thì chỉ có 1.8m...Thế mà Wg lại dài 2.2m...và họ ko làm nữa...Vì cuộn của họ là 18m để làm vừa 10 xe...Bây giờ mà lấy 2.2m làm cho mình thì nhỡ khổ...
Đến lượt nhà cháu lại tán ngược...Trả thêm 150k nữa là 550k làm đi . Nếu đẹp thì AE WGC đến làm ko hết việc ấy chứ...( Chủ cửa hàng cũng dân OF ).
Thế là OK...

Phải công nhận là trần bọc da thì xe sáng hẳn lên các cụ ợ. Không lo bị bẩn lem nhem nữa...
Tổng thiệt hại là 750k các cụ ợ.
Hôm tới phải mời cụ CT và cụ TL nghiệm thu "Giai Đoạn" cho nhà cháu nhoé...
Bây giờ thì phải kiếm 2.250K nữa để sang Lâm Gia Trang dán toàn bộ Fim chống nóng nữa thì có lẽ V2 gần bằng "ron roi" ấy nhỉ ...
Và phải công nhận sau "Hạng mục" này V2 nhà cháu "Trận tự" hơn ( Đỡ ồn hẳn )
 
Chỉnh sửa cuối:

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
200k chống nóng cho cái trần nghe thèm quá :D mà kụ thửa đâu được em móc phất trần độc thế :D
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
200k chống nóng cho cái trần nghe thèm quá :D mà kụ thửa đâu được em móc phất trần độc thế :D
Móc treo của xe máy đấy cụ ợ. Lắp vào Ló cứ ruýt ruỳn ruỵt ấy...
Còn chống nóng trần nếu cụ muốn thì đến 280 Xã Đàn...Chỉ 200K và chưa đến 60 phút là toại nguyện...Và ở đấy nhiều cửa hàng HABECO lém nhé...Nhà cháu sợ cụ lại mất thêm 300K (B) cho chẵn 1 tờ superVNĐ...
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Đẹp đấy cụ Minck ạ, hôm nào cụ rảnh cho nhà cháu sờ thử 1 ti xem cái cảm giác nó....mịn thế nào nhé :D.
Nhìn cứ như nội y của Ngọc Trinh ấy cụ ợ ... =)) Phằng lỳ, mịn màng chứ ko hề như da bà lão đâu nhé...
 
Chỉnh sửa cuối:

SIÊU XIÊU

Xe tải
Biển số
OF-80367
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
357
Động cơ
419,404 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Hà Nội
Ơ em vẫn nghĩ cái lốc nó chạy 1 lúc rồi lại nghỉ ( khi đủ lạnh ) chứ nhỉ? Cũng như em thấy cái tủ lạnh ở nhà em cũng vậy , thỉnh thoảng cũng ngắt khgi đủ nhiệt độ đấy chứ ! Như cụ nói , nếu nó ko nghỉ thì khi nhiệt độ đủ rồi thì nó cứ chạy mãi ...vậy nhiệt độ trong xe sẽ đóng băng ạ? Còn em chỉ dám khẳng định chạy liên tục sẽ nhanh hỏng hơn là ....lúc chạy lúc nghỉ!
Mà ở đây đang nói về wagon, wagon thì thiết kế ra là đã lúc chạy lúc nghỉ. Vậy nếu để chạy liên tục là .....có vấn đề :D.
trên xe xịn 1 chút thì lốc điều hoà chạy liên tục nhưng khi nhiệt độ trong xe đã đạt đến yêu cầu rồi thì sẽ có 1 van mở ra nối đường gas ra và gas vào của lốc thông với nhau, lúc này gas sẽ không qua tiết lưu đến giàn lạnh nữa mà nó chỉ chạy tuần hoàn trong lốc mà thôi, như thế là lốc chạy không tải và nó ăn công suất cơ không đáng kể, mà đã chạy không tải thì nó hao mòn rất ít và có đến mùa quýt nó mới hỏng được, kể cả trên xe bình thường thì chủ yếu thời gian là lốc chạy và nó có nghỉ khi đủ độ lạnh nhưng thời gian nghỉ của nó so với thời gian chạy thì rất ít, , lốc nó hỏng hay không là do chạy có tải liên tục hay tải nặng mà thôi, tại sao nhà sản xuất làm như trên với xe xịn nhưng không làm với xe cỏ và ích lợi của nó như thế nào thì tự các cụ tìm hiểu thêm nhá, em ứ biết.
tủ lạnh nhà cụ nó rất kín và ở trong nó không có nguồn sinh nhiệt (làm quái gì có người ngồi trong đó mà sinh nhiệt 37 độ C), khi đã đủ độ lạnh rồi thì nó duy trì được nhiệt độ lạnh rất lâu và không cần lốc lạnh phải chạy nữa, do đó nhà SX sẽ thiết kế cho lốc lạnh nghỉ hẳn để tiết kiệm điện, khi nào nhiệt độ trong tủ lạnh tăng lên thì sẽ đóng điện cho lốc lạnh tiếp tục chạy. tuy nhiên hiện nay có rất nhiều tử lạnh đắt tiền sử dụng công nghệ inverter và với những tủ này thì lốc lạnh cũng sẽ chạy liên tục và lốc lạnh sẽ chạy ở nhiều chế độ tải khác nhau sao cho phù hợp nhất với nhiệt độ cần duy trì trong tủ
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khà khà kụ lúc nào giải thích cũng rất cặn kẽ và chi tiết nhà cháu cứ là phục lăn :D - Kính kụ 1 chén nếp cái hoa vàng nhá :D
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
trên xe xịn 1 chút thì lốc điều hoà chạy liên tục nhưng khi nhiệt độ trong xe đã đạt đến yêu cầu rồi thì sẽ có 1 van mở ra nối đường gas ra và gas vào của lốc thông với nhau, lúc này gas sẽ không qua tiết lưu đến giàn lạnh nữa mà nó chỉ chạy tuần hoàn trong lốc mà thôi, như thế là lốc chạy không tải và nó ăn công suất cơ không đáng kể, mà đã chạy không tải thì nó hao mòn rất ít và có đến mùa quýt nó mới hỏng được, kể cả trên xe bình thường thì chủ yếu thời gian là lốc chạy và nó có nghỉ khi đủ độ lạnh nhưng thời gian nghỉ của nó so với thời gian chạy thì rất ít, , lốc nó hỏng hay không là do chạy có tải liên tục hay tải nặng mà thôi, tại sao nhà sản xuất làm như trên với xe xịn nhưng không làm với xe cỏ và ích lợi của nó như thế nào thì tự các cụ tìm hiểu thêm nhá, em ứ biết.
tủ lạnh nhà cụ nó rất kín và ở trong nó không có nguồn sinh nhiệt (làm quái gì có người ngồi trong đó mà sinh nhiệt 37 độ C), khi đã đủ độ lạnh rồi thì nó duy trì được nhiệt độ lạnh rất lâu và không cần lốc lạnh phải chạy nữa, do đó nhà SX sẽ thiết kế cho lốc lạnh nghỉ hẳn để tiết kiệm điện, khi nào nhiệt độ trong tủ lạnh tăng lên thì sẽ đóng điện cho lốc lạnh tiếp tục chạy. tuy nhiên hiện nay có rất nhiều tử lạnh đắt tiền sử dụng công nghệ inverter và với những tủ này thì lốc lạnh cũng sẽ chạy liên tục và lốc lạnh sẽ chạy ở nhiều chế độ tải khác nhau sao cho phù hợp nhất với nhiệt độ cần duy trì trong tủ
Cụ giải thích rất có lý, và em cũng đã hiểu ra rất nhiều. Nhưng ở đây em đang chỉ nói về Wagon thôi, chứ cụ cứ đưa các loại xe xịn đời cao chót vót như vậy, vĩ mô quá....nên thật sự em cũng chịu. Thôi hôm tới em phải gặp cụ (b) ....nâng le vờ lên mới đc :D.
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Làm thế này mà đỡ nóng được nhiều thì công nhận là rẻ ạ. Xe em có những hôm để ngoài trời nắng bình thường (khoảng 30 độ ngoài trời mùa thu vào khoảng 10h sáng) mà đồng hồ đo nhiệt độ trong xe chỉ full 55 độ, chứng tỏ còn nóng hơn nữa ạ. Hôm nào em phải đi làm chong nóng mới đc. Mà dán chống nóng xe lại đỡ ồn hơn ạ cụ minck :D
Móc treo của xe máy đấy cụ ợ. Lắp vào Ló cứ ruýt ruỳn ruỵt ấy...
Còn chống nóng trần nếu cụ muốn thì đến 280 Xã Đàn...Chỉ 200K và chưa đến 60 phút là toại nguyện...Và ở đấy nhiều cửa hàng HABECO lém nhé...Nhà cháu sợ cụ lại mất thêm 300K (B) cho chẵn 1 tờ superVNĐ...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top