- Biển số
- OF-23934
- Ngày cấp bằng
- 10/11/08
- Số km
- 6,617
- Động cơ
- 558,547 Mã lực
Tiếc là em chỉ mang theo cái đt bb đểu ko chụp đc hình, đành tả bằng mồm là em chỉ mang theo cái đt bb đểu ko chụp đc hình, đành tả bằng mồm vậy
Lọc gió động cơ
Hiện tượng xe tốn xăng hơn bình thường, nóng máy, máy yếu khi tăng ga hoặc lên dốc, có khói đen là dấu hiệu cho thấy lọc gió cần kiểm tra vệ sinh hoặc thay mới.
Lọc gió là một bộ phận quan trọng, ví như lá phổi của xe, có nhiệm vụ lọc và ngăn bụi bẩn trong không khí vào động cơ. Nếu tiếp xúc với khí bẩn có dính bụi, động cơ dễ bị trục trặc và xe chạy mất ổn định.
Khi lọc gió bị tắc, không khí khó xuyên qua, lượng khí lưu thông giảm và nhiên liệu không cháy đủ lượng cần thiết. Đây chính là nguyên nhân gây ra sự cố xe không thể tăng tốc hoặc khó kéo lên dốc.
Nếu lọc gió bị bẩn, tạp chất lẫn với khí lưu thông làm cho hỗn hợp cháy đậm, nhiên liệu không được đốt cháy hết và thoát qua ống xả ở dạng khói đen. Đây cũng là nguyên nhân tăng mức tiêu hao nhiên liệu.
Nên bảo dưỡng, vệ sinh thường xuyên để tăng tuổi thọ của lọc gió, động cơ và tiết kiêm nhiên liệu. Các kụ bỏ ra vài phút DIY vừa sướng vừa đỡ mất xiền không cần thiết nhé
Bước 1: Xác định vị trí lọc gió, tháo con ốc này ra
Bước 2: Bầu lọc của Wagon có 3 cái nẹp xung quanh, tháo nốt nó ra
Bước 3: Bỏ cái nắp sang 1 bên sẽ thấy lọc gió - Nhấc nó ra để vệ sinh làm sạch
Bước 4: Dùng hơi để vệ sinh - lưu ý xịt từ phía bên trong ra các kụ nhé
Bước 5: Trước khi lắp trả về vị trí ban đầu, các kụ vệ sinh luôn bầu lọc cho sạch sẽ nhé
Bước chốt: Trả lọc gió vào vị trí cũ - Vặn chặt lại vít và các nẫy nẹp, kiểm tra xem có quên cờ lê ốc vít hay khăn lau trong khoang máy không. Đóng nắp ca pô - Khởi động máy >>> phi ra quán bia gần nhất tự thưởng vài quại cho ló mát Chúc các kụ thành công
Đối với SWg thì: Cái mà ta vẫn gọi là "le gió" thực chất nó là 2 trong 1, Vừa là "le gió"-Vừa là "ga tay".
-Tính năng "Le gió" thì mọi người đều đã biết...
- Còn Tính năng "Ga tay": Xe SWg là xe có công suất nhỏ.(970Cm3) Vì vậy khi thực hiện " Bài thi số 3 ĐỀ PA LÊN DỐC" xe sẽ rất hay chết máy (khi ga răng ty ở 800 vòng phút. Lúc này ta kéo "ga tay" cho vòng tua máy lên 1.500 vòng phút rồi nhả côn, nhả phanh xe sẽ ko bao giờ chết máy hay bị trôi xuôi
Thường áp dụng nhất trong trường hợp TẮC ĐƯỜNG GIỮA DỐC...xe sau bám sát mít ...Ga tay sẽ đem lại "tự tin" rất nhiều ( Sẽ ko lo Cho xe sau ngửi mít xe mình )...KHI LÊN ĐÈO, VÀO CUA TAY ÁO cũng vô cùng hữu hiệu, Xe sẽ ko lo bị mất đà ...
Và ...V.V và V.V...
Và nữa: Nếu có phải ĐỖ XE ở nơi CẤM DỪNG ĐỖ thì các cụ có thể mở nắp ca pô và kéo hết " Ga tay" ... XXX có đến vịn thì nói xe tôi bị "Kẹt ga" đang chờ thợ đến sửa...Nếu XXX ko tin thì đề cho nó xem 1 phát: Máy gầm lên là XXX chán hẳn
Trên đây là kinh nghiệm "còi" của nhà cháu thui ợ.!!!
Nhà cháu hum nay đưa V2 đi làm chống nóng trần:
Công và vật liệu dán lớp xốp chống nóng là 200K.
Khi tháo ốp trần mới thấy trần Wg chỉ có mỗi lớp tôn gia cường lực bằng gân tôn và lớp trần nỉ...Hèn chi nóng vãi.
Sau đấy thợ tư vấn cho nhà cháu là bọc da toàn bộ tấm nỉ trần để cho đẹp và sạch hơn...Ko bị hôi và nếu bẩn thì lau rửa thoải mái...
Ban đầu thợ bảo hết 400K. Sau vài phút đắn đo...Nhà cháu OK...Lúc này thợ đo lại tấm nỉ thì nó lại quá khổ so với dự đoán của họ...
Họ nói các xe 4C khác thì chỉ có 1.8m...Thế mà Wg lại dài 2.2m...và họ ko làm nữa...Vì cuộn của họ là 18m để làm vừa 10 xe...Bây giờ mà lấy 2.2m làm cho mình thì nhỡ khổ...
Đến lượt nhà cháu lại tán ngược...Trả thêm 150k nữa là 550k làm đi . Nếu đẹp thì AE WGC đến làm ko hết việc ấy chứ...( Chủ cửa hàng cũng dân OF ).
Thế là OK...
Phải công nhận là trần bọc da thì xe sáng hẳn lên các cụ ợ. Không lo bị bẩn lem nhem nữa...
Tổng thiệt hại là 750k các cụ ợ.
Hôm tới phải mời cụ CT và cụ TL nghiệm thu "Giai Đoạn" cho nhà cháu nhoé...
Bây giờ thì phải kiếm 2.250K nữa để sang Lâm Gia Trang dán toàn bộ Fim chống nóng nữa thì có lẽ V2 gần bằng "ron roi" ấy nhỉ ...
Và phải công nhận sau "Hạng mục" này V2 nhà cháu "Trận tự" hơn ( Đỡ ồn hẳn )
Em dự là dây cu roa xe cụ cũng kém rồi. Thôi hôm nào rảnh cụ xuống em, em " vật " nó ra 15 phút là xong . Dây trơn thì em thấy bán 70k/c , còn dây răng thì 35k/c . Đối diện bên nhà em bán đầy. Các cụ tha hồ mà lựa chọn .
Sáng thứ bảy đem con xe đi bảo trì:
Thay nhún trước
Ống nhún cũ
Vẫn còn khá tốt
Ty nhún còn khá tốt, chưa bị xì nhớt, kéo và nhấn còn rất nặng
Thước lái cũ được tháo ra
Lắp cái mới vào
Nguyên trục lái cũ
Bơm nước cũ, bác thợ kiểm tra xác định là vẫn còn OK, chỉ có bạc đạn tăng curoa cam là hơi kêu, nhưng vẫn cho thay luôn, cái này để dành đó sau này nghèo thì lấy vào lắp lại
Kết quả sau khi thay mấy món này vào thì phải nói là đáng đồng tiền bát gạo, cảm giác lái sau khi thay thước lái mới thì tuyệt vời, tay lái cực nhẹ, cực chuẩn.
Đắt hay rẻ không quan trọng vì những hàng như má phanh giảm xóc nên thay hàng chính hãng của Cty đi tốt hơn nhiều và đảm bảo chất lượng cụ nhéEm hôm nay đi bảo dưỡng cái phanh sau mất 1,6 tr, trong đó thay đôi má phanh sau hơn 4 trăm, 4 vòng bi may ơ, 1 cúp ben phanh sau... Công 300k, ko biết có đắt ko các bác nhể ?
Em không biết đôi má phanh này đi được bao lâu chức xe em chạy hơn 12 vạn rồi bây giờ em mới động đến phanh đấy ...Đắt hay rẻ không quan trọng vì những hàng như má phanh giảm xóc nên thay hàng chính hãng của Cty đi tốt hơn nhiều và đảm bảo chất lượng cụ nhé
Má phanh sau thay chính hãng đi phanh ăn không vì trượt như má phanh chợ đang bán kinh nghiệm đã đi 3 đời Wagon rồi
Xe của cụ Linh ngày trước cũng đã thay đôi má phanh chính hãng cụ ý đi 2 năm nay rồi vẫn còn ngon lắm
30/4 đi đăng kiểm khả năng cháu cũng phải kiểm tra lại phanh mới được .Em không biết đôi má phanh này đi được bao lâu chức xe em chạy hơn 12 vạn rồi bây giờ em mới động đến phanh đấy ...
trước khi đi đăng kiểm cụ kiểm tra những j thì liệt kê lên cho em hóng với nhé . Vợ 2 em cũng đến tháng 5 này là phải đi đăng kiểm rồi30/4 đi đăng kiểm khả năng cháu cũng phải kiểm tra lại phanh mới được .
đăng kiểm chỗ cháu kiểm tra mỗi phanh thôi . đợt trước đăng kiểm phanh ko ăn , nó bắt đi làm lại tốn 200k .trước khi đi đăng kiểm cụ kiểm tra những j thì liệt kê lên cho em hóng với nhé . Vợ 2 em cũng đến tháng 5 này là phải đi đăng kiểm rồi