Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 1)

Trạng thái
Thớt đang đóng

wagon0259

Xe hơi
Biển số
OF-52579
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
177
Động cơ
454,690 Mã lực
hôm nay đi sỉu thị em mới sắm được cái này, đựng dụng cụ sửa chữa cho nó có 1 tý là pro, thiệt hai 97k
 

wagon0259

Xe hơi
Biển số
OF-52579
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
177
Động cơ
454,690 Mã lực
em nó bắt đầu há mồm ra nè
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Kụ Siêu post cả cái kích thước lên nhé!
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Báo cáo các cụ là em đã...tự xử lý đc việc cái ...tay lái nặng và tiếng kêu kẹt kẹt của xe em rồi. 2 vấn đề này đã làm em đau đầu gần chục ngày hôm nay rồi. Sau khi thăm khám ở nhà bác Bean thì đã phát hiện ra 1 bên giảm sóc phụ của em đã chảy dầu và bát bèo ...có vẻ ko bình thường. Sáng nay em đã kích 2 bên lên và ko quên kê chặn cẩn thận.sau đó tự thay giảm sóc và chui vào gầm xe vặn lỏng cái con ốc (con ốc này hình vuông ở sau thước lái ) chắc là có tác dụng ghì chặt thướng lái. Vậy là em chạy thử 30 phút thì thấy vẫn OK. Vậy là em đã tự sửa đc hệ thống lái rồi đúng ko các bác ( nhưng vẫn thanh ciu...các bác đã hướng dẫn em bấy lâu nay ) À, mà em nhìn kỹ rồi, ko cần bàn nâng mà vẫn có thể tháo đc thước lái ra đấy ợ, chỉ cần tháo 5 con ốc định vị và 2 con ốc ở 2 đầu thước lái nối vào với bánh xe ý ( rô tuyn phải ko ợ) và 1 con ốc ở thanh cần số là xong. Vấn đề là phải kê kích cẩn thận là OK. Bây giờ xe em chỉ chờ mỗi.....trợ lực là xong.=))
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Mấy cái thanh chống bằng nhựa có chắc chắn không bác? ba cái thứ cờ lê mỏ lết nó nặng ra phết đấy nhá.
Em cũng nghĩ vậy, mấy cái chống nhựa thì ko thể chịu đc đâu bác ợ! Mà khi chống nhựa đã gãy thì nó xộc xệch lắm, vì em ko thấy có rãnh ăn khớp khi xếp lại với nhau. Bộ của em cũng chỉ 70k nhưng phải bê rời từng khay ra, nhưng khi xếp vào ...nó thành 1 khối rất chắc.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Em cũng nghĩ vậy, mấy cái chống nhựa thì ko thể chịu đc đâu bác ợ! Mà khi chống nhựa đã gãy thì nó xộc xệch lắm, vì em ko thấy có rãnh ăn khớp khi xếp lại với nhau. Bộ của em cũng chỉ 70k nhưng phải bê rời từng khay ra, nhưng khi xếp vào ...nó thành 1 khối rất chắc.
Nói vậy thì cháu lại về với cái máng lợn!
Cháu có 3 cái ngăn kéo tủ cũ, tủ thì phá rồi, cháu mang ngăn kéo xếp chồng lên nhau...đặt vào sau xe...
Xấu vô cùng và chắc chắn vô cùng... (âu cũng là một cách an ủi)=))
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo các cụ là em đã...tự xử lý đc việc cái ...tay lái nặng và tiếng kêu kẹt kẹt của xe em rồi. 2 vấn đề này đã làm em đau đầu gần chục ngày hôm nay rồi. Sau khi thăm khám ở nhà bác Bean thì đã phát hiện ra 1 bên giảm sóc phụ của em đã chảy dầu và bát bèo ...có vẻ ko bình thường. Sáng nay em đã kích 2 bên lên và ko quên kê chặn cẩn thận.sau đó tự thay giảm sóc và chui vào gầm xe vặn lỏng cái con ốc (con ốc này hình vuông ở sau thước lái ) chắc là có tác dụng ghì chặt thướng lái. Vậy là em chạy thử 30 phút thì thấy vẫn OK. Vậy là em đã tự sửa đc hệ thống lái rồi đúng ko các bác ( nhưng vẫn thanh ciu...các bác đã hướng dẫn em bấy lâu nay ) À, mà em nhìn kỹ rồi, ko cần bàn nâng mà vẫn có thể tháo đc thước lái ra đấy ợ, chỉ cần tháo 5 con ốc định vị và 2 con ốc ở 2 đầu thước lái nối vào với bánh xe ý ( rô tuyn phải ko ợ) và 1 con ốc ở thanh cần số là xong. Vấn đề là phải kê kích cẩn thận là OK. Bây giờ xe em chỉ chờ mỗi.....trợ lực là xong.=))
Cái ốc đằng sau thước em nghĩ là để ép cái thanh răng với cái bánh răng, chỉnh cho khỏi rơ tay lái. Nếu ép chặt quá đương nhiên tay lái cũng sẽ nặng hơn bác ạ. Mà bác thay nguyên cây giảm xóc gồm cả lò xo luôn à?
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em cũng nghĩ vậy, mấy cái chống nhựa thì ko thể chịu đc đâu bác ợ! Mà khi chống nhựa đã gãy thì nó xộc xệch lắm, vì em ko thấy có rãnh ăn khớp khi xếp lại với nhau. Bộ của em cũng chỉ 70k nhưng phải bê rời từng khay ra, nhưng khi xếp vào ...nó thành 1 khối rất chắc.
Cũng vì em thấy cái hộp này hình như thiết kế cho đựng bông băng y tế hay gì gì đó tương tự, nên mới hỏi lại bác Siêu cho chính xác ạ.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Cái ốc đằng sau thước em nghĩ là để ép cái thanh răng với cái bánh răng, chỉnh cho khỏi rơ tay lái. Nếu ép chặt quá đương nhiên tay lái cũng sẽ nặng hơn bác ạ. Mà bác thay nguyên cây giảm xóc gồm cả lò xo luôn à?
Vâng , em thay nguyên cả ...cây luôn. Chỉ việc tháo bánh xe và ở dưới 4 con ốc 17 , trên 2 con ốc 12 là xong ợ! Mà em nhìn kỹ thì thấy cái ...ống để bao bọc cái thước lái ,có nhúc nhích khi đánh lái sang 2 bên? Bác xem có đúng ko ợ? Em cảm giác ko yên tâm và thấy như vậy sẽ ...tăng độ rơ của tay lái ý. Mấy hôm nữa mát trời....em phải kích lên và tự tháo thước lái ra mới đc! Số em nó đen đủi thế nào ấy, đi mấy gara rồi mà cũng ko ..chim ưng đc cái nào cả! Loanh quanh .....em lại ....tự sướng ....bác ợ!;))
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Vâng , em thay nguyên cả ...cây luôn. Chỉ việc tháo bánh xe và ở dưới 4 con ốc 17 , trên 2 con ốc 12 là xong ợ! Mà em nhìn kỹ thì thấy cái ...ống để bao bọc cái thước lái ,có nhúc nhích khi đánh lái sang 2 bên? Bác xem có đúng ko ợ? Em cảm giác ko yên tâm và thấy như vậy sẽ ...tăng độ rơ của tay lái ý. Mấy hôm nữa mát trời....em phải kích lên và tự tháo thước lái ra mới đc! Số em nó đen đủi thế nào ấy, đi mấy gara rồi mà cũng ko ..chim ưng đc cái nào cả! Loanh quanh .....em lại ....tự sướng ....bác ợ!;))
Cái ống đấy là phải cố định chứ, bác làm thế nào mà có lại nhúc nhích được vậy. Cái này em nghĩ mà dịch chuyển nhiều là nguy hiểm đó bác ơi.
 

wagon9751

Xe tăng
Biển số
OF-14819
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
1,401
Động cơ
527,160 Mã lực
Em đọc được bài về trợ lực điện và dầu thấy hay và bổ ích quá nên em copy về để các Cụ chuyên gia cho ý kiến và các Cụ khác thì tham khảo thêm nhé:

TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN : Hệ Thống Lái . Trên đây đã nêu sơ lược những khái niệm được đơn giản hóa của phần bên ngòai một HTL điển hình , phần chúng ta thực sự muốn tìm hiểu có lẽ nằm ở mục sau , đó là HT trợ lực Tay lái , đặc điểm vận hành ,nhưng trục trặc hay gặp cùng một vài lý giải cho một sô hiện tượng . Hãy bắt đầu từ một HT lái có trợ lực dùng điện , khá đơn giản về nguyên lý nhứ sau :




Động cơ điện có thể gắn ở trụ tay lái (Giống của WG nhà mình đây):






Hoặc ở thanh răng ngang , dọc ..như sau :









Hệ thống Trợ lái Điện như những hình nêu trên có ưu điểm nổi bật là giá thành rẻ hơn và bảo dưỡng cũng đơn giản hơn HTL có trợ lái Thủy lực . Khối lượng của HT trợ lái Điện nhẹ nhàng hơn HT trợ lái Thủy lực và đặc biệt là , nó chỉ họat động , tiêu hao công suất khi việc Lái xảy ra , Lái nhiều thì nó họat động nhiều , lái ít thì nó họat động ít , không như HT Thủy Lực , bơm dầu làm việc liên tục kể từ thời điểm máy nổ và tiêu hao đáng kể một phần công suất động cơ , ở những xe con thông thường , mức tiết kiệm nhiên liệu do sử dụng HTL Điện giúp tiết kiệm khỏang 0,2 L / 100 Km . Các phần của HT Trợ Lực điện chủ yếu nằm trên trụ lái , chiếm ít chỗ và dễ kiểm tra hơn nhiều so với việc tháo lắp bơm dầu cũng như hệ thống phân phối dầu nằm liền với cơ cấu lái của HT trợ lực Dầu . HT trợ lực điện mở ra một khả năng hòan tòan mới về bản chất của việc lái , đó là Tay lái dần dần tách rời hòan tòan với HT Lái , Tay lái chỉ đóng vai trò là cảm biến góc điển điều khiển các Motor lái , Tay lái không còn bất cứ liên hệ cơ học nào với HT lái như ở các HT trợ lực dầu , kể cả HT trợ lực Dầu hiện đại nhất . Việc này ( Tay lái cách ly với HT lái )về lý thuýet hòan tòan khả thi , tuy vậy , sớm nhất cũng phải 2 năm nữa thì mới được thử trên những chiếc xe đầu tiên ở châu Âu , lý do đơn giản là sự tin cậy của HT điện chưa được khẳng định , người ta nói rằng , HT điện cho một chiếc xe Tay lái điện thuần túy phải tin cậy như HT điện của một chiếc máy bay , để có thể lọai trừ hòan tòan bất trắc ..giá thành trong trường hợp đó là không thể chấp nhận cho người chạy oto.
Ngòai ra , sự phức tạp còn đến ở phía khác , đó chính là sự cảm nhận tay lái cho người tài xế , lái ôto thật hòan tòan không giống với trò chơi lái xe với các tay lái điện tử , người ta không thể lái tốt khi không cảm thấy , hoặc cảm thấy " Sức nặng " của tay lái lúc nào cũng như nhau . Ai đã lái xe đều biết , tùy theo tải trọng và tốc độ , sức nặng tay lái khác nhau rất nhiều , tay lái quá nhẹ tới mưc lỏng lẻo khi chạy quá nhanh là nguyên nhân khiến ngửoi lái hoang mang và khó kiểm sóat chiếc xe của mình . Rõ ràng là có những điều hình như không mật thiết lắm như trên lại làm thay đổi cả đường lối thiết kế của HT tay lái , và điều bắt buộc là người ta lại phải nghĩ ra HT tự trả tay lái cũng như HT thay đổi tác động lên tay lái trong E- Servo .
Thế rồi , bản thân người lái cũng múon có những tác động với lực khác nhau lên HT lái , họ cũng muốn khi thì ghì mạnh , khi thì đánh nhẹ tay lái , nhưng với HT lái điện tòan phần , nó chỉ cần biết góc chuyển dịch tay lái mà thôi , nó chuyển lực một cách khách quan lạnh lùng với tòan bộ sức mạnh xuống bánh lái , điều đó không phải bao giờ cũng tốt , chỉ riêng việc leo lề " Vô cảm " cũng kéo tuổi thọ HT lái xuống một mức đáng kể , trong khi đó , nếu có thể cảm nhận lực tay lái , người ta sẽ xử lý uyển chuyển hơn nhiều . Thế là trục lái lại phải chế tạo một khớp chuyển vị , tùy lực từ tay lái , chuyển vị này thể hịện lực của người lái lên tay lái , nó đưa vào các bộ Điều khiển để xác định lực xoắn của motor Trợ lực , với mục đích càng nhạy cảm càng tốt , theo sát những biến chuyển trong thao tác của người lái .
Vì những lý do trên , một HT trợ lái điện Tòan Phần đến nay vãn dừng lại ở các cuộc thử tốn kém , trong khi người anh của nó là HT trợ lái điện phổ thông , với các trục lái tác động trực tiếp lên HT lái , Motor điện 24 V chỉ dóng vai trò hỗ trợ thì vẫn vui vẻ trên các nẻo đường .
Xét tòan diện , HT trợ lái địện bên cạnh những ưu điểm nêu trên , có một tử huyệt khó chối cãi , đó chính là mức độ tin cậy của nó liên quan chặt chẽ tới mức độ tin cậy của HT Điện , một HT vốn có khá nhiều trục trặc trong oto , và lắm khi rơi vào những tình trạng thật giản đơn mà vẫn bế tắc : Xe để lâu ngày , hết bình thì lái làm sao ????


HT lái với trợ lực Dầu, là HT lái phổ biến nhất hiện nay :




Nguyên lý của một HT lái sử dụng trợ lực dùng dầu thủy lực cũng đơn giản như đa phần các cơ cấu thủy lực khác , được cấu thành bởi ba phần chính , đó là : Bơm dầu Thủy Lực , van phân phối và cơ cấu Xy lanh -Piston chấp hành !
Dầu áp lực được cung cấp bởi bơm , thông qua hệ thống van phân phối để đi vào các phía khác nhau của Piston trợ lực , tạo thêm áp lực lên trục lái , thước lái...hỗ trợ cho chuyển động của bánh lái , việc đóng mở van phân phối được điều khiển thông qua vịec quay tay lái của người lái và một cơ cấu hồi tiếp , nhằm đảm bảo rằng : Tay lái quay bao nhiêu thì Piston trợ lái chuyển dịch một khỏang tương ứng bấy nhiêu , ở bất kỳ vị trí nào , việc ngưng quay tay lái đồng nghĩa với việc ngưng chuyển động của Piston Trợ lực .
Trong một trường hợp cụ thể , HT lái dùng đai ốc bi , chuyển động quay tròn của tay lái làm thành dịch chuyển tịnh tiến một đai ốc trong cơ cấu lái , thông qua HT thước lái , thang lái , chuyển động này biến thành góc xoay của bánh lái , nay trong HT trợ lực dầu , đai ốc này liên kết chặt với một Piston , Piston này chia vỏ xi lanh bao bọc bên ngòai thành hai vùng đối diện nhau , Xem hình :




...hiển nhiên là Piston này cùng dịch chuyển với đai ốc khi người ta quay tay lái , dầu qua một van xoay phân phối vào Piston Trợ lái chính theo mức độ và tốc độ khác nhau , sao chép lại hành vi quay tay lái của người lái ! Hình dưới đây minh họa một cơ cấu tương tự như vày mô tả :



Đối với HT lái dùng thanh răng như ta thường thấy , các buồng dầu áp lực cũng được phân chia làm hai vùng bởi một Piston nằm trong cùng một vơ xy lanh với thanh răng lái ! Hình của một cơ cấu trong thực tế :



Linh hồn của cả hai HT trợ lực lái trên đấy chính là một van xoay có thể chuyển vị theo lực lái được bố trí giữa trục tay lái và cơ cấu Vít đai ốc hoặc đầu răng trong cơ cấu lái thanh răng , Cơ cấu này trả lời hàng lọat thắc mắc về HT lái trợ lực dầu , mà câu hỏi lơ lửng với rất nhiều người là :
Tại sao bánh lái không tiếp tục chuyển động hòai khi ta nhích tay lái một chút , mặc dù khi đó , theo cách giải thích trên thì van dầu một bên Piston trợ lực đã mở ?? tại sao ta vẫn lái được khi không có trợ lực ?? và...tại sao khi đánh hết lái về một bên , bơm dầu làm việc nặng nhất !?
Khi ta quay tay lái , một phần van này gắn với trục Tay lái quay theo , tạo chuyển dịch tương đối so với phần còn lại gắn với cơ cấu lái và do vậy thực hiện hé mở rộng đường dầu áp lực vào một phía Piston trợ lực , đồng thời mở rộng đường dầu áp lực của phía đối diện Piston vào bể chứa , giải tỏa dần dần áp lực ủa một bên đó, tăng dần áp lực của bên kia, tạo ra lực di chuyển Piston lái và HT lái ! Tùy theo lực mà ta vặn Tay lái , cửa dầu ở van xoay mở rộng hay hẹp , nhanh hay chậm , đưa đến việc bánh lái chấp hành theo ý muốn . Khi bánh lái chuyển động , phần dưới của van xoay này được quay theo và phục hồi lại vị trí ban đầu của nó so với phần trên ( Gắn với trục lái ), vậy là đường dầu lại về vị trí ban đầu , được mở thông cho cả hai bên , chạy vòng về thùng chứa dầu mà không gây ra áp lực công tác lên mẳ Piston .
Bất cứ chuyển vị nào của Van xoay cũng tác dộng lên đường dầu , bất cứ tác động nào của đường dầu , cũng đều có xu hướng di chuyển bánh lái, trục lái ... bất cứ sự di chuyển nào của trục lái cũng có xu hướng phục hồi van xoay lại vị trí đầu , cái sự tài tình đó làm nên HT trợ lực Thủy lực với sự ổn định không thể chê trách được ! Đó là cái mà người ta hay gọi là : "Hồi tiếp Âm "
Thế là : khi tay lái quay , ta xoay luôn van điều khiển , nếu máy tắt , không có dầu áp lực thì ta thông qua van xoay , truyền lực trực tiếp xuống cơ cấu lái , van xoay khi đó có chuyển vị , bị xoay đi một góc nhỏ tùy theo lực ta vặn tay lái , nhưng chẳng có gì xảy ra cả ...máy bơm dầu không họat động , ta thấy tay lái khi xe không nổ máy có một góc Rơ nhỏ , nặng và dẻo , đó chính là phản hồi của van xoay . Bây giờ nếu máy nổ , bơm dầu chạy , van xoay mở dầu áp lực vô một bên , bên kia nó dẫn ống dầu ra thùng xả , thế là bánh lái chuyển , trục lái lại quay theo , van lại bị di chuyển về vị trí đầu như chưa có gì xảy ra ...áp lực dầu tác động lên hai mặt Piston bằng nhau !!!
Bên cạnh đó , khi xe chạy nhanh , áo lực dầu do máy bơm cung cấp tăng lên theo tốc độ , lực lên hai mặt Piston tăng đáng kể , làm cho tay lái có vẻ nặng và chắc chắn hơn khi ta chạy chậm , hiệu quả này quan trọng như thế nào , tất cả các lái xe đều biết . Đó là câu trả lời cho hiện tượng : Với những xe có trợ lực , càng chạy nhanh tay lái có vẻ càng nặng , trong khi điều dó xảy ra ngược lại khi không có trợ lực , càng nhanh tay lái càng lỏng ra , lắm khi rất đáng sợ !
 
Chỉnh sửa cuối:

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Kụ 987654321 sưu tầm hay lắm, nhà cháu định chuốc kụ ly nhưng máy nó gắt!:))
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Cái ống đấy là phải cố định chứ, bác làm thế nào mà có lại nhúc nhích được vậy. Cái này em nghĩ mà dịch chuyển nhiều là nguy hiểm đó bác ơi.
EM đâu có làm gì? Lúc em nhờ người khác đánh lái để theo dõi tiếng cót két....thì em nhìn thấy nó nhúc nhích thật mà!??? Vậy em mới hỏi bác! Và em thấy có lớp đệm bằng cao su ...nên em nghĩ hay là nguyên lý hoạt động của nó là như thế? Thực ra , hôm nay em đi Hà Tây thì lại vẫn thấy tiếng cót két phát ra từ tay lái ( và cũng phải chay 1 lúc mới có , tạm hiểu là ..nóng máy mới kêu) Vụ này em phải tháo thước lái thật rồi bác ợ! Em định cuối tuần này sẽ tháo hết ra,( Giảm sóc, bát bèo, thước lái) thế thôi bác nhỉ? còn rô tuyn thì em nghĩ ko liên quan phải ko bác? Bác nghiên cứu thêm giúp em 1 lần nữa với nhá! Có gì ....bác nhắn cho em 1 nhời . thank bác đã giúp đỡ và tư vấn cho em suốt thời gian qua.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Cụ 9 ơi, sao chỗ cụ làm việc gì mà cụ ...rảnh rỗi thế? Cụ lại có cả thời gian nghiên cứu mấy cái món ...kỹ thuật cơ ạ! Cuối tuần nay em sang bên cụ chơi....sau đó đến chiều thì đi tham dự SNOF luôn cụ nhể?
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
EM đâu có làm gì? Lúc em nhờ người khác đánh lái để theo dõi tiếng cót két....thì em nhìn thấy nó nhúc nhích thật mà!??? Vậy em mới hỏi bác! Và em thấy có lớp đệm bằng cao su ...nên em nghĩ hay là nguyên lý hoạt động của nó là như thế? Thực ra , hôm nay em đi Hà Tây thì lại vẫn thấy tiếng cót két phát ra từ tay lái ( và cũng phải chay 1 lúc mới có , tạm hiểu là ..nóng máy mới kêu) Vụ này em phải tháo thước lái thật rồi bác ợ! Em định cuối tuần này sẽ tháo hết ra,( Giảm sóc, bát bèo, thước lái) thế thôi bác nhỉ? còn rô tuyn thì em nghĩ ko liên quan phải ko bác? Bác nghiên cứu thêm giúp em 1 lần nữa với nhá! Có gì ....bác nhắn cho em 1 nhời . thank bác đã giúp đỡ và tư vấn cho em suốt thời gian qua.
Cái thước lái được bắt vào khung xe, có vòng đệm cao su để giảm chấn - cũng như cho phép thước dao động một chút thôi (theo em hiểu là như vậy). Vì nếu cái vỏ thước nhúc nhích theo chiều ngang dễ dàng sẽ gây mất an toàn. Bác cũng xem cái vòng cao su đó có bị mòn không để thay.
Tiếng kêu bây giờ của xe có còn kèm theo nặng lái như hôm trước không? Hay là đã loại bỏ được 1 hiện tượng rồi.
Nếu xác định tiếng kêu phát ra từ cột lái, thì đằng nào mấy hôm nữa bác cũng thay rồi. Còn không, lúc nào kêu bác cần nhờ thêm người đứng ngoài xe nghe (lúc bác chạy chậm, vòng vòng quanh bãi) - em có lần cũng phải dùng cách này rồi.
Còn rô tuyn em nghĩ không gây nặng lái, nhưng nếu hỏng, rơ sẽ gây lắc bánh xe bác ạ.
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
776
Động cơ
462,950 Mã lực
hôm qua em ra chỗ mợ Minh mua 1 cái bơm điện 480k và 2 bình xịt cứu hỏa 90k x 2, định mua cái GPS có vietmap để dẫn đường nhưng lúc thử thì tậm tịt quá, đứng giữa đường mà không bắt được sóng GPS nên em lại thôi, đi đâu thì cứ GPS bằng mồm là ngon nhất.
rút kinh nghiệm từ giờ trở đi không bao giờ vừa rửa xe lại vừa tranh thủ đi ăn phở nữa, em sợ mất bơm lắm rồi
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
hôm qua em ra chỗ mợ Minh mua 1 cái bơm điện 480k và 2 bình xịt cứu hỏa 90k x 2, định mua cái GPS có vietmap để dẫn đường nhưng lúc thử thì tậm tịt quá, đứng giữa đường mà không bắt được sóng GPS nên em lại thôi, đi đâu thì cứ GPS bằng mồm là ngon nhất.
rút kinh nghiệm từ giờ trở đi không bao giờ vừa rửa xe lại vừa tranh thủ đi ăn phở nữa, em sợ mất bơm lắm rồi
Vẫn tranh thủ được bác ạ, nhưng đi ăn phở thì cần phải mang bơm theo :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top