[CLB xe] Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 7)

Trạng thái
Thớt đang đóng

phanthuy2601

Xe tăng
Biển số
OF-128495
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
1,025
Động cơ
385,376 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN
Cụ nào độ vị trí ổ cắm tẩu V2 cho e xin mấy ảnh tham khảo với.
 

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,132
Động cơ
267,589 Mã lực

phanthuy2601

Xe tăng
Biển số
OF-128495
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
1,025
Động cơ
385,376 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN

toyota879919

Xe tải
Biển số
OF-11974
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
484
Động cơ
530,970 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh Mỹ Đình
Các cụ cho e hỏi là có mấy chú taxi bảo em tháo cái van hằng nhiệt ra cho nó khỏe xe như thế có đúng không ợ:-?
Xe chạy ổn định và tiết kiệm khi máy đến 1 ngưỡng nhiệt độ nhất định.
100% xe trên núi thợ đều tháo van để nước mát sẽ luôn thông, k lo bốc khói hay máy bị nóng khi leo đèo nhưng sẽ tốn xăng hơn do nhiệt độ máy sẽ phụ thuộc đk đường cụ chạy. Xuống dốc thì mát máy. Leo đèo thì nước luôn thông. Còn lắp van thì khi đủ nhiệt van mới mở để thông nước làm mát máy.
Hôm e ở Sapa, chú thợ cũng loay hoay định tháo của e, bị e quát cho 1 trận. Xe bố đi dưới núi, leo trèo đíu mấy mà định tháo thế là im re
 

phanthuy2601

Xe tăng
Biển số
OF-128495
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
1,025
Động cơ
385,376 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,721
Động cơ
78,157 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe gì mà lạ nhỉ! có 2 ống nhựa để hút nước tràn vào khi trời đổ mưa to kìa, buộc dây cao su nữa ,:)):))
Đấy là ống thở cụ ạ, em chế để khi Hà Lội lụt to thì wagon mình thành tàu ngầm :))
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn

khot_ta_bit_136

Xe tải
Biển số
OF-20066
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
260
Động cơ
503,580 Mã lực
Cố tìm lại đi nhé! Rất tiếc ko có hàng thay thế :(
Kính cụ Chánh và các cụ, nhờ cụ Chánh và các cụ bắt bệnh ca này cho em với ah, đợt này em bị công ty quần quá nên không chạy ra Mai Động để xếp đơn khám trực tiếp chuyên khoa được :|

Hôm nay em cho F1 về ngoại, đang trên đường quay ra đến cao tốc Cầu Giẽ thì có biến.
Xe đang chạy bình thường cỡ 70km/h thì chết máy, còn đà nên em tấp lề luôn.

Đề thử mấy phát thì lên nhưng ngỏm luôn, đệm ga cũng ko lên đc @@ em bắt đầu nghi bơm xăng và nhớ đến món bơm xăng ngoài đã được cụ chánh kỷ niệm từ xưa mang ra đấu luôn, kết quả chắc do em đấu không kín hơi, chưa vặn hết đai xiết nên ra mỗi hơi không thấy xăng :D

Trong lúc nghĩ phương án đấu bơm, em thử mobin thì thấy đánh lửa đỏ lòm tê tay luôn @@ xong em bảo vợ thử bật chìa kiểm tra lần nữa thì xăng lại ra bình thường (chưa cần chạy bơm phụ) em lại tháo bơm ngoài, đấu lại như cũ thì xe lại chạy bình thường và phi 1 mạch về nhà ngon lành. Tổng thời gian loay hoay khoảng 30'

Trước đó, xe em đổ đầy xăng, đến lúc bị xăng vẫn còn nhiều (mới đi tổng 200km), kim nhiệt, tiếng máy, tiếng đề, điều hòa đều bình thường. Xe chạy từ Ninh Bình ra tốc độ 80-100 bật full điều hòa.

Hiện tại, em đang nghi ngờ bơm xăng chạy quá tải, không phải do cạn xăng mà do quá áp, liệu có khả năng nào mà tiết chế máy phát không ổn định nên điện áp nạp cao khi chạy cao tốc liên tục, dẫn đến bơm làm việc ở điện áp cao (~13v) và bị quá tải không ah.

Nếu không phải bơm xăng thì liệu mobin chạy nóng quá có bị như vậy không, nhưng mọi khi em chạy cao tốc trời nóng hơn nữa mà còn chả bị làm sao, tự nhiên hôm nay bị @@

Em mới chỉ nghĩ được đến đấy thì phải dừng bút để cho con bú :D nhờ các cụ tư vấn giúp em ca này ạ!
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Kính cụ Chánh và các cụ, nhờ cụ Chánh và các cụ bắt bệnh ca này cho em với ah, đợt này em bị công ty quần quá nên không chạy ra Mai Động để xếp đơn khám trực tiếp chuyên khoa được :|

Hôm nay em cho F1 về ngoại, đang trên đường quay ra đến cao tốc Cầu Giẽ thì có biến.
Xe đang chạy bình thường cỡ 70km/h thì chết máy, còn đà nên em tấp lề luôn.

Đề thử mấy phát thì lên nhưng ngỏm luôn, đệm ga cũng ko lên đc @@ em bắt đầu nghi bơm xăng và nhớ đến món bơm xăng ngoài đã được cụ chánh kỷ niệm từ xưa mang ra đấu luôn, kết quả chắc do em đấu không kín hơi, chưa vặn hết đai xiết nên ra mỗi hơi không thấy xăng :D

Trong lúc nghĩ phương án đấu bơm, em thử mobin thì thấy đánh lửa đỏ lòm tê tay luôn @@ xong em bảo vợ thử bật chìa kiểm tra lần nữa thì xăng lại ra bình thường (chưa cần chạy bơm phụ) em lại tháo bơm ngoài, đấu lại như cũ thì xe lại chạy bình thường và phi 1 mạch về nhà ngon lành. Tổng thời gian loay hoay khoảng 30'

Trước đó, xe em đổ đầy xăng, đến lúc bị xăng vẫn còn nhiều (mới đi tổng 200km), kim nhiệt, tiếng máy, tiếng đề, điều hòa đều bình thường. Xe chạy từ Ninh Bình ra tốc độ 80-100 bật full điều hòa.

Hiện tại, em đang nghi ngờ bơm xăng chạy quá tải, không phải do cạn xăng mà do quá áp, liệu có khả năng nào mà tiết chế máy phát không ổn định nên điện áp nạp cao khi chạy cao tốc liên tục, dẫn đến bơm làm việc ở điện áp cao (~13v) và bị quá tải không ah.

Nếu không phải bơm xăng thì liệu mobin chạy nóng quá có bị như vậy không, nhưng mọi khi em chạy cao tốc trời nóng hơn nữa mà còn chả bị làm sao, tự nhiên hôm nay bị @@

Em mới chỉ nghĩ được đến đấy thì phải dừng bút để cho con bú :D nhờ các cụ tư vấn giúp em ca này ạ!
Của cụ cónther tắc đường ống xăng rồi. Nên bơm
Ngoài thì có chạy (kể cả bơm xăng của xe có chạy) nhưng ống tắc nên chỉ ra hơi. Đang nghĩ đến lọc xăng có vấn đề, bẩn quá nên tắc. Khi cụ bật lại thì có thể áp lực bơm sau mấy lần đề và bơm xăng ngoài chạy khiến cái chỗ bẩn lại thông nên mọi chuyện lại trở lại bình thường.
Nhân tiện các cụ cho hỏi là với thời tiết miền bắc hay nắng nóng thì dùng van hằng nhiệt 82 độ C hơn hay 88 độ C hơn ?
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Kính cụ Chánh và các cụ, nhờ cụ Chánh và các cụ bắt bệnh ca này cho em với ah, đợt này em bị công ty quần quá nên không chạy ra Mai Động để xếp đơn khám trực tiếp chuyên khoa được :|

Hôm nay em cho F1 về ngoại, đang trên đường quay ra đến cao tốc Cầu Giẽ thì có biến.
Xe đang chạy bình thường cỡ 70km/h thì chết máy, còn đà nên em tấp lề luôn.

Đề thử mấy phát thì lên nhưng ngỏm luôn, đệm ga cũng ko lên đc @@ em bắt đầu nghi bơm xăng và nhớ đến món bơm xăng ngoài đã được cụ chánh kỷ niệm từ xưa mang ra đấu luôn, kết quả chắc do em đấu không kín hơi, chưa vặn hết đai xiết nên ra mỗi hơi không thấy xăng :D

Trong lúc nghĩ phương án đấu bơm, em thử mobin thì thấy đánh lửa đỏ lòm tê tay luôn @@ xong em bảo vợ thử bật chìa kiểm tra lần nữa thì xăng lại ra bình thường (chưa cần chạy bơm phụ) em lại tháo bơm ngoài, đấu lại như cũ thì xe lại chạy bình thường và phi 1 mạch về nhà ngon lành. Tổng thời gian loay hoay khoảng 30'

Trước đó, xe em đổ đầy xăng, đến lúc bị xăng vẫn còn nhiều (mới đi tổng 200km), kim nhiệt, tiếng máy, tiếng đề, điều hòa đều bình thường. Xe chạy từ Ninh Bình ra tốc độ 80-100 bật full điều hòa.

Hiện tại, em đang nghi ngờ bơm xăng chạy quá tải, không phải do cạn xăng mà do quá áp, liệu có khả năng nào mà tiết chế máy phát không ổn định nên điện áp nạp cao khi chạy cao tốc liên tục, dẫn đến bơm làm việc ở điện áp cao (~13v) và bị quá tải không ah.

Nếu không phải bơm xăng thì liệu mobin chạy nóng quá có bị như vậy không, nhưng mọi khi em chạy cao tốc trời nóng hơn nữa mà còn chả bị làm sao, tự nhiên hôm nay bị @@

Em mới chỉ nghĩ được đến đấy thì phải dừng bút để cho con bú :D nhờ các cụ tư vấn giúp em ca này ạ!
Trường hợp của bác nên cho xúc lọc xăng và nếu có thể cho thay bơm xăng mới.
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Của cụ cónther tắc đường ống xăng rồi. Nên bơm
Ngoài thì có chạy (kể cả bơm xăng của xe có chạy) nhưng ống tắc nên chỉ ra hơi. Đang nghĩ đến lọc xăng có vấn đề, bẩn quá nên tắc. Khi cụ bật lại thì có thể áp lực bơm sau mấy lần đề và bơm xăng ngoài chạy khiến cái chỗ bẩn lại thông nên mọi chuyện lại trở lại bình thường.
Nhân tiện các cụ cho hỏi là với thời tiết miền bắc hay nắng nóng thì dùng van hằng nhiệt 82 độ C hơn hay 88 độ C hơn ?
Hệ thống giải nhiệt cho xe có đến 3 cấp:
- Bình thường giải nhiệt trong máy ở nhiệt dưới 82 độ
- Khi lớn hơn 82 độ van mở ra và nước giải nhiệt đi ra két nước tạo dòng đối lưu
- Khi chạy chậm hay đứng 1 chỗ thì cảm biến ở nhiệt 95 độ làm quạt quay giải nhiệt két nước
Tùy theo phong cách chơi thế nào thì bác thay van hằng nhiệt hay cảm biến quạt để theo bác xe được tốt nhất :)
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính cụ Chánh và các cụ, nhờ cụ Chánh và các cụ bắt bệnh ca này cho em với ah, đợt này em bị công ty quần quá nên không chạy ra Mai Động để xếp đơn khám trực tiếp chuyên khoa được :|

Hôm nay em cho F1 về ngoại, đang trên đường quay ra đến cao tốc Cầu Giẽ thì có biến.
Xe đang chạy bình thường cỡ 70km/h thì chết máy, còn đà nên em tấp lề luôn.

Đề thử mấy phát thì lên nhưng ngỏm luôn, đệm ga cũng ko lên đc @@ em bắt đầu nghi bơm xăng và nhớ đến món bơm xăng ngoài đã được cụ chánh kỷ niệm từ xưa mang ra đấu luôn, kết quả chắc do em đấu không kín hơi, chưa vặn hết đai xiết nên ra mỗi hơi không thấy xăng :D

Trong lúc nghĩ phương án đấu bơm, em thử mobin thì thấy đánh lửa đỏ lòm tê tay luôn @@ xong em bảo vợ thử bật chìa kiểm tra lần nữa thì xăng lại ra bình thường (chưa cần chạy bơm phụ) em lại tháo bơm ngoài, đấu lại như cũ thì xe lại chạy bình thường và phi 1 mạch về nhà ngon lành. Tổng thời gian loay hoay khoảng 30'

Trước đó, xe em đổ đầy xăng, đến lúc bị xăng vẫn còn nhiều (mới đi tổng 200km), kim nhiệt, tiếng máy, tiếng đề, điều hòa đều bình thường. Xe chạy từ Ninh Bình ra tốc độ 80-100 bật full điều hòa.

Hiện tại, em đang nghi ngờ bơm xăng chạy quá tải, không phải do cạn xăng mà do quá áp, liệu có khả năng nào mà tiết chế máy phát không ổn định nên điện áp nạp cao khi chạy cao tốc liên tục, dẫn đến bơm làm việc ở điện áp cao (~13v) và bị quá tải không ah.

Nếu không phải bơm xăng thì liệu mobin chạy nóng quá có bị như vậy không, nhưng mọi khi em chạy cao tốc trời nóng hơn nữa mà còn chả bị làm sao, tự nhiên hôm nay bị @@

Em mới chỉ nghĩ được đến đấy thì phải dừng bút để cho con bú :D nhờ các cụ tư vấn giúp em ca này ạ!
Có thể do xăng bị bẩn chạy cao tốc thốc ga mạnh xe cụ bị sặc xăng, xăng tràn vào họng 2 nhiều quá, bugi k đánh lửa đc dẫn đến chết máy. Khi cụ xuống loay hoay 30' thì xăng đã xuống hết , chế khô lại nổ bt, e cũng hay bị như thế này.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top