Báo cáo cụ Chánh cùng các cụ trong hội,
Sau khi làm tour Hà Nội - Cát Hải - Cát Bà để theo dõi xăng xe sau khi nghịch xăng gió, em xin báo cáo chi tiết mong các cụ vào mổ xẻ và cho ý kiến:
Lúc đi đổ đầy bình, vít xăng chỉnh khoảng 2/3 vòng (chưa được 1 vòng sau khi vặn vào hết), đi theo lộ trình QL 5B, tốc độ tối đa 105km/h trong phần lớn quãng đường, sau 77km thì xăng nó xuống thế này:
Em đã hơi thất vọng về khoản ăn uống của V2 nhà e r
,
Sau khi thoát QL5B đi Thủy Nguyên, vận tốc trung bình 40km/h đi tầm 80km, thỉnh thoảng có điều hòa đoạn đường bụi.
Sau khi đi Thủy Nguyên về phà Đình Vũ, đoạn đường xấu nhiều ổ khủng long, em cho xe chạy số 3-4, vận tốc 30-40, điều hòa trong quãng đường 10km.
Sang đến Cát Hải thì cũng gặp đoạn đường xấu 5-7km (nhiều ổ sâu hơn đoạn ra Đình Vũ), em đi 20-30, không điều hòa, ra đến phà đi Cát Bà. Phải nói thêm là đoạn từ Cát Hải này em xác định không đi nhanh nên vặn vít xăng gió vào thêm chút nữa, lúc này vít xăng còn 3/4, và để vít như vậy đến lúc về.
Sang Cát Bà vận tốc trung bình 40km, có đoạn đường đèo dốc khoảng 30km (cả đi và về), đoạn này em không chạy điều hòa.
Xong việc ở Cát Bà, em về Cát Hải nghỉ, sáng hôm sau chạy loanh quanh trong thị trấn, chiều lên đường về Hà Nội.
Lộ trình Cát Hải - Hà Nội em đi thẳng cao tốc từ Đình Vũ đến thẳng Hà Nội, chạy điều hòa khoảng 7km từ bến phà ra đầu đường cao tốc vì đường xấu và bụi.
Trong suốt đoạn cao tốc em chạy 95km/h, nếu lên tầm 100 thì xe giật, vòng tua khoảng 3.500
Kết thúc lộ trình trên em tính quãng đường chạy là 379 km, em đổ xăng hết 29.6 lít. Tính ra trung bình là 7,84 lít/100 km.
Các cụ cho em ý kiến về lượng xăng tiêu thụ trên lộ trình này, em nhận gạch đá để thêm kinh nghiệm ạ.
Kính các cụ