Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa (Phần 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Ý em là định cho cái này vào điều khiển điều hòa ;)), điều chỉnh nhiệt độ điều hòa như xe đời 2018 ;)))))
Đưa thiết bị này vào điều hoà đơn giản như đan cái rổ :D, Mụ KMS đã ứng dụng cách đây 3 năm rồi...
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
N
Khe ghế của wagon khá hẹp, khoảng 12cm, nên việc chế cháo lắp thêm quạt hơi khoai. Chờ cụ minck vậy, ke ke
Nhà cháu tháo hộp tì tay lắp quạt như quạt của cụ minks vào rất mát cho ng ngồi sau nhưng lại quá ồn, nên ít khi sử dụng vì nó kêu to quá!
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Nhà cháu đang dùng Bougie này phải nói là hài lòng không thể có cái nào thay thế được


Ralenti tầm 600v/ph mà vẫn đều máy không rung. Vận tốc 30km/h đường bằng mà vẫn liu riu số 5 chẳng phải mất công sang số....
 

iPin

Xe buýt
Biển số
OF-351338
Ngày cấp bằng
19/1/15
Số km
910
Động cơ
275,500 Mã lực
Nhà cháu đang dùng Bougie này phải nói là hài lòng không thể có cái nào thay thế được


Ralenti tầm 600v/ph mà vẫn đều máy không rung. Vận tốc 30km/h đường bằng mà vẫn liu riu số 5 chẳng phải mất công sang số....
Giá nhiêu 1 con vậy cụ ?
 

khot_ta_bit_136

Xe tải
Biển số
OF-20066
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
258
Động cơ
503,580 Mã lực
Bẩm cụ Chánh và các cụ,

Cả đêm qua em vừa bế con vừa suy nghĩ làm sao có thể chế cháo được 1 dàn lạnh nữa cho wagon, tiêu chí: rẻ, ko ăn thêm nhiều công suất của xe, nếu chạy điện 12v là tốt nhất.

Các dấu mốc em tìm thấy như sau:
- Thùng đá + quạt thổi (tư vấn của cụ TL_Vietnam)
>> Em nghĩ phương án này có thể nâng cấp lên đá khô (20k/túi) ở các shop mẹ&bé đều bán để trữ sữa đi xa. Dùng được lâu, dùng xong bỏ tủ đá đi đâu lấy dùng tiếp được :D
- Dàn lạnh chạy motor điện >> Em mới thấy trên các dòng xe hybird sử dụng, motor 3 pha điên áp cao 120-340v >> Ko khả thi, đắt @@
- Lơ ngơ thế nào em lại tìm thấy tia sáng cuối đường hầm: Sò nóng lạnh bán dẫn, peltier.

Do đã vào giờ làm mà mót quá nên em xin post link trước để các cụ xem và phán giúp em, nhất là cụ nào làm về linh kiện điện tử ah.

Dự kiến của em là dùng 1 sò nóng lạnh 12v 50w+bộ tản nhiệt nóng + tản gió lạnh ra, dự kiến 200~300k :D

Các vấn đề còn vướng mắc:
- Gió nóng sẽ tản đi đâu được
- 12v 50W liệu có đủ mát và ko ảnh hưởng nhiều đến điện của xe.

Mong các cụ cùng tìm hiểu và bình luận tiếp về chủ đề này ah!
http://greentecco.gianhangvn.com/bo-lam-mat-lap-ghep-so-nong-lanh-peltier-506476.html





 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
IC lạnh chỉ ứng dụng trong không gian hẹp như cái tủ lạnh mini để 1,2 non nước thôi, với lại thời gian làm lạnh tương đối lâu, gió nóng không thổi đi đâu đc. Có thể hình dung như trời nóng cụ mở tủ lạnh ra cho mát phòng, có mà mở cả ngày. Ý tưởng của cụ hoàn toàn không khả thi. Mà sao các cụ cứ lăn tăn vụ làm mát thế nhở. Xe em kể cả trời nóng nhất, bật AC + gió to ngồi ghế sau vẫn run cầm cập mà. Mỏ ngoặc em ít chạy trong phố đóng ngoặc.
 

khot_ta_bit_136

Xe tải
Biển số
OF-20066
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
258
Động cơ
503,580 Mã lực
Thế cơ ạ. Em đi mấy hôm nắng to tầm 3h-4h trên cầu Thanh Trì người ngồi sau vẫn bị nóng ah. Em chưa có dịp thử xe các cụ xem hay là do xe em điều hòa hơi yếu tí :) chứ dàn lạnh thì e về sinh cũng sạch rồi ah

IC lạnh chỉ ứng dụng trong không gian hẹp như cái tủ lạnh mini để 1,2 non nước thôi, với lại thời gian làm lạnh tương đối lâu, gió nóng không thổi đi đâu đc. Có thể hình dung như trời nóng cụ mở tủ lạnh ra cho mát phòng, có mà mở cả ngày. Ý tưởng của cụ hoàn toàn không khả thi. Mà sao các cụ cứ lăn tăn vụ làm mát thế nhở. Xe em kể cả trời nóng nhất, bật AC + gió to ngồi ghế sau vẫn run cầm cập mà. Mỏ ngoặc em ít chạy trong phố đóng ngoặc.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
IC lạnh chỉ ứng dụng trong không gian hẹp như cái tủ lạnh mini để 1,2 non nước thôi, với lại thời gian làm lạnh tương đối lâu, gió nóng không thổi đi đâu đc. Có thể hình dung như trời nóng cụ mở tủ lạnh ra cho mát phòng, có mà mở cả ngày. Ý tưởng của cụ hoàn toàn không khả thi. Mà sao các cụ cứ lăn tăn vụ làm mát thế nhở. Xe em kể cả trời nóng nhất, bật AC + gió to ngồi ghế sau vẫn run cầm cập mà. Mỏ ngoặc em ít chạy trong phố đóng ngoặc.
Về cơ bản, wagon nếu làm hàng ghế sau mát, lạnh thì người đằng trước sẽ rất lạnh, vì gió sẽ phải thổi xuyên từ trước ra sau (xe e thậm chí còn đọng hơi nước ở cửa gió). Vậy nên e mới cố chế cửa gió sau để cả trước và sau đều mát như nhau, và có thể điều chỉnh dễ dàng.
Chỉ cần hệ thống điều hoà chuẩn, không thất thoát ga, giàn nóng toả nhiệt tốt, thì không cần phải chế thêm giàn lạnh làm gì :)
 

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,163
Động cơ
255,964 Mã lực
Cái trần nỉ nhà em nó bị xổ quá,những chỗ trên cánh cửa càng bị nhiều,nhìn thấy khó chịu,chiều nay e lấy dao lam ra cạo thử,hoá ra lại chuẩn các cụ ạ,phần xổ đi hết ko ảnh hưởng chút nào,giờ cái trần của em lại đẹp.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái trần nỉ nhà em nó bị xổ quá,những chỗ trên cánh cửa càng bị nhiều,nhìn thấy khó chịu,chiều nay e lấy dao lam ra cạo thử,hoá ra lại chuẩn các cụ ạ,phần xổ đi hết ko ảnh hưởng chút nào,giờ cái trần của em lại đẹp.
Cụ làm cái bật ga, chỗ nào xù với thò thì đốt đi, đẹp ngay mà ;))
 

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,163
Động cơ
255,964 Mã lực
Cụ làm cái bật ga, chỗ nào xù với thò thì đốt đi, đẹp ngay mà ;))
Đấy là chỗ xù cụ ạ,chứ của em nó xổ vón cục nếu đốt thì cháy đen mất,e thấy dùng dao lam cũng ổn,cũng đẹp cụ ạ...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top