Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa (Phần 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Nghia.catre

Xe buýt
Biển số
OF-336380
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
547
Động cơ
283,270 Mã lực
Nơi ở
Đình Dù, Văn Lâm, Hưng Yên
Website
www.facebook.com
Kính gửi các cụ viện cơ mật.
Xe em vừa rồi có một bệnh bi h đã xử lý xong e xin liệt lại để các cụ có mắc phải thì có cách.
Khi đi vận tốc khoảng <20km/h mà đạp côn vào tự dưng ga nó rồ lên phát (nhẹ thôi). để nổ garanti thì to hơn bình thường, kiểu như mình nhấn ga nhẹ ý. Mặc dù dây ga đã thả trùng hết cỡ.
E có cậu nhân viên kỹ thuật ô tô cùng công ty nhờ cậu ấy kiểm tra (đã kết nối máy với Hiếu Nam hỏi để chỉnh chọt nhưng ko ra bệnh)
Khi dùng ngón tay đẩy vào cái bướm ga cho nó trả hết về vị trí thì nó nổ đúng garanti nổ êm và ngon như ban đầu.
Cuối cùng thử dụng cái xịt Rp7 xịt vào các bộ phận chuyển động và trục bướm ga phía lò so bên ngoài và kéo lên kéo xuống vài lần sau đó lại xịt tiếp thì có hiệu quả giảm dần và sau vài ngày thì ngon hẳn, bi h còn bị garanti hơi nhỏ dẫn đến máy nổ nhát gừng cứ rung bần bật lên cơ.
Kết luận của nhà cháu là: cái trục có cái lò so đẩy bướm ga đó nó lâu ngày bị kẹt bụi đất vào nó mới dẫn tới ko trả hết bướm ga về vị trí kịch của nó dẫn đến garanti to và cứ đạp côn vào là nó rồ nhẹ lên.
Cám ơn cụ Hiếu nam đã hướng dẫn chi tiết cậu nhân viên để tự tin nghịch thoải mái b-):((
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Biển số
OF-392997
Ngày cấp bằng
20/11/15
Số km
153
Động cơ
237,430 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
thành phố vinh
Cho em tham gia với nhé. Em cũng khoái lăm lắm đấy ạ
Cái vụ này phải lập đề án hẳn hoi và mời cụ choixongxu làm chủ nhiệm đề tài luôn,chả phải cái vụ sơn,bả này cụ choixongxu là quái vật...à quên quái kiệt rồi còn gì, cụ chia sẻ cho cả nhà là oke mà.
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,413
Động cơ
318,364 Mã lực
Kính gửi các cụ viện cơ mật.
Xe em vừa rồi có một bệnh bi h đã xử lý xong e xin liệt lại để các cụ có mắc phải thì có cách.
Khi đi vận tốc khoảng <20km/h mà đạp côn vào tự dưng ga nó rồ lên phát (nhẹ thôi). để nổ garanti thì to hơn bình thường, kiểu như mình nhấn ga nhẹ ý. Mặc dù dây ga đã thả trùng hết cỡ.
E có cậu nhân viên kỹ thuật ô tô cùng công ty nhờ cậu ấy kiểm tra (đã kết nối máy với Hiếu Nam hỏi để chỉnh chọt nhưng ko ra bệnh)
Khi dùng ngón tay đẩy vào cái bướm ga cho nó trả hết về vị trí thì nó nổ đúng garanti nổ êm và ngon như ban đầu.
Cuối cùng thử dụng cái xịt Rp7 xịt vào các bộ phận chuyển động và trục bướm ga phía lò so bên ngoài và kéo lên kéo xuống vài lần sau đó lại xịt tiếp thì có hiệu quả giảm dần và sau vài ngày thì ngon hẳn, bi h còn bị garanti hơi nhỏ dẫn đến máy nổ nhát gừng cứ rung bần bật lên cơ.
Kết luận của nhà cháu là: cái trục có cái lò so đẩy bướm ga đó nó lâu ngày bị kẹt bụi đất vào nó mới dẫn tới ko trả hết bướm ga về vị trí kịch của nó dẫn đến garanti to và cứ đạp côn vào là nó rồ nhẹ lên.
Cám ơn cụ Hiếu nam đã hướng dẫn chi tiết cậu nhân viên để tự tin nghịch thoải mái b-):((
Những vụ như này, phải cho vào danh sách: "Wagon kỳ bệnh toàn thư" các cụ nhể
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,175
Động cơ
317,130 Mã lực
Kính gửi các cụ viện cơ mật.
Xe em vừa rồi có một bệnh bi h đã xử lý xong e xin liệt lại để các cụ có mắc phải thì có cách.
Khi đi vận tốc khoảng <20km/h mà đạp côn vào tự dưng ga nó rồ lên phát (nhẹ thôi). để nổ garanti thì to hơn bình thường, kiểu như mình nhấn ga nhẹ ý. Mặc dù dây ga đã thả trùng hết cỡ.
E có cậu nhân viên kỹ thuật ô tô cùng công ty nhờ cậu ấy kiểm tra (đã kết nối máy với Hiếu Nam hỏi để chỉnh chọt nhưng ko ra bệnh)
Khi dùng ngón tay đẩy vào cái bướm ga cho nó trả hết về vị trí thì nó nổ đúng garanti nổ êm và ngon như ban đầu.
Cuối cùng thử dụng cái xịt Rp7 xịt vào các bộ phận chuyển động và trục bướm ga phía lò so bên ngoài và kéo lên kéo xuống vài lần sau đó lại xịt tiếp thì có hiệu quả giảm dần và sau vài ngày thì ngon hẳn, bi h còn bị garanti hơi nhỏ dẫn đến máy nổ nhát gừng cứ rung bần bật lên cơ.
Kết luận của nhà cháu là: cái trục có cái lò so đẩy bướm ga đó nó lâu ngày bị kẹt bụi đất vào nó mới dẫn tới ko trả hết bướm ga về vị trí kịch của nó dẫn đến garanti to và cứ đạp côn vào là nó rồ nhẹ lên.
Cám ơn cụ Hiếu nam đã hướng dẫn chi tiết cậu nhân viên để tự tin nghịch thoải mái b-):((
Bệnh "kẹt bướm" này phổ biến mà. Thế mới có phong trào đi rửa chế. Trước phải vào SuViẹt Anh giờ cụ CT làm đc thì cứ đến Công ty là ok.
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm các cụ là " bướm" v2 nhà em rửa được gần 2 năm rồi vẫn chạy tốt và nước nôi đầy đủ, lâu như vậy có nên đi rửa định kỳ cho nó sạch không các cụ nhỉ?
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,601
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Bẩm các cụ là " bướm" v2 nhà em rửa được gần 2 năm rồi vẫn chạy tốt và nước nôi đầy đủ, lâu như vậy có nên đi rửa định kỳ cho nó sạch không các cụ nhỉ?
Ngày cũng sờ nắn rồi mở ra đóng vào bao nhiêu lần mà những 2 năm ko rửa. Nghĩ đã thấy rùng hết cả mình với " bướm " V2 cụ :P
Viết xong thấy toàn từ nhạy cảm quá , ko biết có bị xoá ko đây :D
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,195
Động cơ
478,989 Mã lực
Kính gửi các cụ viện cơ mật.
Xe em vừa rồi có một bệnh bi h đã xử lý xong e xin liệt lại để các cụ có mắc phải thì có cách.
Khi đi vận tốc khoảng <20km/h mà đạp côn vào tự dưng ga nó rồ lên phát (nhẹ thôi). để nổ garanti thì to hơn bình thường, kiểu như mình nhấn ga nhẹ ý. Mặc dù dây ga đã thả trùng hết cỡ.
E có cậu nhân viên kỹ thuật ô tô cùng công ty nhờ cậu ấy kiểm tra (đã kết nối máy với Hiếu Nam hỏi để chỉnh chọt nhưng ko ra bệnh)
Khi dùng ngón tay đẩy vào cái bướm ga cho nó trả hết về vị trí thì nó nổ đúng garanti nổ êm và ngon như ban đầu.
Cuối cùng thử dụng cái xịt Rp7 xịt vào các bộ phận chuyển động và trục bướm ga phía lò so bên ngoài và kéo lên kéo xuống vài lần sau đó lại xịt tiếp thì có hiệu quả giảm dần và sau vài ngày thì ngon hẳn, bi h còn bị garanti hơi nhỏ dẫn đến máy nổ nhát gừng cứ rung bần bật lên cơ.
Kết luận của nhà cháu là: cái trục có cái lò so đẩy bướm ga đó nó lâu ngày bị kẹt bụi đất vào nó mới dẫn tới ko trả hết bướm ga về vị trí kịch của nó dẫn đến garanti to và cứ đạp côn vào là nó rồ nhẹ lên.
Cám ơn cụ Hiếu nam đã hướng dẫn chi tiết cậu nhân viên để tự tin nghịch thoải mái b-):((
Đọc mấy cái chữ nhà cháu chạy đi mở nắp capô mà chả thấy dì...:((
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,175
Động cơ
317,130 Mã lực
Cụ mới mở "váy" sao đã dòm đc cái ấy của v2. Còn mấy lớp nữa.....
 

nguyendhbk

Xe tải
Biển số
OF-360839
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
305
Động cơ
261,960 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi về vấn đề nước mát. Hôm trước cháu đi sân bay, đường vắng, chạy tít quá toàn trăm mốt trăm hai. Khi gần về đến nhà thì thấy kim nhiệt lên rất cao, gần hết vạch, cháu phải dừng lại đợi mát mới chạy tiếp. Mấy hôm chay trong phố thì bình thường. Không biết thế có bình thường không ạ.
(wagon chỉ phù hợp đi tầm dưới 80 chứ không đua được) hay hệ thống làm mát có vấn đề ạ
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,175
Động cơ
317,130 Mã lực
Cái này em nghĩ nên kiểm tra bơm nước làm mát, có thể cánh bơm bị ăn mòn giống của cụ Minck nên việc luân chuyển nước giải nhiệt bị chậm, nếu đi tốc độ thấp thì k sao, tốc độ cao là bị quá nhiệt.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,601
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Các cụ cho cháu hỏi về vấn đề nước mát. Hôm trước cháu đi sân bay, đường vắng, chạy tít quá toàn trăm mốt trăm hai. Khi gần về đến nhà thì thấy kim nhiệt lên rất cao, gần hết vạch, cháu phải dừng lại đợi mát mới chạy tiếp. Mấy hôm chay trong phố thì bình thường. Không biết thế có bình thường không ạ.
(wagon chỉ phù hợp đi tầm dưới 80 chứ không đua được) hay hệ thống làm mát có vấn đề ạ
Vấn đề nhiệt mới lên là cụ biết ngay là ko sao rồi! Bệnh về nhiệt e cũng khá nhiều kinh nghiệm, nhưng cứ phải lúc uống bia mới trả lời đc, thế mới chán! Cuối tuần cụ đua xuống viện cơ mật bắt mạch bốc thuốc. Đảm bảo hết bệnh ngay :D
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,195
Động cơ
478,989 Mã lực
Cái này em nghĩ nên kiểm tra bơm nước làm mát, có thể cánh bơm bị ăn mòn giống của cụ Minck nên việc luân chuyển nước giải nhiệt bị chậm, nếu đi tốc độ thấp thì k sao, tốc độ cao là bị quá nhiệt.
Thêm 1 khả năng nữa là két nước quá nhiều cặn bẩn bám, làm cho két nước tản nhiệt kém khi vòng tua máy cao. (Hiện tượng này đã có cụ bị rồi...Súc rửa hoặc thay mới thì chạy lên 120km/h vẫn tốt)
 

nguyendhbk

Xe tải
Biển số
OF-360839
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
305
Động cơ
261,960 Mã lực
Khó thế này thì cuối tuần phải nhờ viện cơ mật bốc thuốc rồi, tranh thủ bốc thêm vại quại bia nữa cho nó mát
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,068
Động cơ
425,922 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi về vấn đề nước mát. Hôm trước cháu đi sân bay, đường vắng, chạy tít quá toàn trăm mốt trăm hai. Khi gần về đến nhà thì thấy kim nhiệt lên rất cao, gần hết vạch, cháu phải dừng lại đợi mát mới chạy tiếp. Mấy hôm chay trong phố thì bình thường. Không biết thế có bình thường không ạ.
(wagon chỉ phù hợp đi tầm dưới 80 chứ không đua được) hay hệ thống làm mát có vấn đề ạ
V2 của cụ có vẻ "nóng tính" nhỉ, chả bù cho V2 nhà cháu, mát tính quá. Với thời tiết như hiện tại nếu chạy dưới 90km/h thì kim nhiệt ko thể ngóc lên đến mức giữa (quạt gió ko chạy nhé). Theo ngu ý của cháu thì cụ nên vệ sinh két nước làm mát đi, nếu ko thì hè này vất vả đấy.:D
 

mrlian

Xe máy
Biển số
OF-364967
Ngày cấp bằng
29/4/15
Số km
60
Động cơ
256,900 Mã lực
Cả tối em vừa súc két nước xong. Mai e up ảnh hầu các cụ. Bây h em ngủ cái đã
 

Wagon902.86

Xe hơi
Biển số
OF-392705
Ngày cấp bằng
18/11/15
Số km
153
Động cơ
237,530 Mã lực
Tuổi
37
Như xe em chạy trên 100 là kim nhiệt không lên tẹo nào. Còn chạy chậm thì lên gần 1/2 nhưng có lần nước làm mát bị sôi mà kim nhiệt cũng ở mức 1/2 vậy là sao các cụ cho em ý kiến a
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Như xe em chạy trên 100 là kim nhiệt không lên tẹo nào. Còn chạy chậm thì lên gần 1/2 nhưng có lần nước làm mát bị sôi mà kim nhiệt cũng ở mức 1/2 vậy là sao các cụ cho em ý kiến a
Chắc có cái gì đó không ổn
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,068
Động cơ
425,922 Mã lực
Như xe em chạy trên 100 là kim nhiệt không lên tẹo nào. Còn chạy chậm thì lên gần 1/2 nhưng có lần nước làm mát bị sôi mà kim nhiệt cũng ở mức 1/2 vậy là sao các cụ cho em ý kiến a
Cụ đến gặp cụ chủ tịch để nâng option lên cảm biến + đồng hồ nhiệt độ nước làm mát là biết bệnh của cụ ngay ý mà. Khó nữa thì cụ tháo cái van hằng nhiệt trong xe của cụ chủ tịch ra lắp vào xe mình là xong.:D
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,601
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Cụ đến gặp cụ chủ tịch để nâng option lên cảm biến + đồng hồ nhiệt độ nước làm mát là biết bệnh của cụ ngay ý mà. Khó nữa thì cụ tháo cái van hằng nhiệt trong xe của cụ chủ tịch ra lắp vào xe mình là xong.:D
Đề nghị các cụ ko đc " xui " các thành viên khác như vậy nhé! Có lẽ e phải lắp thêm mấy cảm biến báo động và camere xung quanh xe mất thôi :(
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top