May quá em còm mem được vậy chắc là bem trặc rồiNuật đã ban hành. Chánh, Chã vác *dao* chạy ầm ầm Gặp nà bem ngay...(Ko bem thì cũng chít với min, mod...)
P/s: Đại loại giống như: Nước mắm truyền thống và nước mắm CN ý ạ...
May quá em còm mem được vậy chắc là bem trặc rồiNuật đã ban hành. Chánh, Chã vác *dao* chạy ầm ầm Gặp nà bem ngay...(Ko bem thì cũng chít với min, mod...)
P/s: Đại loại giống như: Nước mắm truyền thống và nước mắm CN ý ạ...
Tks cụ chánh, riêng e thì xe nó cơ bản chưa đc hại điện như các cụ nên rèn đc thói quen nhìn đồng hồ nhất là đồng hồ nhiệt vì sợ cái hậu quả. Giờ e chỉ sợ cái đồng hồ nó oánh lừa e , phải chi có cái đồng hộ phụ nó báo HHHHH như cụ Mắt đen 69Dạo này e thấy có nhiều cụ đi xe mà ko để ý đến nhiệt độ nước làm mát! Nhất là các cụ ít khi đc chia sẻ kinh nghiệm sử dụng của ae trong hội. Xe đã qua nhiều năm sử dụng, các cụ nên chú ý những việc sau:
Tháo két nước ra vệ sinh và thông tắc. Kiểm tra van hằng nhiệt có đóng mở tốt ko vì rất nhiều xe đã bị kẹt...giảm lưu thông nước làm mát. Kiểm tra bơm nước xem có bị rỉ nước ko? Vài ngày nên mở nắp két nước ra xem có bị thiếu nước ko? Kiểm tra role nhiệt và role quạt két nước , giắc cắm điện cho quạt két nước có tiếp xúc tốt ko? Dầu máy và lọc dầu phải kiểm tra thường xuyên và thay đúng số km. Chú ý khi xe chạy tạo thói quen thỉnh thoảng liếc nhìn đồng hồ nhiệt và các đèn báo. Chuyên nghiệp hơn thì có thể cảm nhận tiếng máy khác thường và có mùi lạ!
Dưới đây là vài hình ảnh chỉ vì thiếu chú ý nhiệt độ và xử lý ko đúng cách khi lái xe, dẫn đến phải thay mặt máy
OF nhiều nó có cái lợi lớn thậtDạo này e thấy có nhiều cụ đi xe mà ko để ý đến nhiệt độ nước làm mát! Nhất là các cụ ít khi đc chia sẻ kinh nghiệm sử dụng của ae trong hội. Xe đã qua nhiều năm sử dụng, các cụ nên chú ý những việc sau:
Tháo két nước ra vệ sinh và thông tắc. Kiểm tra van hằng nhiệt có đóng mở tốt ko vì rất nhiều xe đã bị kẹt...giảm lưu thông nước làm mát. Kiểm tra bơm nước xem có bị rỉ nước ko? Vài ngày nên mở nắp két nước ra xem có bị thiếu nước ko? Kiểm tra role nhiệt và role quạt két nước , giắc cắm điện cho quạt két nước có tiếp xúc tốt ko? Dầu máy và lọc dầu phải kiểm tra thường xuyên và thay đúng số km. Chú ý khi xe chạy tạo thói quen thỉnh thoảng liếc nhìn đồng hồ nhiệt và các đèn báo. Chuyên nghiệp hơn thì có thể cảm nhận tiếng máy khác thường và có mùi lạ!
Dưới đây là vài hình ảnh chỉ vì thiếu chú ý nhiệt độ và xử lý ko đúng cách khi lái xe, dẫn đến phải thay mặt máy
Em xin xếp hàng để được kiểm tra hạng mục này, hy vọng đến lượt khám vào mùa xuân sang năm ahDạo này e thấy có nhiều cụ đi xe mà ko để ý đến nhiệt độ nước làm mát! Nhất là các cụ ít khi đc chia sẻ kinh nghiệm sử dụng của ae trong hội. Xe đã qua nhiều năm sử dụng, các cụ nên chú ý những việc sau:
Tháo két nước ra vệ sinh và thông tắc. Kiểm tra van hằng nhiệt có đóng mở tốt ko vì rất nhiều xe đã bị kẹt...giảm lưu thông nước làm mát. Kiểm tra bơm nước xem có bị rỉ nước ko? Vài ngày nên mở nắp két nước ra xem có bị thiếu nước ko? Kiểm tra role nhiệt và role quạt két nước , giắc cắm điện cho quạt két nước có tiếp xúc tốt ko? Dầu máy và lọc dầu phải kiểm tra thường xuyên và thay đúng số km. Chú ý khi xe chạy tạo thói quen thỉnh thoảng liếc nhìn đồng hồ nhiệt và các đèn báo. Chuyên nghiệp hơn thì có thể cảm nhận tiếng máy khác thường và có mùi lạ!
Dưới đây là vài hình ảnh chỉ vì thiếu chú ý nhiệt độ và xử lý ko đúng cách khi lái xe, dẫn đến phải thay mặt máy
Các cụ hn lắp hết như này rồi cụ ah, mỗi e mới chưa cóEM thì lắp bộ đồng hồ này, khi nhiệt cao do mình cài đặt thì nó bào kèn kêu bíp bíp đã lắm
Đầu dò nhiệt
Được căm trực tiếp vào ống nước
Khi nhiệt thấp nó cũng báo, ở đây dãi làm việc không báo động do mình cài đặt, nếu chỉnh rộng ra thì không báo kèn gì cả.
Clip này em để thấp nó báo động nhưng đến 34 độ thì hết nhưng khi quá 90 độ thì báo động lại do mình cài đặt cả
Cụ Chánh đã có hàng rồi nháCác cụ hn lắp hết như này rồi cụ ah, mỗi e mới chưa có
Có thì lên e chả ai lắp cho vác xe xuống 1m em lái như hôm bữa thì ngại m(Cụ Chánh đã có hàng rồi nhá
Cái này lắp dễ mà cụ, cụ mua về tự sướng đi, có gì AE hỗ trợ từ xa.Có thì lên e chả ai lắp cho vác xe xuống 1m em lái như hôm bữa thì ngại m(
Em đã từng nghịch cái núm trên dù bù ga điều hòa như cụ bảo. Thực ra nó là 1 cái vít dài và khá mỏng manh, dễ gãy. Sau một hồi chọc ngoáy thì em chỉ cảm nhận được là nó giống như 1 vít tinh chỉnh cho hệ thống bù ga khi đóng điều hòa, chắc cũng tương tự như ý cụ nói phải ko ạ.Bẩm các cụ, có việc này chả biết đã có ai viết chưa, hoặc các cụ cũng biết cả rồi nhưng mà nhà cháu cứ mạnh dạn nêu, các cụ đã biết thì chỉ thêm cho nhà cháu để tăng độ chém gió, chưa biết thì cùng thử với nhà cháu xem có đúng vậy không. Sau mấy hôm vần vò, vặn lên vặn xuống cái núm chỗ bầu hít cái bù ga điều hoà. Cộng với nghe lỏm các kiểu trên mạng thì nhà cháu thấy nó như sau : hình như nó là bình xăng con (thấy trên mạng bảo thế ) để thêm xăng khi có áp âm từ việc hít cái bù ga khi bật điều hoà. Cái núm đó nó giống cái van cho xăng thêm nhiều hoặc thêm ít để máy khoẻ hơn bù vào cái việc tải thêm lốc đh. Khi vặn vào hết thì máy chỉ bù ga bằng cái vít ở dưới ( Vít 2 ở hình), xe vẫn chạy bình thường, nhả chân ga ra thì xe dần giảm tốc . Nhưng khi nhà cháu vặn hết ra thì đi cảm giác ga to hơn, như kiểu hiện tượng oà ga, bỏ chân ra khỏi chân ga thì xe vẫn chạy đều và còn có cảm giác có tý tăng tốc dù rất chậm. Nhà cháu tạm kết luận cái núm này nó như là chỉnh ga găngty của việc chạy điều hoà (vặn vào thì bớt máy, vặn ra thì tăng máy) và chỉ hoạt động khi bật đh và có hít dù bù ga đh. Giống như ga găngty trên CHK (Vít 1 ở hình) thì là cho máy chạy không tải (tức là chỉ phục vụ cho máy chạy không có chuyển động bánh, dù có điều hoà hay không có điều oà thì nó luôn giữ vòng máy như đã chỉnh) tuy nhiên Vít 1 này chỉnh ngược lại, vặn vào máy to hơn, vặn ra máy bé hơn. Nhà cháu thử trên xe nhà cháu và để như sau: vặn vào hết theo chiều kim đồng hồ rồi nhả ngược lại 1 vòng, thấy chạy không còn hiện tượng oà ga, bỏ chân ra khỏi chân ga thì xe giảm tốc dần dần. Có thể việc chạy điều hoà tốn xăng hay không cũng có thể phụ thuộc vào cái núm này lắm đấy ạ.
Có thể chỉnh kết hợp như sau:
- Vít 2 vặn vào cho bù ga bớt đi để máy đỡ bị tua cao quá gây rung xe + núm vặn ra để thêm xăng đỡ yếu máy.
- Núm vặn vào bớt cho đỡ oà ga + Vít 2 vặn nới ra cho đến vòng tua vừa phải không gây rung máy.
Thấy trên mạng khuyên là không nên nghịch nhiều cái núm này vì nó dễ bị gẫy chốt bên trong nên các cụ có nghịch cũng nên nhẹ nhàng và nghịch ít lần thôi ( những gì là núm thì rất mong manh các cụ nhỉ )
E nhìn đục khoét cái điếu cày muốn ớn, thôi e có 1 cái hoa tay thôiCái này lắp dễ mà cụ, cụ mua về tự sướng đi, có gì AE hỗ trợ từ xa.
Cái cảm biến nó nhỏ ý mà, hầu hết các cụ nhà ta toàn kẹp ngoài ống điếu, chỉ có ít cụ làm việc "đục khoét" và lắp cảm biến khác thôi.E nhìn đục khoét cái điếu cày muốn ớn, thôi e có 1 cái hoa tay thôi
Đầu tháng e xuống ngó đãCái cảm biến nó nhỏ ý mà, hầu hết các cụ nhà ta toàn kẹp ngoài ống điếu, chỉ có ít cụ làm việc "đục khoét" và lắp cảm biến khác thôi.
Cụ chánh có 10 hoa tay và 9 hoa chân. Một ngón chân cái bên phải dùng nhiều nên mất hoa. Xử lý trong 1 nốt nhạcE nhìn đục khoét cái điếu cày muốn ớn, thôi e có 1 cái hoa tay thôi
Cái này thì e biết mỗi tội phi xe xuống 1m mệt lắmCụ chánh có 10 hoa tay và 9 hoa chân. Một ngón chân cái bên phải dùng nhiều nên mất hoa. Xử lý trong 1 nốt nhạc
Chuẩn luôn cụ ơi. Nó chắc dành riêng cho việc tinh chỉnh xăng khi bật điều hoàEm đã từng nghịch cái núm trên dù bù ga điều hòa như cụ bảo. Thực ra nó là 1 cái vít dài và khá mỏng manh, dễ gãy. Sau một hồi chọc ngoáy thì em chỉ cảm nhận được là nó giống như 1 vít tinh chỉnh cho hệ thống bù ga khi đóng điều hòa, chắc cũng tương tự như ý cụ nói phải ko ạ.
Khoan lỗ và cắm vào ống thì rất là chuyên nghiệp, nhưng phải kiếm đc cái đầu cảm biến có ốc. Các cụ làm cảm biến đời sau đều làm như vậy.Cái cảm biến nó nhỏ ý mà, hầu hết các cụ nhà ta toàn kẹp ngoài ống điếu, chỉ có ít cụ làm việc "đục khoét" và lắp cảm biến khác thôi.
Em cũng làm như cụ, dễ làm, ko can thiệp vào thân ống inox zin, giảm nguy cơ bị rò rỉ nếu ko đảm bảo chất lượng mối hàn.Khoan lỗ và cắm vào ống thì rất là chuyên nghiệp, nhưng phải kiếm đc cái đầu cảm biến có ốc. Các cụ làm cảm biến đời sau đều làm như vậy.
Em thế hệ chuột bạch, gài đầu cảm biến vào thân ống, dùng đai xiết.