Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 09)

Volga 2017

Xe hơi
Biển số
OF-453450
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
175
Động cơ
207,650 Mã lực
Khoang máy xe cụ Nghia.catre quá sạch, quá mới! dòm mãi chả thấy có tý bụi nào!
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Gioăng cách âm bổ sung, do Wagon BG thực hiện :)





 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Các cụ cho em hỏi jắc cắm dưới bình dầu phanh nó tên gì, nhiệm vụ làm gì nhỉ, Thanks :))






Rắc cắm này chính là đường dây điện nối vào rơ le và đèn báo trên đồng hồ tổng (cùng với cái đèn báo phanh tay đã kéo)
Nếu bật chìa khóa khi đã hạ phanh tay mà cái đèn đó vẫn sáng thì báo hiệu dầu phanh đã tụt xuống mức Min. Phải kiểm tra tìm nguyên nhân (hệ thống phanh có bị dò rỉ, má phanh đã quá mòn...để sửa chữa, thay thế) và đổ bổ xung dầu phanh cho đầy đến mức Max.
 

Nghia.catre

Xe buýt
Biển số
OF-336380
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
547
Động cơ
283,270 Mã lực
Nơi ở
Đình Dù, Văn Lâm, Hưng Yên
Website
www.facebook.com
Rắc cắm này chính là đường dây điện nối vào rơ le và đèn báo trên đồng hồ tổng (cùng với cái đèn báo phanh tay đã kéo)
Nếu bật chìa khóa khi đã hạ phanh tay mà cái đèn đó vẫn sáng thì báo hiệu dầu phanh đã tụt xuống mức Min. Phải kiểm tra tìm nguyên nhân (hệ thống phanh có bị dò rỉ, má phanh đã quá mòn...để sửa chữa, thay thế) và đổ bổ xung dầu phanh cho đầy đến mức Max.
Vì em ko thấy có cái thông số nào trên đồng hồ tương ứng với mục này cho nên em nghĩ mãi cũng ko ra. Giờ thì đã thông.
Cám ơn cụ Minck :))
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vợ 2 em sinh năm 2001, già nhất hội, "Bác sỹ" kê "thực đơn" gồm 11 món, phải dùng thường xuyên như này được không các cụ?

A/ Dầu:
1. Dầu bôi trơn cấp chất lượng : SE, SF, SH, SG, SH, SJ. SL, độ nhớt: SAE 10W-30 (trong khoảng nhiệt độ -20 -30 độ c)
2. Dầu hộp số: API GL4, SAE 75W90
3. Dầu phanh: SAE J1703 hoặc DOT3

B/ Xăng:
4. Etanol dưới 10%,
5. Metanol dưới 5%

C/ Ga làm lạnh:
6. HFC 134a

D/ Lực xiết:
7. lọc dầu: 1.4kg-M;
8. Ốc xả dầu: 4.5-5.5 k-m;
9. Ốc mực dầu và lọc dầu hộp số: 2.1 kg-m;
10. Ốc tắc kê banh xe: 8.5 kg-m.

E/ Bugi:
11. Denso W16 EX-U/NGR BP5ES
 
Chỉnh sửa cuối:

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,061
Động cơ
425,912 Mã lực
Vợ 2 em sinh năm 2001, già nhất hội, "Bác sỹ" kê "thực đơn" gồm 11 món thường xuyên dùng đến như này được không các cụ?

A/ Dầu:
1. Dầu bôi trơn cấp chất lượng : SE, SF, SH, SG, SH, SJ. SL, độ nhớt: SAE 10W-30 (trong khoảng nhiệt độ -20 -30 độ c)
2. Dầu hộp số: API GL4, SAE 75W90
3. Dầu phanh: SAE J1703 hoặc DOT3

B/ Xăng:
4. Etanol dưới 10%,
5. Metanol dưới 5%

C/ Ga làm lạnh:
6. HFC 134a

D/ Lực xiết:
7. lọc dầu: 1.4kg-M;
8. Ốc xả dầu: 4.5-5.5 k-m;
9. Ốc mực dầu và lọc dầu hộp số: 2.1 kg-m;
10. Ốc tắc kê banh xe: 8.5 kg-m.

E/ Bugi:
11. Denso W16 EX-U/NGR BP5ES
Xe nhà em cũng 2001, chỉ là đc 2 mục 9 và 11 là chuẩn, còn lại toàn dưới chuẩn. Chạy 5 năm nay rồi, hèn gì đường lên gang thép gần hơn nhà cụ.
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bi giờ già rồi, ăn uống phải theo thực đơn bác sỹ, mà nhiều món khó kiếm phết
Xe nhà em cũng 2001, chỉ là đc 2 mục 9 và 11 là chuẩn, còn lại toàn dưới chuẩn. Chạy 5 năm nay rồi, hèn gì đường lên gang thép gần hơn nhà cụ.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vợ 2 em sinh năm 2001, già nhất hội, "Bác sỹ" kê "thực đơn" gồm 11 món, phải dùng thường xuyên như này được không các cụ?

A/ Dầu:
1. Dầu bôi trơn cấp chất lượng : SE, SF, SH, SG, SH, SJ. SL, độ nhớt: SAE 10W-30 (trong khoảng nhiệt độ -20 -30 độ c)
2. Dầu hộp số: API GL4, SAE 75W90
3. Dầu phanh: SAE J1703 hoặc DOT3

B/ Xăng:
4. Etanol dưới 10%,
5. Metanol dưới 5%

C/ Ga làm lạnh:
6. HFC 134a

D/ Lực xiết:
7. lọc dầu: 1.4kg-M;
8. Ốc xả dầu: 4.5-5.5 k-m;
9. Ốc mực dầu và lọc dầu hộp số: 2.1 kg-m;
10. Ốc tắc kê banh xe: 8.5 kg-m.

E/ Bugi:
11. Denso W16 EX-U/NGR BP5ES
Ăn uống như này thì vợ hai của cụ phải thọ đến 200 tuổi :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Vợ 2 em sinh năm 2001, già nhất hội, "Bác sỹ" kê "thực đơn" gồm 11 món, phải dùng thường xuyên như này được không các cụ?

A/ Dầu:
1. Dầu bôi trơn cấp chất lượng : SE, SF, SH, SG, SH, SJ. SL, độ nhớt: SAE 10W-30 (trong khoảng nhiệt độ -20 -30 độ c)
2. Dầu hộp số: API GL4, SAE 75W90
3. Dầu phanh: SAE J1703 hoặc DOT3

B/ Xăng:
4. Etanol dưới 10%,
5. Metanol dưới 5%

C/ Ga làm lạnh:
6. HFC 134a

D/ Lực xiết:
7. lọc dầu: 1.4kg-M;
8. Ốc xả dầu: 4.5-5.5 k-m;
9. Ốc mực dầu và lọc dầu hộp số: 2.1 kg-m;
10. Ốc tắc kê banh xe: 8.5 kg-m.

E/ Bugi:
11. Denso W16 EX-U/NGR BP5ES
Riêng mục:
A/ Dầu:
1. Dầu bôi trơn cấp chất lượng : SE, SF, SH, SG, SH, SJ. SL, độ nhớt: SAE 10W-30 (trong khoảng nhiệt độ -20-30 độ c)

Méo đúng
Thông số: SE thì đúng còn 10W-30 là sai, vì:
SE 10W-30 là loại dầu dùng cho vùng có khí hậu lạnh. Vì loãng hơn, chịu dc nhiệt độ thấp.
Còn ở Việt Nam, khí hậu nóng ẩm
Nếu máy mới thì dùng dầu SE15W-40
Còn máy đã cũ thì dùng dầu SE 20W-50. (Dầu đặc hơn làm cho bộ hơi kín hơn). Ngoài ra do khí hậu nóng ẩm nếu dùng xăng E, đỗ lâu ko chạy sẽ bị "tách nước" làm cho han gỉ bình xăng và xe chạy... Chán...
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Riêng mục:
A/ Dầu:
1. Dầu bôi trơn cấp chất lượng : SE, SF, SH, SG, SH, SJ. SL, độ nhớt: SAE 10W-30 (trong khoảng nhiệt độ -20-30 độ c)

Méo đúng
Thông số: SE thì đúng còn 10W-30 là sai, vì:
SE 10W-30 là loại dầu dùng cho vùng có khí hậu lạnh. Vì loãng hơn, chịu dc nhiệt độ thấp.
Còn ở Việt Nam, khí hậu nóng ẩm
Nếu máy mới thì dùng dầu SE15W-40
Còn máy đã cũ thì dùng dầu SE 20W-50. (Dầu đặc hơn làm cho bộ hơi kín hơn). Ngoài ra do khí hậu nóng ẩm nếu dùng xăng E, đỗ lâu ko chạy sẽ bị "tách nước" làm cho han gỉ bình xăng và xe chạy... Chán...
Do em thấy nhiều quan điểm về việc lựa chọn loại dầu máy cho V2, nên mới mò vào xem lại, thì thấy sách chỉ định là 10W-30.
upload-2019-6-12-16-17-17.png

Loại 20w-50 là loại đa cấp, dùng cho nhiều cấp được.
Tuy nhiên có điều khó hiểu là hiện nay rất khó tìm loại 10W-30
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,061
Động cơ
425,912 Mã lực
Bài học cho 1 cụ sử dụng xe để phớt git mòn dẫn đến xe ăn dầu, kẹt secmang dầu, bó máy.




 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Do em thấy nhiều quan điểm về việc lựa chọn loại dầu máy cho V2, nên mới mò vào xem lại, thì thấy sách chỉ định là 10W-30.
View attachment 3188474
Loại 20w-50 là loại đa cấp, dùng cho nhiều cấp được.
Tuy nhiên có điều khó hiểu là hiện nay rất khó tìm loại 10W-30
Tài liệu của cụ chắc là dành cho xứ "Anh Đào". Còn ở Việt Nam dầu 5W, 10W bán cho ai? (Nhiệt độ xuống +6độ đã phải dùng kìm nhọn để mà keo ra mới dùng dc =))
Thôi thì cứ theo khuyến cáo mà dùng

 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Bài học cho 1 cụ sử dụng xe để phớt git mòn dẫn đến xe ăn dầu, kẹt secmang dầu, bó máy.




Ko dc quan tâm chăm xóc, kiểm tra thì phải trả giá bằng tiền thôi :))
Bài học cho chủ xe mới mua dc mấy tháng nhưng ko học hỏi ;))
Xe của cụ Koạt mo ăn dầu nhưng vẫn chạy mấy năm có bị sao đâu. Vì lúc nào trên xe cũng có can dầu để bổ xung... (Giờ thì hết rồi)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top