- Biển số
- OF-453450
- Ngày cấp bằng
- 15/9/16
- Số km
- 179
- Động cơ
- 207,650 Mã lực
Khoang máy xe cụ Nghia.catre quá sạch, quá mới! dòm mãi chả thấy có tý bụi nào!
dc cái kín xeGioăng cách âm bổ sung, do Wagon BG thực hiện
https://img.otofun.net/upload/v6/20
19/06/02/3077170-442265-img-20190602-1523230-m5xij7x2zvmak6ibz8mh.jpg
Cần có thêm buổi nghiệm thu cụ ơi.Gioăng cách âm bổ sung, do Wagon BG thực hiện
dán kiểu này nó có rơi ra ko cụ chánhGioăng cách âm bổ sung, do Wagon BG thực hiện
e k nhầm cụ cứ để dầu dưới mức min sẽ biết kết quảCác cụ cho em hỏi jắc cắm dưới bình dầu phanh nó tên gì, nhiệm vụ làm gì nhỉ, Thanks
Rắc cắm này chính là đường dây điện nối vào rơ le và đèn báo trên đồng hồ tổng (cùng với cái đèn báo phanh tay đã kéo)Các cụ cho em hỏi jắc cắm dưới bình dầu phanh nó tên gì, nhiệm vụ làm gì nhỉ, Thanks
Vì em ko thấy có cái thông số nào trên đồng hồ tương ứng với mục này cho nên em nghĩ mãi cũng ko ra. Giờ thì đã thông.Rắc cắm này chính là đường dây điện nối vào rơ le và đèn báo trên đồng hồ tổng (cùng với cái đèn báo phanh tay đã kéo)
Nếu bật chìa khóa khi đã hạ phanh tay mà cái đèn đó vẫn sáng thì báo hiệu dầu phanh đã tụt xuống mức Min. Phải kiểm tra tìm nguyên nhân (hệ thống phanh có bị dò rỉ, má phanh đã quá mòn...để sửa chữa, thay thế) và đổ bổ xung dầu phanh cho đầy đến mức Max.
Xe nhà em cũng 2001, chỉ là đc 2 mục 9 và 11 là chuẩn, còn lại toàn dưới chuẩn. Chạy 5 năm nay rồi, hèn gì đường lên gang thép gần hơn nhà cụ.Vợ 2 em sinh năm 2001, già nhất hội, "Bác sỹ" kê "thực đơn" gồm 11 món thường xuyên dùng đến như này được không các cụ?
A/ Dầu:
1. Dầu bôi trơn cấp chất lượng : SE, SF, SH, SG, SH, SJ. SL, độ nhớt: SAE 10W-30 (trong khoảng nhiệt độ -20 -30 độ c)
2. Dầu hộp số: API GL4, SAE 75W90
3. Dầu phanh: SAE J1703 hoặc DOT3
B/ Xăng:
4. Etanol dưới 10%,
5. Metanol dưới 5%
C/ Ga làm lạnh:
6. HFC 134a
D/ Lực xiết:
7. lọc dầu: 1.4kg-M;
8. Ốc xả dầu: 4.5-5.5 k-m;
9. Ốc mực dầu và lọc dầu hộp số: 2.1 kg-m;
10. Ốc tắc kê banh xe: 8.5 kg-m.
E/ Bugi:
11. Denso W16 EX-U/NGR BP5ES
Xe nhà em cũng 2001, chỉ là đc 2 mục 9 và 11 là chuẩn, còn lại toàn dưới chuẩn. Chạy 5 năm nay rồi, hèn gì đường lên gang thép gần hơn nhà cụ.
Ăn uống như này thì vợ hai của cụ phải thọ đến 200 tuổiVợ 2 em sinh năm 2001, già nhất hội, "Bác sỹ" kê "thực đơn" gồm 11 món, phải dùng thường xuyên như này được không các cụ?
A/ Dầu:
1. Dầu bôi trơn cấp chất lượng : SE, SF, SH, SG, SH, SJ. SL, độ nhớt: SAE 10W-30 (trong khoảng nhiệt độ -20 -30 độ c)
2. Dầu hộp số: API GL4, SAE 75W90
3. Dầu phanh: SAE J1703 hoặc DOT3
B/ Xăng:
4. Etanol dưới 10%,
5. Metanol dưới 5%
C/ Ga làm lạnh:
6. HFC 134a
D/ Lực xiết:
7. lọc dầu: 1.4kg-M;
8. Ốc xả dầu: 4.5-5.5 k-m;
9. Ốc mực dầu và lọc dầu hộp số: 2.1 kg-m;
10. Ốc tắc kê banh xe: 8.5 kg-m.
E/ Bugi:
11. Denso W16 EX-U/NGR BP5ES
Riêng mục:Vợ 2 em sinh năm 2001, già nhất hội, "Bác sỹ" kê "thực đơn" gồm 11 món, phải dùng thường xuyên như này được không các cụ?
A/ Dầu:
1. Dầu bôi trơn cấp chất lượng : SE, SF, SH, SG, SH, SJ. SL, độ nhớt: SAE 10W-30 (trong khoảng nhiệt độ -20 -30 độ c)
2. Dầu hộp số: API GL4, SAE 75W90
3. Dầu phanh: SAE J1703 hoặc DOT3
B/ Xăng:
4. Etanol dưới 10%,
5. Metanol dưới 5%
C/ Ga làm lạnh:
6. HFC 134a
D/ Lực xiết:
7. lọc dầu: 1.4kg-M;
8. Ốc xả dầu: 4.5-5.5 k-m;
9. Ốc mực dầu và lọc dầu hộp số: 2.1 kg-m;
10. Ốc tắc kê banh xe: 8.5 kg-m.
E/ Bugi:
11. Denso W16 EX-U/NGR BP5ES
Già rồi, cẩn thận vẫn hơn, trẻ trung ăn tạp còn đượcĂn uống như này thì vợ hai của cụ phải thọ đến 200 tuổi
Lại đá đểu nhau rồiGià rồi, cẩn thận vẫn hơn, trẻ trung ăn tạp còn được
Do em thấy nhiều quan điểm về việc lựa chọn loại dầu máy cho V2, nên mới mò vào xem lại, thì thấy sách chỉ định là 10W-30.Riêng mục:
A/ Dầu:
1. Dầu bôi trơn cấp chất lượng : SE, SF, SH, SG, SH, SJ. SL, độ nhớt: SAE 10W-30 (trong khoảng nhiệt độ -20-30 độ c)
Méo đúng
Thông số: SE thì đúng còn 10W-30 là sai, vì:
SE 10W-30 là loại dầu dùng cho vùng có khí hậu lạnh. Vì loãng hơn, chịu dc nhiệt độ thấp.
Còn ở Việt Nam, khí hậu nóng ẩm
Nếu máy mới thì dùng dầu SE15W-40
Còn máy đã cũ thì dùng dầu SE 20W-50. (Dầu đặc hơn làm cho bộ hơi kín hơn). Ngoài ra do khí hậu nóng ẩm nếu dùng xăng E, đỗ lâu ko chạy sẽ bị "tách nước" làm cho han gỉ bình xăng và xe chạy... Chán...
Tài liệu của cụ chắc là dành cho xứ "Anh Đào". Còn ở Việt Nam dầu 5W, 10W bán cho ai? (Nhiệt độ xuống +6độ đã phải dùng kìm nhọn để mà keo ra mới dùng dcDo em thấy nhiều quan điểm về việc lựa chọn loại dầu máy cho V2, nên mới mò vào xem lại, thì thấy sách chỉ định là 10W-30.
View attachment 3188474
Loại 20w-50 là loại đa cấp, dùng cho nhiều cấp được.
Tuy nhiên có điều khó hiểu là hiện nay rất khó tìm loại 10W-30
Ko dc quan tâm chăm xóc, kiểm tra thì phải trả giá bằng tiền thôiBài học cho 1 cụ sử dụng xe để phớt git mòn dẫn đến xe ăn dầu, kẹt secmang dầu, bó máy.