moi test lại được 43km/l
Em cũng tương tự bác :-Dmoi test lại được 43km/l
moi test lại được 43km/l
Hai bác có điều kiện test thử Air blade xem thế nào, thấy có bác bảo đi được 60km/L kinh thậtEm cũng tương tự bác :-D
Ngập luôn pô hả bác? Cái này đường gió vào chắc không vấn đề gì rồi vì nó lấy ở vị trí cao (dưới yên)Báo cáo các bác là xe UA này lội được nước đến sàn để chân nhé (khả năng cao hơn một ít vẫn được). Nhưng lội xong thì các bác thay nhớt lap vì nước nó vào rồi. Còn nhớt máy thì khả năng vô nước ít hơn.
Hôm qua em đã kiểm chứng khả năng lội nước em nó.
Ngập luôn pô. Nhưng chắc không dám chơi lần khác vì nó mà vào máy thì mất thời gian và tiền bạc lắm hihi.Ngập luôn pô hả bác? Cái này đường gió vào chắc không vấn đề gì rồi vì nó lấy ở vị trí cao (dưới yên)
Dầu láp 150ml luôn à?Hôm nay mình vừa mới bảo dưỡng lần đầu ở 850km gồm: thay dầu máy 1l Suzuki 85k, thay dầu láp 150ml Suzuki 35k, thay lọc nhớt 30k, tổng cộng hết 150k. Để xem giờ chạy được bao nhiêu km/l.
Mình thấy thợ bóp hết tuýp dầu láp 150ml luôn.Dầu láp 150ml luôn à?
Không hiểu làm sao họ làm được? Nếu bạn coi trong sách hưống dẫn thì dầu lap chỉ cần 100ml thôi. Bản thân mình mua tube 120 ml bơm vô không hết mà.Mình thấy thợ bóp hết tuýp dầu láp 150ml luôn.
Lạ nhỉ, em thì không đọc sách HD (vì không có lấy lúc mua). Nhưng 2 lần bơm nhớt lap thì toàn 120ml (castrol, caltex) thì thấy nó cũng ứ hự chảy tràn ra.Mình thấy thợ bóp hết tuýp dầu láp 150ml luôn.
Nghe bác nói thấy sướng. Nhưng đúng thế thậtChào cả nhà. Mình cũng vừa mua một em UA125 ở Thịnh quang, màu bạc. Nhà mình toàn dùng SUZUKI, nên ghé qua cửa hàng xem xe, thấy rẻ và máy ngon nên mua. Đã đi thử được 300km rồi, mình là dân máy công trình chuyên nghiệp dù đã bỏ không chú ý xe máy đã lâu, vậy nên cũng hiểu khá rõ về máy móc xe cộ nói chung, nhận xét qua loa vài ý: em này xứng đồng tiền bát gạo, thậm chí trên cả xứng với giá 22t. Động cơ tuyêt hảo, êm như xe điện ở mọi tốc độ. Phanh thiết kế tốt, phanh sau chạy bố nhưng rất ăn trong khi phanh trước dĩa lại không ăn cứng. Mặt đồng hồ cũng được nhưng xe mình bị lỗi báo cạn nhiên liệu sớm, còn 3 lít đã báo đèn vàng rồi. Khung sườn giảm sóc rất tốt, đánh võng lạng lách qua ổ gà chắc như cục gạch, nhiên liệu khoảng 40km/l đường nội đô chấp nhận được.
Động cơ em này đạt được tầm 95% so với Viva110 Thái seri đầu tiên những năm 1997, êm thôi rồi kể cả tốc độ cao và chạy khỏang cách dài đến 80-100km, càng nóng càng ngọt lịm, không hề bị tiếng sôi máy hay cảm giác khàn khàn, hơn nhiều bậc so với động cơ Honda, kể cả Honda đời xưa 78-79 máy cối. Tóm lại mua em này 22t quá hợp lý so với mua Lead2014 giá 4xt. Lead 2014 đi 3-4 năm dù mang tiếng dễ bán thì cũng chỉ bán được khoảng 20t, lỗ bằng một em UA125. Còn em này sau 3-4 năm sử dụng vẫn còn đi thêm được 6-7 năm nữa
Chúc mừng các bạn trong thớt đã lựa chọn hợp lý em nó
Lạ nhỉ, em thì không đọc sách HD (vì không có lấy lúc mua). Nhưng 2 lần bơm nhớt lap thì toàn 120ml (castrol, caltex) thì thấy nó cũng ứ hự chảy tràn ra.
Bóp hết 150ml cũng bị tràn ra nhưng ko nhiều bác ạ.Không hiểu làm sao họ làm được? Nếu bạn coi trong sách hưống dẫn thì dầu lap chỉ cần 100ml thôi. Bản thân mình mua tube 120 ml bơm vô không hết mà.
Tớ thấy không cần thiết chạy roda vì đường vn chỉ đi khoảng 30-40km/h, cũng ngang chạy roda rồi, thỉnh thoảng vít thử 60-70km/h xem động cơ có êm không !! Tớ mua dầu đóng can 18 lit nhập khẩu cao cấp của Hãng máy công tình Caterpillar ( dùng cho xe máy và cả oto của gia đình nên không quan tâm nhiều đến dầu ngoài thị trường. Động cơ Suzuki cứ thay lọc dầu động cơ là chạy ngon miễn bàn, lưu ý các bạn: lọc giấy của Suzuki cũng giống lọc trên xe oto và xe công tình, các loại máy phát điện, máy thủy.... phải thay thường xuyên. Đừng thấy nó còn đẹp khi tháo ra mà không thay, vì trông thì đẹp nhưng giấy lọc đã trương nở khi ngâm lâu trong dầu nên bịt kín các lỗ nhỏ làm dầu không lên được các bộ phận khác của động cơ. Thay lọc dầu động cơ là một ưu điểm rất tuyệt của Suzuki, làm động cơ cực kỳ bền, hơn hẳn Honda - nhưng ngược lại, nó cũng là cái bẫy chết người nếu không hiểu rõ về nó, không thay nó nên động cơ nhanh tèo lắm. Đặc biệt không dùng lọc không rõ nguồn gốc vì giấy đểu không thông được dầu, phải mua lọc chính hãng ( nhưng cũng phải lưu ý: hãng nhiều khi cũng nhập nhằng lọc đểu phải hỏi cho rõ nhé.... ) Hãng Suzuki rất kém về dịch vụ và tư vấn khách hàng, cũng như phụ tùng chính hãng dự trữ cho thị trường. Nhà mình còn chạy 01 Viva Thái 1997, 01 Xbike 2012, thấy máy Viva thì tuyệt vô đối, còn Xbike thì tầm thường, ỤA mới dùng thử thì thấy tuyệt nhưng lâu dài thì chưa biết. Trước có dùng 01 em Best thì động cơ siêu lởm, làm mất uy tín Suzuki quá nhiều. Bao giờ Su ế giảm giá Rider 10t thì sẽ mua một em để phượt vì mình vẫn mê Su vì vẫn hi vọng Su sẽ trở lại chất lượng của ngày xưa....Bác [@lamthitvit;105805] mới đi 300km mà vít kinh thế :. Em hồi mới mua cũng vặn nửa ga lên được tầm 60-70km/h đường cao tốc, chẳng hiểu sao sau lần thay dầu đầu tiên thì chẳng nhẹ như vậy nữa, theo các bác có nên dùng thử dầu 10w-30 không ạ?
Thế chạy tầm 10k rồi cho chạy không lọc dầu đỡ dính bẫy được không bác? Mấy con Wave không lọc dầu cũng nồi đồng cối đá vậyTớ thấy không cần thiết chạy roda vì đường vn chỉ đi khoảng 30-40km/h, cũng ngang chạy roda rồi, thỉnh thoảng vít thử 60-70km/h xem động cơ có êm không !! Tớ mua dầu đóng can 18 lit nhập khẩu cao cấp của Hãng máy công tình Caterpillar ( dùng cho xe máy và cả oto của gia đình nên không quan tâm nhiều đến dầu ngoài thị trường. Động cơ Suzuki cứ thay lọc dầu động cơ là chạy ngon miễn bàn, lưu ý các bạn: lọc giấy của Suzuki cũng giống lọc trên xe oto và xe công tình, các loại máy phát điện, máy thủy.... phải thay thường xuyên. Đừng thấy nó còn đẹp khi tháo ra mà không thay, vì trông thì đẹp nhưng giấy lọc đã trương nở khi ngâm lâu trong dầu nên bịt kín các lỗ nhỏ làm dầu không lên được các bộ phận khác của động cơ. Thay lọc dầu động cơ là một ưu điểm rất tuyệt của Suzuki, làm động cơ cực kỳ bền, hơn hẳn Honda - nhưng ngược lại, nó cũng là cái bẫy chết người nếu không hiểu rõ về nó, không thay nó nên động cơ nhanh tèo lắm. Đặc biệt không dùng lọc không rõ nguồn gốc vì giấy đểu không thông được dầu, phải mua lọc chính hãng ( nhưng cũng phải lưu ý: hãng nhiều khi cũng nhập nhằng lọc đểu phải hỏi cho rõ nhé.... ) Hãng Suzuki rất kém về dịch vụ và tư vấn khách hàng, cũng như phụ tùng chính hãng dự trữ cho thị trường. Nhà mình còn chạy 01 Viva Thái 1997, 01 Xbike 2012, thấy máy Viva thì tuyệt vô đối, còn Xbike thì tầm thường, ỤA mới dùng thử thì thấy tuyệt nhưng lâu dài thì chưa biết. Trước có dùng 01 em Best thì động cơ siêu lởm, làm mất uy tín Suzuki quá nhiều. Bao giờ Su ế giảm giá Rider 10t thì sẽ mua một em để phượt vì mình vẫn mê Su vì vẫn hi vọng Su sẽ trở lại chất lượng của ngày xưa....
Không biết Có lẽ được !! bạn chuột bạch trước đêThế chạy tầm 10k rồi cho chạy không lọc dầu đỡ dính bẫy được không bác? Mấy con Wave không lọc dầu cũng nồi đồng cối đá vậy
Hàng độc nên nhiều cái để bàn cụ ạcon này gì mà thần thánh vậy các bác, e thấy kéo đc 123 page mới sợ?