[ATGT] Suy nghĩ từ vụ tai nạn giao thông ngày 13/3

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em viết bài này gửi Vnexpress nhưng không hy vọng được đăng nên em quẳng vào đây chờ các bác ném đá.

Tai nạn giao thông từ lâu luôn là một vấn nạn nhức nhối tại Việt Nam với hàng nghìn người thiệt mạng mỗi năm. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vấn nạn này. Một trong những nguyên nhân dễ nhận ra nhất là ý thức tuân thủ pháp luật và văn hóa tham gia giao thông của người Việt Nam còn rất kém. Vượt đèn đỏ, đi ngược chiều... với nhiều người được xem như chuyện nhỏ. Bản thân tôi nhiều lần bất bình khi chứng kiến cảnh hàng đoàn cháu học sinh đi sai quy định ngang qua các chú CSGT đang làm nhiệm vụ mà không hề nhận được một lời nhắc nhở vì lúc đó các chú ấy chỉ quan tâm đến việc bắt phạt xe máy. Thiết nghĩ, việc nâng cao ý thức giao thông của người Việt Nam phải được giáo dục triệt để, có hệ thống ở cả nhà trường, gia đình và xã hội.

Vụ tai nạn rạng sáng ngày 13 tháng 3 tại Hà Nội đang được dư luận quan tâm. Điều đáng nói (và may mắn), đây là trường hợp hiếm hoi toàn cảnh sự việc được camera VOV ghi lại, nhờ đó mọi người có thể dễ dàng nhận ra lỗi hoàn toàn thuộc về người điều khiển xe máy. Về phía người điều khiển xe ô tô, không dừng lại cứu người thực sự đáng trách. Tuy nhiên, đặt sự việc trong bối cảnh giao thông Việt Nam, có thể hiểu tại sao người lái xe làm như vậy.

Theo thiển ý của tôi, nên dùng việc này để giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông của người Việt Nam.

Thứ nhất: Công bố công khai, rộng rãi và liên tục đoạn clip trên trên tất cả các kênh truyền hình trung ương và địa phương.

Thứ hai: Nhanh chóng khởi tố và xét sử vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Cử 2 cán bộ của UB an toàn giao thông Việt Nam làm đại diện cho 2 bên. Phiên tòa được xử công khai, đồng thời truyền hình trực tiếp, sao cho số lượng người theo dõi càng đông càng tốt. Người điều khiển xe máy bị khép vào tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo khoản 1 điều 202 Bộ luật Hình sự. Người điều khiển xe ô tô vi phạm vào khoản 1 điều 38 của Luật giao thông đường bộ về trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi xảy ra tai nạn giao thông.Tuy nhiên, cần xem xét đến góc độ tâm lý của lái xe ô tô khi xẩy ra sự việc.

Thứ ba: Thông tin rộng rãi kết quả phiên tòa.

Làm vậy tác dụng tuyên truyền giáo dục tốt hơn nhiều. Thêm nữa, điều này giúp người Việt Nam bỏ được thói quen xấu trong suy nghĩ là khi có tai nạn hay va chạm giữa ô tô với xe máy, xe thô sơ hay người đi bộ, nhất nhất người đi xe ô tô phải đền bù bồi thường và nhận toàn bộ trách nhiệm về mình. Có như thế, khi tham gia giao thông với bất kể phương tiện gì, mọi người sẽ cẩn trọng hơn để giữ gìn tính mạng cho chính mình và cho người khác.
Đồng tình ý kiến mợ, rất cần phổ biến rộng rãi để công chúng thấy rõ sai phạm và trách nhiệm của các bên khi tham gia giao thông, lấy đó làm bài học. Ý thức giao thông của ta hiện nay đang ngày một tồi tệ + với các tiêu cực trong xử lý vi phạm đã làm cho văn hóa giao thông ngày một tệ hại thậm chí có thể nói là đồi bại.
 

Papai207

Xe hơi
Biển số
OF-111141
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
109
Động cơ
391,080 Mã lực
Cụ quăng bài vào đây chuẩn quá, chả cái báo nào dám đăng mới lạ, chỉ có OF ta đăng :D
Báo cáo các cụ là bài đã được đăng trên VNexpress rồi nhớ, để xem dư luận sẽ thế nào đây
 

chungt

Xe buýt
Biển số
OF-60551
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
755
Động cơ
449,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em viết bài này gửi Vnexpress nhưng không hy vọng được đăng nên em quẳng vào đây chờ các bác ném đá.

Tai nạn giao thông từ lâu luôn là một vấn nạn nhức nhối tại Việt Nam với hàng nghìn người thiệt mạng mỗi năm. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vấn nạn này. Một trong những nguyên nhân dễ nhận ra nhất là ý thức tuân thủ pháp luật và văn hóa tham gia giao thông của người Việt Nam còn rất kém. Vượt đèn đỏ, đi ngược chiều... với nhiều người được xem như chuyện nhỏ. Bản thân tôi nhiều lần bất bình khi chứng kiến cảnh hàng đoàn cháu học sinh đi sai quy định ngang qua các chú CSGT đang làm nhiệm vụ mà không hề nhận được một lời nhắc nhở vì lúc đó các chú ấy chỉ quan tâm đến việc bắt phạt xe máy. Thiết nghĩ, việc nâng cao ý thức giao thông của người Việt Nam phải được giáo dục triệt để, có hệ thống ở cả nhà trường, gia đình và xã hội.

Vụ tai nạn rạng sáng ngày 13 tháng 3 tại Hà Nội đang được dư luận quan tâm. Điều đáng nói (và may mắn), đây là trường hợp hiếm hoi toàn cảnh sự việc được camera VOV ghi lại, nhờ đó mọi người có thể dễ dàng nhận ra lỗi hoàn toàn thuộc về người điều khiển xe máy. Về phía người điều khiển xe ô tô, không dừng lại cứu người thực sự đáng trách. Tuy nhiên, đặt sự việc trong bối cảnh giao thông Việt Nam, có thể hiểu tại sao người lái xe làm như vậy.

Theo thiển ý của tôi, nên dùng việc này để giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông của người Việt Nam.

Thứ nhất: Công bố công khai, rộng rãi và liên tục đoạn clip trên trên tất cả các kênh truyền hình trung ương và địa phương.

Thứ hai: Nhanh chóng khởi tố và xét sử vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Cử 2 cán bộ của UB an toàn giao thông Việt Nam làm đại diện cho 2 bên. Phiên tòa được xử công khai, đồng thời truyền hình trực tiếp, sao cho số lượng người theo dõi càng đông càng tốt. Người điều khiển xe máy bị khép vào tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo khoản 1 điều 202 Bộ luật Hình sự. Người điều khiển xe ô tô vi phạm vào khoản 1 điều 38 của Luật giao thông đường bộ về trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi xảy ra tai nạn giao thông.Tuy nhiên, cần xem xét đến góc độ tâm lý của lái xe ô tô khi xẩy ra sự việc.

Thứ ba: Thông tin rộng rãi kết quả phiên tòa.

Làm vậy tác dụng tuyên truyền giáo dục tốt hơn nhiều. Thêm nữa, điều này giúp người Việt Nam bỏ được thói quen xấu trong suy nghĩ là khi có tai nạn hay va chạm giữa ô tô với xe máy, xe thô sơ hay người đi bộ, nhất nhất người đi xe ô tô phải đền bù bồi thường và nhận toàn bộ trách nhiệm về mình. Có như thế, khi tham gia giao thông với bất kể phương tiện gì, mọi người sẽ cẩn trọng hơn để giữ gìn tính mạng cho chính mình và cho người khác.
Bài của đươc đăng rồi, nhưng tên tác giả thì em ko biết phải là cụ ko :D

http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2012/03/nen-phat-lien-tuc-clip-oto-keo-nguoi-di-xe-may-60-met/
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,250
Động cơ
523,245 Mã lực
Em thấy cụ có viết lên vnexpress cũng chỉ làm tăng view cho họ thôi, ở mình giờ chuyện to như Tiên Lãng hay chuyện nhỏ như Bianfishco cũng cứ phải có bác 3 chỉ đạo, không thì chúng nó cũng bóp méo thôi. Đến cái nhà 2 tầng bê tông cốt thép chúng nó còn gọi là cái chòi nữa là.
Em bổ xung thêm "Cái ngã ba Phan Văn Trường với đường Xuân Thủy to tổ bố thế mà chúng nó còn bảo là ... ngã TAM..." :))
 

CTB

Xe đạp
Biển số
OF-107939
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
43
Động cơ
393,030 Mã lực
bác phân tích điều luật chi tiết nhỉ, cho nhà e hỏi bác có phải luật sư ko :)
Không bác ạ. Chỉ có hồi trước khi lấy chồng em có tìm hiểu qua luật Hôn nhân gia đình và Luật thừa kế phòng thân, tiện thì ngó nghiêng thêm tý các bộ luật khác :P
 

CTB

Xe đạp
Biển số
OF-107939
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
43
Động cơ
393,030 Mã lực
Báo cáo các cụ là bài đã được đăng trên VNexpress rồi nhớ, để xem dư luận sẽ thế nào đây
Bài của đươc đăng rồi, nhưng tên tác giả thì em ko biết phải là cụ ko :D

http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/2012/03/nen-phat-lien-tuc-clip-oto-keo-nguoi-di-xe-may-60-met/
Vâng, nhưng báo viết thêm đoạn này:

"Rạng sáng 13/3, tại ngã tư Cửa Nam (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sau khi hất tung xe máy vượt đèn đỏ, ôtô tiếp tục kéo người đi xe khoảng 60 mét. Vụ tai tạn này đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh. Đã đến lúc cần mạnh tay hơn nữa với các vi phạm giao thông."

Em thề là em không viết thế ạ ^#(^
 

09Dat

Xe máy
Biển số
OF-113244
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
64
Động cơ
388,890 Mã lực
Còn lâu vnexpress mới đăng bài của cụ nhé
 

totot

Xe đạp
Biển số
OF-71495
Ngày cấp bằng
26/8/10
Số km
48
Động cơ
427,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải là hàng nghìn mà mà chục nghìn cụ nhé!
Cảnh sát còn đi ngược chiều, vượt đèn đỏ thì dân đen ai theo đây.
Ở HN mà ko đi thành đoàn thì .... văn minh lắm :))
Kụ không thấy là các bác xe biển xanh biển đỏ là vua lạng lách à? Nếu vầy thì CS vượt đèn là chuyện nhỏ mà.
 

beodeptrai

Xe tăng
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
1,138
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Vâng, nhưng báo viết thêm đoạn này:

"Rạng sáng 13/3, tại ngã tư Cửa Nam (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sau khi hất tung xe máy vượt đèn đỏ, ôtô tiếp tục kéo người đi xe khoảng 60 mét. Vụ tai tạn này đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh. Đã đến lúc cần mạnh tay hơn nữa với các vi phạm giao thông."

Em thề là em không viết thế ạ ^#(^
Vâng, em cũng đoán là bác không viết thế. Vì giọng văn trước với sau chẳng giống nhau mẹ gì cả. Em đồ rằng quả này thằng xxx kia có tí con ông cháu cha rồi các bác ạ. Báo nào cũng viết có lợi cho nó :((
 

ntho2010

Xe đạp
Biển số
OF-106734
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
32
Động cơ
394,020 Mã lực
Em dự là người điều khiển xe 2B đang điều khiển xe trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh và có ý đinh tự tử chứ người bình thường không ai lại đi trong thành phố với tốc độ như vậy cả.
 

hhc88

Xe tải
Biển số
OF-81545
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
252
Động cơ
416,480 Mã lực
Nơi ở
Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Vâng, nhưng báo viết thêm đoạn này:

"Rạng sáng 13/3, tại ngã tư Cửa Nam (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sau khi hất tung xe máy vượt đèn đỏ, ôtô tiếp tục kéo người đi xe khoảng 60 mét. Vụ tai tạn này đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh. Đã đến lúc cần mạnh tay hơn nữa với các vi phạm giao thông."

Em thề là em không viết thế ạ ^#(^
thế thì :77::77: bọn phóng tinh viên này rôì
 

PS HaNoi

Xe máy
Biển số
OF-120532
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
73
Động cơ
383,230 Mã lực
Luật quy định thế này các cụ nhé.

Đâu phải cứ xe lớn phải đền xe nhỏ, có ÁN LỆ đã xử rồi :

Xem xét lỗi gây ra va chạm giao thông có ba trường hợp: một là do A gây ra, hoặc B gây ra; hai là do A, B, cả hai cùng có lỗi, nhưng mức độ vi phạm khác nhau; ba là do khách quan mà cả A hoặc B hoặc cả hai cùng gây ra.
Ảnh minh họa.
Ở trường hợp 1 thì mười mươi, rõ như ban ngày, ai gây ra người đó phải chịu. Tình huống 2, 3 mới gây tranh cãi và thường là các phương tiện đắt tiền hơn chịu thiệt. Vì các bác đi xe ô tô, phương tiện đắt tiền đều khôn như mõi, khôn như nông thôn. Các bác này sợ rách việc, sợ câu lưu phương tiện, sợ bị sách nhiễu, sợ cái xảy nảy cái ung, sợ đêm dài lắm mộng..., mang tiếng kẻ nhiều tiền hơn, nên sẵn sàng ''chi phí'' cho xong chuyện.
Thực chất pháp luật qui định như thế nào?

Tôi xin trích dẫn lời của luật sư Huỳnh Văn Nông đăng trên báo Tuổi trẻ Online ngày 9/7/2010: ''Để hiểu đúng về vấn đề này chúng ta cần phải xem xét các quy định pháp luật có liên quan. Cụ thể, tại Bộ luật dân sự (BLDS) 2005 đã có quy định rõ. Theo điều 604 BLDS về nguyên tắc chung thì trách nhiệm bồi thường thiệt hại chỉ phát sinh khi hội đủ bốn yếu tố sau: phải có thiệt hại xảy ra, phải có hành vi trái pháp luật, có mối quan hệ nhân quả giữa hành vi trái pháp luật và thiệt hại đã xảy ra, có lỗi cố ý hoặc vô ý của người gây thiệt hại.

Thông thường trong một vụ tai nạn giao thông hậu quả xảy ra có thể là: thiệt hại tính mạng, sức khỏe, hư hỏng xe, tài sản khác cũng như các thiệt hại về mất sức lao động, thiệt hại về tinh thần... Những thiệt hại này sẽ do bên có lỗi chịu trách nhiệm bồi thường (trừ trường hợp chủ sở hữu xe phải bồi thường thay cho người có lỗi). Nếu các bên đều có lỗi thì phải chịu bồi thường thiệt hại theo tỉ lệ lỗi của mình gây ra (điều 617 BLDS)."

Ngày 2/2/2005, VnExpress đăng bài: Người đi bộ gây tai nạn giao thông: Phải xử lý bình đẳng trong đó có đoạn viết "Công an quận 1, TP HCM, đã khởi tố Ngô Thị Mỹ Yên, về tội cản trở giao thông đường bộ. Trong lúc băng qua đường trên cầu Ông Lãnh, Yên đã va chạm với xe máy do anh Phạm Văn Vân điều khiển. Yên chỉ bị sây sát nhẹ nhưng anh Vân bị ngã xuống mặt đường, chấn thương sọ não và chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát giao thông khẳng định Yên đã qua đường không đúng nơi quy định. Ngô Thị Mỹ Yên bị tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ và phải bồi thường gia đình nạn nhân 7,5 triệu đồng."
''Trao đổi với VnExpress, ông Võ Văn Vân, Phó Phòng cảnh sát giao thông, công an TP HCM, khẳng định: "Người đi đường nếu đi đúng phần quy định thì sẽ được ưu tiên. Ngược lại, không đi đúng phần đường ưu tiên mà còn gây tai nạn nghiêm trọng thì tất nhiên sẽ bị truy tố theo đúng luật định". Luật sư Phan Đăng Thanh, Đoàn luật sư TP HCM cũng cho rằng, luật đã quy định hành vi cản trở giao thông phải được xử lý bình đẳng. Người đi bộ gây cản trở giao thông cũng giống như các phương tiện cơ giới khác, phải bị xử lý như nhau. Người đi bộ trái luật cũng là nguồn nguy hiểm cao độ, giống như bất cứ phương tiện giao thông nào khác."

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/11/tai-nan-xe-lon-den-xe-nho-la-tap-tinh-hay-phap-luat/

Đối chiếu vào vụ ta đang bàn thì:

- 2b bị xử phạt hành chính và bồi thường toàn bộ hư hỏng 4b, tổn thất tinh thần của người lái 4b;
- 4b bị xử phạt vì không cứu giúp người bị tai nạn trên đường .
 
Chỉnh sửa cuối:

shuttle bus

Xe tăng
Biển số
OF-90629
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,394
Động cơ
416,680 Mã lực
Nơi ở
những nẻo đường OF
Em quất lại lần nữa ! Em ủng hộ ý kiến thành lập hội bảo vệ 4b bằng hành động, chứ không phải bằng những lời nói suông ! Với tinh thần thượng tôn PL. Xử đúng người, đúng tội trong vụ này.(Em xin góp hết sức bằng những gì em có thể giúp đỡ được. Dù chỉ là một phần nhỏ bé). Chứ không cái kiểu lập lờ đổi trắng thay đen thế này ! Người sai thành đúng, người đúng thành sai x-(
Chẳng qua thằng 2b kia là xxx chứ nếu là một người bình thường thì liệu chúng nó có huy động cả 1 lực lượng báo chí(lá cải) và xxx nhiều như thế không ? Có bênh vực 2b như thế này không ? Đá con mèo chúng nó(xin lỗi cho em nói bậy)
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,098
Động cơ
629,994 Mã lực
Trong vụ này em để ý thấy 4b lúc qua ngã 4 tốc độ cũng khá cao hơn nữa rẽ phải đột ngột các cụ ạ. Ngoài cái sai là khi gây tai nạn lại bỏ chạy thì em thấy cái cớ để LS THỐI vin vào là 4b tốc độ qua ngã 4 nhanh và rx dột ngột các cụ ạ
Cụ này có xem clip ko vậy. Xe 4b xuất phát từ Hàng Bông sang Cửa Nam sau khi đèn xanh đã được vài giây rồi, khi đó tốc độ rất chậm chỉ có 2b phi vượt đèn đỏ với tốc độ khá cao. Khu vực này rất sáng do đó xem clip thì có vẻ như 2b tự tử hoặc say rượu.
2b hoàn toàn sai trong trường hợp này, 4b có thể khởi kiện 2b. tuy nhiên 4b có 2 lỗi: 1. Bỏ chạy khi TN xảy ra. 2. Đi ngược chiều (sau khi va chạm với 2b, 4b đổi hướng rẽ phải đi ngược chiều vào Điện Biên Phủ).
Túm lại đây là bài học lớn về ý thức tham gia giao thông cho mọi người. Tình huống này trăm sự đều do ông 2b gây ra, 4b vạ lây, khéo lại đi mất con Toy vì kiện tụng.
 

leeagle75

Xe tải
Biển số
OF-51276
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
278
Động cơ
447,938 Mã lực
Em viết bài này gửi Vnexpress nhưng không hy vọng được đăng nên em quẳng vào đây chờ các bác ném đá.

Tai nạn giao thông từ lâu luôn là một vấn nạn nhức nhối tại Việt Nam với hàng nghìn người thiệt mạng mỗi năm. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vấn nạn này. Một trong những nguyên nhân dễ nhận ra nhất là ý thức tuân thủ pháp luật và văn hóa tham gia giao thông của người Việt Nam còn rất kém. Vượt đèn đỏ, đi ngược chiều... với nhiều người được xem như chuyện nhỏ. Bản thân tôi nhiều lần bất bình khi chứng kiến cảnh hàng đoàn cháu học sinh đi sai quy định ngang qua các chú CSGT đang làm nhiệm vụ mà không hề nhận được một lời nhắc nhở vì lúc đó các chú ấy chỉ quan tâm đến việc bắt phạt xe máy. Thiết nghĩ, việc nâng cao ý thức giao thông của người Việt Nam phải được giáo dục triệt để, có hệ thống ở cả nhà trường, gia đình và xã hội.

Vụ tai nạn rạng sáng ngày 13 tháng 3 tại Hà Nội đang được dư luận quan tâm. Điều đáng nói (và may mắn), đây là trường hợp hiếm hoi toàn cảnh sự việc được camera VOV ghi lại, nhờ đó mọi người có thể dễ dàng nhận ra lỗi hoàn toàn thuộc về người điều khiển xe máy. Về phía người điều khiển xe ô tô, không dừng lại cứu người thực sự đáng trách. Tuy nhiên, đặt sự việc trong bối cảnh giao thông Việt Nam, có thể hiểu tại sao người lái xe làm như vậy.

Theo thiển ý của tôi, nên dùng việc này để giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông của người Việt Nam.

Thứ nhất: Công bố công khai, rộng rãi và liên tục đoạn clip trên trên tất cả các kênh truyền hình trung ương và địa phương.

Thứ hai: Nhanh chóng khởi tố và xét sử vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Cử 2 cán bộ của UB an toàn giao thông Việt Nam làm đại diện cho 2 bên. Phiên tòa được xử công khai, đồng thời truyền hình trực tiếp, sao cho số lượng người theo dõi càng đông càng tốt. Người điều khiển xe máy bị khép vào tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo khoản 1 điều 202 Bộ luật Hình sự. Người điều khiển xe ô tô vi phạm vào khoản 1 điều 38 của Luật giao thông đường bộ về trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức khi xảy ra tai nạn giao thông.Tuy nhiên, cần xem xét đến góc độ tâm lý của lái xe ô tô khi xẩy ra sự việc.

Thứ ba: Thông tin rộng rãi kết quả phiên tòa.

Làm vậy tác dụng tuyên truyền giáo dục tốt hơn nhiều. Thêm nữa, điều này giúp người Việt Nam bỏ được thói quen xấu trong suy nghĩ là khi có tai nạn hay va chạm giữa ô tô với xe máy, xe thô sơ hay người đi bộ, nhất nhất người đi xe ô tô phải đền bù bồi thường và nhận toàn bộ trách nhiệm về mình. Có như thế, khi tham gia giao thông với bất kể phương tiện gì, mọi người sẽ cẩn trọng hơn để giữ gìn tính mạng cho chính mình và cho người khác.
Ý kiến của cụ được VNexpress đăng rồi ợ. Tuy nhiên, cái clip đã bị biên tập, cắt đi đoạn xe 4B đã dừng hẳn khi đèn đỏ và chỉ khởi hành sau khi có đèn xanh. HIC HIC :-?
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,334
Động cơ
403,288 Mã lực
Báo chí đưa tin toàn có lợi cho thằng 2b kia thôi, chỉ vì nó là xxx. Chán toàn tập
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Vâng, nhưng báo viết thêm đoạn này:

"Rạng sáng 13/3, tại ngã tư Cửa Nam (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sau khi hất tung xe máy vượt đèn đỏ, ôtô tiếp tục kéo người đi xe khoảng 60 mét. Vụ tai tạn này đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh. Đã đến lúc cần mạnh tay hơn nữa với các vi phạm giao thông."

Em thề là em không viết thế ạ ^#(^
Thế cái bút danh Trần Anh kia là cụ hay ai, báo chỉ có quyền cắt bỏ, biên soạn lại chứ ko có quyền thêm vào bài viết như vậy.
 

trungnc

Xe điện
Biển số
OF-65066
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,930
Động cơ
472,796 Mã lực
Nơi ở
Tôm tép hội
Cái lệ xe to đền xe nhỏ ăn sâu vào tiềm thức của mọi người rồi,bây giờ để thay dổi thì phải có thời gian và luật phải nghiêm mới thay dổi được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top