[TNGT] Suy nghĩ từ vụ tai nạn giao thông ngày 13/3

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Dạ em lấy tên con gái em. Báo thêm nguyên đoạn đầu bác ạ.

Em cực lực phản đối những bài báo tiếp tục đưa tin với những câu như "xe máy bị ôtô đâm trực diện" rồi "ô tô hất tung xe máy " rồi thì "kéo lê nạn nhân 60 m"...

Về phía mẹ anh Long, theo em nghĩ cô ấy cư xử theo cách người Việt mình, nghĩa... gần tử là nghĩa tận, con cái người ta nằm đó, nhà cô ấy cũng có điều kiện, thăm hỏi và đề nghị chia sẻ theo lương tâm của mình. Còn khi đưa nhau ra tòa, chắc cô ấy sẽ đấu tranh đến cùng.

Nhưng về phía gia đình bác xxx thì em không thích tý nào. Theo cách diễn đạt của phóng tinh viên, có thể thấy họ không mảy may nhận thức về lỗi của con em mình là nguy hiểm, cho cả bản thân và người khác, nguy hiểm cho cả nhận thức xã hội. Như có bác đã nói, ví dụ như lúc đó không phải là 4b mà là 1 xe đạp, hay xe máy, phụ nữ, người già, con trẻ... Lúc đó, con em họ cũng nằm viện, nhà khác cũng có người nằm viện hay ra thẳng Văn Điển thì thế nào.

Có điều, ở đây tranh cãi mãi thì cũng chỉ OFer nhà mình nói cho nhau nghe. Em không có tướng số làm lãnh đạo hay chỉ huy, nhưng làm quân thì tuyệt đối tin tưởng được. Các bác, như bác Havu chẳng hạn, có cách gì hô hào anh em thì em xin theo ạ.
Nếu đúng là bút danh của cụ thì cụ có suy nghĩ gì khi người ta lạm dụng bài của mình, bồi vào đó mấy dòng sai sự thật và ko phải văn của cụ?

Nếu là em em ko để yên cho bọn nó thêm nếm những ngôn từ trái ngược với sự thật mà em đã viết, đăng thì đăng, ko đăng thì có người khác đăng, lạm dụng sửa bài nhưng ghi nguyên bút danh của người khác như thế là trái pháp luật. Cụ gửi cho TBT báo đó 1 thư về vấn đề này cho mấy thằng nhố nhăng chừa thói thêm nếm vào bài viết của người khác đi.
 

hoan_meci

Xe tải
Biển số
OF-132477
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
324
Động cơ
375,230 Mã lực
Nơi ở
http://mannhuapvc2000.blogspot.com/
Website
mannhuapvc2000.blogspot.com
ôi mèng ơi
e cũng vừa mới xem cái video vị tai nạn ngày 13/3 tại cửa Nam
sự vụ xẩy ra nhanh quá
em phải xem đi xem lại mới nhìn thấy xe mày tông vào xe ô tô mà
đúng là xe máy vượt đèn đỏ mà
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cái vụ mới tinh này em cũng thấy tương tự (chỉ khác 4b là biển xanh còn 2b thì biển trắng) nhưng tít lại đối lập hoàn toàn, đạo đức nhà báo giờ rẻ mạt thật
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/03/xe-may-dam-oto-lai-xe-nguy-kich/
Chúng nó có tí nào đáng được gọi là đạo đức ???
Kể từ đội ngũ phóng viên, biên tập viên tới tổng biên tập.
Chỉ nhăm nhăm giữ cái lề đểu. Đưa tin xuyên tạc theo định hướng.
Ở xứ khác chắc cả lũ đi ăn mày
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
nhà đồng chí xxx kia có khi nên đi xem thầy, ăn ở biết điều có khi trời thương cho thằng con qua khỏi. Đã sai lè lè rồi lại còn cương. Bác đi 4B mới đúng là người bị hại. Còn nói về việc ko cứu người bị nạn, nhìn trong video thấy cũng bao nhiêu xe và người qua lại mà có dừng lại cứu đâu.
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
639
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Ngay trên các comment của người đọc trên các báo mạng VNex và Dantr cũng thấy rằng bây giờ nhận thức của người dân đã lên cao, xem video và nhận thức được vấn đề và phản ứng lại với bài viết chứ không còn nhắm mắt vào đọc như ngày xưa nữa. Quá nhiều người đề nghị truy tố và xử lý cậu thiếu úy công an kia vi phạm luật và gây tai nạn cho người khác. Hành động của OF bây giờ em nghĩ là nên ủng hộ tối đa để bác 4B kia thoát nạn vụ này. hic hic.. bản thân em đọc các comment trong OF cũng thấy buồn cười cho nhiều memb chắc chưa thèm xem video hoặc xem video cắt đoạn đầu để mà đổ tội trắng trợn cho bác 4B. Bản thân cũng là người cầm lái 4B với nhau mà không thông cảm, không hiểu hoàn cảnh thì em thấy đạo đức cầm lái của các cụ viết comment vớ vẩn đó cũng là vứt đi
 

MinhHa

Xe máy
Biển số
OF-3039
Ngày cấp bằng
9/1/07
Số km
77
Động cơ
560,270 Mã lực
Xem cái video thì
Từ giây thứ 10 đến 14 đèn đếm lùi bắt đầu nhấp nháy sau đó chuyển sang đến xanh.
Sau 2 giây ( giây thứ 16) ô tô bắt đầu đi.
Giây thứ 21 thì va chạm xảy ra
Như vậy thời gian là 5 giây
Quãng đường ô tô đi được khoảng 4 lần thân xe ( 4 x 4.54m) = 18.16m
Như vậy
( Giả thiết ô tô đạp hết ga và giữ cố định thì)
S = V(0)*t + a*t2/2
V(0) = 0 do xe đang dừng.
- Gia tốc tại thời điểm va chạm là a = 1.4528 m/s2
- Vận tốc tại thời điểm va chạm v(t) = v(0) + a*t = 7.264m/s = 26.15Km/h

Với xe altis bán kính vòng quay tối thiểu là 5.3m
Theo video thì xe ô tô đã đánh lái sang phải gần như hết tầm và không thể thêm được nữa.
Giả thiết có thể đánh sang trái để tránh. Song với phản xạ tự nhiên của con người thì không ai đánh lái sang phía có va chạm cả. Trừ hoảng loạn không làm chủ.

Theo thông tin thực nghiệm trên kênh Discovery. Kênh này test thử khả năng có thể tránh được đạn kể từ khi nhìn thấy chớp lửa nòng súng là bao lâu. Và là trong lúc chủ động ( biết trước) còn lái xe là bị động.

Phản xạ của con người từ 1.43 giây đến 2.7 giây sẽ có phản ứng. Thời gian này tùy theo từng người và quá trình luyện tập.
Kênh này cho biết với người luyện tập như học võ hay chơi thể thao như tenis, cầu lông..
thì thời gian ngắn, còn nếu không thì thời gian dài.
Như vậy với trường hợp bị động thì phải mất tối thiểu 2.7 giây mới có phản xạ.
Trên video
Đến giây 23 ( vì video mờ quá đoạn này) như vậy sau 2 giây < 2.7 giây thì người đi xe 2b đã bay qua xe sang bên kia có thể nói người lái 4b không kịp nhìn thấy.
sau thời gian trên thần kinh con người mới có khả năng nhận biết và phản ứng lại.
Thông thường cần 1 giây để điều khiển và ra quyết định đạp phanh hay ...
Tùy theo từng người, có người nhận biết ngay vị trí chân phanh và ga, có người không kịp nhận biết do vậy sẽ đạp nhầm. Có người chẳng phản ứng gì cả.

Đến lúc này là mất thêm 4 giây

nếu chưa kịp thả chân ga ( thường là chưa do chưa kịp phản xạ)

với gia tốc trên
xe đi được quãng đường là
S = v(0) + a*t2/2
t = 5 + 4 = 9 giây
a = 1.4528 m/s2
S = 58m
Như vậy ô tô sẽ chạy thêm
58 - 26 = 32m
Trong 32m này người lái ô tô không có lỗi do các quy luật vật lý và các test về tâm lý.
Với khoảng cách này ô tô đã đi qua vị trí người gặp nạn ( có thể do ô tô kéo theo)
Như vậy người lái xe ô tô vô can với các thương tích của người lái xe máy.
Anh ta chỉ có lỗi khi không dừng lại hay ra trình diện cơ quan có thẩm quyền.
Cái này tùy theo phán xét của từng người, của lương tâm anh ta và của pháp luật.
Nhưng anh ta có tình tiết giảm nhẹ cho trong tình huống hoảng loạn. Trong khi mấy anh taxi chạy sau còn chẳng dừng lại thì không ai nói gì.

Em là dân công nghệ nhưng thử làm luật sư. các bác đừng ném đá nhé
 

private1985

Xe tải
Biển số
OF-129360
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
394
Động cơ
378,310 Mã lực
Xem cái video thì
Từ giây thứ 10 đến 14 đèn đếm lùi bắt đầu nhấp nháy sau đó chuyển sang đến xanh.
Sau 2 giây ( giây thứ 16) ô tô bắt đầu đi.
Giây thứ 21 thì va chạm xảy ra
Như vậy thời gian là 5 giây
Quãng đường ô tô đi được khoảng 4 lần thân xe ( 4 x 4.54m) = 18.16m
Như vậy
( Giả thiết ô tô đạp hết ga và giữ cố định thì)
S = V(0)*t + a*t2/2
V(0) = 0 do xe đang dừng.
- Gia tốc tại thời điểm va chạm là a = 1.4528 m/s2
- Vận tốc tại thời điểm va chạm v(t) = v(0) + a*t = 7.264m/s = 26.15Km/h

Với xe altis bán kính vòng quay tối thiểu là 5.3m
Theo video thì xe ô tô đã đánh lái sang phải gần như hết tầm và không thể thêm được nữa.
Giả thiết có thể đánh sang trái để tránh. Song với phản xạ tự nhiên của con người thì không ai đánh lái sang phía có va chạm cả. Trừ hoảng loạn không làm chủ.

Theo thông tin thực nghiệm trên kênh Discovery. Kênh này test thử khả năng có thể tránh được đạn kể từ khi nhìn thấy chớp lửa nòng súng là bao lâu. Và là trong lúc chủ động ( biết trước) còn lái xe là bị động.

Phản xạ của con người từ 1.43 giây đến 2.7 giây sẽ có phản ứng. Thời gian này tùy theo từng người và quá trình luyện tập.
Kênh này cho biết với người luyện tập như học võ hay chơi thể thao như tenis, cầu lông..
thì thời gian ngắn, còn nếu không thì thời gian dài.
Như vậy với trường hợp bị động thì phải mất tối thiểu 2.7 giây mới có phản xạ.
Trên video
Đến giây 23 ( vì video mờ quá đoạn này) như vậy sau 2 giây < 2.7 giây thì người đi xe 2b đã bay qua xe sang bên kia có thể nói người lái 4b không kịp nhìn thấy.
sau thời gian trên thần kinh con người mới có khả năng nhận biết và phản ứng lại.
Thông thường cần 1 giây để điều khiển và ra quyết định đạp phanh hay ...
Tùy theo từng người, có người nhận biết ngay vị trí chân phanh và ga, có người không kịp nhận biết do vậy sẽ đạp nhầm. Có người chẳng phản ứng gì cả.

Đến lúc này là mất thêm 4 giây

nếu chưa kịp thả chân ga ( thường là chưa do chưa kịp phản xạ)

với gia tốc trên
xe đi được quãng đường là
S = v(0) + a*t2/2
t = 5 + 4 = 9 giây
a = 1.4528 m/s2
S = 58m
Như vậy ô tô sẽ chạy thêm
58 - 26 = 32m
Trong 32m này người lái ô tô không có lỗi do các quy luật vật lý và các test về tâm lý.
Với khoảng cách này ô tô đã đi qua vị trí người gặp nạn ( có thể do ô tô kéo theo)
Như vậy người lái xe ô tô vô can với các thương tích của người lái xe máy.
Anh ta chỉ có lỗi khi không dừng lại hay ra trình diện cơ quan có thẩm quyền.
Cái này tùy theo phán xét của từng người, của lương tâm anh ta và của pháp luật.
Nhưng anh ta có tình tiết giảm nhẹ cho trong tình huống hoảng loạn. Trong khi mấy anh taxi chạy sau còn chẳng dừng lại thì không ai nói gì.

Em là dân công nghệ nhưng thử làm luật sư. các bác đừng ném đá nhé
Em thấy cụ nên gửi bài phân tích này cho gia đình nhà bác 4B để làm thêm tư liệu cho Luật Sư. ĐCM em cứ cay mấy cái bài báo với giọng điệu nhà thằng XXX kia
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,944
Động cơ
832,757 Mã lực
Đề nghị gia đình 4b mời bác này là chuyên gia giám định độc lập khi ra toà. Mong cho bác có mấy cái bằng cấp cần có để ra chứng. Mk, em thấy vn thích bằng lắm. Bác có cái nào mang hết ra nhé

MinhHa nói:
Xem cái video thì
Từ giây thứ 10 đến 14 đèn đếm lùi bắt đầu nhấp nháy sau đó chuyển sang đến xanh.
Sau 2 giây ( giây thứ 16) ô tô bắt đầu đi.
Giây thứ 21 thì va chạm xảy ra
Như vậy thời gian là 5 giây
Quãng đường ô tô đi được khoảng 4 lần thân xe ( 4 x 4.54m) = 18.16m
Như vậy
( Giả thiết ô tô đạp hết ga và giữ cố định thì)
S = V(0)*t + a*t2/2
V(0) = 0 do xe đang dừng.
- Gia tốc tại thời điểm va chạm là a = 1.4528 m/s2
- Vận tốc tại thời điểm va chạm v(t) = v(0) + a*t = 7.264m/s = 26.15Km/h

Với xe altis bán kính vòng quay tối thiểu là 5.3m
Theo video thì xe ô tô đã đánh lái sang phải gần như hết tầm và không thể thêm được nữa.
Giả thiết có thể đánh sang trái để tránh. Song với phản xạ tự nhiên của con người thì không ai đánh lái sang phía có va chạm cả. Trừ hoảng loạn không làm chủ.

Theo thông tin thực nghiệm trên kênh Discovery. Kênh này test thử khả năng có thể tránh được đạn kể từ khi nhìn thấy chớp lửa nòng súng là bao lâu. Và là trong lúc chủ động ( biết trước) còn lái xe là bị động.

Phản xạ của con người từ 1.43 giây đến 2.7 giây sẽ có phản ứng. Thời gian này tùy theo từng người và quá trình luyện tập.
Kênh này cho biết với người luyện tập như học võ hay chơi thể thao như tenis, cầu lông..
thì thời gian ngắn, còn nếu không thì thời gian dài.
Như vậy với trường hợp bị động thì phải mất tối thiểu 2.7 giây mới có phản xạ.
Trên video
Đến giây 23 ( vì video mờ quá đoạn này) như vậy sau 2 giây < 2.7 giây thì người đi xe 2b đã bay qua xe sang bên kia có thể nói người lái 4b không kịp nhìn thấy.
sau thời gian trên thần kinh con người mới có khả năng nhận biết và phản ứng lại.
Thông thường cần 1 giây để điều khiển và ra quyết định đạp phanh hay ...
Tùy theo từng người, có người nhận biết ngay vị trí chân phanh và ga, có người không kịp nhận biết do vậy sẽ đạp nhầm. Có người chẳng phản ứng gì cả.

Đến lúc này là mất thêm 4 giây

nếu chưa kịp thả chân ga ( thường là chưa do chưa kịp phản xạ)

với gia tốc trên
xe đi được quãng đường là
S = v(0) + a*t2/2
t = 5 + 4 = 9 giây
a = 1.4528 m/s2
S = 58m
Như vậy ô tô sẽ chạy thêm
58 - 26 = 32m
Trong 32m này người lái ô tô không có lỗi do các quy luật vật lý và các test về tâm lý.
Với khoảng cách này ô tô đã đi qua vị trí người gặp nạn ( có thể do ô tô kéo theo)
Như vậy người lái xe ô tô vô can với các thương tích của người lái xe máy.
Anh ta chỉ có lỗi khi không dừng lại hay ra trình diện cơ quan có thẩm quyền.
Cái này tùy theo phán xét của từng người, của lương tâm anh ta và của pháp luật.
Nhưng anh ta có tình tiết giảm nhẹ cho trong tình huống hoảng loạn. Trong khi mấy anh taxi chạy sau còn chẳng dừng lại thì không ai nói gì.

Em là dân công nghệ nhưng thử làm luật sư. các bác đừng ném đá nhé
Sent from my iPhone using Forum Runner
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Xem cái video thì
Từ giây thứ 10 đến 14 đèn đếm lùi bắt đầu nhấp nháy sau đó chuyển sang đến xanh.
Sau 2 giây ( giây thứ 16) ô tô bắt đầu đi.
Giây thứ 21 thì va chạm xảy ra
Như vậy thời gian là 5 giây
Quãng đường ô tô đi được khoảng 4 lần thân xe ( 4 x 4.54m) = 18.16m
Như vậy
( Giả thiết ô tô đạp hết ga và giữ cố định thì)
S = V(0)*t + a*t2/2
V(0) = 0 do xe đang dừng.
- Gia tốc tại thời điểm va chạm là a = 1.4528 m/s2
- Vận tốc tại thời điểm va chạm v(t) = v(0) + a*t = 7.264m/s = 26.15Km/h

Với xe altis bán kính vòng quay tối thiểu là 5.3m
Theo video thì xe ô tô đã đánh lái sang phải gần như hết tầm và không thể thêm được nữa.
Giả thiết có thể đánh sang trái để tránh. Song với phản xạ tự nhiên của con người thì không ai đánh lái sang phía có va chạm cả. Trừ hoảng loạn không làm chủ.

Theo thông tin thực nghiệm trên kênh Discovery. Kênh này test thử khả năng có thể tránh được đạn kể từ khi nhìn thấy chớp lửa nòng súng là bao lâu. Và là trong lúc chủ động ( biết trước) còn lái xe là bị động.

Phản xạ của con người từ 1.43 giây đến 2.7 giây sẽ có phản ứng. Thời gian này tùy theo từng người và quá trình luyện tập.
Kênh này cho biết với người luyện tập như học võ hay chơi thể thao như tenis, cầu lông..
thì thời gian ngắn, còn nếu không thì thời gian dài.
Như vậy với trường hợp bị động thì phải mất tối thiểu 2.7 giây mới có phản xạ.
Trên video
Đến giây 23 ( vì video mờ quá đoạn này) như vậy sau 2 giây < 2.7 giây thì người đi xe 2b đã bay qua xe sang bên kia có thể nói người lái 4b không kịp nhìn thấy.
sau thời gian trên thần kinh con người mới có khả năng nhận biết và phản ứng lại.
Thông thường cần 1 giây để điều khiển và ra quyết định đạp phanh hay ...
Tùy theo từng người, có người nhận biết ngay vị trí chân phanh và ga, có người không kịp nhận biết do vậy sẽ đạp nhầm. Có người chẳng phản ứng gì cả.

Đến lúc này là mất thêm 4 giây

nếu chưa kịp thả chân ga ( thường là chưa do chưa kịp phản xạ)

với gia tốc trên
xe đi được quãng đường là
S = v(0) + a*t2/2
t = 5 + 4 = 9 giây
a = 1.4528 m/s2
S = 58m
Như vậy ô tô sẽ chạy thêm
58 - 26 = 32m
Trong 32m này người lái ô tô không có lỗi do các quy luật vật lý và các test về tâm lý.
Với khoảng cách này ô tô đã đi qua vị trí người gặp nạn ( có thể do ô tô kéo theo)
Như vậy người lái xe ô tô vô can với các thương tích của người lái xe máy.
Anh ta chỉ có lỗi khi không dừng lại hay ra trình diện cơ quan có thẩm quyền.
Cái này tùy theo phán xét của từng người, của lương tâm anh ta và của pháp luật.
Nhưng anh ta có tình tiết giảm nhẹ cho trong tình huống hoảng loạn. Trong khi mấy anh taxi chạy sau còn chẳng dừng lại thì không ai nói gì.

Em là dân công nghệ nhưng thử làm luật sư. các bác đừng ném đá nhé
Tks bác đã tính toán cẩn thận và nêu ra chính kiến.
Chính em khi ngồi beer rượu vói các AE cũng từng nêu ra ý kiến dùng video clip để xác định vận tốc xe 2 và 4b trong vụ này.
2b về luật Gtdb là sai hoàn toàn. Chính cái sai của người đièu khiển xe 2b là nguyên nhân đã dẫn tới tại nạn.
Chuyện tổn thương của người này rất logic vì gầm xe sedan rất thấp. Khi bị mắc vào thì chuyện bị kéo lê trên mặt đường kể cả khi xe 4b đã phanh là đương nhiên.
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,628
Động cơ
555,297 Mã lực

alpacino

Xe tải
Biển số
OF-36460
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
218
Động cơ
474,450 Mã lực
Mợ Minh Hà phân tích rất hay, riêng đoạn đầu em thấy chưa chuẩn vì chiều rộng của đường khu vực Cửa Nam chỉ 15-20m là cùng, như vậy tại điểm xảy ra va chạm em nghĩ 4B chỉ mới đi được 10m.
 

MinhHa

Xe máy
Biển số
OF-3039
Ngày cấp bằng
9/1/07
Số km
77
Động cơ
560,270 Mã lực
Thử thêm tý nữa

vì video khó ước lượng khoảng cách nhưng ở giây thứ 1 khi ô tô đi được 1 thân xe thì nhìn rõ xe máy. Khoảng cách tới tâm ngã tư gấp khoảng 4 lần khoảng cách xe ô tô đến tâm ngã tư.
Em thử dùng hình chiếu của các rào chắn và các vật cố định để nội suy ra khoảng cách, do vậy không tránh khỏi sai sót cho cả hai.

Như vậy xe máy cách vị trí tai nạn tạm tính là
4 x 4 x 4.54 = 72.64m
Giả sử xe máy chạy với vận tốc đều ( không tăng hay giảm ga. Nếu giảm ga thì vận tốc tính toán sẽ lớn hơn kết quả, còn nếu thấy vật cản mà lại tăng ga thì em bỏ qua vì bình thường không ai làm vậy)
Khi ô tô đã qua 1 thân xe như vậy thời gian còn lại đến khi va chạm là 4 giây ( thực ra < 4 giây nhưng làm tròn. Phép làm tròn sẽ có lợi cho xe máy)

Vậy vận tốc xe máy sẽ là V = S/t = 72.64m/4 = 18.16m/s = 65.37Km/h
Ghi chú vì là thông số đo trên video nên mình tính sai số thấp đi cho xe máy. Nếu không thông số không chính xác lại oan cho xe máy.

Vậy xe máy sẽ chạy với vận tốc lớn hơn 60Km/h
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Em chẳng hiểu các bác thi nhau tính với cả toán làm gì, cả xã hội này đều nhìn, đều biết 2B phóng rất nhanh và vượt đèn đỏ rồi táng vào 4B đang vượt đèn xanh - có thốc ga tý nhưng tốc độ chưa thể quá cao. Khi nào kết luận của đại diện pháp luật khác với nhận định chung mới cần tính :D
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
nếu thấy vật cản mà lại tăng ga thì... bình thường không ai làm vậy
Còm men xong mới thấy câu này của bác :))

Bình thường ở HN mọi người làm như vậy thường xuyên, kể cả 2B lẫn 4B bác nhé. Rất nhiều ông đi qua giao cắt hay tranh đường theo kiểu nghĩ mình nhanh hơn thì thằng kia nó phải nhường. Có thể va chạm trong vụ này cũng xuất phát từ kiểu suy nghĩ này.

(Em vào box Văn hóa giao thông, đưa ra một chữ "nhường" mà bị cả rổ đá của OFers thì bác biết cái chuyện nhường nhau trên đường giao thông xa lạ với xã hội đến thế nào rồi. Bác rảnh thì nhìn chữ nhường của em bị đè cả Ngũ Hành Sơn ở đây :D).
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Dạ em lấy tên con gái em. Báo thêm nguyên đoạn đầu bác ạ.
Em cực lực phản đối những bài báo tiếp tục đưa tin với những câu như "xe máy bị ôtô đâm trực diện" rồi "ô tô hất tung xe máy " rồi thì "kéo lê nạn nhân 60 m"...
Về phía mẹ anh Long, theo em nghĩ cô ấy cư xử theo cách người Việt mình, nghĩa... gần tử là nghĩa tận, con cái người ta nằm đó, nhà cô ấy cũng có điều kiện, thăm hỏi và đề nghị chia sẻ theo lương tâm của mình. Còn khi đưa nhau ra tòa, chắc cô ấy sẽ đấu tranh đến cùng.

Nhưng về phía gia đình bác xxx thì em không thích tý nào. Theo cách diễn đạt của phóng tinh viên, có thể thấy họ không mảy may nhận thức về lỗi của con em mình là nguy hiểm, cho cả bản thân và người khác, nguy hiểm cho cả nhận thức xã hội. Như có bác đã nói, ví dụ như lúc đó không phải là 4b mà là 1 xe đạp, hay xe máy, phụ nữ, người già, con trẻ... Lúc đó, con em họ cũng nằm viện, nhà khác cũng có người nằm viện hay ra thẳng Văn Điển thì thế nào.

Có điều, ở đây tranh cãi mãi thì cũng chỉ OFer nhà mình nói cho nhau nghe. Em không có tướng số làm lãnh đạo hay chỉ huy, nhưng làm quân thì tuyệt đối tin tưởng được. Các bác, như bác Havu chẳng hạn, có cách gì hô hào anh em thì em xin theo ạ.
Em thấy bài của cụ đã được đăng ở VNE rồi và em cũng còm ý kiến góp ý phản hồi thêm .Cụ phân tích rất chuẩn và lời lẽ cũng rất đúng mực . Vote cụ (b)
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thằng LÊ ANH THƠM bốc mùi khó ngửi quá các cụ ạ...Nó phát biểu theo văn hoá Gt bờ ruộng nhà nó. Không biết thằng này mua bằng hay là liếm gót chân chủ???
Qua cái ý kiến khó ngửi của thằng LS Thơm và cái bản mặt của nó thì thấy thằng này không hiểu là cái dạng gì. Cũng online thì chắc xem video tại nạn chứ, mà sao lại phát biểu vậy, nó thực sự ngu ngu hay muốn đánh bóng mình theo cái kiểu cởi truồng bảo vệ thiên nhiên của Ngọc Quyên :P
 

nolove3274

Xe hơi
Biển số
OF-56386
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
120
Động cơ
448,700 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà tôi ở đó
Thằng LÊ ANH THƠM bốc mùi khó ngửi quá các cụ ạ...Nó phát biểu theo văn hoá Gt bờ ruộng nhà nó. Không biết thằng này mua bằng hay là liếm gót chân chủ???
Thưa với cụ là cha này hồi xưa ngày nào chả đua xe bạt mạng trên hồ những năm 98-2000,em nói sai các bác cứ chặt đầu em...bẵng 1 thời gian tự dưng giờ làm luật sư,...hắn bênh thằng xe máy thì cũng phải vì chạy xe giống hắn quá mà :D cũng giống như mấy cha hồi xưa vô công rồi nghề đi chơi Bi a với em suốt,nhà có tí tiền giờ làm tận bí thư Quận :((
 

Mr Mick

Xe hơi
Biển số
OF-80029
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
129
Động cơ
417,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con kiến kiện củ khoai thôi. Xã hội nó thế rồi
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,580
Động cơ
361,772 Mã lực
Em chẳng hiểu các bác thi nhau tính với cả toán làm gì, cả xã hội này đều nhìn, đều biết 2B phóng rất nhanh và vượt đèn đỏ rồi táng vào 4B đang vượt đèn xanh - có thốc ga tý nhưng tốc độ chưa thể quá cao. Khi nào kết luận của đại diện pháp luật khác với nhận định chung mới cần tính :D
Cụ mà làm quan ở mình thì em dự là cụ chuẩn vì toàn là nói miệng, đại loại như là tăng, cải thiện, nâng cao, đi nhanh đi chậm... nghe nó chuối lắm. Cụ bẩu 2B phóng rất nhanh??? Cụ định nghĩa nhanh ở đây là bao nhiêu km/giờ???
Cụ bảo 4B vượt đèn xanh? Em dự là từ bé đến giờ em mới nghe thấy cụm từ này.
Các cụ ở đây ngồi tính toán xem có hợp lý hợp tình không thôi, chứ còn 2B sai lè rồi còn cãi nhau làm gì.
Cụ vào box đưa ra chữ "Nhường" kiểu như cụ thì em thấy cụ bị cả rổ đá cũng là bt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top