[Funland] Sự trải nghiệm điên rồ (hay là những tranh luận xoay quanh việc vác trẻ con lên FAN)

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-54905
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
2,092
Động cơ
464,690 Mã lực
phát kiến mi;))



Mềnh lại nghĩ khác 2 mợ.
Thứ nhất; mọi người trên thế giới không chỉ sinh ra để làm một việc giống nhau, do đó 2 mợ yên tâm là không có ai đó kỵ hay gen gét tài năng của các tấm chồng ở nhà các mợ. điều này cháu hỉu;))
Thứ 2;Cái mà các mợ gọi là văn minh thì cháu lại cho rằng nó là thiếu hiểu biết+nhiệt tình :(( ( ở vào môi trừong thiếu sự trợ giúp, người lớn còn cảm thấy nguy chứ đùng nới đến trẻ em. thế nào là văn minh khi có một thằng khùng ép chú nhóc là "một tiến tới hai là bố sẽ ném con xuống vực" lúc đó thì bàn năng sinh tồn đã thắng chứ không phải rèn luyện nhé)
Thứ 3; là quan điểm của 2 mợ giống thèng cha kia nên cháu sẽ không đào tạo để 2 mợ có quan điểm giống cháu đâu, cháu thề :P ( sẽ không thêm một câu nào nữa đâu. Thật đấy)
Sao lại là phát kiến mới hả cụ. Em thì học luật cách đây cũng trên chục năm rồi, thầy có định nghĩa về từ CHÍNH KIẾN là vậy, còn ko biết thời nay có thay đổi gì ko? Hay thời các cụ nó khác???

Bàn về khái niệm "chính kiến"
Tags: chính kiến, học sinh, khái niệm, bàn về, nhiều người, bài văn, nhà, nhắc, kỳ, chuyện, báo
Trong tuần qua, dư luận có nhắc đến " bài văn kỳ lạ " trong một kỳ thi học sinh giỏi. Chuyện đúng sai, Báo Thanh Niên đã có những bài phân tích chí lý, xin không nhắc lại nữa. Chuyện đáng để tâm là nhiều người, trong đó có cả nhà báo và nhà giáo, có nói rằng em học sinh đã thể hiện "chính kiến" của mình về bài thơ.


Theo thiển nghĩ của tôi, cũng như theo các từ điển tiếng Việt và từ điển Hán Việt thông dụng, chính kiến có nghĩa là "ý kiến về chính trị". Hiểu theo đó, một đại biểu QH có thể có chính kiến về lập pháp, hành pháp..., nhưng không thể nói ông ta có "chính kiến" về một bữa ăn sáng hay một bài luận.

Những năm gần đây, dường như ngày càng có nhiều người dùng "chính kiến" theo nghĩa "ý kiến" hoặc "ý kiến chính thức". Thế nên ta thấy cầu thủ có "chính kiến" về huấn luyện viên, nhà khoa học có "chính kiến" về khu vườn chữa bệnh, và gần đây nhất là em học sinh có "chính kiến" về bài văn tế của cụ Đồ Chiểu.

Suy rộng ra, chừng nào vẫn còn cách hiểu theo một nghĩa nào đó, đánh đồng "yếu điểm" với "điểm yếu", "chính kiến" với "ý kiến" thì khó mà trông mong một thay đổi đáng kể nào trong việc giảng dạy tiếng Việt ở nhà trường.

B.N.G

Việt Báo (Theo_Thanh_Nien)
http://vietbao.vn/Trang-ban-doc/Ban-ve-khai-niem-chinh-kien/45156317/478/

Vì vậy rất nhiều bài báo, luận bàn, diễn đàn và cá nhân dùng từ chính kiến một cách hoan hỉ...như một từ mới phát minh...Nhiều khi nghe nó cứ ko thuận và râá "ngứa nghề"...;))
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

zorba

Xe điện
Biển số
OF-91518
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
3,630
Động cơ
428,924 Mã lực
Đang nói về hai cháu bé chứ không phải ông bố các cụ, mợ ạ.

Hai cháu chắc trong người không thể có đủ đồ nghề, đặc biệt là đồ ăn và uống. Nếu chẳng may có đi lạc thì sẽ rất nguy hiểm. Leo núi nhanh mất nước, chóng đói, và dễ hạ đường huyết, chỉ cần các cháu lạc bố một thời gian thì sẽ rất khó xoay xở. Ông bố gùi trên lưng 25-30kg, muốn giúp các con mình cũng khó, nhất là khi trời mưa đường trơn khó đi.

Chuyện này không có gì to tát nếu ông bố thuê thêm khoảng 1-2 porter đi kèm các cháu và/hoặc gùi giúp đồ của 3 bố con. Gặp những lúc khó khăn có thổ dân sẽ có nhiều cách để họ lo cho mình.
Ông bố lúc nào cũng đi kèm với 2 con mà, lạc thì lạc chung cả đoàn, sao cụ không đọc rồi cứ suy diễn thế. Ông bố ấy có trách nhiệm và đủ thể lực để lo cho 2 con, bằng chứng là họ trở về an toàn, đâu có giống như cụ nghĩ đâu.
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,142
Động cơ
595,922 Mã lực
Tuổi
42
Người ta cũng tính cả rồi cụ ạ, em thấy ông bố này có sự chuẩn bị kỹ càng và khá bài bản trong việc leo núi, chuyến đi có phần mạo hiểm nhưng không phải ngông cuồng.
Những cái cụ nói là yếu tố rủi ro, không leo Fan mà đi Cát Bà, Phú Quốc cũng hoàn toàn có thể gặp phải, có khi bỏ mạng ấy chứ. Em đã nói rồi, rủi ro thì nằm trên giường cũng có rủi ro. Việc 3 bố con trở về an toàn không hẳn là may mắn, mà do họ có một sự chuẩn bị kỹ càng và kế hoạch leo hợp lý. Còn cứ nằm đắp chăn lo như cụ thì có khi cụ chả dám cho con ra đường, xe cộ nó chạy như mắc củi lỡ đâm phải là tèo, sợ bỏ xừ.
Cụ có nhớ có đợt 1 ông thanh niên bị ruột thừa, 2 ông poter kiêng cáng cả đêm mới ra đến sapa không, rủi ro không thể lường hết được
Leo núi mệt người lớn nhiều lúc còn chả lo cho mình được còn bảo sao sát cho 2 đứa trẻ con trong ít nhất 4 ngày 3 đêm trong rừng ( lịch đi của người lớn nhé)
 

lovespeed

Xe buýt
Biển số
OF-43038
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
506
Động cơ
468,570 Mã lực
Người ta cũng tính cả rồi cụ ạ, em thấy ông bố này có sự chuẩn bị kỹ càng và khá bài bản trong việc leo núi, chuyến đi có phần mạo hiểm nhưng không phải ngông cuồng.
Những cái cụ nói là yếu tố rủi ro, không leo Fan mà đi Cát Bà, Phú Quốc cũng hoàn toàn có thể gặp phải, có khi bỏ mạng ấy chứ. Em đã nói rồi, rủi ro thì nằm trên giường cũng có rủi ro. Việc 3 bố con trở về an toàn không hẳn là may mắn, mà do họ có một sự chuẩn bị kỹ càng và kế hoạch leo hợp lý. Còn cứ nằm đắp chăn lo như cụ thì có khi cụ chả dám cho con ra đường, xe cộ nó chạy như mắc củi lỡ đâm phải là tèo, sợ bỏ xừ.
Leo núi thì ai chả tính, có điều leo Fansipan từ hồi đầu đến giờ chết khá nhiều cả Tây cả Ta. Vấn đề ở đây là một em bé 5 tuổi thì đã đủ chín chắn để tự đánh giá mức độ mạo hiểm của chuyến đi chưa. Nếu nó 15 tuổi rồi và quyết tâm đi thì kệ xác nó, ai comment làm gì. Đằng này nó đi theo quyết tâm của ông bố. Nhỡ có chuyện gì bố nó chết là đúng rồi nhưng nó thì có tội tình gì?

Mà mợ đã leo Fansipan bao giờ chưa? Nếu chưa thì tốt nhất mợ nên stop việc bênh vực ông bố kia. Leo Fansipan không phải là Cát Bà, Phú Quốc, Côn Đảo và cũng khác xa với thong dong đường lên Yên Tử ngắm giời ngắm mây của mợ nhé. Giữa đường rừng mà có sự cố gì thì cầm chắc cái chết.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,042
Động cơ
843,322 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Ông bố là điểm tựa cho con sao cụ lại nói chuyện tách rời như: Hai đứa bé ko mang đồ ăn, ko có đồ ăn....ko đủ đồ nghề...
Mà đi cùng còn có hai người bạn cuẩ bố hai em bé này nữa cơ mà.
Không biết mợ đã leo Fan chưa, nếu chưa thì có thể chưa có trải nghiệm. Không bao giờ có chuyện 3 bố con liên tục đi sát nhau được, ngay trong bài viết của ông bố cũng kể về việc cõng cô con gái lên tọa độ 2800 thì phải, sau đó quay lại đón cậu con thì nó đã lên gần đến nơi. Nếu đúng là ở đoạn gần 2800 đó thì trước đấy có mấy đoạn phải leo dốc dựng đứng và trèo thang sắt, rất dễ trượt chân.

Còn 2 người bạn kia cũng chưa leo Fan bao giờ, họ lo được cho bản thân họ là đã rất giỏi rồi (vì không thuê porter nên phải tự vác đồ) không lo được cho các em bé đó đâu.
 

piggy

Xe hơi
Biển số
OF-23891
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
175
Động cơ
493,781 Mã lực
Ngu hết phần người khác.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,351
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Ô, thía là lổi tiếng rùi;)
 
Biển số
OF-54905
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
2,092
Động cơ
464,690 Mã lực
Không biết mợ đã leo Fan chưa, nếu chưa thì có thể chưa có trải nghiệm. Không bao giờ có chuyện 3 bố con liên tục đi sát nhau được, ngay trong bài viết của ông bố cũng kể về việc cõng cô con gái lên tọa độ 2800 thì phải, sau đó quay lại đón cậu con thì nó đã lên gần đến nơi. Nếu đúng là ở đoạn gần 2800 đó thì trước đấy có mấy đoạn phải leo dốc dựng đứng và trèo thang sắt, rất dễ trượt chân.

Còn 2 người bạn kia cũng chưa leo Fan bao giờ, họ lo được cho bản thân họ là đã rất giỏi rồi (vì không thuê porter nên phải tự vác đồ) không lo được cho các em bé đó đâu.
Em đã nói rồi, em chưa leo vì ko có khả năng, kỹ năng nên ko tự tin để leo. Nhưng rõ ràng ông bố này có đủ kinh nghiệm và tự tin kiểm soát được tình huống (bằng chứng vì vậy mới dám cho hai con đi). Ty nhiên cs ko ai nói trc đc rủi ro..Nằm trong nhà cũng biij tai nạn rủi ro mà cụ...vì vậy ko thể be chắn hết mọi tình huống trong cs...Trời kêu ai nấy dạ thôi. EM thì em nghĩ 3 bố con là những người dũng cảm.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,042
Động cơ
843,322 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Ông bố lúc nào cũng đi kèm với 2 con mà, lạc thì lạc chung cả đoàn, sao cụ không đọc rồi cứ suy diễn thế. Ông bố ấy có trách nhiệm và đủ thể lực để lo cho 2 con, bằng chứng là họ trở về an toàn, đâu có giống như cụ nghĩ đâu.
Người ta cũng tính cả rồi cụ ạ, em thấy ông bố này có sự chuẩn bị kỹ càng và khá bài bản trong việc leo núi, chuyến đi có phần mạo hiểm nhưng không phải ngông cuồng.
Những cái cụ nói là yếu tố rủi ro, không leo Fan mà đi Cát Bà, Phú Quốc cũng hoàn toàn có thể gặp phải, có khi bỏ mạng ấy chứ. Em đã nói rồi, rủi ro thì nằm trên giường cũng có rủi ro. Việc 3 bố con trở về an toàn không hẳn là may mắn, mà do họ có một sự chuẩn bị kỹ càng và kế hoạch leo hợp lý. Còn cứ nằm đắp chăn lo như cụ thì có khi cụ chả dám cho con ra đường, xe cộ nó chạy như mắc củi lỡ đâm phải là tèo, sợ bỏ xừ.
Chắc mợ trước khi bình luận chưa đọc bài của ông bố viết rồi. Mợ tham khảo youtube nhé:

[YOUTUBE]5IyVLs_KOBk[/YOUTUBE]

Khi còn cách điểm cắm trại 2.800m khoảng vài trăm m, tôi để balo lại và cõng con gái đến trước, gửi cho vài người đang ngồi sưởi ấm bên bếp lửa, rồi định quay lại hỗ trợ con trai tôi đang đi sau cùng 2 người bạn. Nhưng khi tôi quay lại, cu cậu cũng đã gần tới nơi. Tất cả đều rét và lạnh, ko gì tuyệt hơn là một bếp lửa và một bữa ăn. Chúng tôi đến nơi khoảng 12h trưa, như vậy, chúng tôi mất khoảng 4h đồng hồ cho quãng đường từ độ cao 2.400m đến 2.800.
 

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
735
Động cơ
459,288 Mã lực
Dù người lớn có chuẩn bị tốt đến đâu và có kinh nghiệm đến đâu thì việc leo FAN cũng có nhiều rủi ro hơn các nơi khác. Việc đặt các cháu nhỏ vào những nơi đó với em nó chẳng thể hiện sự trải nghiệm gì.
 

lovespeed

Xe buýt
Biển số
OF-43038
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
506
Động cơ
468,570 Mã lực
Em đã nói rồi, em chưa leo vì ko có khả năng, kỹ năng nên ko tự tin để leo. Nhưng rõ ràng ông bố này có đủ kinh nghiệm và tự tin kiểm soát được tình huống (bằng chứng vì vậy mới dám cho hai con đi). Ty nhiên cs ko ai nói trc đc rủi ro..Nằm trong nhà cũng biij tai nạn rủi ro mà cụ...vì vậy ko thể be chắn hết mọi tình huống trong cs...Trời kêu ai nấy dạ thôi. EM thì em nghĩ 3 bố con là những người dũng cảm.
Chưa leo tức là mợ chả biết gì về việc leo Fansipan. Leo lên trên đây có rất nhiều rủi ro không thể kiểm soát được. Trượt chân ngã bị thương không tiếp tục đi được, bệnh tật, rắn cắn ... Khi gặp những vấn đề này ở nhà thì vào bệnh viện, khi gặp giữa rừng thì xác định là chết.

Thằng bố này sĩ diện hão nên lôi cả 2 đứa con cùng thể hiện. Chứ mấy đứa trẻ đã biết gì mà dũng cảm.
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,801
Động cơ
546,012 Mã lực
Ông trời thương nên 2 nhỏ an toàn trở về,em chỉ sợ anh bố đang hướng về Everest
 
Biển số
OF-54905
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
2,092
Động cơ
464,690 Mã lực
Chưa leo tức là mợ chả biết gì về việc leo Fansipan. Leo lên trên đây có rất nhiều rủi ro không thể kiểm soát được. Trượt chân ngã bị thương không tiếp tục đi được, bệnh tật, rắn cắn ... Khi gặp những vấn đề này ở nhà thì vào bệnh viện, khi gặp giữa rừng thì xác định là chết.

Thằng bố này sĩ diện hão nên lôi cả 2 đứa con cùng thể hiện. Chứ mấy đứa trẻ đã biết gì mà dũng cảm.
Có vài cụ thì bảo đứa trẻ 5 tuổi thậm chí 2 tuổi đã có "CHÍNH KIẾN"...giờ cụ lại bảo đứa trẻ 1 tám tuổi, 1 năm tuổi còn chưa biết gì...các cụ khái niệm làm em loạn hết cả đầu lên đây này...;))
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,042
Động cơ
843,322 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Xem clip mới thấy bọn trẻ con quá giỏi. Thằng cu anh còn vác được thêm cái balo nữa.

[YOUTUBE]CpyOtQc6IAs[/YOUTUBE]

Các cụ ném đá bố cháu nó đủ rồi, thôi xem clip để chuyển sang khâm phục bọn trẻ con nhé.

[YOUTUBE]tfH0WjDS08Y[/YOUTUBE]
 

zorba

Xe điện
Biển số
OF-91518
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
3,630
Động cơ
428,924 Mã lực
Chắc mợ trước khi bình luận chưa đọc bài của ông bố viết rồi. Mợ tham khảo youtube nhé:

[YOUTUBE]5IyVLs_KOBk[/YOUTUBE]
Tiểu tiết.
2 đứa trẻ luôn trong tầm kiểm soát của ông bố. Chứ cụ muốn thế nào, ông bố cắp nách 2 đứa trẻ mới gọi là kèm à?
 

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,602
Động cơ
217,710 Mã lực
cụ này có phải dân OF không nhỉ?
 

lovespeed

Xe buýt
Biển số
OF-43038
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
506
Động cơ
468,570 Mã lực
Có vài cụ thì bảo đứa trẻ 5 tuổi thậm chí 2 tuổi đã có "CHÍNH KIẾN"...giờ cụ lại bảo đứa trẻ 1 tám tuổi, 1 năm tuổi còn chưa biết gì...các cụ khái niệm làm em loạn hết cả đầu lên đây này...;))
Nó có thể có chính kiến trong một số việc của trẻ con ví dụ như biết cướp đồ chơi của bạn là không tốt, đánh bạn gái, em nhỏ là không tốt hay thậm chí vứt rác ra đường là không tốt ... Một đứa trẻ dưới 10 tuổi sẽ không bao giờ có thể đánh giá chính xác được việc leo đỉnh Fansipan có nhiều rủi ro gây chết người như thế nào và chúng nó cũng chả có nhu cầu leo lên đấy để thể hiện mình.
 

vmcgf

Xe tăng
Biển số
OF-56345
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
1,307
Động cơ
460,220 Mã lực
Nhiều quan điểm,là lẽ đương nhiên ! Có cụ việt kiều nào vào bày tỏ cái nhỉ ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top