Chi hội Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa ##

Trạng thái
Thớt đang đóng

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Hê hê! Nếu Beck đổ hết cả lọ vào buồng đốt thì lại không đúng rồi vì theo đúng qui trình thì vẫn có phần đổ vào bình xăng. Đổ trực tiếp vào buồn đốt đúng là không phức tạp với Beck nhưng sẽ kà khoai với đại đa số ae ở đây. Chưa nói đến cái "hiệu quả thấy ngay" thì cái mình thấy gờn gợn của pa kia là không ai (kể cả thằng sx) dám làm 1 cái thực nghiệm: video nội soi cái buồng đốt trước và sau khi xử lý! Việc đó quá đơn giản với 1 cái camera đầu dò nhưng có search nát youtube cũng chỉ có: ảnh chụp cái buồng đốt, su páp đầy muội sau đó là đoạn hoạt hình giới thiệu dung dịch sẽ tẩy sạch và cuối cùng là mấy cái video kết quả khói mù mịt của cả khoai tây & ta bẩu đó là do đốt muội =))
Chính vậy nên mình mới nghĩ thay vì mạo hiểm theo pa bơm dung dịch vào buồng đốt (có cảnh báo rủi rõ thủy kích thừ chính nhà sx nếu không biết cách thực hiện chính xác) thì làm theo pa dv của hãng thì tốt hơn :P
xèng xủng vụ này ra sao? có DIY đc ko cụ?
Em chả tin là nó sạch được nếu ko tháo tung ra và lấy giấy ráp đánh :D
Tuy vậy cứ 1v thì em cũng cho vào bình xăng 1 lọ dung dịch làm sạch của Sonax mua ở Metro, gọi là thẩm du tự sướng cho bằng anh bằng em :D
Dạ, vấn đề này dễ gây tranh luận lắm :D, 1 phần đổ vào bình xăng là để vệ sinh cả kim phun đấy ạ. Còn các cụ đổ vào bình xăng thì cũng để nó hòa vào xăng và đốt trong buồng đốt thôi mà, nhưng 1 cái đốt qua cái xoẹt phát và 1 cái thì ngâm vào trực tiếp để hòa tan muội trước khi đốt thì chắc chắn là p/a ngâm sẽ hiệu quả hơn.

Làm của mấy cụ QS gì ở Nguyễn Xiển thì hình như gần 1 triệu, còn em làm cái dung dịch của Nhật chỗ cụ Vitgia78 thì cả công làm là 550k.

Theo cá nhân em đã làm thì không sao và rất tốt, em sẽ vẫn làm :D
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Đóa! Vấn đề chính là ở chỗ đóa, trực tiếp mình đã từng tự tay bổ máy, làm lại hơi cho 2b & 4b nên quá hiểu sự khó khăn của việc làm sạch muội bám ở buồng đốt, đỉnh piston & su páp nó như thế nào. Thế nên chỉ có cách phòng & làm chậm quá trình tạo muội kiểu đổ định kỳ "cái gì đó" vào nhiên liệu để nó "tự diễn biến" có vẻ thuyết phục hơn. Cái vụ mazda mình nói họ cũng thực hiện như vậy: hãng khuyến cáo đổ xxx mỗi lần bảo dưỡng theo định kỳ. Tuy nhiên do phát sinh chi phí & khó giải thích nên về xứ vịt được lược bỏ luôn :D
Em chả tin là nó sạch được nếu ko tháo tung ra và lấy giấy ráp đánh :D
Tuy vậy cứ 1v thì em cũng cho vào bình xăng 1 lọ dung dịch làm sạch của Sonax mua ở Metro, gọi là thẩm du tự sướng cho bằng anh bằng em :D
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Chết cha! Không khéo đồ của Beck là Nhật tảo chứ không phải Nhật bủn mất. Trước đây món ngâm buồng đốt + đổ bình nhiên liệu của Nhật cỡ 1 củ 2 nên QS mới nhập "xi phom" của mẽo về làm chỉ phí thấp hơn đâu khoảng gần 800k (hồi tớ hỏi) đấy. Còn thì vấn đề sạch hay không sạch được thì chỉ có làm thực nghiệm nội soi mới biết được thôi, hiểu quả thì chắc chắn có (chí ít cũng là về tinh thần sẽ thấy sướng khi ta làm được một cái gì đó cho v2) :)
Dạ, vấn đề này dễ gây tranh luận lắm :D, 1 phần đổ vào bình xăng là để vệ sinh cả kim phun đấy ạ. Còn các cụ đổ vào bình xăng thì cũng để nó hòa vào xăng và đốt trong buồng đốt thôi mà, nhưng 1 cái đốt qua cái xoẹt phát và 1 cái thì ngâm vào trực tiếp để hòa tan muội trước khi đốt thì chắc chắn là p/a ngâm sẽ hiệu quả hơn.

Làm của mấy cụ QS gì ở Nguyễn Xiển thì hình như gần 1 triệu, còn em làm cái dung dịch của Nhật chỗ cụ Vitgia78 thì cả công làm là 550k.

Theo cá nhân em đã làm thì không sao và rất tốt, em sẽ vẫn làm :D
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Đóa! Vấn đề chính là ở chỗ đóa, trực tiếp mình đã từng tự tay bổ máy, làm lại hơi cho 2b & 4b nên quá hiểu sự khó khăn của việc làm sạch muội bám ở buồng đốt, đỉnh piston & su páp nó như thế nào. Thế nên chỉ có cách phòng & làm chậm quá trình tạo muội kiểu đổ định kỳ "cái gì đó" vào nhiên liệu để nó "tự diễn biến" có vẻ thuyết phục hơn. Cái vụ mazda mình nói họ cũng thực hiện như vậy: hãng khuyến cáo đổ xxx mỗi lần bảo dưỡng theo định kỳ. Tuy nhiên do phát sinh chi phí & khó giải thích nên về xứ vịt được lược bỏ luôn :D
Không làm được theo định kỳ 5000 thì khoảng 2 vạn làm nhát :D. Thử và cảm nhận :)). À, trực quan thì em thấy sau khi hút ra thì đen ngòm, bẩn như nước cống, theo các cụ nó kô phải muội than thì là chất gì ạ :-?
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Chết cha! Không khéo đồ của Beck là Nhật tảo chứ không phải Nhật bủn mất. Trước đây món ngâm buồng đốt + đổ bình nhiên liệu của Nhật cỡ 1 củ 2 nên QS mới nhập "xi phom" của mẽo về làm chỉ phí thấp hơn đâu khoảng gần 800k (hồi tớ hỏi) đấy. Còn thì vấn đề sạch hay không sạch được thì chỉ có làm thực nghiệm nội soi mới biết được thôi, hiểu quả thì chắc chắn có (chí ít cũng là về tinh thần sẽ thấy sướng khi ta làm được một cái gì đó cho v2) :)
Hê hê, cái món này cụ Hardtop cũng làm rồi, đợt cụ ấy mua cho em cái biểu tượng Equss ngồi cafe cụ ấy nói em mới biết ạ, theo cụ ấy nói là đổ trực tiếp vào buồng đốt là hiệu quả nhất nhưng bình thường thì mọi người thấy ghê răng nên ko dám :D. Em nhớ đã đọc thớt 1 em Santafe máy dầu bị muội quá, 99% cụ Vietvoiz chỉ còn cách bổ máy nhưng cụ Hardtop đã thử phương án này và cứu được đấy ạ. Cụ ấy có điều kiện mua tự làm còn rẻ hơn nữa cơ, trang web của nó giới thiệu rất nhiều loại chuyên biệt khác nhau nên cũng không đến nỗi sợ Nhật tảo cụ ạ. :-?

Cái món này em làm cách đây 3 năm rồi, dung dịch của Nhật bổn, 280K một bình 350ml, bán ở Đông Kim Ngưu Hà Nội, dung dịch này chuyên dùng cho máy xăng nhưng làm cho máy dầu cũng có hiệu quả mặc dù không bằng máy xăng. Phải công nhận cái lọ này của Nhật tốt thật, hiệu quả rõ rệt, các cụ nên làm vài vạn một lần.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Vụ này nếu như còn đi liên tục như trước thì chắc chắn mình sẽ làm thử cho biết, tiếc là cụ Bốn thông tin muộn quá (sau khi đã chuyển đổi phương tiện đi lại). Giờ mà để chạy hết 1 bình xăng thì phải mất hơn 1 quí mà với thời gian đó e là xăng có pha mấy "cái gì đó" nó có vấn đề gì thì phiền nên thôi =))

Nhưng sắp tới vấn đề đau đầu nhất là xe ít chạy phải xài E5 :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Em nói thêm chút là loại đổ vào bình xăng, cụ Chip nên để ý kỹ tỉ lệ theo khuyến cáo chứ nhiều quá là không tốt cho đường ống cao su dẫn xăng đâu nhé :-?
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Lừa nhau hết!

Em chôm đc của thím beck 1 bình loại đổ vào bình xăng. Em đổ vào xong chả thấy tí khỉ gì khác biệt :(.

Kết luận: nó cũng vớ vẩn y chang cái lọ khử khủng giàn lạnh điều hòa gì đó :( em thấy thế...
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Hê hê, cái món này cụ Hardtop cũng làm rồi, đợt cụ ấy mua cho em cái biểu tượng Equss ngồi cafe cụ ấy nói em mới biết ạ, theo cụ ấy nói là đổ trực tiếp vào buồng đốt là hiệu quả nhất nhưng bình thường thì mọi người thấy ghê răng nên ko dám :D. Em nhớ đã đọc thớt 1 em Santafe máy dầu bị muội quá, 99% cụ Vietvoiz chỉ còn cách bổ máy nhưng cụ Hardtop đã thử phương án này và cứu được đấy ạ. Cụ ấy có điều kiện mua tự làm còn rẻ hơn nữa cơ, trang web của nó giới thiệu rất nhiều loại chuyên biệt khác nhau nên cũng không đến nỗi sợ Nhật tảo cụ ạ. :-?
Nói tóm lại là éo DIY đc đúng ko?
Mệ, dạo này đi Mẹc khinh người éo thèm trả nhời :D
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Lừa nhau hết!

Em chôm đc của thím beck 1 bình loại đổ vào bình xăng. Em đổ vào xong chả thấy tí khỉ gì khác biệt :(.

Kết luận: nó cũng vớ vẩn y chang cái lọ khử khủng giàn lạnh điều hòa gì đó :( em thấy thế...
Thì cái đổ vào bình xăng thì đúng là khôg có cảm nhận gì khác cả cụ ạ. :-?

Nói tóm lại là éo DIY đc đúng ko?
Mệ, dạo này đi Mẹc khinh người éo thèm trả nhời :D
Làm được ạ, cụ chỉ cần tháo bugi ra là đc mà :-?, cụ nên làm trước khi thay nhớt ạ :)
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Lừa nhau hết!

Em chôm đc của thím beck 1 bình loại đổ vào bình xăng. Em đổ vào xong chả thấy tí khỉ gì khác biệt :(.

Kết luận: nó cũng vớ vẩn y chang cái lọ khử khủng giàn lạnh điều hòa gì đó :( em thấy thế...
Loại đổ vào bình xăng thì đúng là ko cảm nhận đc gì cụ ạ :-?

Nói tóm lại là éo DIY đc đúng ko?
Mệ, dạo này đi Mẹc khinh người éo thèm trả nhời :D
Cụ tháo đc bugi thì làm đc thôi, nhưng nên làm xong thì thay nhớt luôn do vậy khi nào thay nhớt cụ làm luôn thể :D
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Kính gửi các cụ đã nhận quà Sinh nhật trong đợt cuối năm vừa rồi, do sơ suất nên BTC đã mua nhầm lọc dầu động cơ của Kia Morning :(, ko xài đc các cụ nhá, chỉ còn cách tìm mợ nào đi Morning tặng lại thôi...

Một lần nữa BTC xin nhận khuyết điểm về sự nhầm lẫn phiền toái này và sẽ có buổi ọp diệu công khai nhận khuyết điểm :D

Một vài hình ảnh do cụ Apsara cung cấp - em cũng đã check lại hàng trên xe em :( - quả đúng là dư vậy...
(bên trái là lọc CR, bên phải là lọc BTC đã cung cấp trong đợt sn)






Và em vừa móc từ cốp xe em ra :(
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Loại đổ vào bình xăng thì đúng là ko cảm nhận đc gì cụ ạ :-?



Cụ tháo đc bugi thì làm đc thôi, nhưng nên làm xong thì thay nhớt luôn do vậy khi nào thay nhớt cụ làm luôn thể :D
chuẩn bị thay rồi.
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Hôm nào cụ ra thủ đô đi, em mời cụ xơi món này xem cảm nhận thế nào nhé, chi phí này em chịu :)
:)). ăn bát cơm lội 3 cánh đồng. ghi nhận nhé. Mà chi phí này nhiều lắm: xăng xe, phí cầu đng, ăn nhậu, hát hò, phí test thử kết quả và kết luận... cộng lại thì cụ chịu nổi ko :))
 
Chỉnh sửa cuối:

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hị hị! Túi quà SN hôm đấy về phê quá nên cũng chả nhớ đút vào đâu, mà lại biết toàn cụ đi KM chứ chả có mợ nào. Phí của! =))
Kính gửi các cụ đã nhận quà Sinh nhật trong đợt cuối năm vừa rồi, do sơ suất nên BTC đã mua nhầm lọc dầu động cơ của Kia Morning :(, ko xài đc các cụ nhá, chỉ còn cách tìm mợ nào đi Morning tặng lại thôi...

Một lần nữa BTC xin nhận khuyết điểm về sự nhầm lẫn phiền toái này và sẽ có buổi ọp diệu công khai nhận khuyết điểm :D

Một vài hình ảnh do cụ Apsara cung cấp - em cũng đã check lại hàng trên xe em :( - quả đúng là dư vậy...
(bên trái là lọc CR, bên phải là lọc BTC đã cung cấp trong đợt sn)






Và em vừa móc từ cốp xe em ra :(
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,904
Động cơ
559,586 Mã lực
Hị hị! Túi quà SN hôm đấy về phê quá nên cũng chả nhớ đút vào đâu, mà lại biết toàn cụ đi KM chứ chả có mợ nào. Phí của! =))
Em cũng giống cụ. Không biết để đâu mất rồi, hay cụ nào chôm của em thì trả lại em đi :((
 

Cloudless

Xe tải
Biển số
OF-120378
Ngày cấp bằng
13/11/11
Số km
476
Động cơ
387,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thảo nào, hôm em đi bảo dưỡng 2v đíu dùng được đành phải mua cục của hãng, định về hỏi các cụ cho ra nhẽ mà quên khấy mất vụ này
 

apsara

Xe máy
Biển số
OF-33749
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
74
Động cơ
476,286 Mã lực
Cụ Nothinghd xem sớm ọp đi coi dư nà gặp mặt đầu xuân:))
Kính gửi các cụ đã nhận quà Sinh nhật trong đợt cuối năm vừa rồi, do sơ suất nên BTC đã mua nhầm lọc dầu động cơ của Kia Morning :(, ko xài đc các cụ nhá, chỉ còn cách tìm mợ nào đi Morning tặng lại thôi...

Một lần nữa BTC xin nhận khuyết điểm về sự nhầm lẫn phiền toái này và sẽ có buổi ọp diệu công khai nhận khuyết điểm :D

Một vài hình ảnh do cụ Apsara cung cấp - em cũng đã check lại hàng trên xe em :( - quả đúng là dư vậy...
(bên trái là lọc CR, bên phải là lọc BTC đã cung cấp trong đợt sn)






Và em vừa móc từ cốp xe em ra :(
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top