Chi hội Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa ##

Trạng thái
Thớt đang đóng

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Thì em thấy laoma down về nghiên cứu độ thì em dự thôi ai dè chuẩn đề nghọ cu ma đổi lexsu để ít độ cho bọn em nhờ
Hị hi, đúng là làm phuc phải tội. Mà đổi lexsu làm giề (đi say xe bỏ bu), em đổi xe to chở mấy chục người sướng hơn :)
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực

Hindu

Xe tải
Biển số
OF-75567
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
380
Động cơ
425,800 Mã lực
Các Cụ thử món này với em không:
KIXX PAO 5W30 API SN
Lâu nay em vẫn dùng Kixx, dưng mờ là 5W40 nhưng đã thấy đạt tiêu chuẩn điều hoà mát, cụ uống loại 5W30 có thấy điều hoà đóng băng không????
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Lâu nay em vẫn dùng Kixx, dưng mờ là 5W40 nhưng đã thấy đạt tiêu chuẩn điều hoà mát, cụ uống loại 5W30 có thấy điều hoà đóng băng không????
7 loét với khuyến cáo 2 vạn mới thay dầu. Có đáng tin ko ạ. E sợ 2 vạn tháo ra hao mệ nó nửa bình thì toi.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
7 loét với khuyến cáo 2 vạn mới thay dầu. Có đáng tin ko ạ. E sợ 2 vạn tháo ra hao mệ nó nửa bình thì toi.
Mobi gold cũng k dám khuyến cáo dùng ở điều kiện vn như thế (các thương gia of bao giờ cũng bảo ở tây nó thế này, nhưng ở vn bác cứ giảm 1/2 thời gian cho chắc ăn). Nếu như e chạy xe trước đây thì phải mất 2 năm mới hết 2 vạn thì e là với thời gian đó dầu có thể không hao nhưng nó cũng biến chất rồi :)
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Mobi gold cũng k dám khuyến cáo dùng ở điều kiện vn như thế (các thương gia of bao giờ cũng bảo ở tây nó thế này, nhưng ở vn bác cứ giảm 1/2 thời gian cho chắc ăn). Nếu như e chạy xe trước đây thì phải mất 2 năm mới hết 2 vạn thì e là với thời gian đó dầu có thể không hao nhưng nó cũng biến chất rồi :)
Túm lại xăng có tăng nhưng dầu cứ 5k thay cho lành cụ nhể :D. Em thì chả dám để 10k thay đâu. Kinh bỏ bố :P
 

Hindu

Xe tải
Biển số
OF-75567
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
380
Động cơ
425,800 Mã lực
Túm lại xăng có tăng nhưng dầu cứ 5k thay cho lành cụ nhể :D. Em thì chả dám để 10k thay đâu. Kinh bỏ bố :P
Sử dụng dầu loại nào thì Em cũng thay ở mức 5k, cũng có lần em nghe quảng cáo có loại dầu 10k mới phải thay nhưng chắc là lý thuyết thôi, trên thực tế em chưa gặp bất kỳ trường hợp nào để 10k mới thay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Em nhát, chả dám mang vợ 2 mình ra thử mấy chuyện dư lày :)
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
Cụ dùng 5w40 cũng ok, nhưng với xe mới thì 5w30 tốt hơn, trước e dùng cấp nhớt Caltex 15w40 API SN vẫn chưa ưng vì vít ga xe không vọt nên mới chuyển sang KIXX G1 5w30, xe vọt và êm máy, kể cả điều hòa
Lâu nay em vẫn dùng Kixx, dưng mờ là 5W40 nhưng đã thấy đạt tiêu chuẩn điều hoà mát, cụ uống loại 5W30 có thấy điều hoà đóng băng không????
E dùng KIXX G1 gần 1 vạn rồi này, máy vẫn êm mà,
7 loét với khuyến cáo 2 vạn mới thay dầu. Có đáng tin ko ạ. E sợ 2 vạn tháo ra hao mệ nó nửa bình thì toi.
Cái này e không chắc nên khoảng 1 vạn rưỡi thì ok
Mobi gold cũng k dám khuyến cáo dùng ở điều kiện vn như thế (các thương gia of bao giờ cũng bảo ở tây nó thế này, nhưng ở vn bác cứ giảm 1/2 thời gian cho chắc ăn). Nếu như e chạy xe trước đây thì phải mất 2 năm mới hết 2 vạn thì e là với thời gian đó dầu có thể không hao nhưng nó cũng biến chất rồi :)
Túm lại xăng có tăng nhưng dầu cứ 5k thay cho lành cụ nhể :D. Em thì chả dám để 10k thay đâu. Kinh bỏ bố :P
E chạy KIXX G1 từ mốc 8000 đến gần 1 vạn 8 đây, bên hội PSC còn chạy máy dầu gần 1,2 vạn mà, người thực việc thực luôn
Sử dụng dầu loại nào thì Em cũng thay ở mức 5k, cũng có lần em nghe quảng cáo có loại dầu 10k mới phải thay nhưng chắc là lý thuyết thôi, trên thực tế em chưa gặp bất kỳ trường hợp nào để 10k mới thay.
E cũng ngâm kĩ lắm mới làm mà, Cụ chủ tịch yên tâm đê
Em nhát, chả dám mang vợ 2 mình ra thử mấy chuyện dư lày :)
Kixx Pao là dòng nhớt tổng hợp nhóm 4, gốc polymer, hoàn toàn điều chế trong phòng thí nghiệm, bền với nhiệt độ, tức là ở nhiệt độ cực thấp nó vẫn chảy thành dòng và ở nhiệt độ cực cao nó cũng không bị vón cục, mobil gold hoặc mobil 1 là 1 phần gốc pao pha chế với dầu nhóm 3...so với dầu gốc khoáng thì 1 trời 1 vực.
 
Chỉnh sửa cuối:

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Gốc nào thì gốc. Em chả chơi. Ngu ý của em: mùa đông chơi 5w. Mùa hè chơi 10w.loại nào thì loại cứ 5k là e xả. Chứ đưa em 1 củ bẩu 10k thay, e xin kiếu.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Mobil gold mà cụ ấy còn chê thì vãi thật. Thực ra mấy thứ qc bán hàng thì chả bít đăng nào mà lần. Trừ phi chính mình là người pha chế mấy cái đồ quỉ đó :)
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Iêm cũng chỉ 4-5k km là thay. Lúc xả zầu ra thấy đen ngòm. M3 ít chạy thi 2k thay như xe máy :))
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
Cụ thay sớm càng tốt, vì lúc nào dầu cũng mới nên yên tâm.
Gốc nào thì gốc. Em chả chơi. Ngu ý của em: mùa đông chơi 5w. Mùa hè chơi 10w.loại nào thì loại cứ 5k là e xả. Chứ đưa em 1 củ bẩu 10k thay, e xin kiếu.
Ặc, e đâu có chê câu nào, mobil là thằng đầu tiên chế ra dầu gốc pao mờ, ý e nói là thành phần của mobil gold hoặc mobil 1 là có 1 phần dầu gốc pao + 1 phần dầu gốc khoáng thôi
Mobil gold mà cụ ấy còn chê thì vãi thật. Thực ra mấy thứ qc bán hàng thì chả bít đăng nào mà lần. Trừ phi chính mình là người pha chế mấy cái đồ quỉ đó :)
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Cụ dùng 5w40 cũng ok, nhưng với xe mới thì 5w30 tốt hơn, trước e dùng cấp nhớt Caltex 15w40 API SN vẫn chưa ưng vì vít ga xe không vọt nên mới chuyển sang KIXX G1 5w30, xe vọt và êm máy, kể cả điều hòa

E dùng KIXX G1 gần 1 vạn rồi này, máy vẫn êm mà,

Cái này e không chắc nên khoảng 1 vạn rưỡi thì ok



E chạy KIXX G1 từ mốc 8000 đến gần 1 vạn 8 đây, bên hội PSC còn chạy máy dầu gần 1,2 vạn mà, người thực việc thực luôn

E cũng ngâm kĩ lắm mới làm mà, Cụ chủ tịch yên tâm đê


Kixx Pao là dòng nhớt tổng hợp nhóm 4, gốc polymer, hoàn toàn điều chế trong phòng thí nghiệm, bền với nhiệt độ, tức là ở nhiệt độ cực thấp nó vẫn chảy thành dòng và ở nhiệt độ cực cao nó cũng không bị vón cục, mobil gold hoặc mobil 1 là 1 phần gốc pao pha chế với dầu nhóm 3...so với dầu gốc khoáng thì 1 trời 1 vực.
Diễn lôm ra thì nó thế lày, dầu j thì dầu nó phải chế từ các nguồn: moi dưới đất lên hay ngắt ra từ cây. Sau khi cracking or chiết xuất thì được dầu gốc và pha với các loại phụ gia để ra các sp tiêu dùng. Mọi công thức đều từ phòng thí nghiệm ra chứ không có chuyện dầu này ở phòng thí nghiệm còn dầu kia thì không phải. Để đến được tay người tiêu dùng như các cụ thì phải có dây chuyền & máy móc làm chứ phong thí nghiệm nào sức mấy cho ra đủ số lượng mà bán hàng. Thế nên đừng tin sales hay các video thuyết trình ... qc bán hàng, không phải thực đâu. Riêng về PS thì em có thể nói thế này, ông bạn em đọc hội PS nhiều nên mua nhưng giờ đang than trời vì cái j cũng k bằng con santafe cũ đi trước đây =))
 

flame6868

Xe tăng
Biển số
OF-98198
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,447
Động cơ
413,580 Mã lực
Em k rành nên cứ 5K km thay dầu & cốc lọc. Mùa đông ngồi 2 hàng ghế sau mát cực! :D
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
Cụ nhầm nhọt nhé, dầu gốc khoáng + phụ gia khác hoàn toàn dầu gốc nhóm 4 nhá Cụ, dầu nhớt nhóm 4 gốc polymer không bao giờ có trong tự nhiên được, ý em dầu đó không phải sx ở trong phòng thí nghiệm mà nó được nghiên cứu và ra đời từ phòng thí nghiệm ợ, giống như xăng vậy, Cụ chạy xe bằng dầu mazut với xăng nó phải khác nhau chứ...hehe,
E thì chả bao giờ tin sale, nhất là ofer chơi trên này, cái gì mình dùng thấy ngon thì nói là ngon thôi, em hay tìm kinh nghiệm từ thực tế thôi, lý thuyết chỉ để tham khảo, nhưng cũng phải biết rõ là cái gì mới dùng chứ nhể.
Với lại em chỉ gợi ý theo hiểu biết của e thoai, chứ xe Cụ dùng dầu nào mà chẳng được, dầu 400k với dầu 1 củ cái nào chả là dầu nhớt nhỉ...:)
Mà xe cũng thế thôi, cụ này thích xe này cụ kia thích xe kia là chuyện...bt, chứ có phải mình khen hay chê mà cái xe nó kém hay ngon hơn đâu, kiểu như " thầy bói xem voi" ý cụ.

Diễn lôm ra thì nó thế lày, dầu j thì dầu nó phải chế từ các nguồn: moi dưới đất lên hay ngắt ra từ cây. Sau khi cracking or chiết xuất thì được dầu gốc và pha với các loại phụ gia để ra các sp tiêu dùng. Mọi công thức đều từ phòng thí nghiệm ra chứ không có chuyện dầu này ở phòng thí nghiệm còn dầu kia thì không phải. Để đến được tay người tiêu dùng như các cụ thì phải có dây chuyền & máy móc làm chứ phong thí nghiệm nào sức mấy cho ra đủ số lượng mà bán hàng. Thế nên đừng tin sales hay các video thuyết trình ... qc bán hàng, không phải thực đâu. Riêng về PS thì em có thể nói thế này, ông bạn em đọc hội PS nhiều nên mua nhưng giờ đang than trời vì cái j cũng k bằng con santafe cũ đi trước đây =))
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Cụ nhầm nhọt nhé, dầu gốc khoáng + phụ gia khác hoàn toàn dầu gốc nhóm 4 nhá Cụ, dầu nhớt nhóm 4 gốc polymer không bao giờ có trong tự nhiên được, ý em dầu đó không phải sx ở trong phòng thí nghiệm mà nó được nghiên cứu và ra đời từ phòng thí nghiệm ợ, giống như xăng vậy, Cụ chạy xe bằng dầu mazut với xăng nó phải khác nhau chứ...hehe,
E thì chả bao giờ tin sale, nhất là ofer chơi trên này, cái gì mình dùng thấy ngon thì nói là ngon thôi, em hay tìm kinh nghiệm từ thực tế thôi, lý thuyết chỉ để tham khảo, nhưng cũng phải biết rõ là cái gì mới dùng chứ nhể.
Với lại em chỉ gợi ý theo hiểu biết của e thoai, chứ xe Cụ dùng dầu nào mà chẳng được, dầu 400k với dầu 1 củ cái nào chả là dầu nhớt nhỉ...:)
Mà xe cũng thế thôi, cụ này thích xe này cụ kia thích xe kia là chuyện...bt, chứ có phải mình khen hay chê mà cái xe nó kém hay ngon hơn đâu, kiểu như " thầy bói xem voi" ý cụ.
Hi hì! Thấy cụ trích dẫn lời của sales thì em ngứa nghề diễn lôm tý mua vui hầu các cụ thui. Khoáng hay tổng hợp thì nó cũng phải bắt đầu từ những thứ có trong tự nhiên chứ chả có cái gì tự nhiên mà có được. Về lý thuyết con người có thể làm ra nhiều thứ có thành phần giống như tự nhiên kiểu như thịt, sữa nhân tạo ... Có diều chi phí của nó cao hơn so với sx tự nhiên (người ta hay nói: làm 1 cân thị hay 1l sữa nhân tạo từ 2 cân thịt hay lít sữa tươi là vì thế). Chính vì nhân tạo nên có thể can thiệp nhiều để thay đổi và cải tiến chất lượng, cái vụ khoáng với tổng hợp chính là chỗ này :)

Chỉ có người mua nhầm chứ người bán chả bao giờ nhầm cả và quan trọng nhất là mỗi người có cách chăm sóc v2 của mình tùy theo năng lực và sở thích nên họ tự biết phải làm giề mà họ thấy phù hợp nhất thôi. :P
 

phaibx

Xe hơi
Biển số
OF-95733
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
110
Động cơ
401,700 Mã lực
Các cụ giúp em: Xe em Carens EX, 2.0, 2011, không hiểu sau điện cắm tẩu vẫn lên và châm thuốc bình thường, nhưng khi dùng cắm sạc điện thoại, hoặc bất kể thứ gì dùng tẩu thì ko lên. EM đã thử cắm sạc, máy hút bụi ở xe khác vẫn bình thường, nhưng cắm sang xe em thì không lên được. Nhà em ở tỉnh nên không có thời gian qua hãng kiểm tra được! Nhờ các cụ tư vấn giúp. 0983265100. Cảm ơn các cụ!
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Các cụ giúp em: Xe em Carens EX, 2.0, 2011, không hiểu sau điện cắm tẩu vẫn lên và châm thuốc bình thường, nhưng khi dùng cắm sạc điện thoại, hoặc bất kể thứ gì dùng tẩu thì ko lên. EM đã thử cắm sạc, máy hút bụi ở xe khác vẫn bình thường, nhưng cắm sang xe em thì không lên được. Nhà em ở tỉnh nên không có thời gian qua hãng kiểm tra được! Nhờ các cụ tư vấn giúp. 0983265100. Cảm ơn các cụ!
Chả có nhẽ lại quái thế :(

cụ kiểm tra luôn và ngay cầu chì nhá, xem nó có đứt ko - nhìn cái nắp đậy để biết vị trí cầu trì cần kiểm tra,

trên CR có tổng cộng 3 lỗ cắm nguồn 12V cụ nhá: 1 ở dưới cần số, 1 trong hộp tỳ tay, và 1 ở hốc đuôi xe bên phụ. cụ vác các đầu cắm của cụ qua các lỗ khác check thử xem. Em vẫn dự là tèo cái cầu chì thôi.
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Mụ No dự nhầm roài , người ta nói vẫn mồi thuốc được cơ mà. Nếu kiểm tra cầu chì thì kiểm tra cái cầu chì của bộ xạc, thường nó nằm ngay chỗ đầu cắm vào.
1 lý do nữa là cái mồi thuốc của KEM to hơn cái đầu cắm của chân sạc nên nó nong mấy tiếp điểm bên trong lỗ to ra hơn, nếu tự tin thì chọc tô vít vào đó cậy ra, cẩn thận tạch tè, tiếp theo cậy 2 lá thép ở chân xạc cho phình rộng ra hơn 1 chút rồi cắm thử xem sao.
Quên nữa, cái cầu chì của tẩu thuốc hình như là 10A, đừng cắm thiết bị gì to vào đó. Hãy cắm máy bơm, máy hút bụi ra cổng phía sau xe, ở đó được trang bị cầu chì 15A.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top