Quá oan ức cho ngôi chùa mấy trăm tuổi. Dù sự việc có do ai đi chăng nữa...
Đã gọi là "tiền chùa" mà cụem thấy bây giờ nhiều sư có ô tô lẮm chả biết xiền ở đâu ra
Có thể do duyên số, cụ toàn gặp phải sư như thế . Có cụ gì ở trên nói đúng, làm sư giờ đôi khi cũng chỉ là một cái nghề, tuy nhiên cũng chẳng phải vì vậy mà phủ định sạch trơn như cụ. Cháu nghĩ vẫn còn nhiều nhà sư đáng kính trọng lắm.Các cụ cẩn thận, biết đâu sư phượng là amin đây.
Sao các cụ già,( không phải cụ o f nhé) cứ ca tụng sư, em chưa gặp vị sư nào vì chùa, vì tâm cả. Toàn sư vợ con đuề huề, coi đi tu là một nghề. Nếu không có vợ con thì sư cũng gay. Thằng bạn em ngày xưa học, khi hết tiền toàn lên chùa cho sư sờ dim là có tiền.
Các Cụ đã nói Bụt chùa nhà không thiêng.Nên Tiền công đức đa phần là do phật tử thập phương cúng tiến chứ không hẳn là chỉ của những người địa phương. Sư thầy có thể có nguồn thu từ những lần làm lễ, những đệ tử ruột cúng dường (Nhiều người họ tặng nguyên cả xe Camry)Ông Khải bày tỏ nguyện vọng: “Nhân dân Chàng Sơn chỉ muốn sư Phượng về chùa, làm rõ xem số tiền mua chiếc xe ô tô này từ đâu? Nếu ông ấy chứng minh được là tài sản cá nhân, mua bằng tiền của ông ấy, thì sẽ chẳng ai cấm ông ấy mang chiếc xe đi cả. Nhưng nếu như ông ấy mua bằng tiền công đức của chùa thì phải trả lại cho chùa. Không thể nào có thể chiếm dụng như thế được.
Em chỉ hỏi về chuyện làng em, về riêng chuyện này chứ không nói về vấn đề Tôn giáo. Vậy mong các cụ tránh lạc đề. Thanks!!!
Em đếk biết luật Di Sản quy định cái kkk gì nhưng nếu em đã xuống tóc là em không còn tài sản gì của riêng em. Người cửa Phật phải rũ bỏ được Tham Sân Si cơ mà nhỉ? Quê cụ chắc không có sông chứ quê em mang bỏ lên bè chuối cho trôi mất xác rồi.
KLQ: có ông lều báo hỏi một vị trụ trì chùa có tiếng thủ đô:
- Sao thầy đi tu?
Tợp ngụm trà tầu thơm phức thầy khà khà cuời rung má ngấn mỡ:
- Đời bố thầy đi rồi nên thầy cũng đi tu.
- Thế đến đời con thầy thầy có định cho đi tu nữa không?
Khà tiếp ngụm trà còn lại thầy cười rung sập gụ.