[Funland] Sự cố hy hữu: Siêu tàu chở hàng nằm chắn ngang kênh đào Suez - mời các cụ hiến kế

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,467
Động cơ
320,886 Mã lực
Tuổi
58
Dưng cụ nhầm nhé. Té nước nó dịch dưới tý. Ai lại làm lỗ thoát bơm làm mát trên mỏm bao giờ. Lem hết cả hàng họ. Ít ra cũng phía dưới dưới mạn ngấn nước chớ.😂
Tàu em là thằng tàu nhá cụ, hàng họ ló phải ngạo nghễ thế chứ. Qua vụ kẹt chim này thì củ lê nên làm nó rung rung lắc lắc được, thì vụ kẹt chim đi vào dĩ vãng nhé.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
7,490
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Cụ giỏi toán gớm.
Em chưa hiểu 200 máy thì đứng như nào.
Và sâu 40m thì máy nó đào và đứng ở đâu.
Cái này may ra huy động cái tàu từng đào hút khi làm kênh đến hút cát. Nhưng tái khởi động triển khai nó cũng mất cả tuần.
Rồi cát đào ra phải cho lên xe chở đi chứ, trút xuống kênh sao đc.
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,642
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Ối, pilot on board làm gì có ai chơi hả bác, chơi là ăn đòn đó vì pilot họ có nắm rõ chức năng điều động của con tàu mình đâu. Pilot đưa hướng dẫn, Capt xử lý hướng dẫn xem có phù hợp với con tàu mình không rồi đưa lệnh cho thủy thủ lái luồng và các sĩ quan liên quan. Cứ ỷ y vào ông pilot thì toi có ngày.
Trên tàu thì Captain vẫn là vua, trong mọi trường hợp, kể cả có Pilot.

Nhưng khi có Pilot, hắn cũng là 1 captain có bằng cấp, bác ạ, ông ta sẽ đưa ra các lệnh điều động tàu.
Captain chỉ việc dịch ra tiếng Việt, nếu cần.

Captain chỉ có thể override pilot trong trường hợp khẩn cấp, kiểu bão cát hôm rồi với tàu Ever Given.

Hoặc, đừng qua chỗ đó nữa, khỏi cần pilot.
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,642
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Nhân vụ này em đọc lại cập nhật về Kênh đào Suez, đọc thấy đọan này!
Từ 5 năm rút còn 1 năm. Chi phí chuẩn chỉnh!
Siêu thật, tiên sư ông Ai cập!

Kênh đào Suez mới (tiếng Ả Rập: قناة السويس الجديدة‎) là một dự án đường thủy ở Ai Cập. Kênh đào Suez mới có tổng chiều dài 72 km, chạy song song với tuyến kênh đào Suez cũ. Dự án này được triển khai đồng thời với kế hoạch xây dựng sáu đường hầm mới dưới kênh[2] và để biến một khu vực đất 76.000 km2 trên cả hai bờ kênh vào một khu vực hậu cần quốc tế, trung tâm thương mại và công nghiệp mà chính quyền Ai Cập nói sẽ tạo ra một triệu việc làm[3][4]. Dự án này được khởi công vào tháng 8 năm 2014 với vốn đầu tư 9 tỷ USD, dự án kênh mới này bao gồm việc đào mới và nạo vét lòng kênh cũ, sẽ cho phép tàu thuyền di chuyển hai chiều, đồng thời giúp tăng gấp đôi công suất vận tải đường thủy. Theo tính toán, kênh đào mới này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển của tàu bè từ 11 giờ xuống còn 3 giờ, nhờ đó tăng gấp 4 lần lưu lượng vận chuyển container. Ai Cập kỳ vọng nâng doanh thu từ tuyến đường này từ 5,3 tỷ USD năm 2015 lên 13,2 tỷ USD vào năm 2023.
Dự án bao gồm một phần mới dài 35 kilômét (22 dặm) song song với kênh đào hiện hữu 102 dặm (164 km), và đào sâu và mở rộng đoạn dài 37 kilômét (23 dặm) của kênh đào hiện hữu.[5][6] Phần kênh mở rộng sẽ cho phép tàu thuyền đi lại đồng thời cả hai hướng trên phần lớn chiều dài của kênh. Điều này sẽ giảm thời gian chờ đợi từ 11 giờ xuống còn 3 giờ cho hầu hết các tàu,[5][7] và nâng cao năng lực của các kênh đào Suez phục vụ từ 49-97 tàu một ngày. Việc xây dựng các kênh mới theo kế hoạch ban đầu thực hiện trong năm năm. Sau đó thời gian đã được đầu tiên giảm xuống còn ba năm, và cuối cùng là lệnh của Tổng thống Abdel Fattah el - Sisi phải hoàn thành chỉ trong một năm. Những khó khăn kỹ thuật ban đầu đã xảy ra, như việc ngập nước của con kênh mới thông qua từ sự rò rỉ từ con kênh hiện hữu.[8] Tuy nhiên, công tác đào kênh Suez mới được hoàn thành vào tháng 7 năm 2015.[9][10] Con kênh chính thức được khánh thành với một buổi lễ với sự tham dự của các nhà lãnh đạo nước ngoài và dàn máy bay diễu hành quân sự vào ngày 6 tháng 8 năm 2015, phù hợp với dự toán chi phí đã đặt ra cho dự án.[11][12]



Wiki chém kinh.
"Theo tính toán, kênh đào mới này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển của tàu bè từ 11 giờ xuống còn 3 giờ":
Cũng theo tính toán, kênh này dài mỗi 193km thôi, tức là các tàu sẽ di chuyển với vận tốc 17kmh (before) - nay là 64.3kmh (after).
Ghê thật đấy, bác ạ.

Tàu này chạy qua tốt, tốc độ nó chỉ 35 knots thôi:
USNS Spearhead Joint High-Speed Vessel 1 | Military.com
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,443
Động cơ
606,373 Mã lực
Trên tàu thì Captain vẫn là vua, trong mọi trường hợp, kể cả có Pilot.

Nhưng khi có Pilot, hắn cũng là 1 captain có bằng cấp, bác ạ, ông ta sẽ đưa ra các lệnh điều động tàu.
Captain chỉ việc dịch ra tiếng Việt, nếu cần.

Captain chỉ có thể override pilot trong trường hợp khẩn cấp, kiểu bão cát hôm rồi với tàu Ever Given.

Hoặc, đừng qua chỗ đó nữa, khỏi cần pilot.
Cụ kia không thẩm cụ đùa việc đánh bài nên hốt quá trả lời thôi.
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
Wiki chém kinh.
"Theo tính toán, kênh đào mới này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển của tàu bè từ 11 giờ xuống còn 3 giờ":
Cũng theo tính toán, kênh này dài mỗi 193km thôi, tức là các tàu sẽ di chuyển với vận tốc 17kmh (before) - nay là 64.3kmh (after).
Ghê thật đấy, bác ạ.

Tàu này chạy qua tốt, tốc độ nó chỉ 35 knots thôi:
USNS Spearhead Joint High-Speed Vessel 1 | Military.com
Vẫn có tàu chạy được Cụ ạ, chính xác gọi là xuồng
Xuồng phản-chống buôn lậu khu vực biển Móng Cái :(
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Hay quá, có trang này cập nhật. tầu đã thoát
Thoát đúng lúc con nước thủy triều cao nhất, sau khi đã đào đất cát "nêm / wedged" và huy động đội tug mạnh - mỗi con dài 69m mã lực lớn. Cứu hộ đã tập trung kịp mọi thứ đúng thời điểm tổ hợp thuận tự nhiên, ờ mây ding gút chóp.
 
Chỉnh sửa cuối:

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Còn em còn các cụ nhé, giải pháp nhất định phải chơi tầu cuốc hút rỗng đáy chỗ kẹt đó rồi tug đâu thì tug. Chỗ này toàn đất cát, không có đá, đưa đội hút cát vào là chuẩn bài cmnr, tính mãi thôi
Mình tính như thần nhỉ
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,035
Động cơ
201,221 Mã lực
Tuổi
34

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,287
Động cơ
689,008 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã xong. Giải cứu xong rùi thì có lẽ phải xem cái bằng lái của tay thuyền trưởng. Nghi là bằng giả quá. Tay lái quá íu, hihi, có khả năng là đạp nhầm chân ga chân thắng.
Tàu không có thắng cụ ơi.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,642
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Nó đang neo ở hồ để đánh giá mức độ thiệt hại mà cụ. Vì phần va chạm nằm dưới nước nên phải đánh giá thận trọng mức độ hư hỏng, căn cứ đó đưa phương án khắc phục phù hợp.
Khả năng cao là không hỏng gì bác ạ.
Cái mũi tàu đó, nó gò lại là cùng. :D
Vấn đề kỹ thuật thôi.

Còn chuyện bùng tiền hỗ trợ thì không thể, vì cháu này còn phải qua Suez nhiều lần.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,467
Động cơ
320,886 Mã lực
Tuổi
58
Tàu không có thắng cụ ơi.
Định nghĩa thế nào là thắng ạ? Có cái thắng im rồi, khẽ động cái là thắng thành bại, đổ sông đổ bể hết ạ. :P
Tàu thủy, muốn đứng im là đứng im được nhé, tùy vào tàu nào thôi nhé.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Hì, cũng là tranh luận để mọi người có cái nhìn đa chiều thôi cụ ơi.

1. Long term period: Cái này thì rõ rồi , năm 2015 Evergreen với Japanese Owners kí thỏa thuận thuê tàu định hạn để rồi về đóng mới giao lại cho Evergreen năm 2018 . Đây coi như đo ni đóng giày, đóng tàu cho thuê theo đơn đặt hàng của Evergreen nên tên thế nào là do họ quyết rồi.

2. Sự sở hữu: Em không thấy Evergreen được đề cập gì trong Ship Manager / registered shipowners. Còn tàu này treo cờ Panama nên em không lạ gì mẫu Cert of Registry của họ, không có cái gọi là Own' rep hay Operator như tụi HK hay VN mình. Về bản chất thì không nói nhưng trên mặt giấy tờ thì Evergreen chỉ là Time Charterer thuần túy.
ever given suez register.jpg
Chủ tàu đã nhanh tay kiện bên thuê tàu. Vụ này thú vị đấy. Khả năng cao thuyền trưởng (Ấn Độ) và công ty nào thuê thuyền bộ sẽ chịu trách nhiệm, vì ko có lỗi kỹ thuật tàu.

 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Định nghĩa thế nào là thắng ạ? Có cái thắng im rồi, khẽ động cái là thắng thành bại, đổ sông đổ bể hết ạ. :P
Tàu thủy, muốn đứng im là đứng im được nhé, tùy vào tàu nào thôi nhé.
Tàu đứng ngay sao được? :) tàu lớn quán tính rất lớn, đảo chiều chân vịt ko kịp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top