[Funland] Sự cố hy hữu: Siêu tàu chở hàng nằm chắn ngang kênh đào Suez - mời các cụ hiến kế

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,076
Động cơ
480,119 Mã lực
Các cụ cho em hỏi. Sao chủ tàu ở Nhật mà lại treo cở Panama ạ. Em thấy rất nhiều tàu lớn cũng treo cờ nước này
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Các cụ cho em hỏi. Sao chủ tàu ở Nhật mà lại treo cở Panama ạ. Em thấy rất nhiều tàu lớn cũng treo cờ nước này
Cờ thuận tiện mà cụ. Các thủ tục nhanh gọn, phần lớn làm online. Các loại phí liên quan đến đăng ký và duy trì các giấy tờ tàu hợp lý.
Chủ tàu thường đăng ký các Cty off shore, mà luật chính quốc thì không khuyến khích.
Tàu treo cờ Panama không bị gây khó khi đến các cảng.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Bây giờ tổng thống Ai Cập mới ra lệnh chuẩn bị dỡ container, quá chậm :-/:-/:-/:-/. Với tình huống cạp đầu cạp đuôi biên thủy triều lớn thêm gió dòng chảy thất thường thế này thì dỡ được miếng cont nào hay miếng đó

Em thắc mắc tại sao kênh đó không làm kè nhỉ?
Giờ Unload là dùng xà lan à cụ.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,501
Động cơ
408,540 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ cho em hỏi. Sao chủ tàu ở Nhật mà lại treo cở Panama ạ. Em thấy rất nhiều tàu lớn cũng treo cờ nước này
Chủ yếu để tiết kiệm chi phí cụ ợ. Thông lệ quốc tế cho phép tàu nước nọ có thể đăng ký và treo cờ nước kia nếu nước đó đồng ý. Khi treo cờ nước nào thì con tàu chỉ có nghĩa vụ tuân theo các quy định hàng hải của nước cho thuê cờ mà không phải nước sở hữu tàu.

Panama là nước cho thuê cờ nhiều nhất, sau đó là Liberia và Marshall Islands. Quy định hàng hải của Panama rất lỏng lẻo, cho phép chủ tàu bỏ qua nhiều bước an toàn, dễ dàng thuê thuyền viên với lương thấp, nộp ít thuế vv tóm lại là tiết kiệm được khá nhiều chi phí.
 

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
Hì, cũng là tranh luận để mọi người có cái nhìn đa chiều thôi cụ ơi.

1. Long term period: Cái này thì rõ rồi , năm 2015 Evergreen với Japanese Owners kí thỏa thuận thuê tàu định hạn để rồi về đóng mới giao lại cho Evergreen năm 2018 . Đây coi như đo ni đóng giày, đóng tàu cho thuê theo đơn đặt hàng của Evergreen nên tên thế nào là do họ quyết rồi.

2. Sự sở hữu: Em không thấy Evergreen được đề cập gì trong Ship Manager / registered shipowners. Còn tàu này treo cờ Panama nên em không lạ gì mẫu Cert of Registry của họ, không có cái gọi là Own' rep hay Operator như tụi HK hay VN mình. Về bản chất thì không nói nhưng trên mặt giấy tờ thì Evergreen chỉ là Time Charterer thuần túy.
ever given suez register.jpg
tks cụ vì đã trao đổi thẳng vào vấn đề, và ko lan man.
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,508
Động cơ
354,613 Mã lực
Cụ nhớ dai thế nhỉ, chứng tỏ cụ còn minh mẫn lắm.😄 Mũi quả lê nó có nhiều tác dụng bên cạnh tạo sóng lệch pha. Nếu titanic có mũi này thì đã không sảy ra thảm họa. Với các tàu có hệ số béo lớn tốc độ chậm và trong khá nhiều trường hợp sóng to làm thay đổi mớn nước khi hành trình, mũi quả lê chẳng những không giảm ma sát mà còn làm tăng lực cản nhớt, ảnh hưởng tới khả năng vận hành. Nên tk quả lê kiểu nào, delta, ovan.. hay không cần quả lê vẫn đang còn tranh cãi chán cụ ạ. Mà thời em học những năm 8x không có giáo sư gook, các thầy cô dạy theo kn và giáo án truyền lại có thể có quan điểm chưa chính xác, đầy đủ như giờ. Em lại nhớ nhớ quên quên, không cập nhật kiến thức. Ngồi trong lớp bụng sôi òng ọc chỉ nhớ bữa trưa xuống bếp ăn gì : đầu,vây cá khô hay sắn độn, khoai độn, vỏ su hào muối hôm nay kho với gì. Bé ngồi đầu bàn bên cạnh sao cứ rướn rướn nhấp nhổm thế kia😂.Làm mất tg của các cụ. Xin lượng thứ ạ.
Vậy mã ngành của cụ là 8x71?
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,210
Động cơ
408,243 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vận tải bác ạ.
Cả Than cả Gạo.
Đáng nhớ là bữa ăn với 1 tàu chở gạo đi China.
Tàu của Triều Tiên nhà anh Ủn đáng kính.

Chỉ captain + đại phó được ăn thịt, tôi có vinh dự tiếp 2 anh này. Thủy thủ phải ăn rau + cá khô + cháo.
Không thể hiểu tại sao họ vẫn sống và làm việc được, chắc tinh thần cách mệnh tiến công của các đồng chí đó lớn lắm.

Anh Đại phó đặt luôn vấn đề: Mài cho tụi tao đếm gạo với, tụi tau lấy rẻ thôi.

Tôi cám cảnh và phải bảo thằng đại lý: Mài ăn chỗ nào không biết, chỗ này đừng lấy của họ.
Thằng kia cho lại Đại phó và thủy thủ toàn bộ tiền hoa hồng từ tiền Dầu + thực phẩm, nó đổi hết ra Rau + Thịt + ..., để cải thiện cho anh em.
Nghe khó hiểu quá ạ?
Nghĩa là ng triều tiên làm cho china, họ đói nên xin mình đếm gạo kiếm tiền ạ?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Vận tải bác ạ.
Cả Than cả Gạo.
Đáng nhớ là bữa ăn với 1 tàu chở gạo đi China.
Tàu của Triều Tiên nhà anh Ủn đáng kính.

Chỉ captain + đại phó được ăn thịt, tôi có vinh dự tiếp 2 anh này. Thủy thủ phải ăn rau + cá khô + cháo.
Không thể hiểu tại sao họ vẫn sống và làm việc được, chắc tinh thần cách mệnh tiến công của các đồng chí đó lớn lắm.

Anh Đại phó đặt luôn vấn đề: Mài cho tụi tao đếm gạo với, tụi tau lấy rẻ thôi.

Tôi cám cảnh và phải bảo thằng đại lý: Mài ăn chỗ nào không biết, chỗ này đừng lấy của họ.
Thằng kia cho lại Đại phó và thủy thủ toàn bộ tiền hoa hồng từ tiền Dầu + thực phẩm, nó đổi hết ra Rau + Thịt + ..., để cải thiện cho anh em.
Nghe chuyện Viễn Dương Bắc Triều Tiên cụ kể mà ... cũng như nghe gái Bắc Triều Tiên đàn hát ở quán Bình Nhưỡng (28 Nguyễn Thị Định).
 
Chỉnh sửa cuối:

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34
Thì thế mới nói. Hạ tải là bất khả thi trong trường hợp này. Lấy đâu ra cẩu dàn để cẩu cont ra như mấy cụ hiến kế.
Em đọc phân tích trên CCTV phương án hạ tải bất khả thi

1. Lắp đàn cẩu = chiều cao tòa nhà 20 tầng rồi đưa ra kênh này ít nhất 20 ngày, hạ tải 10 ngày ~ 30 ngày
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,642
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
Nghe khó hiểu quá ạ?
Nghĩa là ng triều tiên làm cho china, họ đói nên xin mình đếm gạo kiếm tiền ạ?
Đúng vậy bác.
Công việc là đếm từng Mã gạo, để xem tàu đã nhận bao nhiêu gạo.
Cái này không đọc mớn.
 
  • Vodka
Reactions: dpl

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Mới sáng sớm ra vào đọc đã thấy ít nhất là hai cụ Captain với cụ VW Golf thủng lốp rồi, hay là hai cụ không có thiết kế mũi quả lê mà lại đâm phải đá ngầm? :))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,676
Động cơ
544,973 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Bàn về tắc đường mãi đau đầu quá, mời các cụ cùng chém về sự cố "tắc kênh đào" có một không hai này.
Dưới đây là một vài hình ảnh về sự cố hy hữu này:

605ae8740d155e0019ef65f6-3808-1616649015_r_460x0.jpg


ExMirH4VoAMxTiz-6791-161657665-4709-3752-1616647685_r_460x0 (1).png


000-96M347-4997-1616649015_r_460x0.jpg


Còn đây là thùy linh:
Em đã có kế hoạch chi tiết và giao cho các chuyên gia đang thực hiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top