[Funland] Sự cố hy hữu: Siêu tàu chở hàng nằm chắn ngang kênh đào Suez - mời các cụ hiến kế

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
790
Động cơ
294,788 Mã lực
Các cụ có biết sao cái tầu to thế mà lại nằm ngang con kênh thế này. Hơi khó hiểu, chả nhẽ quay đầu.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,858
Động cơ
2,965,941 Mã lực
Chắc giải pháp cuối cùng là bốc bớt đống container trên tàu để hạ tải thôi.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
5,975
Động cơ
220,933 Mã lực
Mang tiền sáng gặp em, em chỉ cho. Làm gì có chuyện hiến kế xuông báo giờ =))
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,864
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Trong một diễn biến khác, các công ty bảo hiểm con tàu này (do công ty Nhật Bản Shoei Kisen KK sở hữu) sẽ phải chi trả hàng triệu USD cho chính quyền Kênh đào Suez.
Thiệt hại vật chất của kênh không đáng kể. Còn thiệt hại về khai thác kênh Suez thì nằm ngoài phạm vi bảo hiểm.
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,964
Động cơ
542,348 Mã lực
Chắc có âm mưu gì đấy phía sau thoai, chứ kênh đào này vận hành nhiều năm và chuyên nghiệp ko thể để xảy ra trường hợp như thế này, nói chung chủ tầu của này ăn phạt vỡ mồm. :D
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
Thiệt hại vật chất của kênh không đáng kể. Còn thiệt hại về khai thác kênh Suez thì nằm ngoài phạm vi bảo hiểm.
Có Cụ thuyền trưởng đồng môn đây rồi. Trong trường hợp này, thường chủ tàu sẽ bị phải chịu những chi phí gì hả Cụ, theo thông lệ hàng hải quốc tế ? :)
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,730
Động cơ
476,511 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Khó gì, cử ngay mỗi tỉnh Việt Nam 1 tàu hút cát trộm ở sông/biển dạng đứng đầu sản lượng tỉnh Việt Nam. Sợ hút 3 ngày kênh Xu Ê của cụ rộng gấp 2. Tàu nào chả lọt :D
Phải báo các cháu nó có sang thì hút từ từ, ko cứ hút như ở VN thì lại tụt bà nó cả con siêu tàu hàng kia xuống đáy kênh luôn thì lại mệt hơn.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
5,975
Động cơ
220,933 Mã lực
Có Cụ thuyền trưởng đồng môn đây rồi. Trong trường hợp này, thường chủ tàu sẽ bị phải chịu những chi phí gì hả Cụ, theo thông lệ hàng hải quốc tế ? :)
Có lẽ chủ tàu lại bẩu thuyền cho bạn mượn :))
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
5,975
Động cơ
220,933 Mã lực
Phải báo các cháu nó có sang thì hút từ từ, ko cứ hút như ở VN thì lại tụt bà nó cả con siêu tàu hàng kia xuống đáy kênh luôn thì lại mệt hơn.
Cụ lo xa quá. Tàu chưa hút miếng nào thì đội đặc nhiệm khoan cắt bê tông đã bớc hết hàng sang tàu nhà rồi
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,864
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Có Cụ thuyền trưởng đồng môn đây rồi. Trong trường hợp này, thường chủ tàu sẽ bị phải chịu những chi phí gì hả Cụ, theo thông lệ hàng hải quốc tế ? :)
Em không chuyên mảng BH tàu. Nhưng theo kinh nghiệm thì những thiệt hại trực tiếp do lỗi con người sẽ được bảo hiểm chi trả: sửa chữa, tàu lai, thiệt hại vật chất bên thứ 3, ....Những thiệt hại gián tiếp sẽ không được thanh toán: ngày tàu, doanh thu kênh,...Cty vận hành kênh Suez có thể chơi bài bắt giữ tàu để đòi bồi thường, chiêu này thì còn phụ thuộc chính trị.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,460
Động cơ
307,011 Mã lực
mất lái rồi. e nhìn thì đít tầu còn khá xa bờ sao không kéo lùi lại nhỉ. tất nhiên là có nhiều chuyên gia giỏi ở đấy rồi nhưng e nghĩ họ không nghĩ ra nên cứ nói bừa thế :))
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,659
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Thiệt hại vật chất của kênh không đáng kể. Còn thiệt hại về khai thác kênh Suez thì nằm ngoài phạm vi bảo hiểm.
Chừng nào kẹt kênh vài tuần thì mới có thiệt hại khai thác, chứ chỉ kẹt vài ngày một tuần thì tàu hàng sẽ nằm chờ giải tỏa kênh rồi đi tiếp, tiền vẫn thu đủ chả mất gì.

Nếu không đi qua Suez mà đi vòng qua Châu Phi thì mất rất nhiều thời gian lẫn xăng dầu. Các tàu thà nằm chờ, coi như thiệt hại chia nhỏ ra cho tất cả các tàu phải nằm chờ.
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
Em không chuyên mảng BH tàu. Nhưng theo kinh nghiệm thì những thiệt hại trực tiếp do lỗi con người sẽ được bảo hiểm chi trả: sửa chữa, tàu lai, thiệt hại vật chất bên thứ 3, ....Những thiệt hại gián tiếp sẽ không được thanh toán: ngày tàu, doanh thu kênh,...Cty vận hành kênh Suez có thể chơi bài bắt giữ tàu để đòi bồi thường, chiêu này thì còn phụ thuộc chính trị.
Theo em biết, là chưa có tiền lệ những việc như này, Cụ có thông tin gì khác không ạ ?
Nếu chỉ tính thiệt hại trực tiếp như trên, dự kiến trong vòng 3 ngày, chắc không đến tiền triệu được. Vì chỉ có phí tàu kéo, hạ tải (hàng, dầu) :)
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,411
Động cơ
497,627 Mã lực
Em xem thì tên tầu là Ever Green, ko hiểu sao bài báo lại viết là Ever Given? Câu từ trong bài báo cứ như dùng google dịch vậy
 

Argo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759677
Ngày cấp bằng
10/2/21
Số km
425
Động cơ
49,909 Mã lực
Điều mấy làng nghề sắt vụn ở ta sang.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top