VN làm gì đủ trình để bảo dưỡng, hiện tại chỉ kiểu sửa chữa tạm, chấp vá, lấy cái này đắp vô cái kia, rất kém an toàn, mà trong khi ngành cơ khí máy móc cần độ chính xác phải tuyệt đối.
Ngành luyện kim không tốt, thì làm gì sx được các chi tiết mới của máy bay.
Chỉ có thằng nào sx ra máy bay mới đủ điều kiện bảo dưỡng, sửa chữa thì mới đạt chuẩn. Đó là lí do
vd bài báo dưới, động cơ thằng Nga thì chỉ nó mới hiểu mà bảo dưỡng, sửa chữa. (mặc dù Mỹ trình nó có kém đâu)
Đợt trước thì có bài kĩ sư Nhật phải qua Nga bảo dưỡng tua bin (vì Nhật nó sx), trong khi Nga nó làm tên lửa ầm ầm đấy thôi.
Do ảnh hưởng của các biện pháp trừng phạt, chương trình tên lửa và vũ trụ của Nga sẽ có sự điều chỉnh. Ưu tiên hiện nay là sản xuất các vệ tinh phục vụ hoạt động của Roscosmos và Bộ Quốc phòng Nga.
www.vietnamplus.vn
(VTC News) - Báo Nga loan tin Ukraine sẽ sửa chữa động cơ máy bay Su-27 nổi tiếng được Nga bán cho lực lượng phòng không Việt Nam.
vtc.vn