[Funland] Su 22 rơi, một phi công hy sinh !

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Mấy con phi cơ, máy bay, trực thăng trong qđ toàn đời tống, k biết có dc bảo dưỡng hay trình của VN mình bảo dưỡng nổi không nữa. Hồi trước đọc được vụ trực thăng cũng rơi.
Mình nghĩ khả năng hỏng luôn cái nút thoát khẩn cấp (bay ghế bung dù) nên phi công mới hi sinh. Su 22 chắc date 198x.
Tay nạn MB quân sự có thể xảy ra ở bất kỳ dòng MB nào, dù cũ hay mới. Cả tây lẫn ta cũng bị suốt, không thể tránh được.
Còn bảo trì bảo dưỡng MB quân sự thì VN đứng đầu ĐNA đấy, có thể tự bảo trì bảo dưỡng được các loại MB quân sự.
Riêng MB trực thăng dòng Mi hình như VN còn làm dịch vụ cho các nước ót ĐNA có sử dụng dòng MB này.
Các thông tin này được báo chí đưa nhiều từ mấy năm nay rồi. Nếu cụ không đọc được thì cũng đừng tỏ ra nguy hiểm như vậy!
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,239
Động cơ
749,515 Mã lực
độ cao quá thấp . còn dù vẫn bung ở bất cứ hướng nào .


À, ý em là độ cao quá thấp lại phóng theo phương ngang nên dễ xảy ra tai nạn, thậm chí phóng kiểu ấy có thể làm lực va chạm khi rơi xuống mạnh hơn, nếu bật được theo phương thẳng đứng lúc máy bay chưa lật thì ngon dù có thể bị chấn thương.
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,092
Động cơ
460,744 Mã lực
Nếu các cụ xem chương trình Air Crash Investigation trên National Geographic mới thấy tai nạn máy bay nó đa dạng lắm. Mà bọn điều tra tai nạn máy bay nó cũng giỏi vãi.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Nếu các cụ xem chương trình Air Crash Investigation trên National Geographic mới thấy tai nạn máy bay nó đa dạng lắm. Mà bọn điều tra tai nạn máy bay nó cũng giỏi vãi.
Tôi thường xuyên xem cái này.
Nể phục nhất là, sau mỗi lần tai nạn, nó đều có ngay lập tức các Yêu cầu cập nhật.
Ví dụ vụ Co-pilot của German Wings tự sát bằng máy bay, nó cấm luôn việc ai đó 1 mình trong khoang lái: Giờ, 1 chú đi tè cũng phải có 1 tiếp viên vào ngồi thay thế, mới đi ra được.
 

anhtintin

Xe tải
Biển số
OF-693082
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
306
Động cơ
104,332 Mã lực
Tay nạn MB quân sự có thể xảy ra ở bất kỳ dòng MB nào, dù cũ hay mới. Cả tây lẫn ta cũng bị suốt, không thể tránh được.
Còn bảo trì bảo dưỡng MB quân sự thì VN đứng đầu ĐNA đấy, có thể tự bảo trì bảo dưỡng được các loại MB quân sự.
Riêng MB trực thăng dòng Mi hình như VN còn làm dịch vụ cho các nước ót ĐNA có sử dụng dòng MB này.
Các thông tin này được báo chí đưa nhiều từ mấy năm nay rồi. Nếu cụ không đọc được thì cũng đừng tỏ ra nguy hiểm như vậy!
VN làm gì đủ trình để bảo dưỡng, hiện tại chỉ kiểu sửa chữa tạm, chấp vá, lấy cái này đắp vô cái kia, rất kém an toàn, mà trong khi ngành cơ khí máy móc cần độ chính xác phải tuyệt đối.
Ngành luyện kim không tốt, thì làm gì sx được các chi tiết mới của máy bay.
Chỉ có thằng nào sx ra máy bay mới đủ điều kiện bảo dưỡng, sửa chữa thì mới đạt chuẩn. Đó là lí do
vd bài báo dưới, động cơ thằng Nga thì chỉ nó mới hiểu mà bảo dưỡng, sửa chữa. (mặc dù Mỹ trình nó có kém đâu)
Đợt trước thì có bài kĩ sư Nhật phải qua Nga bảo dưỡng tua bin (vì Nhật nó sx), trong khi Nga nó làm tên lửa ầm ầm đấy thôi.

 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
VN làm gì đủ trình để bảo dưỡng, hiện tại chỉ kiểu sửa chữa tạm, chấp vá, lấy cái này đắp vô cái kia, rất kém an toàn, mà trong khi ngành cơ khí máy móc cần độ chính xác phải tuyệt đối.
Ngành luyện kim không tốt, thì làm gì sx được các chi tiết mới của máy bay.
Chỉ có thằng nào sx ra máy bay mới đủ điều kiện bảo dưỡng, sửa chữa thì mới đạt chuẩn. Đó là lí do
vd bài báo dưới, động cơ thằng Nga thì chỉ nó mới hiểu mà bảo dưỡng, sửa chữa. (mặc dù Mỹ trình nó có kém đâu)
Đợt trước thì có bài kĩ sư Nhật phải qua Nga bảo dưỡng tua bin (vì Nhật nó sx), trong khi Nga nó làm tên lửa ầm ầm đấy thôi.

Gợi ý cho cụ nhé, tìm thông tin về nhà máy A32.
Đấy là những thông tin công khai, còn loại không công khai thì chịu \m/
 

anhtintin

Xe tải
Biển số
OF-693082
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
306
Động cơ
104,332 Mã lực
Gợi ý cho cụ nhé, tìm thông tin về nhà máy A32.
Đấy là những thông tin công khai, còn loại không công khai thì chịu \m/
Thì ý e là tự sáng tạo, tự tăng niên hạn, tự sửa chữa chế cháo thì tăng rủi ro chứ làm gì an toàn.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
VN làm gì đủ trình để bảo dưỡng, hiện tại chỉ kiểu sửa chữa tạm, chấp vá, lấy cái này đắp vô cái kia, rất kém an toàn, mà trong khi ngành cơ khí máy móc cần độ chính xác phải tuyệt đối.
Ngành luyện kim không tốt, thì làm gì sx được các chi tiết mới của máy bay.
Chỉ có thằng nào sx ra máy bay mới đủ điều kiện bảo dưỡng, sửa chữa thì mới đạt chuẩn. Đó là lí do
vd bài báo dưới, động cơ thằng Nga thì chỉ nó mới hiểu mà bảo dưỡng, sửa chữa. (mặc dù Mỹ trình nó có kém đâu)
Đợt trước thì có bài kĩ sư Nhật phải qua Nga bảo dưỡng tua bin (vì Nhật nó sx), trong khi Nga nó làm tên lửa ầm ầm đấy thôi.

Bảo dưỡng định kỳ, tụi nó cấp chứng chỉ là được bác ạ.
Tất nhiên, để "mua" được cái Chứng chỉ của Nhà sản xuất, rồi "Bán dịch vụ" cho các máy bay tương tự, cũng tốn ối tiền.
Ví dụ Bảo dưỡng A320 + A321 hay Boeing 737 chẳng hạn.

Giờ làm gì còn sửa chữa, toàn thay thế.

Đấy là áp dụng với bên thương mại, còn bên sao vạch thì tôi chịu.
 

ntpine

Xe tải
Biển số
OF-10676
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
355
Động cơ
532,450 Mã lực
Nơi ở
HN-Berlin-HN
Tôi thường xuyên xem cái này.
Nể phục nhất là, sau mỗi lần tai nạn, nó đều có ngay lập tức các Yêu cầu cập nhật.
Ví dụ vụ Co-pilot của German Wings tự sát bằng máy bay, nó cấm luôn việc ai đó 1 mình trong khoang lái: Giờ, 1 chú đi tè cũng phải có 1 tiếp viên vào ngồi thay thế, mới đi ra được.
Và báo cáo cuối cùng nguyên nhân tai nạn thường không chỉ đổ thừa cho cá nhân nào, ví dụ phi công buồn ngủ thao tác sai dẫn đến tai nạn thì nó nhìn rộng hơn, do hãng bay tối ưu lao động vắt kiệt sức phi công, khuyến cáo xem lại quy trình, chế độ nghỉ ngơi của phi công. Sau Vụ phi công Germanwings Flight 9525 tự lái tàu đâm vào núi ngoài việc lúc nào buồng lái cũng có 2 người thì bài kiểm tra tâm lí phi công cũng phải thường xuyên, nghiêm túc hơn
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Và báo cáo cuối cùng nguyên nhân tai nạn thường không chỉ đổ thừa cho cá nhân nào, ví dụ phi công buồn ngủ thao tác sai dẫn đến tai nạn thì nó nhìn rộng hơn, do hãng bay tối ưu lao động vắt kiệt sức phi công, khuyến cáo xem lại quy trình, chế độ nghỉ ngơi của phi công. Sau Vụ phi công Germanwings Flight 9525 tự lái tàu đâm vào núi ngoài việc lúc nào buồng lái cũng có 2 người thì bài kiểm tra tâm lí phi công cũng phải thường xuyên, nghiêm túc hơn
Thường thì lỗi pilot ít khi lên báo như vậy, bác ạ. Lỗi nhà sản xuất hay thợ máy hay ..., lên nhiều hơn.
Lý do có lẽ là, các pilot không có nhiều thời gian để google hay lê ô phăn hỏi đồng nghiệp như thợ máy. Nhiều khi họ chỉ có vài second, như bác Chesley Sullenberger, để ra quyết định sống chết.

Còn quy trình và thời gian bay gần đây, nó xiết chết cứng rồi bác.
Bay sai là tay pilot đó và hãng bay mất giấy phép ngay, nên không ai dám liều, kể cả củ chuối như Ryan Air.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Thì ý e là tự sáng tạo, tự tăng niên hạn, tự sửa chữa chế cháo thì tăng rủi ro chứ làm gì an toàn.
Khoản mái bay oánh nhao này nó không chịu sự quản lý điều chỉnh của ICAO bác ạ, nên cứ làm sao để mái bai bay được thôi - ở mức độ nào đó.
Chí ít thì họ cũng không cấm ta hạ cánh ở nước họ, nếu họ biết ta "tự gia hạn nâng cấp cái Hạn sử dụng"

Không rõ khoản Vật tư thay thế, ta làm ra răng.
 

phuongnam1972

Xe tăng
Biển số
OF-105456
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,176
Động cơ
310,245 Mã lực
Đúng đối với những đối tượng cần phải ỉm.
Em thấy những người lính phi công thật sự dũng cảm, họ là những người anh hùng. Mọi hy sinh trong khi làm nhiệm vụ của họ đều phải được Đất nước ghi công kể cả lỗi do nhận định hay sơ suất, bất cẩn.
Tuy nhiên, theo em thì cũng không nên từ không mà nói có, nếu tế nhị thì chỉ cần không nói gì là đủ.
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,236
Động cơ
723,845 Mã lực
Đem chuyện người đã khuất ra chê bai chã hay ho gì. Dầu sao thì cái giá họ phải trả đã quá lớn rồi. Làm vậy nó trái với đạo lý nghĩa tử là nghĩa tận.
No, đầy trường hợp die rồi còn đọc qđ kỷ luật như thường mà cụ. Tất nhiên bây h chưa có kết luận chính thống, tuy nhiên phần nào đó cũng lờ mờ hoeeur mà.
Thời chiến chỉ huy nói không nghe, bảo đi sang phải cứ nhao sang trái, sống về kỷ luật, chết chưa chacs có chế độ đâu nhé
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Em thấy những người lính phi công thật sự dũng cảm, họ là những người anh hùng. Mọi hy sinh trong khi làm nhiệm vụ của họ đều phải được Đất nước ghi công kể cả lỗi do nhận định hay sơ suất, bất cẩn.
Tuy nhiên, theo em thì cũng không nên từ không mà nói có, nếu tế nhị thì chỉ cần không nói gì là đủ.
Không bẩu gì thì không ổn bác ạ.
Không bẩu gì BÂY GIỜ, thì OK.

Còn cái Văn mẫu như trên, thì quả là thối.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
No, đầy trường hợp die rồi còn đọc qđ kỷ luật như thường mà cụ. Tất nhiên bây h chưa có kết luận chính thống, tuy nhiên phần nào đó cũng lờ mờ hoeeur mà.
Thời chiến chỉ huy nói không nghe, bảo đi sang phải cứ nhao sang trái, sống về kỷ luật, chết chưa chacs có chế độ đâu nhé
Trong trường hợp này em phi công đã trả giá sai lầm của mình (nếu có) bằng mạng sống của mình khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện. Vẻ vang quá cụ còn đòi hỏi gì nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top