[Funland] Su 22 rơi, một phi công hy sinh !

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,541
Động cơ
487,995 Mã lực
Công bố làm gì hả cụ, có giải quyết được vấn đề gì không? Người thì cũng đã mất rồi, có chăng nếu quả thật có lỗi thì chỉ là xử lý nội bộ để rút kinh nghiệm thôi.
Tính mạng là quan trọng nhất của con người, vậy những đánh đổi chắc giá trị quan trọng hơn trong vài giây suy nghĩ. Nên mọi sự suy diễn đổ lỗi này trên công luận là thiếu nhân đạo và không cần thiết.
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,162
Động cơ
254,826 Mã lực
Không ai coi nhẹ giá trị tài sản cả, nhưng tính mạng con người là vô giá. Nếu đặt lên bàn cân chăc chắn cái máy bay kia chả là gì so với tính mạng của người phi công. Hơn nữa để đào tạo ra một phi công chiến đấu không hề đơn giản. Ngoài ra nó còn là vấn đề tinh thần, nếu cứ bám lấy cái suy nghĩ phải bằng mọi giá giữ cho được máy bay thì anh em phi công họ cũng tâm tư lắm. Tâm lý chiến sỹ thời bình nó khác thời chiến, còn khi đã vào cuộc chiến thì nó lại khác.

Nhìn cuộc giải cứu cháu bé rơi xuống hố công trường trước tết thì biết, tốn kém rất nhiều tiền bạc công sức chỉ để giải cứu một cháu bé mà không rõ còn sống hay đã chết. Huống chi đây lại là chiến sỹ chiến đấu và bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cả trăm triệu người đân thì lại càng phải trân trọng tính mạng của họ.
Cứu cháu bé ngoài yếu tố con người - con người nó còn là vấn đề nhân đạo, đạo đức của cả 1 nền tảng chung của xh nên k thể ss với chiến sỹ đang làm nhiệm vụ theo kiểu ai cần thiết ai quan trọng hơn dc.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Cứu cháu bé ngoài yếu tố con người - con người nó còn là vấn đề nhân đạo, đạo đức của cả 1 nền tảng chung của xh nên k thể ss với chiến sỹ đang làm nhiệm vụ theo kiểu ai cần thiết ai quan trọng hơn dc.
Chiến sỹ đang làm nhiệm vụ, khi đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, thì buộc họ phải chọn cái chết hả cụ?

Ở đây so sánh để nói xã hội sẵn sàng bỏ ra nguồn lực là công sức và tiền bạc để cứu cháu bé, vậy tại sao không thể vứt bỏ máy bay để cứu phi công?
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,162
Động cơ
254,826 Mã lực
Công bố chưa cụ ? Em vẫn giữ nguyên quan điểm khi chưa công bố điều tra thì mọi đổ lỗi thời gian này thật bất nhẫn, vô nhân
Lỗi là đã được lệnh nhảy dù mà k nhảy dc công bố ngay hôm xảy ra vụ việc đấy cụ, lỗi này là không tuân thủ mệnh lệnh. Người mất thì mất rồi nhưng cũng phải rõ ràng việc gì ra việc đó chứ
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,184
Động cơ
612,676 Mã lực
Chẳng hiểu tướng tá kiểu gì mà không chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng đồng đội thế nhỉ? Mấy việc như thế này cần mổ xẻ, tìm nguyên nhân, rút kinh nghiệm nhưng là trong quân đội, chứ lên FB chém gió câu view làm gì :(.
Tôi vào Fb tướng Thái đâu thấy đâu
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
Các cụ đừng mắng em, nhưng có ai nghĩ phi công giật ghế phóng mà mãi không đượ không?
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,022
Động cơ
397,408 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Công bố chưa cụ ? Em vẫn giữ nguyên quan điểm khi chưa công bố điều tra thì mọi đổ lỗi thời gian này thật bất nhẫn, vô nhân
sẽ không bao giờ công bố diều tra hình sự quốc phòng những tai nanj này đâu mà chờ với đợi
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,139
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Con su22 cổ lỗ sĩ này cũng là quan tài bay giống mig21 (đã loại biên). Mỗi lần ngồi vào buồng lái cũng như đánh đề.
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
411
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Có thắc mắc này không liên quan lắm nhưng cho e hỏi:
Đại úy hy sinh được thăng lên hàm thiếu tá, thế Đại tá hy sinh thì có được thăng hàm Thiếu tướng không các cụ nhỉ?

View attachment 7645535
cho thắc mắc của cụ nhé

 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Chẳng hiểu tướng tá kiểu gì mà không chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng đồng đội thế nhỉ? Mấy việc như thế này cần mổ xẻ, tìm nguyên nhân, rút kinh nghiệm nhưng là trong quân đội, chứ lên FB chém gió câu view làm gì :(.
Khổ, không công bố nguyên nhân thì ảnh hưởng đến danh tiếng của quân đội. Nếu do máy bay cũ, lỗi kỹ thuật, không phải do phi công thì ai dám cho con mình đi làm phi công nữa?
Họ đưa thông tin trên fb cá nhân thì chắc chắn đã nắm được thông tin nội bộ rồi, không nói bừa được đâu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,461
Động cơ
221,804 Mã lực
Lỗi là đã được lệnh nhảy dù mà k nhảy dc công bố ngay hôm xảy ra vụ việc đấy cụ, lỗi này là không tuân thủ mệnh lệnh. Người mất thì mất rồi nhưng cũng phải rõ ràng việc gì ra việc đó chứ
trên báo nói không rõ đâu. Có thể là chỉ bảo cho phép phi công nhảy dù chứ mọi việc phải do phi công quyết định, Trung tâm có nắm hết đâu mà ra lệnh. Phi công có phán đoán sai thì cũng là 1 phần của cuộc sống, miễn là không phải chống lệnh. Nếu chống lệnh thì đã không được truy tặng.
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,162
Động cơ
254,826 Mã lực
trên báo nói không rõ đâu. Có thể là chỉ bảo cho phép phi công nhảy dù chứ mọi việc phải do phi công quyết định, Trung tâm có nắm hết đâu mà ra lệnh. Phi công có phán đoán sai thì cũng là 1 phần của cuộc sống, miễn là không phải chống lệnh. Nếu chống lệnh thì đã không được truy tặng.
Nói chung tai nạn hàng không, quân đội thì e k rõ còn bên dân dụng thì chủ yếu vẫn là yếu tố con người gây ra. Như ô tướng P P Thái đề cập trong vụ tai nạn này, bản thân PC còn ko cài khoá mũ, xem ra kỷ luật trong quốc phòng của ta còn khá lỏng lẻo
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Cách đây mấy năm su22 tại Nội Bài phải dừng bay mấy tháng vì đạn phóng ghế hết niên hạn. Đạn nhập từ u cà. Giờ chiến tranh thế không biết nhập ở đâu để bay đấy cụ.
Thì lại tăng hạn?
 

Thị_vệ_độc_hành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812250
Ngày cấp bằng
10/5/22
Số km
476
Động cơ
3,922 Mã lực
Tuổi
35
Nói chung tai nạn hàng không, quân đội thì e k rõ còn bên dân dụng thì chủ yếu vẫn là yếu tố con người gây ra. Như ô tướng P P Thái đề cập trong vụ tai nạn này, bản thân PC còn ko cài khoá mũ, xem ra kỷ luật trong quốc phòng của ta còn khá lỏng lẻo
Xem Top gun của Mẽo thấy phi công Mẽo cũng hay bỏ cài khóa mũ mà :))
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,162
Động cơ
254,826 Mã lực
Xem Top gun của Mẽo thấy phi công Mẽo cũng hay bỏ cài khóa mũ mà :))
Chắc cũng ko quan trọng lắm nhưng trong biện pháp an toàn kiểu gì chả bắt buộc phải cài khoá, k lúc cụ bay biểu diễn lộn ngược bụng mũ nón rơi loảng xoảng ngay ;)
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,786
Động cơ
538,210 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Chắc cũng ko quan trọng lắm nhưng trong biện pháp an toàn kiểu gì chả bắt buộc phải cài khoá, k lúc cụ bay biểu diễn lộn ngược bụng mũ nón rơi loảng xoảng ngay ;)
Cài là bắt buộc với phi công máy bay chiến đấu chứ cụ. Với phi công tiêm kích thì các động tác ép nghiêng, bổ nhào, lật ngửa máy bay là thường xuyên chứ chỉ bay bằng thì chả có tác dụng luyện tập gì cả. Chưa kể với máy bay đời mới mũ bay còn hiển thị nhiều thông số nữa, mũ lệch khỏi đầu thì mất điều khiển máy bay luôn ấy chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top