[Funland] Sống tại Vinhome Ocean park

Yeuphunu

Xe điện
Biển số
OF-18311
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
3,292
Động cơ
523,881 Mã lực
Nơi ở
Y như cũ
Nước nổi bèo nổi thôi cụ. O1 hạ tầng đã đồng bộ sạch đẹp, đầy đủ tiện ích dành cho các cụ đầu cơ an toàn, cụ nào ở thích nhà đất thì về ở luôn nhưng giá thì cũng tương ứng với những cái đó. Còn O2,3 cần thời gian có thể 2,3 năm nữa hoặc hơn. Rồi cụ xem khi mọi thứ hạ tầng, tiện ích ngang nhau cá nhân e nghĩ đây mới là điểm + của 2,3 thời điểm này. Còn số lượng căn sau này sẽ còn nhiều hơn nữa vì những dự án nhỏ vài ha ăn theo hạ tầng tiện ích của Vin hay Eco sẽ ko ít. Nó ảnh hưởng thì ảnh hưởng luôn cả mạn phía Đông chứ ko riêng 2, 3 đâu ạ.
OCP1 chẳng qua giá đang theo đỉnh đợt 2022 chứ nhìn lượng người về ở các khu thấp tầng thì dfur hiểu bao nhiêu lâu nữa mới phủ được 50%.
Nó tăng là do nó được đẩy lên của nhóm đầu cơ chứ không phải tăng vì đủ hạ tầng, tiện ích.
 

MrChildren

Xe buýt
Biển số
OF-195509
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
605
Động cơ
330,744 Mã lực
- Giá cũng không phải thật hấp dẫn.

Đối tượng duy nhất phù hợp:
Tài chính sẵn sàng 70-100%.
có nhu cầu ở thực hoặc có khả năng khai thác tạo dòng tiền.

chấm HẾT.
Nhiều điểm bạn nói thấy cũng hợp lý.
Mình tò mò chút là với team bạn thì giá nào là giá hấp dẫn ?
 

thehai2

Xe hơi
Biển số
OF-293715
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
196
Động cơ
316,585 Mã lực
Không phải là hình như đâu ạ. Kể từ lúc đấu giá đất ở quanh quanh huyện xã chói lòa thì OCP2&3 được nhiều cụ nghía hơn
-----thấy dòng này của mợ, em xin phép ý kiến. Đúng là số đông hay làm phép so sánh, định giá tương đương. Em đầu tư bđs nhiều năm, cũng đã 1 lần trả giá đắt vì định giá tương đương dẫn đến "tưởng rẻ mà không phải rẻ", khi thị trường giảm muốn thanh khoản cũng rất khó.

Các cụ yeuphunu, muabenem123 kinh nghiệm đã chỉ ra những điểm rất có lý. Em thì thấy khu đô thị của Vin hào nhoáng, hấp dẫn nhưng cung nhiều. Hàng lk, biệt thự mà cung nhiều là điểm yếu chí mạng ảnh hưởng đến thanh khoản. (chủ đầu tư bán luôn dễ hơn hàng bán lại)
Sau cùng là kinh tế chung hiện không tốt, nên tầng lớp trung lưu chưa đủ tích luỹ cho đợt tăng giá shock vừa rồi; do đó bđs không tạo ra dòng tiền đủ tốt sẽ không thật hấp dẫn (chung cư nội đô là câu chuyện khác vì sản phẩm đó tạo ra dòng tiền). Cụ nào dư tiền, mua giữ lâu dài vẫn mua, còn cá nhân em thấy đầu tư giá hiện tại rủi ro nhiều hơn cơ hội.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,311
Động cơ
361,365 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Không phải là hình như đâu ạ. Kể từ lúc đấu giá đất ở quanh quanh huyện xã chói lòa thì OCP2&3 được nhiều cụ nghía hơn
-----thấy dòng này của mợ, em xin phép ý kiến. Đúng là số đông hay làm phép so sánh, định giá tương đương. Em đầu tư bđs nhiều năm, cũng đã 1 lần trả giá đắt vì định giá tương đương dẫn đến "tưởng rẻ mà không phải rẻ", khi thị trường giảm muốn thanh khoản cũng rất khó.

Các cụ yeuphunu, muabenem123 kinh nghiệm đã chỉ ra những điểm rất có lý. Em thì thấy khu đô thị của Vin hào nhoáng, hấp dẫn nhưng cung nhiều. Hàng lk, biệt thự mà cung nhiều là điểm yếu chí mạng ảnh hưởng đến thanh khoản. (chủ đầu tư bán luôn dễ hơn hàng bán lại)
Sau cùng là kinh tế chung hiện không tốt, nên tầng lớp trung lưu chưa đủ tích luỹ cho đợt tăng giá shock vừa rồi; do đó bđs không tạo ra dòng tiền đủ tốt sẽ không thật hấp dẫn (chung cư nội đô là câu chuyện khác vì sản phẩm đó tạo ra dòng tiền). Cụ nào dư tiền, mua giữ lâu dài vẫn mua, còn cá nhân em thấy đầu tư giá hiện tại rủi ro nhiều hơn cơ hội.
Đầu tư bds lâu dài và có thể làm tay trái nó rất khó cụ ạ. Lên đây cũng là để lấy kn của mình chia sẻ với ae thôi. Chả dc lợi lộc j. Mua thì bao h cũng dễ hơn rất nhiều so với bán. Nên phải tính đc tương đối lợi thế ở đầu bán trước khi mua hẵng xuống tiền. :)
 

thảo nguyễn vinhomes

Xe tải
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-865924
Ngày cấp bằng
23/6/23
Số km
308
Động cơ
1,500 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Gia lâm long biên
Không phải là hình như đâu ạ. Kể từ lúc đấu giá đất ở quanh quanh huyện xã chói lòa thì OCP2&3 được nhiều cụ nghía hơn
-----thấy dòng này của mợ, em xin phép ý kiến. Đúng là số đông hay làm phép so sánh, định giá tương đương. Em đầu tư bđs nhiều năm, cũng đã 1 lần trả giá đắt vì định giá tương đương dẫn đến "tưởng rẻ mà không phải rẻ", khi thị trường giảm muốn thanh khoản cũng rất khó.

Các cụ yeuphunu, muabenem123 kinh nghiệm đã chỉ ra những điểm rất có lý. Em thì thấy khu đô thị của Vin hào nhoáng, hấp dẫn nhưng cung nhiều. Hàng lk, biệt thự mà cung nhiều là điểm yếu chí mạng ảnh hưởng đến thanh khoản. (chủ đầu tư bán luôn dễ hơn hàng bán lại)
Sau cùng là kinh tế chung hiện không tốt, nên tầng lớp trung lưu chưa đủ tích luỹ cho đợt tăng giá shock vừa rồi; do đó bđs không tạo ra dòng tiền đủ tốt sẽ không thật hấp dẫn (chung cư nội đô là câu chuyện khác vì sản phẩm đó tạo ra dòng tiền). Cụ nào dư tiền, mua giữ lâu dài vẫn mua, còn cá nhân em thấy đầu tư giá hiện tại rủi ro nhiều hơn cơ hội.
Em chia sẻ như này.

Vấn đề của 1 khu đô thị để phát triển không chỉ là ở vấn đề mua bán tăng giá bởi đầu cơ, mà còn là vấn đề vận hành và thời gian. Với 1 khu đô thị sống, sự hình thành thì ban đầu mới là thủa ban sơ chỉ là bãi đất.

Cái giá trị cốt lõi ở đây là khu đô thị được quy hoạch xây dựng góp phần nên tạo thành bộ mặt cảnh quan và kiến trúc của vùng, làm nâng giá trị lợi thế của vùng. Vậy 1 khu đô thị, thủa ban sơ cần bao lâu để hoàn thành?
Câu trả lời là khoảng từ 5-10 năm. Em trc đây cũng từng chia sẻ nay xp đc chia sẻ lại. Có câu nói 10 năm trồng cây, trăm năm trồng người. Để xây dựng 1 tòa nhà, thời gian ngắn cần 2-3 năm thôi nhưng để xây dựng 1 khu đô thị cần 5-7 năm và để xây dựng một hệ sinh thái gồm hạ tầng, cảnh quan, tiện ích khu đô thị thì hiếm có chuyện dưới 10 năm nhất là cảnh quan cây xanh và môi trường sống.

Cùng nhìn về OCP 2018 hay ngay cả trước đây Riverside Long Biên 2011. Em xp up ảnh ocp 2020

IMG_1724644242043_1724644296887.jpg

IMG_1724644240637_1724644286750.jpg

IMG_1724644242861_1724644297283.jpg


Và hiện tại 2024:
20240827_074400.jpg
20240820_214039.jpg

20231106_183347.jpg

Ảnh tông thể khu đô thị_1634554022.jpg

Tất nhiên mỗi thời điểm đều có những con sóng cả tăng và giảm về giá. Nhưng không thể phủ nhận một việc, đó là khu đô thị càng hoàn chỉnh về hạ tầng, giao thông chất lượng dịch vụ và quan trọng nhất là không gian sinh thái, cảnh quan xanh thì càng thu hút được người dân lựa chọn để an cư lạc nghiệp, để từ đó giá trị tăng dần theo thời gian. Và gía trị gia tăng không ngừng theo thời gian. Ví như Vin Long Biên, Ecopark, Parkcity... các cụ đều biết giá bây giờ ntn đúng ko ạ? nhưng thời xưa chắc chỉ bằng 1/3 đến1/5 như bây giờ mà ngay cả giờ cđt muốn làm 1 khu như vậy lại cũng sẽ phải tốn từng đó thời gian..

Cái thời mọi người chê tơi tả Vins Long Biên, Ecopark, Gamuda, Park City thì là lúc giá rất tốt để tìm hiểu. Đầu tư đâu cần phải lướt ra lướt vào, cứ bắt đúng đáy rồi an tâm làm việc khác. Để cho cđt bản thân nó tự vận hành.

Tuy nhiên cũng phải tìm cđt uy tín và khu vực triển khai phù hợp theo đánh giá. Chứ em biết có rất nhiều chủ đầu tư có đủ tài chính thể xây đc 1 khu đô thị để ở nhưng lại chỉ tính theo kiểu ăn xổi, nhiều cđt còn ăn cũng ko đàng hoàng (như ông Usilk Hà Đông là ví dụ) nên đàu tư - từ đâu cũng p tính, nhưng không phải chủ đầu tư nào cũng đủ tầm để xây dựng nên một khu đô thị sinh thái và đáng sống bởi điều đó cần nhiều hơn cả là thời gian và tâm sức vận hành - nên khi liên tưởng về quy mô của ocp1-2-3-4 liên kế cả các đại đô thị khác như ecopark và các vị trí nghỉ ngơi gần, trong khi phi vào nội đô lại tiện thì em vẫn ưu ái dành lời có cánh cho Ocean City.
 

frizrenault

Xe máy
Biển số
OF-319370
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
74
Động cơ
291,279 Mã lực
Mợ nói vậy là ko đúng. Bán đầy trong các group nhé. Có mà ít người mua hơn trước. E mua đôi căn stu cho thuê từ tháng 10 năm ngoái và vẫn theo dõi thị trường bên này thường xuyên đây mợ. Nắm đc cơ bản địa hình, thị trường, quen đc cơ số các bạn sales...thì thông tin cập nhật ko thiếu mợ ạ. :). Giá tăng cao, đúng. Nhưng thanh khoản tụt dốc nặng.
Riêng về chung cư thì sắp tới ZR sắp tới hết hạn ưu đãi ls hay sao, các b táng hàng ra nhiều hơn hẳn trc. Xong rồi ae NDT định lướt BE nữa nhưng đăng bán mãi ko đc. Tìm mua tìm bán toàn sales làm qua lại vs nhau thôi. E xin phép nói hơi thẳng. :D
Em công nhận với cụ. Đợt này đăng chào căn hộ trên các group các phân khu OCP gần như ko có tương tác hoặc sales tương tác với nhau là chính. Còn vụ gọi hỏi bán căn hộ, thì chủ yếu là động tác giả để ng mua ko đăng chào làm căng tình hình thêm :)
 

vanducdhbk

Xe tăng
Biển số
OF-305613
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,041
Động cơ
312,567 Mã lực

TinEsc

Xe hơi
Biển số
OF-46793
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
150
Động cơ
461,460 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em công nhận với cụ. Đợt này đăng chào căn hộ trên các group các phân khu OCP gần như ko có tương tác hoặc sales tương tác với nhau là chính. Còn vụ gọi hỏi bán căn hộ, thì chủ yếu là động tác giả để ng mua ko đăng chào làm căng tình hình thêm :)
Cụ ơi cho em xin link nhóm đc k ạ. Nếu bất tiện điều gì đó nhờ cụ inbox giúp em ạ
 

thảo nguyễn vinhomes

Xe tải
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-865924
Ngày cấp bằng
23/6/23
Số km
308
Động cơ
1,500 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Gia lâm long biên

Duchung87

Xe hơi
Biển số
OF-728576
Ngày cấp bằng
9/5/20
Số km
103
Động cơ
72,970 Mã lực
Em công nhận với cụ. Đợt này đăng chào căn hộ trên các group các phân khu OCP gần như ko có tương tác hoặc sales tương tác với nhau là chính. Còn vụ gọi hỏi bán căn hộ, thì chủ yếu là động tác giả để ng mua ko đăng chào làm căng tình hình thêm :)
bên ocp 1 thấy bán 4 toà bevery hết vèo mà bác.
chắc sàn ôm hết
 

vanducdhbk

Xe tăng
Biển số
OF-305613
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,041
Động cơ
312,567 Mã lực
Các dự án chủ động xin cấp và được phê duyệt cụ ạ. Hà Nội thấy bảo 8 dự án.
tốt quá . chính sách này rất hay. rất nhiều người nước ngoài muốn mua nhưng toàn pải nhờ người đứng nên họ cũng sợ rủi ro, giờ như này thì sẽ khá nhiều người nn quan tâm
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,311
Động cơ
361,365 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Em công nhận với cụ. Đợt này đăng chào căn hộ trên các group các phân khu OCP gần như ko có tương tác hoặc sales tương tác với nhau là chính. Còn vụ gọi hỏi bán căn hộ, thì chủ yếu là động tác giả để ng mua ko đăng chào làm căng tình hình thêm :)
Hàng táng ra tương đối nhiều. Đẩy giá nhanh quá nên thế cụ ạ.
 

thảo nguyễn vinhomes

Xe tải
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-865924
Ngày cấp bằng
23/6/23
Số km
308
Động cơ
1,500 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Gia lâm long biên
tốt quá . chính sách này rất hay. rất nhiều người nước ngoài muốn mua nhưng toàn pải nhờ người đứng nên họ cũng sợ rủi ro, giờ như này thì sẽ khá nhiều người nn quan tâm
Vâng ạ nhưng tổng chỉ đc 50 năm, và gia hạn 50 năm cho ng nn. Còn người vn ở nc ngoài có qt vn thì vẫn sở hữu bt
bên ocp 1 thấy bán 4 toà bevery hết vèo mà bác.

chắc sàn ôm hết
Bán người thật đó bác. Nhưng cũng có sàn ôm, kiểu ôm để cho ae sale sàn có hàng bán ấy ạ với chủ yếu là căn nhỏ. Với lại cũng ko ôm quá nhiều đâu.

Giờ cách báng hàng cũng khác xưa rồi ạ. Cđt ko đợi mở bán mới bán mà cho đặt chỗ booking trc cả vài tháng rồi cụ ạ.
Như bán xong Zu là bắt đầu nhận booking Be rồi... Lumi cũng đều thế. Nên tổ chức mở bán là khớp hết luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

JunevsMon

Xe hơi
Biển số
OF-858413
Ngày cấp bằng
2/5/24
Số km
145
Động cơ
1,171 Mã lực
Tuổi
36
Website
shoptraitim.com
Nhiều điểm bạn nói thấy cũng hợp lý.
Mình tò mò chút là với team bạn thì giá nào là giá hấp dẫn ?
Ở cái Hà Nội và xung quanh bây giờ mong muốn giá hấp dẫn thì tốt nhất nhất mang tiền mua vàng hoặc gửi bank.
 

JunevsMon

Xe hơi
Biển số
OF-858413
Ngày cấp bằng
2/5/24
Số km
145
Động cơ
1,171 Mã lực
Tuổi
36
Website
shoptraitim.com
Em vẫn có niềm tin vào 2, 3 hơn là VCL vì tỉ trọng vốn vào VCL lớn quá. Tất nhiên VCL nó ko dành cho số đông nhưng như vậy chỉ là để ở. Trong khi OCP23 nó có rất nhiều thế mạnh rõ nét.

Với nữa bên ocp 2,3 số lượng cắt lỗ gần như giờ không còn. Ai vướng ngân hàng phải cắt thì cũng cắt rồi. Còn nền giá thì tầm ở đầu gối thôi nên vẫn ok.

Với phân khúc 100-110 thì sẽ dễ x và thanh khoản hơn là 300 lên 400.

P/s: Ngày nghỉ này có cụ nào qua OCP2&3 tham quan không ạ. :D


Không phải là hình như đâu ạ. Kể từ lúc đấu giá đất ở quanh quanh huyện xã chói lòa thì OCP2&3 được nhiều cụ nghía hơn. Dù gì thì tầm 6-7 đồng, cố tí vẫn làm đc cái nhà có xe đỗ trc cửa, hạ tầng, còn ổn áp thì tầm 8-10 đồng. Chứ giờ nội đô lấy đâu ra? Có thì cũng không được ổn lắm. :P.
Mình thấy bạn làm sale nhưng câu chuyện thường không đúng thực tế, hơi có dấu hiện bơm thổi nhè nhẹ. Bạn nói 2,3 cắt lỗ gần như không còn nhưng thật sự nhiều ngàn khách hàng vẫn đang phải cắt lỗ không hề nhẹ. Mình cho bạn 3 cái ví dụ 3 khu khác nhau xem lỗ thế nào nhé: Sao Biển 6 58,8m giá 8,2 tỷ chênh 300 giá bán hiện tại 7,6t bao thuế phí, thu về chắc còn 7,3. Chà Là 48m hoàn thiện cđt giá 7,8 tỷ chênh 200 giá thị trường 7 tỷ bao thuế phí. CX 52m giá 6,8 tỷ chênh 150 giá hiện tại 6,4 bao phí. Còn trong GR zalo cư dân họ vẫn cắt lỗ hàng ngày, ngày về bờ thật sự còn xa lắm. 3 căn này là đt nhỏ, tiền chênh còn thấp những căn dt to hơn chênh 800, 1tỷ, 2 tỷ thì ngày về bờ xa tít.
IMG_0920.png
 
Chỉnh sửa cuối:

thảo nguyễn vinhomes

Xe tải
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-865924
Ngày cấp bằng
23/6/23
Số km
308
Động cơ
1,500 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Gia lâm long biên
Mình thấy bạn làm sale nhưng câu chuyện thường không đúng thực tế, hơi có dấu hiện bơm thổi nhè nhẹ. Bạn nói 2,3 cắt lỗ gần như không còn nhưng thật sự nhiều ngàn khách hàng vẫn đang phải cắt lỗ không hề nhẹ. Mình cho bạn 3 cái ví dụ 3 khu khác nhau xem lỗ thế nào nhé: Sao Biển 6 58,8m giá 8,2 tỷ chênh 300 giá bán hiện tại 7,6t bao thuế phí, thu về chắc còn 7,3. Chà Là 48m hoàn thiện cđt giá 7,8 tỷ chênh 200 giá thị trường 7 tỷ bao thuế phí. CX 52m giá 6,8 tỷ chênh 150 giá hiện tại 6,4 bao phí. Còn trong GR zalo cư dân họ vẫn cắt lỗ hàng ngày, ngày về bờ thật sự còn xa lắm. 3 căn này là đt nhỏ, tiền chênh còn thấp những căn dt to hơn chênh 800, 1tỷ, 2 tỷ thì ngày về bờ xa tít.
IMG_0920.png
Cụ nói vậy em hơi buồn.
Thời điểm 2022-2023 là thời bi kịch của loạt nhà đầu tư, nhưng có thể nói đầu cơ là nhiều. Thị trường lúc đó nhà nhà lao vào cứ vốn 30% vay 70%... rồi còn chênh. Đợt đó ai rút nhanh thì ăn. Thị trường tăng quá nóng.

Sau đợt đó khủng hoảng về trái phiếu, kinh tế nđt cắt lỗ những căn nhỏ nhất tại OCP là 48m2 - CL người dùng đòn bẩy đã phải cắt lỗ có căn giá 6.x tỷ tỷ chỉ còn 4.3-4.6 tỷ. Thị trường lúc đó có những người chỉ cần người mua ôm lại số nợ ngân hàng, những người đó vừa mất vốn gốc 30% vừa mất chênh chỉ mong thoát nợ.

Bi thương đến độ, để thị trường không rơi vào đóng băng, có bàn tay vô hình nhảy vào rồi huy động cả các quỹ lập ra để cứu sản phẩm không để gãy thêm.

Thời đấy, nếu có ai dám vào bắt đáy thì giờ đã rất lãi rồi. Giờ cụ tìm xem các căn cắt lỗ 48m xem có căn nào giá như 2023 nữa không?

Tất nhiên, sự hồi phục thị trường thì không thể nhanh cũng như không thể có con sóng mạnh để mọi người mua thời điểm 2022-2023 về bờ, hay có lãi được. Vì bản thân giá trị mua lúc đó đã ở đỉnh sóng thời đó rồi. Đến thời điểm này hiện chỉ có xác nhận là cơ bản với thị trường này là gần về bờ hoặc giảm bớt thiệt hại thôi. Nhưng em nói rồi là nhỏ lẻ những ai dùng đòn bẩy là gần như out hết rồi.

Còn mạnh tiền mặt thì cứ túc tắc, tất nhiên sẽ có khách hàng thì thoát hàng khi về điểm gần hòa vốn hoặc cũng có khách hàng kệ để đó, vì mua cao thì cao thật nhưng có họ vẫn tin là đỉnh sau cao hơn đỉnh trước. (Nên cụ giờ tìm hiểu thì gần như thị trường chủ yếu ủng hộ độ người có độ mạnh tài chính nên là các cụ đầu tư hạn chế dùng đòn bẩy- tối thiểu chỉ 30%. Còn nếu dùng đòn bẩy thì cụ phải chuyên về tài chính)

Chính bởi vậy trên chu kì sóng đất ở khắp nơi, sốt nóng đến độ cccm ko dám xuống tiền thì tại OCP2,3 sức bật của giá cũng ko quá cao để ko dám tìm hiểu. Và đấy cũng là cơ sở an toàn để mua ở chân chứ không phải mua ở đầu. Còn sau này bán ở vai hay đầu thì là câu chuyện tương lai, mình ko biết đc khi nào và bao giờ nhưng chỉ nhìn những điểm nâng giá trị tương lai, về quy mô thì đánh giá đầu tư dự án là khách quan.

Bỏ qua yếu tố địa lý, em chỉ biết giờ liền kề trong nội đô và kể cả ngoại thành thì chả có loại liền kề nào giá tầm 8-9 tỷ cả.

Nên giờ trên đà hồi phục chung thì các căn cũng tăng giá giờ đang loanh quanh mức 7-8 đồng tức cũng là tăng 100% ở đáy. Và hồi phục quanh mức lỗ chỉ còn 10-20% so với các cụ mua thời 2022-2023. Vậy là hồi kĩ thuật 70% rồi.

Nhưng với mức còn lại là 30% kia thì tương lai liệu có hồi phục và vượt qua được không? Em nghĩ không quá khó nếu thị trường đang ủng hộ. Tất nhiên đầu tư bđs này cần lâu dài chứ như Riveside thời đầu vẫn còn cắt lỗ mà.

IMG_1724989077727_1724989135708.jpg

Góc nhỏ lô gia nhà em :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Whoamidear

Xe tải
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
438
Động cơ
146,136 Mã lực
Cụ nói vậy em hơi buồn.
Thời điểm 2022-2023 là thời bi kịch của loạt nhà đầu tư, nhưng có thể nói đầu cơ là nhiều. Thị trường lúc đó nhà nhà lao vào cứ 30% vay 70%... rồi còn chênh. Đợt đó ai rút nhanh thì ăn. Thị trường tăng quá nóng. Sau đợt đó nđt cắt lỗ những căn nhỏ nhất là 48m CL cắt lỗ có căn 4.3-4.6 tỷ .... có những người chỉ cần ôm lại ngân hàng, vừa mất 30% vừa mất chênh chỉ mong thoát nợ.
Bi thương đến độ là sau đó có bàn tay vô hình nhảy vào rồi huy động cả các quỹ lập ra để cứu sản phẩm không để gãy thêm.

Thời đấy có ai dám vào bắt đáy thì giờ đã rất lãi rồi. Giờ cụ tìm xem các căn cắt lỗ 48m xem có căn nào giá như 2023 nữa không?

Tất nhiên, sự hồi phục thị trường thì không thể nhanh cũng như không thể có con sóng mạnh để mọi người mua thời điểm 2022-2023 về bờ hay có lãi được vì bản thân giá cộng vào đã ở đỉnh sóng thời đó rồi thì hiện chỉ có xác nhận là cơ bản với thị trường này là gần về bờ hoặc giảm bớt thiệt hại thôi. Nhưng em nói rồi là nhỏ lẻ những ai dùng đòn bẩy là gần như out hết rồi.

Còn mạnh tiền mặtbthì cứ túc tắc tất nhiên có cụ thì thoát hàng khi về gần hòa vốn hoặc không thì để đó, cao thì cao thật nhưng có người vẫn tin là đỉnh sau cao hơn đỉnh trước. (Nên cụ giờ tìm hiểu thì gần như thị trường chủ yếu ủng hộ độ mạnh tài chính, và các cụ đầu tư hạn chế dùng đòn bẩy- tối thiểu chỉ 30%. Còn nếu dùng đòn bẩy thì cụ phải chuyên về tài chính)

Chính bởi vậy trên chu kì sóng đất ở khắp nơi sốt nóng đến độ cccm ko dám xuống tiền thì tại OCP2,3 sức bật của giá cũng ko quá cao để ko dám tìm hiểu. Và đấy cũng là cơ sở an toàn để mua ở cẳng chân chứ không phải mua ở đầu. Còn sau này bán ở vai hay đầu thì là câu chuyện tương lai, mình ko biết đc khi nào và bao giờ nhưng chỉ nhìn những điểm nâng giá trị tương lai, về quy mô thì đánh giá đầu tư dự án là khách quan.

Bỏ qua yếu tố địa lý, em chỉ biết giờ liền kề trong nội đô và kể cả ngoại thành thì chả có loại liền kề nào giá tầm 8-9 tỷ cả.

Nên giờ trên đà hồi phục chung thì các căn cũng tăng giá giờ đang loanh quanh mức 7-8 đồng tức cũng là tăng 100% ở đáy. Và hồi phục quanh mức lỗ chỉ còn 10-20% so với các cụ mua thời 2022-2023. Vậy là hồi kĩ thuật 70% rồi.

Nhưng với mức còn lại là 30% kia thì tương lai liệu có hồi phục và vượt qua được không? Em nghĩ không quá khó nếu thị trường đang ủng hộ. Tất nhiên đầu tư bđs này cần lâu dài chứ như Riveside thời đầu vẫn còn cắt lỗ mà
Đã viết dài rồi lại còn diễn đạt vòng vo khó hiểu, dùng từ lung tung.
Nhiều lần thế này rồi, nên học lại môn văn và ngữ pháp phổ thông.
Nhìn chung sale bây giờ trình kém nhưng lại cố tỏ ra nguy hiểm.
 

thảo nguyễn vinhomes

Xe tải
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-865924
Ngày cấp bằng
23/6/23
Số km
308
Động cơ
1,500 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Gia lâm long biên
Đã viết dài rồi lại còn diễn đạt vòng vo khó hiểu, dùng từ lung tung.
Nhiều lần thế này rồi, nên học lại môn văn và ngữ pháp phổ thông.
Nhìn chung sale bây giờ trình kém nhưng lại cố tỏ ra nguy hiểm.
Đôi khi viết nhanh để làm việc khác, em hay bỏ qua chấm phẩy sau đó mới sửa dần. Cụ thông cảm. :D
 

Hoangvan22

Xe tải
Biển số
OF-812529
Ngày cấp bằng
15/5/22
Số km
337
Động cơ
3,618 Mã lực
Đã viết dài rồi lại còn diễn đạt vòng vo khó hiểu, dùng từ lung tung.
Nhiều lần thế này rồi, nên học lại môn văn và ngữ pháp phổ thông.
Nhìn chung sale bây giờ trình kém nhưng lại cố tỏ ra nguy hiểm.
phiên phiến thôi cụ ơi, đọc ý là chính chứ bắt bẻ làm gì. Các bạn ấy gõ như thế là nhiệt tình rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top