Thảo luận So sánh Việt nam, Thái lan, Indo .... Ai về đích xe điện trước.

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,243 Mã lực
Nếu VF cuối năm IPO thành cty xe điện trị giá 20-30 tỉ $ thì ghê đấy, cp công ty mẹ VIC sẽ thăng hoa từ 112 lên 200 có thể là 300 ... TQ có 1 loạt start-up xe điện vài chục tỉ $ rồi



Cái này thì then chốt phải nhờ vào lứa xe điện gen 1 và hạ tầng phụ vụ xe điện của Vin cụ ah. Nếu bán tốt đợt đầu này và duy trì tăng trưởng, doanh số, thị phần liên tiếp trc khi IPO. Thì cũng nên hy vọng vào 1 cú hích bùng nổ nào đó tạo đc tiếng vang ít nhất là trong khu vực.
Cú hích này thực sự q.trọng với lớp trẻ đấy vì nó củng cố đc kha khá niềm tin so lớp thế hệ già cỗi trc đó vốn luôn thừa nghi ngờ và tự ti.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cái này làm em liên tưởng đến mảng đtdđ của Sam. Trc khi có android thì chỉ là hạng chiếu dưới so với mặt bằng các ông lớn #.
Thời trước 2009 nhắc đến đtdđ thì vẫn luôn là No, So, Mo, Si. Ip và O2 của Htc thì mặc định là máy cao cấp cho người giàu.
Sam thời ấy ra đc mấy con cáp trượt xong thì cũng mất hút luôn. Còn thua cả mấy dòng K của LG.
Luôn là kẻ yếu thế nên khi android xuất hiện thì Sam ko vướng mặc cảm tự tôn giống như No với simbian. Nên dễ dàng định hướng trong việc đi đầu p/triển nhờ vào android và cho thành quả quá ngọt ngào sau đó 5 năm.
Với Vinfast tất nhiên sẽ là khập khiễng vì có lẽ khó có thể so với Sam. Nhưng việc nắm bắt đc xu thế xe điện và đi tiên phong trong việc sx ra sp thương mại so với mặt bằng các thị trường trung tầng trên TG và khu vực. Thì sẽ là cơ hội lớn để Vinfast tăng thị phần tại VN và thúc đẩy brand của mình hiện diện ở các thị trường lớn hơn.
Chính xác là như vậy đó cụ. Các hãng xe và các nước sản xuất ô tô truyền thống đang gặp 1 lực cản rất lớn là hệ thống của chính nó. Khiến cho họ muốn làm xe điện cũng khó, vì sẽ phải đập bể nồi cơm hiện tại để hi vọng kiếm được nồi cơm mới.
Những thằng mới như Tesla, hoặc lớn như Tàu và cả VF là những thằng lợi thế nhất. Vì đám này biết làm xe và KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ MẤT. Thằng Tesla sẽ là Apple tiếp theo trong mảng xe điện, còn Samsung mảng xe điện hiện nay chưa thấy xuất hiện. Cơ hội đang chia đều cho VF, Huyndai-kia và cả Foxconn. Các hãng Tàu cũng sẽ lớn nhưng rất khó vươn tầm ra thế giới với tình trạng bài Tàu toàn cầu ngày càng tăng như hiện nay, còn bọn Nhật thì quá ù lì và chắc chắn mất cơ hội như Sharp, Sony, Fujitsu trong ngành điện thoại.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,127
Động cơ
458,683 Mã lực
Chính xác là như vậy đó cụ. Các hãng xe và các nước sản xuất ô tô truyền thống đang gặp 1 lực cản rất lớn là hệ thống của chính nó. Khiến cho họ muốn làm xe điện cũng khó, vì sẽ phải đập bể nồi cơm hiện tại để hi vọng kiếm được nồi cơm mới.
Những thằng mới như Tesla, hoặc lớn như Tàu và cả VF là những thằng lợi thế nhất. Vì đám này biết làm xe và KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ MẤT. Thằng Tesla sẽ là Apple tiếp theo trong mảng xe điện, còn Samsung mảng xe điện hiện nay chưa thấy xuất hiện. Cơ hội đang chia đều cho VF, Huyndai-kia và cả Foxconn. Các hãng Tàu cũng sẽ lớn nhưng rất khó vươn tầm ra thế giới với tình trạng bài Tàu toàn cầu ngày càng tăng như hiện nay, còn bọn Nhật thì quá ù lì và chắc chắn mất cơ hội như Sharp, Sony, Fujitsu trong ngành điện thoại.
Tàu hình như còn NIO nữa cụ

 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Tàu hình như còn NIO nữa cụ

Tàu có khoảng vài chục hãng xe điện. BYD với Nio đang phát triển nhanh hơn. Nhưng nhìn gương của Huawei thì cũng thấy tương lai của các hãng xe điện Tàu. Quá lớn trên thị trường thế giới sẽ bị đập thôi.
 

cuongscb

Xe tăng
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,596
Động cơ
429,933 Mã lực
Cháu nghĩ VF sẽ vượt lên trước.

VF bất ngờ tung ra quả xe điện, hơi sốc, nhưng có lẽ là bước đi khôn ngoan vcl của tỉ phú Vượng, bài này có thể ô ấy học của TQ, ô xe điện NIO. Mục đích ko phải để chiếm lĩnh TT hay thu lợi nhuận ngay từ xe điện gì mà có thể là học NIO để cuối năm nay sau khi hoàn thành toàn tháp đôi office & TT nghiên cứu VF ở Ocean Park thì ô V sẽ đưa VF ra IPO ở Mỹ để huy động vốn và niêm yết sàn NASDAD bên Mỹ, đang sốt đầu tư vào các DN start up NC-SX xe điện công nghệ, Tesla, Nio.... VF lên sàn Mỹ vừa thu được vốn gốc vừa hút thêm vài tỉ $ để pt mở rộng, quá ngon.

Giờ Tesla vốn hóa 600 tỉ $, Nio 60 tỉ $, WM Motor, Xiaopeng Motor, Faraday Future đều là những start up xe điện hàng chục tỉ $...Nếu VF làm IPO bên Mỹ được định giá 20-30 tỉ $, bán ipo 15-20% thu 4-5 tỉ $ về quá ngon, tha hồ đầu tư mở rộng, nghiên cứu chiều sâu.


Hoặc cũng có thể VF làm xe điện để tập dượt cho hệ thống sx của mình, từ thợ thuyền đến máy móc....để đón chờ cơ hội hợp tác gia công xe điện cho Apple hay các cty Taiwan thầu lắp xe điện Apple.

Dù có ntn thì VF làm xe điện cũng là 1 tin quá tốt cho VN. Nếu VF làm IPO thành công tỉ phú V có thể đi vào sử sách và cũng kiếm thêm 20-30 tỉ $ từ VF, gần đây động thái dừng nghiên cứu 1 loạt DA BDS lớn nhưng liên tục mở rộng VF và các nhà máy phụ trợ ở Cát Hải cho thấy VF là trận đánh lớn nhất của cụ V trong tương lai.
Phân tích như cụ này mới là phân tích này
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Riêng về điện & liên quan đến điện chả thằng nào đủ tài nhanh bằng Việt Nam ta, trong một năm 2018 lượng bin mặt giời ta lắp tăng 400 lần vượt Úc làm trong cả dăm đến bảy năm thì bọn ĐNA tuổi tôm mà đòi đú. ;))
Pin mặt trời giá rẻ nhập từ TQ thì muốn tăng lên 1000 lần cũng được (nếu ký HĐ mua điện mặt trời giá cao).
Ko có gì tự hào cho lắm.
Vị thế chỉ thực sự cao hơn khi tự chủ công nghệ sx pin mặt trời, cũng như công nghệ vật liệu bán dẫn thế hệ mới, để giá bán thương mại pin MT cạnh tranh được với sp của TQ.
 
Chỉnh sửa cuối:

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Các công ty sản xuất xe điện chạy đua với nhau về pin, nghe bảo Vin tự chủ công nghệ em ngạc nhiên, thán phục về sự phát triển thần kỳ, không rõ Vin làm R&D về Pin lúc nào mà ra xe điện nhanh thế. Đi tìm hiểu hóa ra là hợp tác mua bản quyền của hãng sx pin Đài Loan ProLogium. Cứ hợp tác mỗi nơi một bộ phận thì làm máy bay còn được chứ xe điện ăn thua gì :)
R&D về pin lâu dài và tốn kém, ko phù hợp với kiểu "thần tốc" của VF. Chấp nhận mua bản quyền pin dòng giá rẻ để xe chạy 300km thôi. Còn pin cho xe chạy >500km thì chưa với tới, đấy là phân khúc đắt hơn xe Tesla. VF sẽ ăn ở phân khúc giá rẻ, hợp tác với hàng nghìn nhà SX giá rẻ. Bán sp phân khúc giá rẻ ở Mỹ (so với Tesla) để IPO và niêm yết tại TTCK Mỹ.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
VN thì chắc chắn sẽ đi trước và về đích trước mấy nước kia rồi. Mà bên họ là không có người tiêu dùng thông minh, bên mình toàn người tiêu dùng thông minh nên xe giá 30K ở mình bên họ bán nhõn 15K. Thế thì bảo sao mình chả đi trước.
Xe xăng giá cao lại là lợi thế cho xe điện !
 

Pathfinder2003

Xe tải
Biển số
OF-733128
Ngày cấp bằng
18/6/20
Số km
331
Động cơ
72,150 Mã lực
Xe xăng giá cao lại là lợi thế cho xe điện !
Cũng không hẳn vậy đâu cụ. Tesla giờ cũng 50,60k. Nhưng đi xe điện nó khác hẳn xe xăng. Tụi trẻ rất thích loại xe này. Cụ nào hay có nuôi mèo ngoài luồng thì chắc ko thích vì chạy đến đâu nó ghi lại hết. Chưa kể đại bàng ở nhà lúc nào cũng biết cụ đăng ở đâu.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Muốn thì ai cũng có thể làm, quan trọng là có lợi nhuận và có thị phần hay không. Các nước khác có thị trường cạnh tranh gay gắt hơn VN nhé cụ. Cụ cứ nghĩ đánh thuế vài trăm phần trăm thuế xe ngoại thì sao các hãng cạnh tranh nổi xe VF nội địa?
Em nói rồi, đi mua linh kiện tuốt tuồn tuột thì không nước nào không làm được nhé! Cứ có tiền bỏ ra là có sự hợp tác thôi
Cụ xem lại thuế đi nhé, xe nhập asean bây giờ thuế nk 0%. Thuế ttđb thì không phân biệt xe nhập hay trong nước
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,134
Động cơ
184,574 Mã lực
Tuổi
38
Cháu nghĩ VF sẽ vượt lên trước.

VF bất ngờ tung ra quả xe điện, hơi sốc, nhưng có lẽ là bước đi khôn ngoan vcl của tỉ phú Vượng, bài này có thể ô ấy học của TQ, ô xe điện NIO. Mục đích ko phải để chiếm lĩnh TT hay thu lợi nhuận ngay từ xe điện gì mà có thể là học NIO để cuối năm nay sau khi hoàn thành toàn tháp đôi office & TT nghiên cứu VF ở Ocean Park thì ô V sẽ đưa VF ra IPO ở Mỹ để huy động vốn và niêm yết sàn NASDAD bên Mỹ, đang sốt đầu tư vào các DN start up NC-SX xe điện công nghệ, Tesla, Nio.... VF lên sàn Mỹ vừa thu được vốn gốc vừa hút thêm vài tỉ $ để pt mở rộng, quá ngon.

Giờ Tesla vốn hóa 600 tỉ $, Nio 60 tỉ $, WM Motor, Xiaopeng Motor, Faraday Future đều là những start up xe điện hàng chục tỉ $...Nếu VF làm IPO bên Mỹ được định giá 20-30 tỉ $, bán ipo 15-20% thu 4-5 tỉ $ về quá ngon, tha hồ đầu tư mở rộng, nghiên cứu chiều sâu.


Hoặc cũng có thể VF làm xe điện để tập dượt cho hệ thống sx của mình, từ thợ thuyền đến máy móc....để đón chờ cơ hội hợp tác gia công xe điện cho Apple hay các cty Taiwan thầu lắp xe điện Apple.

Dù có ntn thì VF làm xe điện cũng là 1 tin quá tốt cho VN. Nếu VF làm IPO thành công tỉ phú V có thể đi vào sử sách và cũng kiếm thêm 20-30 tỉ $ từ VF, gần đây động thái dừng nghiên cứu 1 loạt DA BDS lớn nhưng liên tục mở rộng VF và các nhà máy phụ trợ ở Cát Hải cho thấy VF là trận đánh lớn nhất của cụ V trong tương lai.
Hướng đi này thì có vẻ khả thi. Vì CK là đầu tư vào tương lại, tesla lỗ cả 10 năm CK vẫn tăng giá ầm ầm. Giống như bong bóng dot com, bất cứ gì liên quan tới xe điện xe đc nhà đầu tư săn, ko ai muốn bỏ miếng ăn ngon trong tương lai.
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,394
Động cơ
381,356 Mã lực
VF nó kết hợp với công ty công nghệ chuyên về nghiên cứu xe điện tự hành Phenika ( thuần Việt) mang lại nhiều đột phá về tự động hoá và áp dụng vào xe điện nữa thì tuyệt vời các cụ nhỉ. Xem VTV1 giới thiệu về Phenika thấy hay quá. Trí tuệ Việt, đặc biệt giới trẻ rất sáng tạo nhạy bén. Ko còn quá e dè tự ti trước các ô lớn nước ngoài dù rằng còn phải phấn đấu rất nhiều. Điều này làm cho giới trẻ thêm tin tưởng và là động lực lớn cho hoc tap - nghiên cứu, và thành quả đầu tư giáo dục đã đi đúng hướng. Các sức mạnh từ thể chế, cơ chế và từ vàng, đất trong nhân dân mà được huy động cho nghiên cứu, Sx nữa thì không thể không phát triển các cụ nhẩy. E mơ tí.
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,394
Động cơ
381,356 Mã lực

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
3,968
Động cơ
965,124 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Mong Vinfast phát triển mạnh hơn nữa, tạo điều kiện cho kỹ sư nước nhà có điều kiện tiếp cận công nghệ, cũng như cải thiện đồng lương.
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Cụ xem lại thuế đi nhé, xe nhập asean bây giờ thuế nk 0%. Thuế ttđb thì không phân biệt xe nhập hay trong nước

Theo em bác cứ từ từ, sau này có chính sách rõ ràng & nếu xe nhập thuế cao thì mua xe nhập để tăng thu ns.

Nộp tax là yêu nước, bác yêu nước thì nộp nhiều xèng cho ns là đáng biểu dương, mà đỡ bị mấy chú thí nghiệm cho Úc châu nó mãnh liệt. =))

Quan trọng là bác yêu nước & nộp tax thôi, còn mua cái gì chả nói nên bác yêu ai hay yêu dư nào, nên kcmnd. =))
 

Longnn1141

Xe tải
Biển số
OF-49959
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
429
Động cơ
460,854 Mã lực

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Các công ty sản xuất xe điện chạy đua với nhau về pin, nghe bảo Vin tự chủ công nghệ em ngạc nhiên, thán phục về sự phát triển thần kỳ, không rõ Vin làm R&D về Pin lúc nào mà ra xe điện nhanh thế. Đi tìm hiểu hóa ra là hợp tác mua bản quyền của hãng sx pin Đài Loan ProLogium. Cứ hợp tác mỗi nơi một bộ phận thì làm máy bay còn được chứ xe điện ăn thua gì :)
Hợp tác được cũng tốt. Hãng nào cũng hợp tác chứ chả ai đóng cửa tự làm từ A đến Z. Miễn sao đừng để lưng chừng dốc lại bị lật kèo thì mệt
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,443 Mã lực
Tuổi
43

Em cho cụ Vượng mượn (chứ ko phải vay) 10 củ để đẩy nhanh tốc độ qua mặt hàng xóm cho mãnh liệt.
Em hơi xấu tính, nhà cứ có gì hơn hàng xóm là em thích 😁
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Các công ty sản xuất xe điện chạy đua với nhau về pin, nghe bảo Vin tự chủ công nghệ em ngạc nhiên, thán phục về sự phát triển thần kỳ, không rõ Vin làm R&D về Pin lúc nào mà ra xe điện nhanh thế. Đi tìm hiểu hóa ra là hợp tác mua bản quyền của hãng sx pin Đài Loan ProLogium. Cứ hợp tác mỗi nơi một bộ phận thì làm máy bay còn được chứ xe điện ăn thua gì :)
Thì đúng là thế giới cũng làm máy bay như vẫy thôi mà. Airbus và Boing nó chỉ thiết kế tổng thể, còn những phần quan trọng khác nó cũng đi mua chứ có tự sx bao giờ đâu ?

Em nghĩ đấy là điều bình thường của sx công nghiệp, có chuyên môn sâu và sx với số lượng lớn thì mới cạnh tranh được chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top