Thảo luận So sánh Việt nam, Thái lan, Indo .... Ai về đích xe điện trước.

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,547
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46
Cụ PR cho VIN ít thôi, mấy bữa nữa mà chúng nó khui ra được xe VIN giống xe Tầu lại mang mặt mo :))
Đảm bảo nhiều thằng đang mơ chuyện ấy sẽ xảy ra, điển hình là ... thằng goocbachop ở nước nga =))
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,547
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
VN và Mã thích làm lúc nào thì làm vì có hãng xe riêng.
Còn Indo với Thái mà các hãng nó chưa có kế hoạch triển khai mạnh thì cứ ngồi đấy vì chịu lệ thuộc mà.
Cụ nói đúng. Indo, Thái, Mã và cả VN còn chưa hoàn thiện được hệ thống pháp lý cho xe điện.
- Riêng VN thì có VF đã bắt tay vào làm xe và hệ thống trạm xạc.
- Thái thì đã có hệ thống trạm xạc xe máy nhưng xạc ô tô thì chưa. Thái trông chờ vào các hãng xe nước ngoài nhưng hãng mạnh miệng nhất là MG thì vẫn ...đang đợi ưu đãi của chính phủ mới tính tiếp. Các hãng lắp ráp xe Nhật thì còn mút mùa khi mà ở Nhật còn chưa đâu vào đâu nói gì đến ở Thái? Quy hoạch hay mục tiêu của Thái nó như kiểu quy hoạch mục tiêu thị trường hơn là sản xuất.
- Indo thì trông chờ vào hãng Huyndai và Wuling, mời chào bằng mỏ Niken khổng lồ nhưng các hãng cũng không ham hố gì. Bây giờ còn bị EU kiện vì lệnh cấm xuất khẩu Niken. Mục tiêu sản xuất xe điện cũng giống các quan VN đặt mục tiêu sản xuất ô tô 20 năm trước thôi, chủ yếu là làm cần câu để câu các hãng nước ngoài đến đặt nhà máy.
- Malaysia chưa thấy khởi động sản xuất xe điện hay chiến lược xe điện. 2 hãng nội địa đang làm trùm xe đốt trong nhưng chưa có năng lực xe điện. Chờ các hãng Tàu đặt liên doanh làm tại Mã Lai thôi.
=>cửa sáng nhất vẫn là VN, đơn giản là vì tự chủ được công nghệ sản xuất xe điện chứ không phải trông chờ các hãng ngoại như mấy nước kia.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,092
Động cơ
588,636 Mã lực
Cụ nói đúng. Indo, Thái, Mã và cả VN còn chưa hoàn thiện được hệ thống pháp lý cho xe điện.
- Riêng VN thì có VF đã bắt tay vào làm xe và hệ thống trạm xạc.
- Thái thì đã có hệ thống trạm xạc xe máy nhưng xạc ô tô thì chưa. Thái trông chờ vào các hãng xe nước ngoài nhưng hãng mạnh miệng nhất là MG thì vẫn ...đang đợi ưu đãi của chính phủ mới tính tiếp. Các hãng lắp ráp xe Nhật thì còn mút mùa khi mà ở Nhật còn chưa đâu vào đâu nói gì đến ở Thái? Quy hoạch hay mục tiêu của Thái nó như kiểu quy hoạch mục tiêu thị trường hơn là sản xuất.
- Indo thì trông chờ vào hãng Huyndai và Wuling, mời chào bằng mỏ Niken khổng lồ nhưng các hãng cũng không ham hố gì. Bây giờ còn bị EU kiện vì lệnh cấm xuất khẩu Niken. Mục tiêu sản xuất xe điện cũng giống các quan VN đặt mục tiêu sản xuất ô tô 20 năm trước thôi, chủ yếu là làm cần câu để câu các hãng nước ngoài đến đặt nhà máy.
- Malaysia chưa thấy khởi động sản xuất xe điện hay chiến lược xe điện. 2 hãng nội địa đang làm trùm xe đốt trong nhưng chưa có năng lực xe điện. Chờ các hãng Tàu đặt liên doanh làm tại Mã Lai thôi.
=>cửa sáng nhất vẫn là VN, đơn giản là vì tự chủ được công nghệ sản xuất xe điện chứ không phải trông chờ các hãng ngoại như mấy nước kia.
Em nghe nói bên Thái họ có chính sách ưu tiên cho xe điện từ lâu rồi. Không lẽ hiện giờ họ vẫn chưa có xe điện chạy?
 

DieMannschaft

Xe buýt
Biển số
OF-709079
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
788
Động cơ
101,225 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Em nghe nói bên Thái họ có chính sách ưu tiên cho xe điện từ lâu rồi. Không lẽ hiện giờ họ vẫn chưa có xe điện chạy?
Thái không có hãng xe nội địa, có xe điện hay không là phụ thuộc vào các hãng nước ngoài.
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Cụ nói đúng. Indo, Thái, Mã và cả VN còn chưa hoàn thiện được hệ thống pháp lý cho xe điện.
- Riêng VN thì có VF đã bắt tay vào làm xe và hệ thống trạm xạc.
- Thái thì đã có hệ thống trạm xạc xe máy nhưng xạc ô tô thì chưa. Thái trông chờ vào các hãng xe nước ngoài nhưng hãng mạnh miệng nhất là MG thì vẫn ...đang đợi ưu đãi của chính phủ mới tính tiếp. Các hãng lắp ráp xe Nhật thì còn mút mùa khi mà ở Nhật còn chưa đâu vào đâu nói gì đến ở Thái? Quy hoạch hay mục tiêu của Thái nó như kiểu quy hoạch mục tiêu thị trường hơn là sản xuất.
- Indo thì trông chờ vào hãng Huyndai và Wuling, mời chào bằng mỏ Niken khổng lồ nhưng các hãng cũng không ham hố gì. Bây giờ còn bị EU kiện vì lệnh cấm xuất khẩu Niken. Mục tiêu sản xuất xe điện cũng giống các quan VN đặt mục tiêu sản xuất ô tô 20 năm trước thôi, chủ yếu là làm cần câu để câu các hãng nước ngoài đến đặt nhà máy.
- Malaysia chưa thấy khởi động sản xuất xe điện hay chiến lược xe điện. 2 hãng nội địa đang làm trùm xe đốt trong nhưng chưa có năng lực xe điện. Chờ các hãng Tàu đặt liên doanh làm tại Mã Lai thôi.
=>cửa sáng nhất vẫn là VN, đơn giản là vì tự chủ được công nghệ sản xuất xe điện chứ không phải trông chờ các hãng ngoại như mấy nước kia.
Các công ty sản xuất xe điện chạy đua với nhau về pin, nghe bảo Vin tự chủ công nghệ em ngạc nhiên, thán phục về sự phát triển thần kỳ, không rõ Vin làm R&D về Pin lúc nào mà ra xe điện nhanh thế. Đi tìm hiểu hóa ra là hợp tác mua bản quyền của hãng sx pin Đài Loan ProLogium. Cứ hợp tác mỗi nơi một bộ phận thì làm máy bay còn được chứ xe điện ăn thua gì :)
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
Để cho mãnh liệt tinh nhần, để cho hãy là người tiêu dùng thông minh, để người việt dùng hàng việt, để cho ta tiến thẳng lên thiên đường cụ ei... Kakaka.

Thôi đừng bỉ bôi, hằn học thành công của người khác, bỏ cái tính cách ấy đi mới lớn được, nên mừng và tôn vinh họ.

Việc của a e le ve cá con chúng ta lúc này là xoay tiền mua ít cp VIC cty mẹ của VF, cuối năm nay VF mà IPO bên Nasdaq Mỹ thì cp VIC cũng thăng thiên theo, cp VIC tăng 3 phiên liên tiếp từ 106 lên 112 sau tin VF ra xe điện và có hơn 20,000 đơn đặt hàng rồi đấy, mua đi cụ VIC 112 giờ cuối năm 180-200 thì lãi bằng 10-15 lần gửi tiết kiệm. Cụ V đang đi những bước bài bản, quyết liệt, đt lớn vào VF cũng như việc ủng hộ hết mình của CP lẫn người dân VN nên việc VF sẽ thành công rực rỡ là chắc chắn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đoc thấy bài này.
Trong lúc Vinfast ở ta làm xe điện thì Thái lan, Indonesia, Malaysia..... cũng muốn làm xe điện. Không biết trong cuộc đua xe điện này ai là người về đích trước. Cụ nào đã qua bển cho biết bên Thái hay Indonesia người ta đã làm hay đi xe điện trước ta chưa?
Xe bán sang Mỹ ầm ầm rồi các bạn hít khói nhé
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em nghe nói bên Thái họ có chính sách ưu tiên cho xe điện từ lâu rồi. Không lẽ hiện giờ họ vẫn chưa có xe điện chạy?
Thì Thái vẫn có cty nhập Tesla về bán mà cụ.
Các công ty sản xuất xe điện chạy đua với nhau về pin, nghe bảo Vin tự chủ công nghệ em ngạc nhiên, thán phục về sự phát triển thần kỳ, không rõ Vin làm R&D về Pin lúc nào mà ra xe điện nhanh thế. Đi tìm hiểu hóa ra là hợp tác mua bản quyền của hãng sx pin Đài Loan ProLogium. Cứ hợp tác mỗi nơi một bộ phận thì làm máy bay còn được chứ xe điện ăn thua gì :)
Kể cả là VF không hợp tác sản xuất pin nha. Các hãng xe điện toàn hợp tác với các hãng pin chứ làm đ.éo có ai tự làm từ a->z. Nói VF tự chủ được công nghệ ở đây là có thể sản xuất ra được con xe điện - không có nhiều hãng làm được như vậy, các nước đông nam á thì mút chỉ cũng không làm được. Còn nó mua linh kiện ở đâu kệ mẹ nó thôi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Xe điện tương lai sẽ là "hệ sinh thái", là sự kết hợp giữa công nghệ, phần mềm và điện. Người mua xe không còn là mua phương tiện để đi lại mà còn là công cụ giải trí, đa năng...
Giá thành ngày càng rẻ, tốc độ tăng trưởng bán hàng như bọn Tesla ước tính nằm trong khoảng 30-50%. Có nghĩa năm nay bán 1 triệu xe thì sang năm thậm chí có thể bán được 1.5 triệu xe.
Và vì tốc độ phát triển quá nhanh, tương tự như thời Iphone 3 ra đời, hay thời kỳ máy giặt mới ra đời vậy. Không phải tự nhiên mà Tesla là hãng xe giá trị nhất thế giới hiện nay cho dù năm 2020 chỉ bán được 500k chiếc, chỉ = 1/20 Toyota!.
Tốc độ phát triển nhanh khủng khiếp như vậy nên ai chậm chân là uống nước đục liền
Chỉ hi vọng VF "vượt vũ môn" thành công.
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Thì Thái vẫn có cty nhập Tesla về bán mà cụ.

Kể cả là VF không hợp tác sản xuất pin nha. Các hãng xe điện toàn hợp tác với các hãng pin chứ làm đ.éo có ai tự làm từ a->z. Nói VF tự chủ được công nghệ ở đây là có thể sản xuất ra được con xe điện - không có nhiều hãng làm được như vậy, các nước đông nam á thì mút chỉ cũng không làm được. Còn nó mua linh kiện ở đâu kệ mẹ nó thôi.
Muốn thì ai cũng có thể làm, quan trọng là có lợi nhuận và có thị phần hay không. Các nước khác có thị trường cạnh tranh gay gắt hơn VN nhé cụ. Cụ cứ nghĩ đánh thuế vài trăm phần trăm thuế xe ngoại thì sao các hãng cạnh tranh nổi xe VF nội địa?
Em nói rồi, đi mua linh kiện tuốt tuồn tuột thì không nước nào không làm được nhé! Cứ có tiền bỏ ra là có sự hợp tác thôi
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Các công ty sản xuất xe điện chạy đua với nhau về pin, nghe bảo Vin tự chủ công nghệ em ngạc nhiên, thán phục về sự phát triển thần kỳ, không rõ Vin làm R&D về Pin lúc nào mà ra xe điện nhanh thế. Đi tìm hiểu hóa ra là hợp tác mua bản quyền của hãng sx pin Đài Loan ProLogium. Cứ hợp tác mỗi nơi một bộ phận thì làm máy bay còn được chứ xe điện ăn thua gì :)
Có sao đâu. Miễn sp đáp ứng đc các tiêu chuẩn kĩ thuật họ nêu.
Cứ phải từ mình làm mọi thứ mới là của mình ag?

Vin nó sẽ tiến lên ko ảnh hưởng j bởi các ý kiến kiểu này.
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,243 Mã lực
Xe điện tương lai sẽ là "hệ sinh thái", là sự kết hợp giữa công nghệ, phần mềm và điện. Người mua xe không còn là mua phương tiện để đi lại mà còn là công cụ giải trí, đa năng...
Giá thành ngày càng rẻ, tốc độ tăng trưởng bán hàng như bọn Tesla ước tính nằm trong khoảng 30-50%. Có nghĩa năm nay bán 1 triệu xe thì sang năm thậm chí có thể bán được 1.5 triệu xe.
Và vì tốc độ phát triển quá nhanh, tương tự như thời Iphone 3 ra đời, hay thời kỳ máy giặt mới ra đời vậy. Không phải tự nhiên mà Tesla là hãng xe giá trị nhất thế giới hiện nay cho dù năm 2020 chỉ bán được 500k chiếc, chỉ = 1/20 Toyota!.
Tốc độ phát triển nhanh khủng khiếp như vậy nên ai chậm chân là uống nước đục liền
Chỉ hi vọng VF "vượt vũ môn" thành công.
Cái này làm em liên tưởng đến mảng đtdđ của Sam. Trc khi có android thì chỉ là hạng chiếu dưới so với mặt bằng các ông lớn #.
Thời trước 2009 nhắc đến đtdđ thì vẫn luôn là No, So, Mo, Si. Ip và O2 của Htc thì mặc định là máy cao cấp cho người giàu.
Sam thời ấy ra đc mấy con cáp trượt xong thì cũng mất hút luôn. Còn thua cả mấy dòng K của LG.
Luôn là kẻ yếu thế nên khi android xuất hiện thì Sam ko vướng mặc cảm tự tôn giống như No với simbian. Nên dễ dàng định hướng trong việc đi đầu p/triển nhờ vào android và cho thành quả quá ngọt ngào sau đó 5 năm.
Với Vinfast tất nhiên sẽ là khập khiễng vì có lẽ khó có thể so với Sam. Nhưng việc nắm bắt đc xu thế xe điện và đi tiên phong trong việc sx ra sp thương mại so với mặt bằng các thị trường trung tầng trên TG và khu vực. Thì sẽ là cơ hội lớn để Vinfast tăng thị phần tại VN và thúc đẩy brand của mình hiện diện ở các thị trường lớn hơn.
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
357
Động cơ
45,261 Mã lực
Tuổi
37
Nếu VF cuối năm IPO thành cty xe điện trị giá 20-30 tỉ $ thì ghê đấy, cp công ty mẹ VIC sẽ thăng hoa từ 112 lên 200 có thể là 300 ... TQ có 1 loạt start-up xe điện vài chục tỉ $ rồi



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top