Thảo luận So sánh VF3 và kei-car Nhật

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
575
Động cơ
237,144 Mã lực
Tuổi
27
Các cụ ngồi trên con Su cóc sẽ thấy, tầm nhìn tốt, không gian rộng rãi, lượn lờ đỗ xe rất tiện lợi. Nếu bỏ qua chuyện tiện nghi nội thất các thứ thì không hề tệ đâu.
Keicar công năng thực dụng, nhỏ gọn đặc biệt phù hợp đi phố, hình dáng ngộ ngộ chứ ko hẳn xấu. Đường xá ở vn nhỏ hẹp, chất lượng không đều, nhiều ngõ ngách, GT lộn xộn, tốc độ cao nhất chỉ <120. Cho nên với các nhu cầu thực dụng cũng không cần cs phải cao quá làm gì, đằng nào đường xá cũng ít thuận lợi chuyện đó.
Nói chung nếu nxs ở ta ra loại xe này, nhắm vào bình dân, nhất là khi giá chỉ bằng khoảng 80% so với các xe hang A hiện tại, thì nhẽ sẽ đắt khách, ít nhất át hết đám xe hạng A kia. XH VN sẽ dần tiến tới coi oto chỉ là phương tiện, thiên về công năng chứ không hẳn phải gì đó oai oách to khệnh vướng víu như trước.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ ngồi trên con Su cóc sẽ thấy, tầm nhìn tốt, không gian rộng rãi, lượn lờ đỗ xe rất tiện lợi. Nếu bỏ qua chuyện tiện nghi nội thất các thứ thì không hề tệ đâu.
Keicar công năng thực dụng, nhỏ gọn đặc biệt phù hợp đi phố, hình dáng ngộ ngộ chứ ko hẳn xấu. Đường xá ở vn nhỏ hẹp, chất lượng không đều, nhiều ngõ ngách, GT lộn xộn, tốc độ cao nhất chỉ <120. Cho nên với các nhu cầu thực dụng cũng không cần cs phải cao quá làm gì, đằng nào đường xá cũng ít thuận lợi chuyện đó.
Nói chung nếu nxs ở ta ra loại xe này, nhắm vào bình dân, nhất là khi giá chỉ bằng khoảng 80% so với các xe hang A hiện tại, thì nhẽ sẽ đắt khách, ít nhất át hết đám xe hạng A kia. XH VN sẽ dần tiến tới coi oto chỉ là phương tiện, thiên về công năng chứ không hẳn phải gì đó oai oách to khệnh vướng víu như trước.
keicar mà giá bằng 80% i10, morning thì ở VN chả ai mua con keicar đâu cụ. 2 con hạng A kia nó trên cơ con keicar nhiều
giá bằng nửa thì còn cạnh tranh đc với wulinh, vf3
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,530 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các cụ ngồi trên con Su cóc sẽ thấy, tầm nhìn tốt, không gian rộng rãi, lượn lờ đỗ xe rất tiện lợi. Nếu bỏ qua chuyện tiện nghi nội thất các thứ thì không hề tệ đâu.
Keicar công năng thực dụng, nhỏ gọn đặc biệt phù hợp đi phố, hình dáng ngộ ngộ chứ ko hẳn xấu. Đường xá ở vn nhỏ hẹp, chất lượng không đều, nhiều ngõ ngách, GT lộn xộn, tốc độ cao nhất chỉ <120. Cho nên với các nhu cầu thực dụng cũng không cần cs phải cao quá làm gì, đằng nào đường xá cũng ít thuận lợi chuyện đó.
Nói chung nếu nxs ở ta ra loại xe này, nhắm vào bình dân, nhất là khi giá chỉ bằng khoảng 80% so với các xe hang A hiện tại, thì nhẽ sẽ đắt khách, ít nhất át hết đám xe hạng A kia. XH VN sẽ dần tiến tới coi oto chỉ là phương tiện, thiên về công năng chứ không hẳn phải gì đó oai oách to khệnh vướng víu như trước.
Keicar chưa có chỗ đứng ở Việt Nam đâu.
Vì tại Việt Nam xe hơi vẫn là 1 tài sản có giá trị. Ngoài là phương tiện đi lại nó còn là món đồ "trang sức" nữa.
Đi mua xe thì công năng là tiêu chí sau cùng.
Khi nào mà ô tô nó chỉ là phương tiện không hơn không kém. Lúc đó người ta mới nghĩ đến công năng.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Keicar chưa có chỗ đứng ở Việt Nam đâu.
Vì tại Việt Nam xe hơi vẫn là 1 tài sản có giá trị. Ngoài là phương tiện đi lại nó còn là món đồ "trang sức" nữa.
Đi mua xe thì công năng là tiêu chí sau cùng.
Khi nào mà ô tô nó chỉ là phương tiện không hơn không kém. Lúc đó người ta mới nghĩ đến công năng.
so về công năng thì con keicar cũng dưới cơ xe hạng A như i10, morning chứ cụ. xe hạng A nó cũng nhiều trang bị hơn, đc thì mạnh mẽ hơn hẳn, thẩm mỹ thì khỏi bàn rồi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,669
Động cơ
251,530 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
so về công năng thì con keicar cũng dưới cơ xe hạng A như i10, morning chứ cụ. xe hạng A nó cũng nhiều trang bị hơn, đc thì mạnh mẽ hơn hẳn, thẩm mỹ thì khỏi bàn rồi
Mặc dù giá rẻ hơn thì người ta vẫn chọn xe hạng A. Hơn là 1 chiếc Keicar
 

Tocchien

Xe tải
Biển số
OF-818639
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
422
Động cơ
3,087 Mã lực
Tuổi
34
Cụ mà ko phải sale Vin em đi đầu xuống đất.
Người tham gia mạng xã hội ko làm cái bảng so sánh chi tiết thế đc đâu.
1. Cụ là sale vin hoặc seed của vin
2. Cụ rảnh háng
Trong khi Keicar 4 cửa, mini Vf3 thì 2 cửa lại không liêthj kê
 

Không Đặt Tên

Xe đạp
Biển số
OF-744377
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
24
Động cơ
59,075 Mã lực
Tuổi
34
Hồi ở bên đấy đi với đội đồng nghiệp đa số đều chạy loại vuông kiểu đấy, chỉ có một vài xếp thì mới chạy xe đẹp mã như bên mình cụ ạ :D
Em định cư bên này, cũng đang chạy 1 con kei Suzuki và 1 con trial. Em sống ở osaka, đường phố bé tẹo, chật chội nên đi kei là best kinh tế. Mấy ông kia ko biết cứ nghĩ Tokyo ít xe kei, chứ thực tế nhà có tiền cũng chạy kei vì nó dễ sử dụng.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,238
Động cơ
501,639 Mã lực
Cháu thì hóng ăn lướt con VF3 này, đỡ phải cọc chờ nhọc.
Em cũng tính hệt như cụ, trông cũng hay hay nhưng là xe chạy vặt thì cũng chả vội gì, 1 năm nữa khối ông vỡ mộng. Mà nếu nó ngon thật sự, có vài min/mod mua thật thì làm con cũng chưa muộn
 
Chỉnh sửa cuối:

Không Đặt Tên

Xe đạp
Biển số
OF-744377
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
24
Động cơ
59,075 Mã lực
Tuổi
34
so về công năng thì con keicar cũng dưới cơ xe hạng A như i10, morning chứ cụ. xe hạng A nó cũng nhiều trang bị hơn, đc thì mạnh mẽ hơn hẳn, thẩm mỹ thì khỏi bàn rồi
Đúng rồi cụ, kei sinh ra để đi phố, tốc độ dưới 100km/h là chủ yếu. Bồ em mới mua con Nbox 210man (khoảng 350tr Vnd) mà lên dốc cao cao tí là máy gào ầm lên.
Còn thẩm mỹ thì kei đời mới thiết kế cũng đẹp lắm, led các kiểu, độ rộng rãi thì khỏi bàn.
 

Junying1607

Xe buýt
Biển số
OF-729803
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
540
Động cơ
77,036 Mã lực
Tuổi
37
Đi một mình nhưng đi tốc độ cao, đường dài thì vẫn phải xe to đi mới thích. Cũng không phải chỉ do sỹ đâu. Cụ đang ngồi con morning thấp bé, chuyển sang lái cái inova sẽ thấy tầm nhìn khác thoáng đãng hẳn.
Nhu cầu mỗi người mỗi khác. Tôi đang đi con xe dài 5 mét đây. Nhưng vẫn thấy 80% di chuyển bình thường xe nhỏ vẫn ngon hơn. Ko phải ai cũng chạy đường dài hàng ngày nhé
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,023
Động cơ
245,626 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lượng xe keicar bên nhật giờ ít hơn trước rồi cụ ạ. Em thấy giờ họ đi nhiều cái xe nhỏ nhỏ như con agyo ấy. Chắc thị hiếu của họ cũng thay đổi dần.
 

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
416
Động cơ
130,523 Mã lực
Tuổi
54
Website
apaxlearning.com
bánh to chạy mới êm hơn bánh nhỏ đấy cụ. có thể đường bên Nhật phẳng nên cụ thấy êm. con keicar này bên đấy khả năng cũng chỉ dành cho người thu nhập thấp dùng, em thấy nó cũng hẹp ngang
chủ yếu phụ nữ lái thôi cụ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
623,024 Mã lực
Đúng rồi cụ, kei sinh ra để đi phố, tốc độ dưới 100km/h là chủ yếu. Bồ em mới mua con Nbox 210man (khoảng 350tr Vnd) mà lên dốc cao cao tí là máy gào ầm lên.
Còn thẩm mỹ thì kei đời mới thiết kế cũng đẹp lắm, led các kiểu, độ rộng rãi thì khỏi bàn.
Giá bên Nhật còn cao thế này thì về mình ăn sao được giá xe hạng A? Chưa kể Kei động cơ rất bé chạy xứ lạnh thì được về mình cõng thêm cái điều hoà thì lết trên đường mất. Mà tăng CS động cơ thì lại tăng tiền.
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
578
Động cơ
28,643 Mã lực
Tuổi
34
bánh to chạy mới êm hơn bánh nhỏ đấy cụ. có thể đường bên Nhật phẳng nên cụ thấy êm. con keicar này bên đấy khả năng cũng chỉ dành cho người thu nhập thấp dùng, em thấy nó cũng hẹp ngang
Ý là đường kính nhỏ chứ không phải tiết diện tiếp xúc nhỏ. Đường bên Nhật k phẳng, nó làm rất nhám, do mùa đông bề mặt bị phủ băng mỏng nên họ phải làm nhám. Nó cũng k hẳn là dành cho thu nhập thấp. Dành cho thu nhập trung bình thì đúng hơn. Cứ 3 chiếc bán ra thì có 1 chiếc là Kei. Nên k nói là 1/3 ng Nhật thu nhập thấp dc.
Mấy chiếc này ngồi khá thoải mái đấy. Do cánh mỏng, trần cao và vuông. Nói chung nó đáp ứng đủ yêu cầu của ô tô thông thường. Còn vf3 thì k đủ, như kích thước nhỏ, bị giới hạn tốc độ tối đa, tốc độ tối đa cũng chỉ giới hạn dc ở 1 thời gian nhất định ( hình như cỡ 10s) .
 
Biển số
OF-793941
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
578
Động cơ
28,643 Mã lực
Tuổi
34
Giá bên Nhật còn cao thế này thì về mình ăn sao được giá xe hạng A? Chưa kể Kei động cơ rất bé chạy xứ lạnh thì được về mình cõng thêm cái điều hoà thì lết trên đường mất. Mà tăng CS động cơ thì lại tăng tiền.
Bên Nhật vùng từ miền trung đến miền nam thì mùa hè nóng lắm đó cụ. Nắng chang chang luôn, không có mây mưa gì cả. Thế mà điều hoà vẫn mạnh, lên dốc vẫn ác ( đường bên Nhật rất nhiều dốc). Có thể do đường kính bánh nhỏ nên kéo tốt.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý là đường kính nhỏ chứ không phải tiết diện tiếp xúc nhỏ. Đường bên Nhật k phẳng, nó làm rất nhám, do mùa đông bề mặt bị phủ băng mỏng nên họ phải làm nhám. Nó cũng k hẳn là dành cho thu nhập thấp. Dành cho thu nhập trung bình thì đúng hơn. Cứ 3 chiếc bán ra thì có 1 chiếc là Kei. Nên k nói là 1/3 ng Nhật thu nhập thấp dc.
Mấy chiếc này ngồi khá thoải mái đấy. Do cánh mỏng, trần cao và vuông. Nói chung nó đáp ứng đủ yêu cầu của ô tô thông thường. Còn vf3 thì k đủ, như kích thước nhỏ, bị giới hạn tốc độ tối đa, tốc độ tối đa cũng chỉ giới hạn dc ở 1 thời gian nhất định ( hình như cỡ 10s) .
đường kính bánh nhỏ đi sẽ cảm thấy sóc hơn đường kính bánh to đó cụ. mặt đường làm nhám để tăng độ bám khác với mặt đường ko phẳng cụ nhé, ko phẳng ở đây là mặt đường gồ ghề lồi lõm cơ.
keicar này nó làm tương tự như xe van nhưng lắp thêm ghế sau, phù hợp người sống tối giản ko có yêu cầu cao về xe
1716186114143.png
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,329
Động cơ
215,915 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
KCar e thấy cũng có vẻ phổ biến với đường phố thành phố lớn ở VN, dễ luồn lách, dễ đỗ, tiết kiệm nhiên liệu, quan trọng nhất vẫn là giá có thực sự hấp dẫn ko
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Em định cư bên này, cũng đang chạy 1 con kei Suzuki và 1 con trial. Em sống ở osaka, đường phố bé tẹo, chật chội nên đi kei là best kinh tế. Mấy ông kia ko biết cứ nghĩ Tokyo ít xe kei, chứ thực tế nhà có tiền cũng chạy kei vì nó dễ sử dụng.
Hoàn cảnh mỗi nước mỗi khác cụ ạ. Ở bển chắc ít tắc đường hơn ở VN. Chứ ở Hà nội tắc đường mà ngồi trong chiếc xe nhỏ rất mệt mỏi. Thế cho nên nóc nhà nhà em đi đón F1 ngay trong thành phố vẫn phải đi cái xe to.
 

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
416
Động cơ
130,523 Mã lực
Tuổi
54
Website
apaxlearning.com
Hi vọng là VF3 bản sau sẽ tối ưu cho không gian. Em có xem thì thấy VF3 có vẻ hơi chật
 

tomoni.phan

Đi bộ
Biển số
OF-859615
Ngày cấp bằng
20/5/24
Số km
1
Động cơ
10 Mã lực
Tuổi
31
Với khoảng thời gian gần 10 năm sinh sống tại nhật, gần 5 năm sử dụng 1 chiếc Kei-car và cả 1 chiếc xe phổ thông, tôi nhận thấy 2 ưu điểm lớn nhất của Kei-car là " TÍNH THỰC DỤNG" và "TÍNH TIẾT KIỆM", hoàn toàn phù hợp với tính cách và thói quen của người Nhật, điều đó chứng tỏ vì sao Kei-car luôn đứng đầu doanh số bán ra tại thị trường Nhật qua các năm.

1. TÍNH THỰC DỤNG:
・Ở Nhật, so với mức thu nhập thì hầu như ai cũng có thể sở hữu được 1 chiếc xe ô tô, nên người nhật đa số xem ô tô chỉ là phương tiện để đi lại. Do đó họ coi trọng việc trải nghiệm sử dụng xe hơn là thiết kế hay ngoại hình của xe. Như không gian bên trong xe rộng rãi, cảm giác ngồi vào xe thoái mái, dễ chịu, không gò bó.
(vẫn có nhiều người ở nhật thích chơi xe, khoe xe và độ xe nha)
・Đặc biệt là cá nhân tôi cảm thấy, ngồi vào ghế lái của 1 chiếc Kei-car chẳng khác gì là ngồi vào chiếc sofa ở nhà, rộng rãi, thoải mái, góc quan sát rộng.

2. TÍNH TIẾT KIỆM·:
・Với dung tích động cơ là 660cc, 1 chiếc Kei-car vô cùng tiết kiệm xăng.
・Ngoài ra, giá xe, thuế, bảo hiểm xe, phí đăng kiểm và cả phí bãi đỗ xe của Kei-car cũng rẻ hơn tương đối so với dòng xe phổ thông.

Tuy nhiên, Kei-car vẫn có 1 số nhược điểm như:
・Ngoại hình, thiết kế không được đẹp;
・Động cơ không được khỏe nên lúc vượt xe hoặc đi các cung đường đèo dốc, đường trường cũng hơi khó khăn;
・Khung gầm và vỏ xe không được gia cố chắc chắn so với các dòng xe phổ thông khác nên khả năng đảm bảo an toàn cũng thấp hơn khi xảy ra tai nạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top