So sánh Tiguan với CRV

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Tiguan có turbocharge cụ ạ, 170 ngựa, gần bằng CR-V 2.4 nhưng nó đạt được công suất lớn ở dải vòng tua máy rất rộng cụ ạ chứ ko như những thằng khác đạt được công suất cao ở những vòng tua máy mà trong vận hành thực tế hầu như chả bao giờ chạy đến vòng tua đó.
Điều đó lý dải tại sao đua đoạn ngắn tăng tốc em đã vít thắng một con Cam 3.0 V6 trên đường Mễ Trì. Cái cảm giác khi turbo ăn vào, lưng dính vào ghế thú phết :D
Ra đường nhiều xe coi thường cái số 2.0 đằng sau mít xe Tiguan lắm, nhưng đua với RX, LX trên cao tốc thì cụ có thể hỏi cụ Coolpix :P
bổ sung thêm là bản tiguan Mẽo thì 210 ngựa nhưng torque thì thấp hơn và hầu như ng ta mua bản 1 cầu chứ ko có 4motion như bản ở nhà mình.
Với máy 2.0 turbo của tiguan nó chung với scirocco, passat, cc, golf, audi , skoda, seat thì nó kiểm chứng mười mấy năm nay rồi. Có thể nói máy 2.0T của VW đã đạt đến độ chín muồi khi hầu như ko lỗi tí nào (ngoại trừ zoăng do khí hậu những xe đời cũ) . Máy 2.0T chỉ cần thay lọc gió, charge pipe đã phọt lên đôi loét con ngựa rồi, chứ chưa nói đến thay intercooler, remap, turbo swap thì đẩy lên tận 320 con ngựa giống đấy ạ. Thậm chí hơn nữa nếu can thiệp vào piston, rods và cam
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
bổ sung thêm là bản tiguan Mẽo thì 210 ngựa nhưng torque thì thấp hơn và hầu như ng ta mua bản 1 cầu chứ ko có 4motion như bản ở nhà mình.
Với máy 2.0 turbo của tiguan nó chung với scirocco, passat, cc, golf, audi , skoda, seat thì nó kiểm chứng mười mấy năm nay rồi. Có thể nói máy 2.0T của VW đã đạt đến độ chín muồi khi hầu như ko lỗi tí nào (ngoại trừ zoăng do khí hậu những xe đời cũ) . Máy 2.0T chỉ cần thay lọc gió, charge pipe đã phọt lên đôi loét con ngựa rồi, chứ chưa nói đến thay intercooler, remap, turbo swap thì đẩy lên tận 320 con ngựa giống đấy ạ. Thậm chí hơn nữa nếu can thiệp vào piston, rods và cam
Thôi thôi, em biết rồi, máu anh nó lại đang dồn lên rồi kia kìa.
Ngày xưa mà anh có con Xì Rốc 2.0 thì chắc nó lên 300 ngựa lâu roài, nhể? :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
bổ sung thêm là bản tiguan Mẽo thì 210 ngựa nhưng torque thì thấp hơn và hầu như ng ta mua bản 1 cầu chứ ko có 4motion như bản ở nhà mình.
Với máy 2.0 turbo của tiguan nó chung với scirocco, passat, cc, golf, audi , skoda, seat thì nó kiểm chứng mười mấy năm nay rồi. Có thể nói máy 2.0T của VW đã đạt đến độ chín muồi khi hầu như ko lỗi tí nào (ngoại trừ zoăng do khí hậu những xe đời cũ) . Máy 2.0T chỉ cần thay lọc gió, charge pipe đã phọt lên đôi loét con ngựa rồi, chứ chưa nói đến thay intercooler, remap, turbo swap thì đẩy lên tận 320 con ngựa giống đấy ạ. Thậm chí hơn nữa nếu can thiệp vào piston, rods và cam
Nhưng Tiguan bản về VN nó vọt nhanh thì chưa phải chỉ là mấy con ngựa nó cõng hay torque. Nếu chỉ so sánh mấy cái chỉ tiêu này thôi thì nhiều cái xe còn hơn nó nhiều nhưng thực tế chạy ngoài đường lại rất khác!
Đó chính là cách sang số. Để đi đường xấu, nhiều gờ cản, ổ gà nên họ cho nó chuyển số rất nhanh như 1 lái xe rất thành thạo chạy MT. Số chuyển kịp thời và phù hợp như lực đòn bẩy tác dụng nhiều hơn so với sức máy tăng thêm được vài con ngựa!!!
Nhưng đổi lại thì nhiên liệu phải tốn hơn rất nhiều. Chạy từ tốn như những cái xe khác nó là 1 cái xe 2.0 khá tiết kiệm (so sánh với xe 2.0 thôi), nhưng khi cần thì nó vọt nhanh như xe 3 hay 4 chấm (và nặng như nó, còn nặng hơn thì không nói) và tiêu tốn nhiên liệu như hay hơn mấy cái xe kia!
 
Chỉnh sửa cuối:

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
-Em nói thật đấy,không phải chí phèo hay cùn đâu :D.Các dòng hạng sang Audi,Bim,Mer,porsche và VW nhưng duy nhất hãng Mer là được sản xuất tại Việt Nam.
-Em cũng công nhận bọn Toy bán đắt thật đấy :So sánh giá sản xuất bên Mỹ với sản phẩm sản xuất tại Việt Nam
-Camry xuất Mỹ bên đó bán có 22k USD ở Việt Nam được bán với giá 60k USD.
-C250 xuất Mỹ giá khoảng 36k USD ở Việt Nam cũng ngang giá với Camry vào khoảng 62k USD.

-Tại sao có tiêu cực như vậy,trong khi Camry nội địa hóa cao hơn mà giá đắt gấp gần 3 lần so với tại thị trường uy tín nhất thế giới và tại sao Mer tại Việt Nam chỉ hơn thị trường Bắc Mỹ chưa đến 2 lần(khoảng 1,7)?
Nếu bạn làm trong cái VINA MOTOR bạn sẽ hiểu được giá xe VN nó kinh dị ntn. Các nhà sx lúc nào cũng to mồm kêu thuế nhưng thực ra lãi cực kì khủng. Chỉ tội người tiêu dùng mà thôi.
Vì vướng chính sách và thỏa thuận nên tiguan đã ko được lắp ráp tại VN, VW đã vứt không 50tr USD tiền thuê mặt bằng, dựng nhà xưởng tại Hải phòng sau khi ko đi được đến chung kết về vấn đề cổ phần với nhà nước mình. Bạn tra wiki thì thấy tiguan vẫn listed là lắp ráp tại Haiphong nhưng thương vụ đó đã không thành.
Và cũng chính vì vậy VW không coi trọng lãi lời tại VN, chủ yếu làm hình ảnh ..
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Em biết và hiểu chứ anh. Ngoài ngựa, kéo, còn số nữa chứ. 8->
nếu Tùng đi tiguan thì nó sẽ ntn ah




\m/\m/\m/:">:-"
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,560
Động cơ
554,425 Mã lực
Nếu bạn làm trong cái VINA MOTOR bạn sẽ hiểu được giá xe VN nó kinh dị ntn. Các nhà sx lúc nào cũng to mồm kêu thuế nhưng thực ra lãi cực kì khủng. Chỉ tội người tiêu dùng mà thôi.
Vì vướng chính sách và thỏa thuận nên tiguan đã ko được lắp ráp tại VN, VW đã vứt không 50tr USD tiền thuê mặt bằng, dựng nhà xưởng tại Hải phòng sau khi ko đi được đến chung kết về vấn đề cổ phần với nhà nước mình. Bạn tra wiki thì thấy tiguan vẫn listed là lắp ráp tại Haiphong nhưng thương vụ đó đã không thành.
Và cũng chính vì vậy VW không coi trọng lãi lời tại VN, chủ yếu làm hình ảnh ..

E cũng đã mong nó có NM tại VN rồi đấy, nhưng thương vụ sau đó bất thành thấy buồn cho dân mình vì mấy ông chính sách "ở trển", chưa làm đã đòi ăn. Có lẽ nếu mong có 1 con xe VW lắp tại VN thì phải chờ một thời gian thật dài nữa, nghĩa là tới khi các cụ ở đây khi đó sẽ chuyển sang đi "xe lăn" hết cả rồi :((

R.I.P cho công nghiệp xe hơi VN :(( ^:)^
 
Chỉnh sửa cuối:

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Tiguan có turbocharge cụ ạ, 170 ngựa, gần bằng CR-V 2.4 nhưng nó đạt được công suất lớn ở dải vòng tua máy rất rộng cụ ạ chứ ko như những thằng khác đạt được công suất cao ở những vòng tua máy mà trong vận hành thực tế hầu như chả bao giờ chạy đến vòng tua đó.
Điều đó lý dải tại sao đua đoạn ngắn tăng tốc em đã vít thắng một con Cam 3.0 V6 trên đường Mễ Trì. Cái cảm giác khi turbo ăn vào, lưng dính vào ghế thú phết :D
Ra đường nhiều xe coi thường cái số 2.0 đằng sau mít xe Tiguan lắm, nhưng đua với RX, LX trên cao tốc thì cụ có thể hỏi cụ Coolpix :P
Em không nghĩ là Tiguan có thể ăn được RX-350 có thể hoàn cảnh và người lái không thể hiện được thôi, Turbocharge em nghĩ cũng không quá đặc biệt chỉ khi nào nó là Twin Turbo lúc này mới khác biệt nhiều tuy nhiên về tay lái thì RX-350 cũng không thể so sánh với Tiguan được
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Em không nghĩ là Tiguan có thể ăn được RX-350 có thể hoàn cảnh và người lái không thể hiện được thôi, Turbocharge em nghĩ cũng không quá đặc biệt chỉ khi nào nó là Twin Turbo lúc này mới khác biệt nhiều tuy nhiên về tay lái thì RX-350 cũng không thể so sánh với Tiguan được
Em đang nói là bứt đoạn ngắn chứ không phải nện vài chục km. Mà thôi, vụ này cụ muốn biết dư lào cứ tham khảo cụ Coolpix, cụ ấy "đùa" cả RX lẫn LX trên đường rồi đới ạ :D
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,731
Động cơ
299,685 Mã lực
Em đang nói là bứt đoạn ngắn chứ không phải nện vài chục km. Mà thôi, vụ này cụ muốn biết dư lào cứ tham khảo cụ Coolpix, cụ ấy "đùa" cả RX lẫn LX trên đường rồi đới ạ :D
Vụ này phải để một tay lái chạy cả hai xe thì mới chuẩn được cụ ạ chứ Tay lái khác nhau, tay nghề khác nhau thì chỉ so sánh chơi cho nó hứng thú thôi , chỉ khi nào chạy thực tế lúc này nói sẽ chuẩn hơn
 

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,497
Động cơ
479,440 Mã lực
Vụ này phải để một tay lái chạy cả hai xe thì mới chuẩn được cụ ạ chứ Tay lái khác nhau, tay nghề khác nhau thì chỉ so sánh chơi cho nó hứng thú thôi , chỉ khi nào chạy thực tế lúc này nói sẽ chuẩn hơn
Chuẩn cụ ợ, mọi sự so sánh đều khập khiễng. Cứ để cụ Ngắm chạy thì các xe mới phát huy được hết tác dụng, nhất là tính năng Turbo =))
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Hố hố, em đi theo kiểu chấp hành luật lệ giao thông nhá, ko ẩu như các cụ đâu nhá. Dạo này turbo hoạt động hơi bị nhều nhá :D
 

Co trau

Xe tải
Biển số
OF-304419
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
312
Động cơ
306,960 Mã lực
Hố hố, em đi theo kiểu chấp hành luật lệ giao thông nhá, ko ẩu như các cụ đâu nhá. Dạo này turbo hoạt động hơi bị nhều nhá :D
Thảo nào dân tình hô hào Ngắm bán xe :))
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,560
Động cơ
554,425 Mã lực
<p>Cụ Ngắm bán làm gì. Cụ chỉ cần bán bộ turbo đấy đi thôi. K dùng phí của giời. Hì hì</p>
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Em không nghĩ là Tiguan có thể ăn được RX-350 có thể hoàn cảnh và người lái không thể hiện được thôi, Turbocharge em nghĩ cũng không quá đặc biệt chỉ khi nào nó là Twin Turbo lúc này mới khác biệt nhiều tuy nhiên về tay lái thì RX-350 cũng không thể so sánh với Tiguan được
Slogan của vw vn là hãy lái và cảm nhận bạn nhé! Máy rx350 là 3.5 nhưng xác nó là gần 1.9 tấn trong khi tiguan chỉ có gần 1.6 tấn! Turbo nó khác máy NA là nó bứt rất nhanh, cảm giác dính lưng khi turbo kick in có lẽ cụ nên trải nghiệm rồi góp ý sau cũng ko muộn nhé
 

soduvol

Xe tải
Biển số
OF-195320
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
413
Động cơ
331,185 Mã lực
Nơi ở
HN
Ngắm để lại bộ turbo cho mềnh nhá, nhờ Sid bếu độ Sisi thành twin turbo luôn nhể:))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
...Máy rx350 là 3.5 nhưng xác nó là gần 1.9 tấn trong khi tiguan chỉ có gần 1.6 tấn! Turbo nó khác máy NA là nó bứt rất nhanh, cảm giác dính lưng khi turbo kick in có lẽ cụ nên trải nghiệm rồi góp ý sau cũng ko muộn nhé
Có lần đi (hôm vừa rồi từ Hà Giang về) cũng bị vượt, thấy con số 2.0 sau đuôi cái Tiguan quá to nên bác RX350 không chịu và bám em đến hơn 10 cây, bác ấy chắc chắn chạy đường ấy nhiều nên vào cua bác ấy vẫn lên sát 80, nhưng khó có thể vượt, tuy vậy khi hết cua em chỉ giữ mức ga vừa phải để bác ấy tiến sát, khi đến đoạn đường thẳng mới nhún và ga lên, cái Tiguan nó bỏ cái RX một đoạn rất xa, rồi lại chờ bác ấy vào cua, tăng tốc thoát,... đến lúc thấy cứ chạy thế nguy hiểm em mới chạy thẳng... Cũng có thể máy mạnh hơn Tiguan rất nhiều (350 ngựa), nhưng phải kéo xác nặng hơn!
Thực ra, tù khi đi cao tốc QL3 mới, bỏ QL3 cũ thì xe em cái turbo cũng rất ít khi rú lên lắm. Chỉ khi đi vào đường xấu, chật, đông, rất nhiều xe tải dài (xe công, xe chở sắt,...) phải vượt rất nhanh thì mới thấy khả năng bức nhanh mới tác dụng nhiều (thường bắt đầu vượt từ tốc độ 30 hay 40)!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top