So sánh Tiguan với CRV

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,267
Động cơ
897,126 Mã lực
1- Cái tuốc (torque) của mỗi động cơ là quyết định khả năng tăng tốc của xe...
Torque (hay là mô men xoắn) được đo bằng Nm (Newton mét). Đó là đơn vị lực cho chuyển động quay, ý nghĩa của nó tương đương với lực đẩy đo bằng Newton ở đầu cánh tay đòn (bẩy) dài 1 mét. Nếu mô men xoắn là 10Nm thì ta cứ hiểu đơn giản là 1 cái bánh xe có cái tay cầm cách tâm 1 mét được tác động 1 lực 1kg. Lực càng lớn thì nó gia tốc cho cái bánh xe (nặng) đó càng khoẻ, bánh xe càng quay nhanh lên hơn!
Dưới kia em viết còn thiếu chu vi (hay đúng ra là bán kính) bánh của 2 cái xe. Nhưng điều đó không cần thiết vì trừ trường hợp chủ xe đã độ tăng hay giảm chu vi (chu vi ngoài cùng của lốp chứ không phải kích thước vành), còn theo tiêu chuẩn thì chúng có kích thước như nhau!
 
Chỉnh sửa cuối:

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,728
Động cơ
299,604 Mã lực
F30 twin turbo là dòng BM nó khác, cụ so sánh khập khiễng thế? Trước có chạy M3 và M6 của thằng bẹn em mãi!
Trước em chạy scirocco thì là tưincharger: cả supercharge lan turbo!
Máy tiguan chỉ là turbo charge mà thôi! Thường máy turbo charge bền hơn với máy ko turbo có cùng dung tích do phải tải turbo! Cái này cụ máu độ em giải thích thêm! Bằng ko nên hiểu nôm na turbo là bài toán kinh tế là chính trên dòng thương mại! Dòng thể thao thì lấy sức mạnh! Thay vì vác cái máy có dung tích lớn thì nay ta xài dung tích nhỏ! Bản thân turbo giúp đạt đến tốc độ nhất định rồi ngắt, việc duy trì tốc độ cao là số cao để duy trì chứ turbo chạy liên tooocj thì chả mấy mà blow luôn
Căn bản các dòng Turbo do các hãng sàn xuất chỉ là sài cho các dân chơi Amateur những kẻ ngoại đạo trong đó bao gồm cả yếu tố thương mại trên mỗi chiếc xe họ bán ra thị trường cái thực chất của nó mạnh cỡ nào thực ra trong thương mại họ đều tính toán sao cho đạt được lọi ích kinh tế nhiều nhất có thể trong toan tính thị trường còn dân chơi thứ thiệt mấy món này họ độ không à, nói chung về căn bản các máy Turbo nói chung đều trên nguyên lý Nạp khi và xăng tang áp để đạt được tối đa công suất máy cũng như tốc độ mà người chủ mong muốn tuy nhiên không phải Turbo nào cũng giống nhau hết cái này rất tùy thuộc,Nhưng căn bản các hãng họ chỉ làm cho nó có và chất lượng đạt tới tầm mức nào họ đều có toan tính lien quan tới thương mại hết. Còn lại muốn chơi máy Turbo thực sự thì phải có đam mê đủ lớn thì hẵng lưu tâm tới nó
[video=youtube;MGdg2Fd2WQY]http://www.youtube.com/watch?v=MGdg2Fd2WQY [/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,728
Động cơ
299,604 Mã lực
1- Cái tuốc (torque) của mỗi động cơ là quyết định khả năng tăng tốc của xe ở dải vòng tua nào (VD: tuốc tối đa ở vòng tua thấp tới cao 1,200v/p-2500v/p là những xe tăng tốc rất tốt so với những xe có tuốc tối đa tận 6500v/p). Nên xe này cho xe kia ăn khói là phải căn cứ xem tuốc bao nhiêu tại vòng tua nào?
2- Cái ngựa (horse) của mỗi động cơ là quyết định khả năng đạt tốc độ tối đa của xe ( VD: công suất lớn-nhiều ngựa, thì đương nhiên là đạt tốc độ tối đa cao hơn so với công suất nhỏ nhơ-ít ngựa hơn)
3 - Đê tăng tuốc tăng ngựa mà không cần tăng dung tích động cơ thì người ta cho động cơ chén nhiều nhiên liệu trong thới gian ngắn(hoặc phù hợp). Thế là có Tua bin tăng áp(tubochagre) lấy động lực của đường xả làm tua bin chạy tăng áp cho khí nạp, có siêu nạp(Supercharge) lấy năng lượng từ trục khuỷu để máy nén hoạt động tạo tăng áp, rồi tua bin kép (twin tubo)......
4. Để tăng hiệu quả đốt nhiên liệu trong buồng đốt có phun nhiên liêu đa điểm(MPI) nhớ là thời điểm nhé -không phải địa điểm, có phun nhiên liệu trực tiếp.....

Mỗi loại đáp úng cải thiện cho từng mục đích

Kiển thức là bể rộng, bác nên tìm hiểu thêm , sẽ rất thú vị.
Chẳng ai hiểu biết hết, có nhu cầu tới đâu, tìm hiểu đến đó
Trong link này họ giải thích khá rõ về turbo
http://www.nytimes.com/2009/03/15/automobiles/15TWIN.html?_r=0
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Bạn mới vào box nên có lẽ cũng chưa hiểu hết anh em ở đây! Về định nghĩa cơ khí máy móc thì rõ cả nhưng cái khó giải thích nhất là cảm giác lái và tính bền bỉ của mỗi con xe! Nếu đc bạn chia sẻ những kinh nghiệm thực tế những con xe bạn đã dùng xem sao
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,728
Động cơ
299,604 Mã lực
Bạn mới vào box nên có lẽ cũng chưa hiểu hết anh em ở đây! Về định nghĩa cơ khí máy móc thì rõ cả nhưng cái khó giải thích nhất là cảm giác lái và tính bền bỉ của mỗi con xe! Nếu đc bạn chia sẻ những kinh nghiệm thực tế những con xe bạn đã dùng xem sao
Đã là máy Turbo đúng nghĩa thì chả có con nào bền bỉ như mấy cái xe thường hết, cũng giống như Honda 67 đã độ máy để đua xe thì không thể bền máy như nguyên bản Honda 67 được
Xe thì em cũng chỉ là Tay ngang thôi vì đam mê chưa đủ lớn nếu không giờ này em sẽ shown AE cái Turbo Engine
Xe thì em cũng đi qua vài chiếc như RX350 Q5/Q7/A4/ A6 xe cỏ thì nhiề hơn
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Đã là máy Turbo đúng nghĩa thì chả có con nào bền bỉ như mấy cái xe thường hết, cũng giống như Honda 67 đã độ máy để đua xe thì không thể bền máy như nguyên bản Honda 67 được
Xe thì em cũng chỉ là Tay ngang thôi vì đam mê chưa đủ lớn nếu không giờ này em sẽ shown AE cái Turbo Engine
Xe thì em cũng đi qua vài chiếc như RX350 Q5/Q7/A4/ A6 xe cỏ thì nhiề hơn
Vậy q5 a4 â6 cụ đi là máy gì? Nếu turbo mà stock ko đọ em nghĩ nó vẫn bền như thường, điển hình máy 2.0T như tiguan, q5, a4 hay â6!
Như em nói cụ đi nhiều đời xe như vậy cụ cho anh em tham khảo ưu nhược của từng loại xe và động cơ với
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,728
Động cơ
299,604 Mã lực
Vậy q5 a4 â6 cụ đi là máy gì? Nếu turbo mà stock ko đọ em nghĩ nó vẫn bền như thường, điển hình máy 2.0T như tiguan, q5, a4 hay â6!
Như em nói cụ đi nhiều đời xe như vậy cụ cho anh em tham khảo ưu nhược của từng loại xe và động cơ với
Hình như bác hiểu sai về Turbo mà em nói Turbo do hãng làm yếu tố tuổi thọ cho sản phẩm vẫn là ưu tiên hàng đầu cho nên vỗn dĩ nó như cái máy thường được nâng cấp chút đỉnh để đảm bảo yếu tố thương mại và không bị ảnh hưởng tới chất lượng tuổi thọ máy,
Máy Turbo dân chơi lúc này mới là thứ thiệt và dòng này máy sẽ không thể bền lâu dài được vấn đề là khi chúng ta nói về Turbo nhưng lại ít nhắc đến cấu trúc bảo đảm để hệ thống hỗ trợ làm việc chính là intercooler turbo engine để đảm bào làm mát hệ thống khi Turbo engine turn on , những chi tiết này em hiểu là các Turbo thường do hãng làm sẽ không có lắp đăt thêm , Sự thực là em không có để ý nhiều về máy móc cũng như tham khảo ký các thông số kỹ thuật như AE VN ta . việc sửa chữa bảo dưỡng em cũng không phải học như các bác bị bắt buộc phải học , Xử lý bảo dưỡng Service có hãng xưởng họ làm và cá nhân em đi xe thì gần như không có hỏng hóc gì hết sài vài năm mua cái khác nên kinh nghiệm máy móc sửa chữa em là không có gì Vì đơn giản quê em cái Bugi chưa bị hỏng đã thay rồi đâu có chờ được đâu ?Bác lại muốn Xăm và Soi em roài ? :-|
 
Chỉnh sửa cuối:

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Bác lại hiểu nhầm ý em rồi! Em thực lòng muốn anh em giao lưu trao đổi kinh nghiệm qua những con xe mình đã đi! Qua đó có thể so sánh con xe hiện tại mình đi nó ưu nhược ntn!
Bác nói vậy cơ lẽ bác đang ở bển! Em trước cũng ở bển gần một niên nên em hiểu những gì bác đang nói! Turbo thương mại hay lẫn aàtẻ market em đã triển rồi nên có lẽ em ko bàn nhiều nữa nhưng em thấy tất cả xe có turbo em đi đều có intercooler! Khi độ thì thường thay thế lớn hơn hay đưa ra trước để ưu tiên làm mát trước!
Có lẽ bác cũng chưa độ xe chuyên sâu nên cũng ko nói lý thuyết nữa mà em hỏi thêm bác so sánh giữa rx350 và q5! Hay tiguan! Kính bác tiếp
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,267
Động cơ
897,126 Mã lực
Độ xe (không phài chỉ vặn ốc lắp cái vè che mưa,...) mà độ công suất (nhưng cũng chẳng chỉ tunning cái ECU) thì Sếp Sid là bậc thầy rồi!
 

nhanvannhuong

Xe máy
Biển số
OF-317804
Ngày cấp bằng
28/4/14
Số km
77
Động cơ
293,660 Mã lực
Em đang nói là bứt đoạn ngắn chứ không phải nện vài chục km. Mà thôi, vụ này cụ muốn biết dư lào cứ tham khảo cụ Coolpix, cụ ấy "đùa" cả RX lẫn LX trên đường rồi đới ạ
Vụ này phải để một tay lái chạy cả hai xe thì mới chuẩn được cụ ạ chứ Tay lái khác nhau, tay nghề khác nhau thì chỉ so sánh chơi cho nó hứng thú thôi , chỉ khi nào chạy thực tế lúc này nói sẽ chuẩn hơn
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,728
Động cơ
299,604 Mã lực
Bác lại hiểu nhầm ý em rồi! Em thực lòng muốn anh em giao lưu trao đổi kinh nghiệm qua những con xe mình đã đi! Qua đó có thể so sánh con xe hiện tại mình đi nó ưu nhược ntn!
Bác nói vậy cơ lẽ bác đang ở bển! Em trước cũng ở bển gần một niên nên em hiểu những gì bác đang nói! Turbo thương mại hay lẫn aàtẻ market em đã triển rồi nên có lẽ em ko bàn nhiều nữa nhưng em thấy tất cả xe có turbo em đi đều có intercooler! Khi độ thì thường thay thế lớn hơn hay đưa ra trước để ưu tiên làm mát trước!
Có lẽ bác cũng chưa độ xe chuyên sâu nên cũng ko nói lý thuyết nữa mà em hỏi thêm bác so sánh giữa rx350 và q5! Hay tiguan! Kính bác tiếp
Xe sử dụng mỗi người một mục đích Sự ham thích rất tùy thuộc vào mỗi thành viên Em thì không có khái niệm gì đặc biệt hết đơn giản chỉ là Tay ngang trong món này thôi và không thuộc  bên chuyên môn, cả hai chiếc em chạy cũng khá lâu rồi giờ cả hai cũng lên đường khoảng 4 năm trước cái RX em chạy ở VN Q5 thì bên này
Tiguan thì em chưa chạy qua khi nào nếu nói để chọn se thì em sẽ chọn Q5 hoặc nếu so sánh em sẽ chọn Tiguan thay vì RX-350 ...vvv Nếu bác đã ở bển thì cũng đã biết Xe bên này có những cái như thùng rác gi động chứ không phải là cái xe họ không có thì giờ để xăm và soi mấy cái vụ này lọ Ai thích gì đi đó xe to xe nhỏ mọi ánh mắt đều khá bình thường đồng đẳng cái khái niệm xe mắc rẻ ra ngoài phố bên này họ đâu có trầm trồ hay soi mói gì ? nên cái khái niệm hơn kém gần như là không, chỉ có Mít ướt mới qua hoặc phải là người rất máu mê tò mò họ mới lưu ý chứ như em thì mua cái nào mình thích, ưu tiên an toàn là trên hết chứ không phải cái xe mắc nhất mà mình có thể mua đâu cần phải gồng mình lên đâu ? nhưng mắc rẻ? chất lượng tới đâu? mua cái gì sự cân nhắc luôn nhanh chóng đâu có thời gian em nó bao nhiêu Torque /Kw ??? Mặc dù ngày xưa em cũng làm liên quan tới lĩnh vực cơ khi khá lâu nhưng mười mấy năm nay em chả mấy khi phải mở cái nắp máy ngó cái Bình điện hay phải châm cái bình nước rửa kính hết
 

Nganha75

Xe buýt
Biển số
OF-56120
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
768
Động cơ
455,590 Mã lực
Cụ chủ hỏi khó ra phết, em nói thì cũng thừa, nhưng vào thớt kg lẽ cứ ngậm tăm, he he.
Ở tây em kg biết nhưng ở VN thì CRV giá thấp hơn Tí nhiều phết( Tí nhập khẩu nguyên chiếc nên thuế cao hơn); nên so về giá thì Tí bất lợi.
Về chất lượng, độ an toàn, cảm giác lái, độ chính xác tay lái, cách âm,... thì CRV không có cửa mà so đâu.

Trước em cũng định lấy Tí nhưng đúng lúc nhà Nhập Khẩu khủng hoảng, xe đưa về VN bị cắt option quá nhiều, nên đành chạy GLK; ngồi lên xe Đức rồi thì cũng có cái dở là chán luôn xe Nhật. Cái điểm này cũng là cái bất lợi, ơi nhưng mà đời ngắn lắm, tiếc gì mà kg trải nghiệm nếu có đièu kiện các cụ nhỉ.
 

Nganha75

Xe buýt
Biển số
OF-56120
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
768
Động cơ
455,590 Mã lực
-Iem cứ xe nhật iem chơi không có VW gì hết, đêm hôm đang ngoài đường hoặc về vùng sâu vùng xa cái iem VW nó giở chứng chỉ có nước mà ngồi khóc, Các kụ đi xe nhật về những cái nơi khỉ ho cò gáy đấy nếu có hỏng thì ông sửa xe máy cũng chữa được nó hay ở chỗ đấy. Túm lại lúc xuống tiền iem chọn Crv Rav4 Fortuner, còn ngồi khen thì tiguan không thiết thực mà sau bán khó và lỗ kinh ;)
Bác này quá thông minh, khôn như bác thì bọn khoa học với phát minh đến cám cũng chả có mà ăn;
Theo em bác cứ làm con xe bò kéo mà đi, vì:

- vừa oai vừa sang( trông cứ như Tần Thủy Hoàng or Khổng Minh khi ra trận);
- sau đó là đa năng, địa hình nào cũng chơi( leo dốc, xuống ruộng cũng ok; đường đất, bê tông, cao tốc đường nào đi cũng được; đường bộ mà khó ta tháo xe cỡi trâu vượt sông).
- tiện dụng, dễ sửa, mà kg sửa được thì ta làm khúc cây là có xe mới rồi.
- kinh tế vô cùng, đi càng lâu trâu càng lớn, bán càng được giá; xăng xe thì không mất, dọc đường mà đói bụng thì đã có phân trâu( chịu khó gom từ sáng đến trưa thì cũng được vài xẻng, đem đổi cái bắp ngô là vui rồi.

Ơi, cái anh phong kiến thế mà hay, chả trách bọn tư bản giãy chết. Hơn nữa xe trâu cũng có cái hay là làm được món Cưa Sừng làm nghé; bác nào mà hay đi xa, công tác ở vùng núi rừng ít có khoản dịch vụ đèn mờ thì nên sắm quả xe trâu phiên bản Nái đời mới thì lại còn tiết kiệm được khối, có khi còn ra... nghé nữa ấy chứ.
 

Hùng Bạch

Xe hơi
Biển số
OF-317884
Ngày cấp bằng
29/4/14
Số km
161
Động cơ
294,510 Mã lực
Mua luôn con Ngựa mà Cưỡi cho Lành . Giờ các khu đô thị thi công dang dở nên Cỏ rất nhiều . Chả lo nhiên liệu hết bao giờ đâu
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
- Gạt bỏ những quan niệm, hành văn, chỉ trích có thể làm mếch lòng nhau
- Gạt bỏ chuyện giá cả (liên quan đến thuế nhập khẩu, chi phí bảo hành bảo dưỡng......).
- Gạt bỏ tính chất riêng tư mỗi cá nhân để chọn cho mình 1 chiếc xe phù hợp

Thì

1/ Xe Nhật luôn đi sau xe Đức về công nghệ và chất lượng với những sản phẩm cùng phân khúc
2/ CRV luôn kém hơn Tiguan về giá trị chất lương chung.

Bình luận : Mọi cơ sở lý luận để chứng minh CRV ưu việt hơn Tiguan hoàn toàn mang tính lý thuyết. Trên thực tế lại ngược lại

Ý kiến cá nhân em là thế. Khi có đủ đk, em sẽ chén VW trước, có thể sau đó sẽ nghiên cứu đên Bim hoac Mec.
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Xe sử dụng mỗi người một mục đích Sự ham thích rất tùy thuộc vào mỗi thành viên Em thì không có khái niệm gì đặc biệt hết đơn giản chỉ là Tay ngang trong món này thôi và không thuộc  bên chuyên môn, cả hai chiếc em chạy cũng khá lâu rồi giờ cả hai cũng lên đường khoảng 4 năm trước cái RX em chạy ở VN Q5 thì bên này
Tiguan thì em chưa chạy qua khi nào nếu nói để chọn se thì em sẽ chọn Q5 hoặc nếu so sánh em sẽ chọn Tiguan thay vì RX-350 ...vvv Nếu bác đã ở bển thì cũng đã biết Xe bên này có những cái như thùng rác gi động chứ không phải là cái xe họ không có thì giờ để xăm và soi mấy cái vụ này lọ Ai thích gì đi đó xe to xe nhỏ mọi ánh mắt đều khá bình thường đồng đẳng cái khái niệm xe mắc rẻ ra ngoài phố bên này họ đâu có trầm trồ hay soi mói gì ? nên cái khái niệm hơn kém gần như là không, chỉ có Mít ướt mới qua hoặc phải là người rất máu mê tò mò họ mới lưu ý chứ như em thì mua cái nào mình thích, ưu tiên an toàn là trên hết chứ không phải cái xe mắc nhất mà mình có thể mua đâu cần phải gồng mình lên đâu ? nhưng mắc rẻ? chất lượng tới đâu? mua cái gì sự cân nhắc luôn nhanh chóng đâu có thời gian em nó bao nhiêu Torque /Kw ??? Mặc dù ngày xưa em cũng làm liên quan tới lĩnh vực cơ khi khá lâu nhưng mười mấy năm nay em chả mấy khi phải mở cái nắp máy ngó cái Bình điện hay phải châm cái bình nước rửa kính hết
Cụ nói ntn thì em nghĩ cụ đang ở Châu âu, thứ hai thuộc lớp trung tuổi, thứ ba là ko có time để tìm hiểu rõ từng con xe, đơn giản là thứ
Văn hóa nơi em ở là cái nôi của độ xe, văn hóa nhà có gara mà ko để xe mà toàn vứt ngoài đường, gara mà để build để độ riêng một con khác. Do thời niên thiếu, sinh viên và mới ra trường của em ở bển nên em hiểu đc đại đa số bộ phận trẻ trâu thiếu niên coi xe như niềm kiêu hãnh của bản thân.
Nếu nói thêm về vấn đề này có lẽ ko có hồi kết và cụ cũng ko có time. Em xin đc kính cụ một ly nhá
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,267
Động cơ
897,126 Mã lực
Cụ nói ntn thì em nghĩ cụ đang ở Châu âu,...
Ở Anh em không biết vì chỉ được đi qua, chứ không sống ở đó bao giờ. Nhưng ở Đức nhìn 1 người đi xe có thể đoán gần đúng thu nhập của ông ta. Do chính sách thuế-hoàn thuế người Đức thường đi xe đúng với mức chi trả được khấu hao vào thuế của họ. Không sử dung xe chi phí đúng giá trị, nếu quá phải bỏ thêm tiền, nếu chưa đủ chẳng được Nhà nước bù lại, cả 2 khía cạnh họ đều chẳng muốn!
Còn khác đi thì chỉ có 1 số thanh niên, nhưng trông mấy cái xe này biết luôn!
 

fee_2006

Xe tải
Biển số
OF-64980
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
269
Động cơ
438,823 Mã lực
- Gạt bỏ những quan niệm, hành văn, chỉ trích có thể làm mếch lòng nhau
- Gạt bỏ chuyện giá cả (liên quan đến thuế nhập khẩu, chi phí bảo hành bảo dưỡng......).
- Gạt bỏ tính chất riêng tư mỗi cá nhân để chọn cho mình 1 chiếc xe phù hợp

Thì

1/ Xe Nhật luôn đi sau xe Đức về công nghệ và chất lượng với những sản phẩm cùng phân khúc
2/ CRV luôn kém hơn Tiguan về giá trị chất lương chung.

Bình luận : Mọi cơ sở lý luận để chứng minh CRV ưu việt hơn Tiguan hoàn toàn mang tính lý thuyết. Trên thực tế lại ngược lại

Ý kiến cá nhân em là thế. Khi có đủ đk, em sẽ chén VW trước, có thể sau đó sẽ nghiên cứu đên Bim hoac Mec.
Cụ nói hợp lý ạ, vì ở Vn mình dường như đã bị ăn sâu vào tiềm thức la: xe máy hon da, oto thì Toyota ..nên khi so sánh, cân hắc bao h cũng có cái thiên vị.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,267
Động cơ
897,126 Mã lực
...Mọi cơ sở lý luận để chứng minh CRV ưu việt hơn Tiguan hoàn toàn mang tính lý thuyết. Trên thực tế lại ngược lại
...Ý kiến cá nhân em là thế. Khi có đủ đk, em sẽ chén VW trước, có thể sau đó sẽ nghiên cứu đên Bim hoac Mec.
Thứ nhất là nhu cầu và khả năng của những người khác nhau là chẳng giống nhau!
Ngay 2 cái xe này, chắc nhiều ông bạn hỏi ý kiến thì với nhiều ông em sẽ khuyên Tiguan, nhưng với nhiều ông khác lại là cái CRV.
Về công nghệ, hay lái thích thì không việc gì phải bàn, em viết hơi nhiều ngay trong topic này. Nhưng (chưa nói đến kinh phí hay tiền để mua xe) nếu điều kiện sử dụng mà chủ yếu ở tỉnh thì chắc nên quan tâm đến CRV!

Còn cái tiêu chí thứ 2 của bác chắc chỉ trùng với 1 số rất ít người trong nhóm này. Ngay những người đang đi CC thì chẳng cần cố nhiều đáng lẽ mua CC họ vẫn có thể mua Mẹc E, nhưng tại sao họ lại mua CC thì đó là lựa chọn riêng của họ, có nhều lý do, nhưng chắc chắn CC không phải là cái cầu để họ lên Mẹc E!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top