Vụ này phải để một tay lái chạy cả hai xe thì mới chuẩn được cụ ạ chứ Tay lái khác nhau, tay nghề khác nhau thì chỉ so sánh chơi cho nó hứng thú thôi , chỉ khi nào chạy thực tế lúc này nói sẽ chuẩn hơn
Em so sánh với RX350 vì trước khi lấy Tiguan em đã đi xem cái xe này. Nhưng do công việc nên không hợp và thấy cái Tiguan này lại đúng với các tiêu chí đang lựa chọn. Trước khi đi ọp với các bác trong hội thì em đã đọc rất nhiều các forums, nhất là từ bên Mỹ. Nhưng nhược điểm của Tiguan họ thống kê không sai chút nào cả!
Còn chuyện kéo khoẻ, chỉ bằng so các con số thôi thì có thể liệt kê thế này:
Bản Tiguan 2.0 về VN cho công suất 170 ngựa ở vòng tua máy 4700, mô men xoắn cực đại 280Nm từ vòng tua máy 1700 đến 4700. Xe nặng 1540kg
RX350 công suất 275 ngựa ở vòng tua máy 6200, mô men xoắn đạt cực đại 336Nm ở vòng tua 4700. Xe nặng 2085kg.
Cả 2 cái đều dùng hộp số tự động 6 cấp.
Cho là khả năng kéo xe tăng tốc được quyết định bởi giá trị của mô men xoắn và bỏ qua khoảng giá trị vòng tua máy (Tiguan đạt cực đại rất sớm ở ngay vòng tua máy thường chạy). Theo tỷ số truyền của các cấp số 2 cái xe, em tính được giá trị mô men xoắn cho mỗi kg trọng lượng xe cần phải kéo khi tăng tốc (các con số lần lượt là số xe đang chạy, giá trị của Tiguan và giá trị của RX350):
Số - Tiguan - RX350
1 - 0.72 - 0.53
2 - 0.42 - 0.31
3 - 0.28 - 0.229
4 - 0.21 - 0.161
5 - 0.156 - 0.115
6 - 0.125 - 0.098
Như vậy nếu chạy số như nhau thì Tiguan có phần lợi thế hơn một chút do trọng lượng xe nhỏ hơn. Còn ở tốc độ khá chậm (số 1, 2, 3), người lái xe chịu khó bức số để RX lùi số so với Tiguan thì RX có thể vượt qua, nhưng lên các số cao hơn thì cũng chỉ chạy song song nhau (vẫn giả sử RX lùi so với Tiguan 1 số). Nhưng thực tế với bản Tiguan nhập về VN họ tối ưu cho chạy đường xấu, nên thường ngược lại, Tiguan rất dễ lùi số và lùi đến 2 số chỉ bẳng nhún chân ga. Ngay ở số thấp, chạy từ vạch đèn đỏ nếu lái xe gí ga nhanh mà không nhả ra thì với số 2 nó sẽ lên đến 50 hay 60km/h (tất nhiên trong thành phố thì em chỉ chạy đến 50 thôi); Ra cao tốc em để ý số 3 đã lên đến 100km/h mà cần số em chỉ để ở D, không hề lạm dụng cái số tay M của nó.
Tất nhiên nếu lái xe dám cho cái RX chạy đến vòng tua trên 5000 thì Tiguan sẽ không có cửa vì các thông số lúc đó RX hơn hẳn (nhưng tốc độ xe đã vuợt quá giới hạn trên của Tiguan khá xa rồi)!