So sánh Tiguan với CRV

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,697
Động cơ
299,643 Mã lực
Slogan của vw vn là hãy lái và cảm nhận bạn nhé! Máy rx350 là 3.5 nhưng xác nó là gần 1.9 tấn trong khi tiguan chỉ có gần 1.6 tấn! Turbo nó khác máy NA là nó bứt rất nhanh, cảm giác dính lưng khi turbo kick in có lẽ cụ nên trải nghiệm rồi góp ý sau cũng ko muộn nhé
Em cũng hết Cảm chuyển qua Sốt tới nơi rồi :-|
tuy nhiên cái này chỉ là AE với Tiguan mà thôi còn RX-350 em cũng đã chạy qua nên cũng hiểu qua chúng chút xíu. còn mấy cái vụ thử dính người thành ghế bác nên chạy thử máy dòng máy Tiwn Turbo để thử sự khác biệt với Turbocharge thường này nhé
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,425 Mã lực
Với động cơ có công suất tối đa 308 mã lực và chỉ mất 7,2 lít dầu diesel để hoàn thành quãng đường 100 km, chiếc Audi Q5 nay đã trở thành một cỗ máy tốc độ mang tên SQ5 TDI.
<><><>
Đây là chiếc SUV đầu tiên được Audi gắn mác S
Audi đã quyết định thách thức BMW khi giới thiệu phiên bản thể thao mới trong dòng xe Q5, với động cơ diesel mạnh mẽ, đây là chiếc SUV đầu tiên gắn logo “S”, chiếc SQ5 TDI.
Phiên bản diesel mạnh mẽ nhất trong dòng xe Q5 được trang bị động cơ diesel V6 Twin-Turbo 3.0 lít. Công suất 313 mã lực giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong có 5 giây. Vận tốc tối đa của SQ5 là 249 km/h và tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 7,2 lít/100km.
Khung xe cũng được nâng cấp so với Q5 bản tiêu chuẩn, bên cạnh đó hệ thống treo thể thao giúp hạ thấp gầm xe 30 mm, SQ5 TDI đứng trên bộ vành hợp kim kích cỡ 20 inch (tùy chọn 21 inch) bọc lốp 255/45.


Xe dự kiến có giá bán khởi điểm 73.926 USD
Để tạo sự khác biệt cho SQ5 TDI so với các anh em trong dòng Q5, Audi trang bị cho xe gói phong cách gồm lưới tản nhiệt thanh đơn mạ platinum xám, nhiều chi tiết bọc nhôm như nẹp nóc xe, viền cửa sổ, gương chiếu hậu và cản sau.
Một điểm khác biệt ở chỗ mẫu xe mới được trang bị một thiết bị truyền dẫn âm thanh được gọi là "loa phóng thanh" theo mô tả của thông cáo báo chí. Thiết bị có nhiệm vụ dẫn âm thanh từ khoang động cơ vào bên trong buồng lái như để nhắc nhở hành khách rằng SQ5 không phải là cỗ máy chạy diesel thông thường.
Bên trong cabin, chiếc xe được trang bị ghế lái thể thao điều chỉnh điện, nội thất bọc da Nappa và Alcantara, với các chi tiết bằng nhôm, vô-lăng thể thao.
Những chiếc SQ5 TDI đầu tiên sẽ có mặt trên các showroom bán xe tại châu Âu từ đầu năm 2013. Theo kế hoạch, giá bán khởi điểm của SQ5 là 58.500 euro (73.926 USD). Xế sẽ có mặt trên thị trường vào nửa đầu năm 2013.
Lê Ân - autoblog
Nguồn : VnMedia
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Ngắm để lại bộ turbo cho mềnh nhá, nhờ Sid bếu độ Sisi thành twin turbo luôn nhể:))
Twin ko đc anh ah! Có làm turbo swap thì làm :))))

@anh Lâm: rx350 ko có tuổi khi vào cua với tiguan anh nhé! Bồng bềnh và bay bay là cảm giác rất yo most nên còn lâu mới bám đc tiguan
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Em cũng hết Cảm chuyển qua Sốt tới nơi rồi :-|
tuy nhiên cái này chỉ là AE với Tiguan mà thôi còn RX-350 em cũng đã chạy qua nên cũng hiểu qua chúng chút xíu. còn mấy cái vụ thử dính người thành ghế bác nên chạy thử máy dòng máy Tiwn Turbo để thử sự khác biệt với Turbocharge thường này nhé
Xe trước của em cũng na ná twin turbo cụ à nên em hiểu quá rõ!
Q5 chính vẫn là máy tiguan bản Mẽo khi đẩy lên 211 ngựa mà cụ đucletrung!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,140
Động cơ
893,299 Mã lực
Twin ko đc anh ah! Có làm turbo swap thì làm :))))
@anh Lâm: rx350 ko có tuổi khi vào cua với tiguan anh nhé! Bồng bềnh và bay bay là cảm giác rất yo most nên còn lâu mới bám đc tiguan
Chắc đó là cái RX bản 2 cầu vì vào cua cũng chạy nhanh lắm!
Thường lái xe thấy cách tăng tốc là họ cũng bỏ ngay, nhưng xe biển mới của HN nên bác RX nghĩ chỗ thẳng ấy còn chạy được, chứ đường Hà Giang chắc chỉ 1 hay 2 cua là Tiguan "chán" luôn mới bám xa như vậy!
Cũng hôm đi lên Hà Giang, sau khi thăm nghĩa trang Hà Giang ở Vị xuyên (cách HG 18 cây) xuống là trời đã xẩm tối. Đi được 1 đoạn 1 bác SF biển HG cứ đèn pha chiếu rồi gí sảt đuôi. Em né ra cho lên rồi cũng bật pha (tiếc là cái Tiguan đèn theo xe tối lắm), bác kia chạy nhanh, em nhanh, bác ấy đi chậm, em chậm cứ khoảng cách gần 50 mét em bám đến tận cầu Mè (chỗ cắm biển vào TP) em mới vượt qua. Vừa cảnh báo lại vừa có người thuộc hơn dẫn đường đi đêm đường ngoằn nghèo đồi núi!
 
Chỉnh sửa cuối:

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Xe trước của em cũng na ná twin turbo cụ à nên em hiểu quá rõ!
Q5 chính vẫn là máy tiguan bản Mẽo khi đẩy lên 211 ngựa mà cụ đucletrung!
-Dòng F30 máy 2.0 dùng Twin Turbo đủ sức làm cho Camry 3.5Q hít khói cơ mà :D
-Cụ giải ngố giúp Q5 2.0 đi khoảng 5000km lại hao 1 lít dầu là sao vậy?
 
Chỉnh sửa cuối:

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,425 Mã lực
Turbo tăng tốc làm máy hoạt động nhiều hơn nên nhu cầu dầu boi trơn cũng nhiều hơn do ma sát lớn, dầu cũng bị hao tốn hơn nên xe hao dầu. Các đời xe về sau nhà SX đã khắc phục đc hiện tượng hao dầu này.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,140
Động cơ
893,299 Mã lực
Turbo tăng tốc làm máy hoạt động nhiều hơn nên nhu cầu dầu boi trơn cũng nhiều hơn do ma sát lớn, dầu cũng bị hao tốn hơn nên xe hao dầu. Các đời xe về sau nhà SX đã khắc phục đc hiện tượng hao dầu này.
Thực ra nếu chỉ bôi trơn các chỗ khớp, trục như bỉnh thường thì dầu chỉ bẩn đi theo thời gian chứ lượng hao rất không đáng kể!
Còn hao dầu bình thường do cháy trong buồng đốt (tỷ lệ hỗn hợp không hợp lý và xéc măng dầu hở), còn với Turbo thì là bôi trơn ở chỗ luồng khí thải vừa thoát trong xi lanh nóng bỏng ra nên nó còn bị đốt nữa mới hao nhiều!
Nhưng cái Tiguan thì hầu như dầu không hề hao, sau cả 3 lần thay dầu vừa rồi em không phải đổ thêm 1 giọt nào cả vì mức dầu hầu như không thay đổi!
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Hố hố, bán turbo độ supercharge à? :))
Túm lại là vừa buông một câu vác xe đi bán đã có cụ hỏi roài :D
Theo như sự hiểu biết của cháu thì thế này
Như c200 kompressor được sử dụng SuperCharger sinh ra 184hp
Nhưng với động cơ C250 CGI được sử dụng SuperCharger nhưng được kết hợp với phun xăng điện tử sinh công 201 hp
Em đoán bừa Tiquan cũng được sử dụng động cơ thường kết hợp với SuperCharger chứ không phải TurboCharger..
-Các cụ giúp giải ngố giúp Tiquan chuẩn xác dùng là TurboCharger hay SuperCharger vậy ?
 

namtuoc8x

Xe tải
Biển số
OF-12642
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
300
Động cơ
525,417 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Theo như sự hiểu biết của cháu thì thế này
Như c200 kompressor được sử dụng SuperCharger sinh ra 184hp
Nhưng với động cơ C250 CGI được sử dụng SuperCharger nhưng được kết hợp với phun xăng điện tử sinh công 201 hp
Em đoán bừa Tiquan cũng được sử dụng động cơ thường kết hợp với SuperCharger chứ không phải TurboCharger..
-Các cụ giúp giải ngố giúp Tiquan chuẩn xác dùng là TurboCharger hay SuperCharger vậy ?
Tiguan 2.0 dùng TurboCharger cụ nhé
 

namtuoc8x

Xe tải
Biển số
OF-12642
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
300
Động cơ
525,417 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Trích trong SSP nói về Tiguan
Mã:
The Tiguan covers the market segment for compact SUVs (Sport Utility Vehicles) with its many special features. It is 
often described as the little brother of the Touareg, but it is a true individual as it sets standards in terms of 
suspension, engines and comfort. Details like, for example, off-road suspension functions, off-road navigation, 
exclusive turbocharged engines and off-road front bumper with 28° approach angle will make the Tiguan a 
success among customers. 
The name has already caused quite a sensation. 350,000 readers of Germany’s AutoBild magazine chose the 
name Tiguan, a combination of tiger and iguana. You will find out why it is true to its name in this self-
study programme. 
We hope you enjoy reading.
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
F30 twin turbo là dòng BM nó khác, cụ so sánh khập khiễng thế? Trước có chạy M3 và M6 của thằng bẹn em mãi!
Trước em chạy scirocco thì là tưincharger: cả supercharge lan turbo!
Máy tiguan chỉ là turbo charge mà thôi! Thường máy turbo charge bền hơn với máy ko turbo có cùng dung tích do phải tải turbo! Cái này cụ máu độ em giải thích thêm! Bằng ko nên hiểu nôm na turbo là bài toán kinh tế là chính trên dòng thương mại! Dòng thể thao thì lấy sức mạnh! Thay vì vác cái máy có dung tích lớn thì nay ta xài dung tích nhỏ! Bản thân turbo giúp đạt đến tốc độ nhất định rồi ngắt, việc duy trì tốc độ cao là số cao để duy trì chứ turbo chạy liên tooocj thì chả mấy mà blow luôn
 

namtuoc8x

Xe tải
Biển số
OF-12642
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
300
Động cơ
525,417 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Em cũng hết Cảm chuyển qua Sốt tới nơi rồi :-|
tuy nhiên cái này chỉ là AE với Tiguan mà thôi còn RX-350 em cũng đã chạy qua nên cũng hiểu qua chúng chút xíu. còn mấy cái vụ thử dính người thành ghế bác nên chạy thử máy dòng máy Tiwn Turbo để thử sự khác biệt với Turbocharge thường này nhé
Không biết Twin Turbo thế nào chứ cụ Sid chơi với TSI dual-charging mãi rồi còn gì :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,140
Động cơ
893,299 Mã lực
Vụ này phải để một tay lái chạy cả hai xe thì mới chuẩn được cụ ạ chứ Tay lái khác nhau, tay nghề khác nhau thì chỉ so sánh chơi cho nó hứng thú thôi , chỉ khi nào chạy thực tế lúc này nói sẽ chuẩn hơn
Em so sánh với RX350 vì trước khi lấy Tiguan em đã đi xem cái xe này. Nhưng do công việc nên không hợp và thấy cái Tiguan này lại đúng với các tiêu chí đang lựa chọn. Trước khi đi ọp với các bác trong hội thì em đã đọc rất nhiều các forums, nhất là từ bên Mỹ. Nhưng nhược điểm của Tiguan họ thống kê không sai chút nào cả!

Còn chuyện kéo khoẻ, chỉ bằng so các con số thôi thì có thể liệt kê thế này:
Bản Tiguan 2.0 về VN cho công suất 170 ngựa ở vòng tua máy 4700, mô men xoắn cực đại 280Nm từ vòng tua máy 1700 đến 4700. Xe nặng 1540kg
RX350 công suất 275 ngựa ở vòng tua máy 6200, mô men xoắn đạt cực đại 336Nm ở vòng tua 4700. Xe nặng 2085kg.
Cả 2 cái đều dùng hộp số tự động 6 cấp.
Cho là khả năng kéo xe tăng tốc được quyết định bởi giá trị của mô men xoắn và bỏ qua khoảng giá trị vòng tua máy (Tiguan đạt cực đại rất sớm ở ngay vòng tua máy thường chạy). Theo tỷ số truyền của các cấp số 2 cái xe, em tính được giá trị mô men xoắn cho mỗi kg trọng lượng xe cần phải kéo khi tăng tốc (các con số lần lượt là số xe đang chạy, giá trị của Tiguan và giá trị của RX350):

Số - Tiguan - RX350
1 - 0.72 - 0.53
2 - 0.42 - 0.31
3 - 0.28 - 0.229
4 - 0.21 - 0.161
5 - 0.156 - 0.115
6 - 0.125 - 0.098

Như vậy nếu chạy số như nhau thì Tiguan có phần lợi thế hơn một chút do trọng lượng xe nhỏ hơn. Còn ở tốc độ khá chậm (số 1, 2, 3), người lái xe chịu khó bức số để RX lùi số so với Tiguan thì RX có thể vượt qua, nhưng lên các số cao hơn thì cũng chỉ chạy song song nhau (vẫn giả sử RX lùi so với Tiguan 1 số). Nhưng thực tế với bản Tiguan nhập về VN họ tối ưu cho chạy đường xấu, nên thường ngược lại, Tiguan rất dễ lùi số và lùi đến 2 số chỉ bẳng nhún chân ga. Ngay ở số thấp, chạy từ vạch đèn đỏ nếu lái xe gí ga nhanh mà không nhả ra thì với số 2 nó sẽ lên đến 50 hay 60km/h (tất nhiên trong thành phố thì em chỉ chạy đến 50 thôi); Ra cao tốc em để ý số 3 đã lên đến 100km/h mà cần số em chỉ để ở D, không hề lạm dụng cái số tay M của nó.
Tất nhiên nếu lái xe dám cho cái RX chạy đến vòng tua trên 5000 thì Tiguan sẽ không có cửa vì các thông số lúc đó RX hơn hẳn (nhưng tốc độ xe đã vuợt quá giới hạn trên của Tiguan khá xa rồi)!
 
Chỉnh sửa cuối:

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Nhưng vấn đề là có mấy ông dám ép cái Lé xụt nó ghìm số lên đến vòng tua 5000 đâu, thế có mà ngang phá máy.
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Anh Lâm chỉ giả thích về động cơ. Còn hệ thống treo và dẫn động nữa. Anh đi thử tiguan và rx với tốc độ 150 cây chuối thôi rồi bẻ lái thì cảm giác khác biệt rất rõ ngay. Đó là lí do tại sao chạy đèo em bảo rx ko có cửa. Rx đc mỗi cái là êm ái nhẹ nhàng thanh lịch kiểu tiểu thư con nhà giàu có gốc gác toi là lành lặn. Tiguan là gái giang hồ từng trải và quyết đoán. Cùng là cưỡi hai em nhưng tiguan thì cho tay nài cảm giác tự tin bước đi vững chãi còn rx cho cảm giác sang trọng và yểu điệu thục nữ. Mỗi nàng một vẻ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,140
Động cơ
893,299 Mã lực
Anh Lâm chỉ giả thích về động cơ. Còn hệ thống treo và dẫn động nữa...
Chưa nói đến vấn đề đó, mà mới bàn luận về ở 1 đoạn đường thẳng so sánh sờ bếch thôi thì liệu Tiguan có bỏ RX350 lại phía sau được không!
Nhiều cái thông số là họ cho ở điều kiện tiêu chuẩn. Ngay so về khà năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h thì Tiguan vẫn thua. Nhưng đó là trong điều kiện Tiguan gí hết ga nhưng phải chuyển số đều. Còn 1 cái xe công suất yếu hơn hay cả tỷ lệ công suất/trọng lượng xe (theo sờ bếch) kém hơn nhưng vẫn có khả năng vượt khi số nó được giữ thấp hơn (tất nhiên là vòng tua máy sẽ cao hơn->công suất thực tại thời điểm đang vượt chưa chắc thấp hơn) nhưng như vậy lại là do người lái!!!
Còn phần lớn các bản RX hay chạy là bản 1 cầu thì lại rất khác nữa!

Nhưng cách sang số tự động (theo chân ga) của Tiguan cũng không phải hoàn toàn là ưu điểm. VW đưa cách này với hướng ưu tiên để nó chạy tốt ở địa hình không bằng phẳng, nhiều chướng ngại, ổ gà để máy không gầm mỗi lúc phải bò lên 1 chướng ngại ngắn sau khi vừa phanh giảm tốc. Nhưng nếu đi không để ý thì lượng xăng tiêu thụ của nó rất cao, nhất là người lái phấn khích theo khả năng "vọt" kiểu ấy của xe!
(Nếu tìm hiểu kỹ thì bản xe này có nhiều tiện ích chạy đường rất xấu mà mấy cái xe tự động khác không có - ví dụ rocking: chuyển rất nhanh từ tiến sang lùi và ngược lại để vượt qua hố lầy,... Vì là bản xe giá rẻ nên Tiguan - VN - không có nút bấm cho những tiện ích này)
 
Chỉnh sửa cuối:

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Theo như sự hiểu biết của cháu thì thế này
Như c200 kompressor được sử dụng SuperCharger sinh ra 184hp
Nhưng với động cơ C250 CGI được sử dụng SuperCharger nhưng được kết hợp với phun xăng điện tử sinh công 201 hp
Em đoán bừa Tiquan cũng được sử dụng động cơ thường kết hợp với SuperCharger chứ không phải TurboCharger..
-Các cụ giúp giải ngố giúp Tiquan chuẩn xác dùng là TurboCharger hay SuperCharger vậy ?
1- Cái tuốc (torque) của mỗi động cơ là quyết định khả năng tăng tốc của xe ở dải vòng tua nào (VD: tuốc tối đa ở vòng tua thấp tới cao 1,200v/p-2500v/p là những xe tăng tốc rất tốt so với những xe có tuốc tối đa tận 6500v/p). Nên xe này cho xe kia ăn khói là phải căn cứ xem tuốc bao nhiêu tại vòng tua nào?
2- Cái ngựa (horse) của mỗi động cơ là quyết định khả năng đạt tốc độ tối đa của xe ( VD: công suất lớn-nhiều ngựa, thì đương nhiên là đạt tốc độ tối đa cao hơn so với công suất nhỏ nhơ-ít ngựa hơn)
3 - Đê tăng tuốc tăng ngựa mà không cần tăng dung tích động cơ thì người ta cho động cơ chén nhiều nhiên liệu trong thới gian ngắn(hoặc phù hợp). Thế là có Tua bin tăng áp(tubochagre) lấy động lực của đường xả làm tua bin chạy tăng áp cho khí nạp, có siêu nạp(Supercharge) lấy năng lượng từ trục khuỷu để máy nén hoạt động tạo tăng áp, rồi tua bin kép (twin tubo)......
4. Để tăng hiệu quả đốt nhiên liệu trong buồng đốt có phun nhiên liêu đa điểm(MPI) nhớ là thời điểm nhé -không phải địa điểm, có phun nhiên liệu trực tiếp.....

Mỗi loại đáp úng cải thiện cho từng mục đích

Kiển thức là bể rộng, bác nên tìm hiểu thêm , sẽ rất thú vị.
Chẳng ai hiểu biết hết, có nhu cầu tới đâu, tìm hiểu đến đó
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,697
Động cơ
299,643 Mã lực
Như vậy nếu chạy số như nhau thì Tiguan có phần lợi thế hơn một chút do trọng lượng xe nhỏ hơn. Còn ở tốc độ khá chậm (số 1, 2, 3), người lái xe chịu khó bức số để RX lùi số so với Tiguan thì RX có thể vượt qua, nhưng lên các số cao hơn thì cũng chỉ chạy song song nhau (vẫn giả sử RX lùi so với Tiguan 1 số). Nhưng thực tế với bản Tiguan nhập về VN họ tối ưu cho chạy đường xấu, nên thường ngược lại, Tiguan rất dễ lùi số và lùi đến 2 số chỉ bẳng nhún chân ga. Ngay ở số thấp, chạy từ vạch đèn đỏ nếu lái xe gí ga nhanh mà không nhả ra thì với số 2 nó sẽ lên đến 50 hay 60km/h (tất nhiên trong thành phố thì em chỉ chạy đến 50 thôi); Ra cao tốc em để ý số 3 đã lên đến 100km/h mà cần số em chỉ để ở D, không hề lạm dụng cái số tay M của nó.
Tất nhiên nếu lái xe dám cho cái RX chạy đến vòng tua trên 5000 thì Tiguan sẽ không có cửa vì các thông số lúc đó RX hơn hẳn!
Em đồng ý với cách nhận xét của bác, Tuy nhiên việc chọn lựa xe rất tùy thuộc vào hiểu biết của mỗi người và thông số kỹ thuật cũng chỉ là tham khảo.còn lái thực tế sẽ cho ta thấy tính xác thực của chất lượng xe mà không có gì bằng thực tế cả . Mỗi hãng họ có toan tính riêng cũng như làm sao để đảm bảo lợi ích mà họ đặt ra chúng ta là người tiêu dùng thì cần phải biết mình muốn gì và chọn gì họ sẽ không làm thay chúng ta được nếu lấy vị dụ của hai hãng VW và Toy thì như em cứ VW mà chơi không chơi loại lớn được thì chơi loại nhỏ và sẽ không chọn Toy vì bất kỳ lý do gì , còn so sánh để đánh giá là chuyện khác trong đó luôn có cái được và mất không có gì là hoàn hảo hết cho được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top