So sánh Tiguan với CRV

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,612
Động cơ
904,872 Mã lực
Các bác hạ hoả, không nên quá sa đà rồi bị dẫn!
Quan điểm của em thì cái Tiguan là 1 cái đa dụng, tiền nào của nấy. Bản Tiguan nhập về VN với giá chưa đến tỷ rưỡi thì không thể là cái xe loại sang được!
Nhưng so sánh với những cái cùng phân khúc thì nó chẳng quá đắt, nhưng cũng chẳng rẻ. Nếu xét nó là 1 cái nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức thì giá cả bản G cũng có thể coi chấp nhận được. Nếu người dùng ở HN hay TP. Hồ Chí Minh, không thường xuyên đi dài ngày ở tỉnh thì sẽ không vướng phải nhược điểm ít điểm bảo hành và đòi hỏi xăng 95 của nó!
Về phụ tùng thay thế, nếu là những chi tiết liên quan đến độ an toàn của xe phải vào hãng thì có thể phải chờ đợi, nhưng lại yên tâm là đồ chính hãng giá chắc chắn chắng rẻ bằng đồ hàn, nhưng không bị cao như những cái xe sang khác (hồi đầu năm mùa mưa phùn âm, em phải thay cái cảm biến tốc độ. Nhìn trong ảnh nó in hệt như cảm biến của Mẹc E, nhưng các bác đi Mẹc E kêu bị tính hơn 4 triệu, cái của em liếc nhanh trong hoá đơn - xe còn bảo hành - họ ghi 2,1!). Còn các đồ khác (cả đồ độ) thì giá rất rẻ và thời gian đặt hàng ngắn hơn 1 tuần nhiều...!

Còn để cảm nhận thật nhất (chắc khác với khái niện cảm nhận hòn sỏi dưới lốp ô tô) bác CR-VIC cố để chạy thử một hôm với nó ở đường QL3 cũ (cái đường này về mùa này không nói mà ngay cả mùa khô không mưa thì đừng cố tìm hòn sỏi dưới lốp vì các hòn đá, ổ gà, mặt đường lổm nhổm+mật độ các phương tiện sẽ chẳng cho phép ai tìm được hòn sỏi ấy đâu)!
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Từ dạo có cao tốc HN-TN là em không muốn tốn thời gian ở cái QL3 cũ nữa :D

Tiguan bên khựa khách hàng của em cũng có vài bạn sở hữu nên em thấy nó khá đẹp theo gu thẩm mỹ của em. Nhưng bảo là chất lượng nội thất của VW hơn Lexus thì rất thiên vị và thiếu khách quan :)
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,612
Động cơ
904,872 Mã lực
Bây giờ thì trừ có việc em mới phải mò vào QL3 cũ, còn hàng ngày chỉ chọn mỗi cao tốc!
Nhưng đang nói để "cảm nhận" cái Tiguan cho 1 quãng đường mang đủ đặc điểm của đường xá VN hiện tại!
Còn ở trên nay thì tất nhiên chẳng ai đi bàn về tăng tốc ở tốc độ cao cả dù nếu chỉ 1 khoảng ngắn (mà không vi phạm). Hôm đi họp ở Hà Nam về em cũng để mấy người trên xe ngồi dính lưng từ 80 lên đúng 100 (hình như không bị quá lên 101) trên đoạn Cầu Giẽ - Pháp Vân khi các bác ấy đi thì theo mấy cái Cruiser nhưng về lại muốn sang ngồi xe em cho biết (vì thấy cái xe lạ lạ)!
 
Chỉnh sửa cuối:

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Từ dạo có cao tốc HN-TN là em không muốn tốn thời gian ở cái QL3 cũ nữa :D

Tiguan bên khựa khách hàng của em cũng có vài bạn sở hữu nên em thấy nó khá đẹp theo gu thẩm mỹ của em. Nhưng bảo là chất lượng nội thất của VW hơn Lexus thì rất thiên vị và thiếu khách quan :)
Cái này chuẩn.Nội thất VW dòng Tiguan ngang với các xe Nhật bình dân khác
 

Hùng Bạch

Xe hơi
Biển số
OF-317884
Ngày cấp bằng
29/4/14
Số km
161
Động cơ
294,510 Mã lực
Xin các bác hạ Hỏa ạ . Theo cái Ngu ý của em nà : Thích là chơi . Đã chơi không lăn tăn gì hết . Cái gì mình Sướng thì mình biết thôi . Có nói ra người ta cũng không hiểu được hết đâu ạ . Bà chị tôi dùng an tịt . Hôm mới rùi đi Hà Lan được cưỡi Audi . Về hỏi chị ý có thấy sướng không . Chị ấy bảo chả thấy gì . Hà hà
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Em công nhận bác Cool rất tâm đắc với tí ngoan của bác, chắc chắn là bác ý happy với em này lắm lắm
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,725
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Đồng ý với ý kiến của cụ Hùng Bạch là thích con nào, chơi con đó. Các cụ khác đi những cái xe khác cũng thích, cũng khen xe mình chạy, đó là chuyện bt thôi.
Mọi so sánh lúc nào cũng khập khiễng, muốn trao đổi thì giao lưu, còn không thích thì cứ mạnh ông nào ông nấy sướng, chả ảnh hưởng đến ai :D
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Vầng, Liu nói em thấy chuẩn :D

cho cụ ý giao lưu với ông gaquay thích Dutty hơn cả BBR :))

Vic ơi, đi về cuốc đất với em rồi bàn chuyện so sánh cái hơn 5 tỏi với cái hơn 3 tỏi :))
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
Hố hố, so về chất lượng nhé các thím, chứ soi về giá sang với cái xe chất lượng kém, nhiều options thì sao mà qua mặt đc Lex nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,612
Động cơ
904,872 Mã lực
Em công nhận bác Cool rất tâm đắc với tí ngoan của bác, chắc chắn là bác ý happy với em này lắm lắm
Gọi là tâm đắc thì chắc chưa đúng hoàn toàn, nhưng chắc chắn là vừa lòng!
Ai nhìn thấy cái Tiguan em đang đi, nhất là bộ vành nhôm hay hợp kim mầu vàng đồng của nó mới có thể hiểu, sắp tới tụi em lại xây dựng thêm mầu nó còn phải đổi tiếp. Em khai thác những cái xe chứ không như những người khác "chơi xe"!
Mua một cái xe nào đó em cân nhắc không ở mấy cái led xanh đỏ mà chúng có mà là ở cái gì chúng làm được cho công việc của em. Tìm hiểu thêm cái gì chúng làm được mới là điều không phải ở lúc đang đi chọn xe mà cả về sau này khi sử dụng!
Không theo dõi chắc ít người biết là tụi em khấu hao rất nhanh, chỉ sau 5 năm là trong sổ sách giá trị của mấy cái xe em đang dùng đều bằng 0 (0 là giá trị của chúng hết sạch không còn đồng nào trong sổ theo dõi kế toán)!
Tiêu chí sử dụng của em là xe không được phép dừng giữa đường và em cũng chẳng có thời gian chăm sóc cho xe (nhiều người bảo xe chỉ là phương tiện nhưng với em xe phải là phương tiện: nó phục vụ mình, nhưng mình phải hiểu nó),
ngoài ra, em thường đi trong ngày và về trong ngày, kể cả đi về tỉnh, rất ít thời gian và cũng chẳng có thói quen vi phạm luật pháp, lái chẳng giỏi nhưng chẳng chấp nhận ngâm tôm, làm gì cũng tận dụng sự chấp nhận của luật pháp cả!
 
Chỉnh sửa cuối:

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
Trong kinh doanh, mỗi hãng, mỗi sản phẩm khi đc sản xuất ra đều đc nghiên cứu kỹ sản phẩm mình thuộc phân khúc nào trên thị trường.
Do đó, là đất nc có bề dày k/ngh đặc biệt là xe hơi, nên người Đức đã định dạng sp của họ là bền, chắc, an toàn, đảm bảo chất lượng tốt nhất với giá thành tg đối phù hợp với khách hàng họ nhắm đến. Vì vậy, thị trường của họ sẽ k thể là số đông, do giá thành cao quyết định chất lượng. Tuy số xe bán ra k đc cao như Nhật, nhưng lợi nhuận trên sản phẩm thường hơn ng Nhật.

Còn người Nhật, chúng ta k chê họ, nhưng họ biết khó có thể cạnh tranh với ng Đức trong phân khúc khách hàng trên của ng Đức, yêu cầu bền, chắc, an toàn. Nhưng bù lại, họ đưa ra những sản phẩm mà ng Đức khó có thể bằng họ và nhắm vào nhu cầu của số đông khách hàng. Tiêu chí đó là: giá thành vừa phải, nhưng tính năng tiện nghi trải khắp xe (options), chất lượng tương đối. Đồ điện tử thì người Nhật luôn hơn người Đức. Do đó số lượng xe bán ra của Nhật, mà ở đây nói là Toy luôn đứng hàng đầu trên thế giới.

Vì vậy, khi so sánh sản phẩm của 2 hãng khác nhau, ta khó có thể so sánh tổng thể xe này hơn xe kia, mà chỉ so sánh từng phần mà thôi. Được cái lọ, mất cái chai. Xe Nhật thì lo rỉ, mọt, k đầm, k chắc chắn, độ an toàn kém, nhưng giá bán phù hợp với số đông, trang thiết bị, tiện nghi cả rừng. Còn xe Đức thì chỉ lo hỏng vặt, nhất là về đồ công nghệ điện tử, tiện nghi, options nghèo nàn, mà giá thì cao ngất ngưởng.

Ng Nhật có thể làm cái xe đc an toàn, đầm chắc, chất lượng cao như ng Đức, nhưng họ sẽ k làm và ngc lại ng Đức cũng vậy họ cũng làm đc vô vàn options như ng Nhật, nhưng cả 2 cũng sẽ k làm. Vì như thế thì sự cạnh tranh sẽ rất gay gắt, giá thành tăng vọt, cùng vô số khó khăn vấp phải nữa, kết cục là mất khách hàng, mất thị trường, điều này tối kỵ trong kinh doanh. Mình phải biết mình là ai!

Nếu so sánh 5 tỏi dứt khoát hơn 3 tỏi, Crv nhiều option, bán chạy, giá rẻ nhiều ng đi thì chẳng khác nào anh nhà giàu mới nổi nhờ bán đất, chưa thoát khỏi tư duy lũy tre làng cầm tiền đi mua xe sao cho bằng hoặc phải hơn thằng hàng xóm =)))
 
Chỉnh sửa cuối:

Co trau

Xe tải
Biển số
OF-304419
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
317
Động cơ
306,960 Mã lực

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Cụ noí nhiều nhưng nội dung lại mâu thuẫn :D

Đức bán ít nhưng lãi nhiều thì chả hóa ra các cụ bỏ thêm một cơ số tiền chênh lệch cho hãng làm giàu còn gì :))

Thứ hai, xe Đức luôn được đánh giá cao về khả năng vận hành với điều kiện bình thường (cảm giác lái, ổn định thân xe, khung gầm chắc chắn,...) Nhưng nhược điểm là yêu cầu bảo trì bảo dưỡng cao hơn, độ ổn định các thiết bị điện tử cũng như vật liệu chế tạo không cao đặc biệt trong đk nhiệt đới ẩm thấp như ở ĐNÁ.

Thứ ba, cụ nên tôn trọng những ý kiến khác biệt khi tranh luận và tránh đưa ra nhận xét kiểu xếch mé vì nông dân cỡ như em chẳng hạn thì gần xấp xỉ 90 triệu nhân dân VN mơ ước cả đời chưa bằng nổi đâu :))

Trong kinh doanh, mỗi hãng, mỗi sản phẩm khi đc sản xuất ra đều đc nghiên cứu kỹ sản phẩm mình thuộc phân khúc nào trên thị trường.
Do đó, là đất nc có bề dày k/ngh đặc biệt là xe hơi, nên người Đức đã định dạng sp của họ là bền, chắc, an toàn, đảm bảo chất lượng tốt nhất với giá thành tg đối phù hợp với khách hàng họ nhắm đến. Vì vậy, thị trường của họ sẽ k thể là số đông, do giá thành cao quyết định chất lượng. Tuy số xe bán ra k đc cao như Nhật, nhưng lợi nhuận trên sản phẩm thường hơn ng Nhật.

Còn người Nhật, chúng ta k chê họ, nhưng họ biết khó có thể cạnh tranh với ng Đức trong phân khúc khách hàng trên của ng Đức, yêu cầu bền, chắc, an toàn. Nhưng bù lại, họ đưa ra những sản phẩm mà ng Đức khó có thể bằng họ và nhắm vào nhu cầu của số đông khách hàng. Tiêu chí đó là: giá thành vừa phải, nhưng tính năng tiện nghi trải khắp xe (options), chất lượng tương đối. Đồ điện tử thì người Nhật luôn hơn người Đức. Do đó số lượng xe bán ra của Nhật, mà ở đây nói là Toy luôn đứng hàng đầu trên thế giới.

Vì vậy, khi so sánh sản phẩm của 2 hãng khác nhau, ta khó có thể so sánh tổng thể xe này hơn xe kia, mà chỉ so sánh từng phần mà thôi. Được cái lọ, mất cái chai. Xe Nhật thì lo rỉ, mọt, k đầm, k chắc chắn, độ an toàn kém, nhưng giá bán phù hợp với số đông, trang thiết bị, tiện nghi cả rừng. Còn xe Đức thì chỉ lo hỏng vặt, nhất là về đồ công nghệ điện tử, tiện nghi, options nghèo nàn, mà giá thì cao ngất ngưởng.

Ng Nhật có thể làm cái xe đc an toàn, đầm chắc, chất lượng cao như ng Đức, nhưng họ sẽ k làm và ngc lại ng Đức cũng vậy họ cũng làm đc vô vàn options như ng Nhật, nhưng cả 2 cũng sẽ k làm. Vì như thế thì sự cạnh tranh sẽ rất gay gắt, giá thành tăng vọt, cùng vô số khó khăn vấp phải nữa, kết cục là mất khách hàng, mất thị trường, điều này tối kỵ trong kinh doanh. Mình phải biết mình là ai!

Nếu so sánh 5 tỏi dứt khoát hơn 3 tỏi, Crv nhiều option, bán chạy, giá rẻ nhiều ng đi thì chẳng khác nào anh nhà giàu mới nổi nhờ bán đất, chưa thoát khỏi tư duy lũy tre làng cầm tiền đi mua xe sao cho bằng hoặc phải hơn thằng hàng xóm =)))
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
Theo cụ yêu cầu bảo dg cao là ưu điểm hay nhược điểm? Tiêu chuẩn cao nên yêu cầu bảo dưỡng cũng cao và thị trg VN nhỏ nên xe nhập về k đc nhiệt đới hóa như xe Nhật là đg nhiên. Nhưng những thứ đó đối với ng đã lựa chọn xe Đức thì họ chấp nhận để đc những lựa chọn mà xe Nhật k có.
VN đg là thị trg của Iphone tăng trưởng đặc biệt đấy, gấp 3 so với năm ngoái. Họ cũng làm giàu cho Apple mặc dù máy đắt vãi chưởng. Lợi nhuận trên từng sản phẩm của Apple rất cao, hơn SS nhiều lắm. Đặc tính của ng Việt khiến Iphone có thành công như thế tại VN
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,612
Động cơ
904,872 Mã lực
Đức bán ít nhưng lãi nhiều thì chả hóa ra các cụ bỏ thêm một cơ số tiền chênh lệch cho hãng làm giàu còn gì :))
Xe Đức bán ít chỉ là Mẹc với Bỉm, còn tính riêng xe con (9 chỗ trở xuống) thì không phải Toy hay GM mà là VW mới là hãng lớn nhất (bán nhiều nhất) trên thế giới!
Nhưng bản tính người Đức vốn thực dụng họ không năng nhặt chặt bị như người Nhật, mà mấy cái thị trường như VN mình hầu như họ bỏ qua. Xe đưa vào VN toàn những loại xe rất ít người nghĩ đến khi mua xe (xe chỉ để chơi-không phải sử dụng), còn mấy cái bán chạy nhất của họ thì chưa hề có mặt!
 

namtuoc8x

Xe tải
Biển số
OF-12642
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
319
Động cơ
525,417 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Cụ noí nhiều nhưng nội dung lại mâu thuẫn :D

Đức bán ít nhưng lãi nhiều thì chả hóa ra các cụ bỏ thêm một cơ số tiền chênh lệch cho hãng làm giàu còn gì :))

Thứ hai, xe Đức luôn được đánh giá cao về khả năng vận hành với điều kiện bình thường (cảm giác lái, ổn định thân xe, khung gầm chắc chắn,...) Nhưng nhược điểm là yêu cầu bảo trì bảo dưỡng cao hơn, độ ổn định các thiết bị điện tử cũng như vật liệu chế tạo không cao đặc biệt trong đk nhiệt đới ẩm thấp như ở ĐNÁ.

Thứ ba, cụ nên tôn trọng những ý kiến khác biệt khi tranh luận và tránh đưa ra nhận xét kiểu xếch mé vì nông dân cỡ như em chẳng hạn thì gần xấp xỉ 90 triệu nhân dân VN mơ ước cả đời chưa bằng nổi đâu :))

Theo mấy ý cụ nêu trên thì em cũng cm vào tí cho vui
1. Xe Đức bán được ít => Em thấy cái này không chuẩn nhé. Tập đoàn VW và Toy là 2 thằng to nhất, ở thị trường VN có thể VW ít nhưng ở TQ, EU thì nó lại là số 1. Xe VW ở VN ít chạy và bán được ít cũng nhiều lý do: VW ở VN cũng mới bắt đầu được mấy năm và các dòng xe mạnh của hãng như Beetle, Polo, Golf thì chưa được phân phối chính thức, bảo hành chính hãng cũng như chính sách về Auto ở VN (thuế cao,...) dẫn đến nhiều cái khó khăn hơn

2. Cái vấn đề về bảo dưỡng thì hãng nào cũng có những quy định về thời gian, thời điểm bảo dưỡng. Nhưng các bác ở VN chạy xe không phải ai cũng vào hãng bảo dưỡng định kỳ mà nhiều khi làm ngoài (cái này em không đánh giá hay so sánh về chất lượng trong và ngoài hãng nhé) nên nhiều khi không thay thế đúng lịch bảo dưỡng (vì đắt :D)
Cái nhược điểm của xe Đức là kể cả có nhiệt đới hóa nhưng em thấy các chi tiết cũng không phải phù hợp hoàn toàn như các chi tiết của xe Nhật ở điều kiện nhiệt đới
Hơn nữa xe Đức em thấy dùng các hệ thống điện tử nhiều hơn => thỉnh thoảng có lỗi vặt xảy ra nhưng nếu bảo dưỡng chuẩn thì cũng chẳng vấn đề gì :D

Hơn nữa là về cái yêu cầu bảo dưỡng em nghĩ không phải là nhược điểm. Bảo dưỡng định kỳ sẽ tốt hơn cho bất cứ sản phẩm nào
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
cụ đọc kỹ post của đồng đội cụ rồi hẵng comment chứ :D

Xe Đức bán ít chỉ là Mẹc với Bỉm, còn tính riêng xe con (9 chỗ trở xuống) thì không phải Toy hay GM mà là VW mới là hãng lớn nhất (bán nhiều nhất) trên thế giới!
Nhưng bản tính người Đức vốn thực dụng họ không năng nhặt chặt bị như người Nhật, mà mấy cái thị trường như VN mình hầu như họ bỏ qua. Xe đưa vào VN toàn những loại xe rất ít người nghĩ đến khi mua xe (xe chỉ để chơi-không phải sử dụng), còn mấy cái bán chạy nhất của họ thì chưa hề có mặt!
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
cụ cũng đọc kỹ lại ý kiến của đồng đội xem nào :D

Theo mấy ý cụ nêu trên thì em cũng cm vào tí cho vui
1. Xe Đức bán được ít => Em thấy cái này không chuẩn nhé. Tập đoàn VW và Toy là 2 thằng to nhất, ở thị trường VN có thể VW ít nhưng ở TQ, EU thì nó lại là số 1. Xe VW ở VN ít chạy và bán được ít cũng nhiều lý do: VW ở VN cũng mới bắt đầu được mấy năm và các dòng xe mạnh của hãng như Beetle, Polo, Golf thì chưa được phân phối chính thức, bảo hành chính hãng cũng như chính sách về Auto ở VN (thuế cao,...) dẫn đến nhiều cái khó khăn hơn

2. Cái vấn đề về bảo dưỡng thì hãng nào cũng có những quy định về thời gian, thời điểm bảo dưỡng. Nhưng các bác ở VN chạy xe không phải ai cũng vào hãng bảo dưỡng định kỳ mà nhiều khi làm ngoài (cái này em không đánh giá hay so sánh về chất lượng trong và ngoài hãng nhé) nên nhiều khi không thay thế đúng lịch bảo dưỡng (vì đắt :D)
Cái nhược điểm của xe Đức là kể cả có nhiệt đới hóa nhưng em thấy các chi tiết cũng không phải phù hợp hoàn toàn như các chi tiết của xe Nhật ở điều kiện nhiệt đới
Hơn nữa xe Đức em thấy dùng các hệ thống điện tử nhiều hơn => thỉnh thoảng có lỗi vặt xảy ra nhưng nếu bảo dưỡng chuẩn thì cũng chẳng vấn đề gì :D

Hơn nữa là về cái yêu cầu bảo dưỡng em nghĩ không phải là nhược điểm. Bảo dưỡng định kỳ sẽ tốt hơn cho bất cứ sản phẩm nào
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top