So sánh Tiguan với CRV

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
quan niệm về sử dụng xe của cụ Cool lại mâu thuẫn với ý của cụ. Xe là để phục vụ công việc, nôm na nó phục vụ mình làm tốt các việc mình cần. Cái đó thì xe Đức kể cả VW chưa bao giờ bằng Toyota ở khoản này.

còn chuyện iphone gì đó thì em chịu vì thích cái nào thì mua chứ không chuộng thuơng hiệu nào sất :))

Theo cụ yêu cầu bảo dg cao là ưu điểm hay nhược điểm? Tiêu chuẩn cao nên yêu cầu bảo dưỡng cũng cao và thị trg VN nhỏ nên xe nhập về k đc nhiệt đới hóa như xe Nhật là đg nhiên. Nhưng những thứ đó đối với ng đã lựa chọn xe Đức thì họ chấp nhận để đc những lựa chọn mà xe Nhật k có.
VN đg là thị trg của Iphone tăng trưởng đặc biệt đấy, gấp 3 so với năm ngoái. Họ cũng làm giàu cho Apple mặc dù máy đắt vãi chưởng. Lợi nhuận trên từng sản phẩm của Apple rất cao, hơn SS nhiều lắm. Đặc tính của ng Việt khiến Iphone có thành công như thế tại VN
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,844
Động cơ
299,665 Mã lực
Cụ noí nhiều nhưng nội dung lại mâu thuẫn :D

Đức bán ít nhưng lãi nhiều thì chả hóa ra các cụ bỏ thêm một cơ số tiền chênh lệch cho hãng làm giàu còn gì :))

Thứ hai, xe Đức luôn được đánh giá cao về khả năng vận hành với điều kiện bình thường (cảm giác lái, ổn định thân xe, khung gầm chắc chắn,...) Nhưng nhược điểm là yêu cầu bảo trì bảo dưỡng cao hơn, độ ổn định các thiết bị điện tử cũng như vật liệu chế tạo không cao đặc biệt trong đk nhiệt đới ẩm thấp như ở ĐNÁ.

Thứ ba, cụ nên tôn trọng những ý kiến khác biệt khi tranh luận và tránh đưa ra nhận xét kiểu xếch mé vì nông dân cỡ như em chẳng hạn thì gần xấp xỉ 90 triệu nhân dân VN mơ ước cả đời chưa bằng nổi đâu :))
Cụ vào tới đây rồi thì cũng nên nói về VW cụ cứ quay ngang thế này thì chiến đấu sao nổi ? =))
Mà nếu chỉ nói kiểu one way về VW liệu được nhiêu trang thì hết nhẩy ?
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,725
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Tính em hóng hớt nên đọc một hồi đến mệt.
Túm lại so sánh làm gì cho mệt, xe nào cũng có phân khúc khách hàng của riêng nó. Cụ Cool thấy cái xe VW phục vụ tốt cho công việc của cụ ấy, cụ khác thì thấy Toyota phục vụ nhu cầu của mình tốt. Mỗi người khi sử dụng xe sẽ có đánh giá rõ nhất xe đấy có phục vụ công việc của mình tốt hay ko và có đáp ứng được yêu cầu hay không. Đức có cái hay của Đức, Nhật cũng thế, quan trọng là người sử dụng thấy cái xe họ chọn phù hợp với mình.
Cá nhân em một ngày đẹp giời cũng có thể vác tiền đi mua Toyota chẳng hạn, nhưng chắc chắn ko bao giờ em mua Toyota lắp ráp ở VN.
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
E cũng trùng trùng ý cụ Ngắm. K Toy, k Lex. Chạy đường VN sau một thời gian xe rệu rã đồ đạc xuống cấp, long xòng xọc ngồi trên xe bị tiếng kêu thế k hề dễ chịu, mặc dù khi bán lại thì lỗ ít và dễ bán. Xác định mình sướng khi cái xe phục vụ mình chứ k phải lúc bán ít lỗ. Peugeot cũng là 1 lụa chọn của e theo chất kiểu như VW
 
Chỉnh sửa cuối:

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
Trong nửa đầu năm 2014, hãng Toyota vẫn duy trì vị trí dẫn đầu về doanh số bán hàng trên thị trường toàn cầu. Trong khi đó, tập đoàn VOLKSWAGEN đã nhảy lên vị trí á quân, thế chỗ đối thủGeneral Motors đến từ Mỹ. Hiện khoảng cách chênh lệch về doanh số bán hàng giữa hai tập đoàn TOYOTA và Volkswagen không quá lớn.

Cụ thể, từ tháng 1-6/2014, hãng Toyota đã phân phối tổng cộng 5,1 triệu xe trên thị trường toàn cầu. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của tập đoàn Toyota đã tăng 4%. Con số tương ứng của tập đoàn Volkswagen trong 6 tháng đầu năm 2014 là 5,07 triệu xe, cải thiện 5,9%. Tập đoàn GENERAL MOTORS lùi về phía sau với doanh số bán hàng 4,92 triệu xe trong nửa đầu năm 2014.

Tập đoàn Volkswagen có thể vượt qua General Motors và rút ngắn khoảng cách với Toyota là nhờ sự có mặt lâu dài cũng như công sức đầu tư vào thị trường Trung Quốc. Hiện nay, Trung Quốc đã trở thành thị trường xe mới lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, Toyota lại vẫn còn lạ lẫm với người tiêu dùng Trung Quốc. Ngoài ra, doanh số bán hàng của Toyota còn bị ảnh hưởng từ làn sóng “bài xe Nhật” do xung đột chính trị giữa hai nước tại Trung Quốc.

Tuy nhiên,Toyota lại vượt xa tập đoàn Volkswagen tại thị trường Mỹ. Trong năm nay, người tiêu dùng Mỹ dự kiến sẽ mua xe crossover, SUV và sedan nhiều hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là những phân khúc thị trường thế mạnh của Toyota.

Để cạnh tranh với Toyota, tập đoàn Volkswagen dự định sẽ nhảy vào phân khúc crossover trong thời gian tới. Tất nhiên, phải ít nhất 1 năm nữa, mẫu crossover 3 hàng ghế mà hãng Volkswagen đã hứa hẹn từ lâu mới được giới thiệu tới người tiêu dùng Mỹ. Trong 6 tháng đầu năm vừa qua, doanh số bán hàng của tập đoàn Volkswagen tại thị trường Mỹ đã giảm xuống. Tờ Bloombergcho biết, doanh số bán hàng của Toyota và Lexus gấp 7 lần so với cặp đôi Volkswagen-Audi tại thị trường Mỹ trong thời gian từ tháng 1-6/2014.

Dù sao, các nhà phân tích vẫn tin tập đoàn Volkswagen có thể vượt mặt Toyota và trở thành hãng xe lớn nhất thế giới vào cuối năm nay. Nếu đúng như vậy, Volkswagen sẽ hoàn thành mục tiêu sớm hơn 4 năm so với dự định ban đầu là năm 2018.

Cuộc chiến giữa Volkswagen và Toyota sẽ thêm căng thẳng khi Passat thế hệ thứ 8 được giới thiệu tại thị trường châu Âu vào mùa thu năm nay. Passat thế hệ mới hứa hẹn sẽ đem về nhiều khách hàng tại lục địa già cho tập đoàn Volkswagen. Trong khi đó, Toyota bắt đầu phân phối Camry 2015 tại thị trường Mỹ.

Có vẻ như hãng Toyota cũng không quá lo lắng về việc mất vị trí quán quân về doanh số bán hàng trên thị trường toàn cầu. Toyota khẳng định chỉ cố gắng thỏa mãn nhu cầu khách hàng thay vì nhắm đến vị trí số 1 về doanh số.
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
Thế nhưng nếu so về lợi nhuận ròng năm 2013 thì Toy đạt 19 tỷ, còn VW thì 23 tỷ mặc dù số xe bán ít hơn Toy.

Chính vì vậy e mới đưa ra ví dụ Iphone. Iphone chẳng hề có nhà máy SX gì cả, họ đi thuê gia công, nhưng lãi thì khủng hơn SS rất nhiều. Chính là do họ định hình đúng phân khúc thị trường cho sản phẩm, chiến lược KD.

Iphone 5C rẻ tiền vì bị chọn sai nên Apple đã ngậm quả đắng, vì vậy năm nay không có 6C nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

Haibinh

Xe điện
Biển số
OF-58288
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
3,478
Động cơ
479,440 Mã lực
Với em nhá sự lựa chọn luôn là đức - nhật - hàn, không bàn cãi nhiều.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,609
Động cơ
904,872 Mã lực
Mỗi người có 1 lựa chọn!
Nếu chỉ mô tả thích thôi thì lại là việc khác vì thích thì chưa chắc đã được lựa chọn!

Nhưng với em đi trên cái cao tốc HN-TN mới bây giờ mà trời khô rao thì Tiguan chẳng hơn được cái xe nào cả. Mà trời mưa thì cũng phải rất to, chứ trời mưa thì đang cho phép 80 họ hạn chế xuống 70. Hồi đầu năm rất nhiều xe dính chạy 80 khi trời mưa lất phất, mà hồi đó họ còn chưa dựng ngọ môn treo mấy cái biển báo tốc độ!
Khi trời mưa to, đường trơn, đường đèo dốc, quanh co, nhiều bùn đất,... hệ haldex 4Motion trên cái Tiguan phát huy tác dụng rất tốt!
 

soduvol

Xe tải
Biển số
OF-195320
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
415
Động cơ
331,185 Mã lực
Nơi ở
HN
E lại cứ bị loay hoay: ANH - PHÁP - MỸ với Ý - ĐỨC - NHẬT Cụ ạk:))
Ngày xưa chiến tranh vế đầu thắng; ngày nay ô tô có vẻ nghiêng về vế sau, thía chứ nị:D
@: Cụ có lựa chọn rồi thì chuẩn bị chương trình TB tháng 9 đi nhá.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,609
Động cơ
904,872 Mã lực
E lại cứ bị loay hoay: ANH - PHÁP - MỸ với Ý - ĐỨC - NHẬT Cụ ạk.
Xe Ý được mỗi cái Fe là nổi tiếng, còn từ Alfa Romeo trở đi,... chạy ngay ở châu Âu cũng đã lởm chứ đúng nói về VN (FIAT dù là hãng mẹ của Fe, nhưng xe FIAT luôn luôn được các gara yêu quý. Nếu trên Ọp mình mà được PR mạnh chắc là do các gara tài trợ)!
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,666
Động cơ
554,425 Mã lực
Xác nhận với cụ Fiat thì hay hỏng lắm.
 

Kent_bl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-126107
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
422
Động cơ
382,229 Mã lực
VW thì em nghĩ không thể đẳng cấp bằng hãng con bốn vòng của nó, nó chỉ ngang hàng với Opel thôi. Dưng mà nếu có điều kiện em vẫn chọn xe Đức chứ không phải Nhật. Lex thì không tính vì nó là đứa con hoang, chả phải Nhật, chả phải Mẽo. So sánh xe Đức với xe thuần Nhật em thấy cũng hơi kì kì. So sánh Toy với Hon nghe còn có lý chứ ai lại so sánh VW với Hon.
 

Nammin

Xe hơi
Biển số
OF-200173
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
109
Động cơ
324,351 Mã lực
1 vé cho tiguan
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,609
Động cơ
904,872 Mã lực
VW thì em nghĩ không thể đẳng cấp bằng hãng con bốn vòng của nó, nó chỉ ngang hàng với Opel thôi. Dưng mà nếu có điều kiện em vẫn chọn xe Đức chứ không phải Nhật. Lex thì không tính vì nó là đứa con hoang, chả phải Nhật, chả phải Mẽo. So sánh xe Đức với xe thuần Nhật em thấy cũng hơi kì kì. So sánh Toy với Hon nghe còn có lý chứ ai lại so sánh VW với Hon.
Bác cũng mới chỉ biết Đức là Đức!
Dù Opel có cái Corsa bán cũng rất chạy, nhưng cũng chỉ là những cái GM được sản xuất ở Đức. Người đi xe Đức (kể cả những người đang đi Opel) không bao giờ có được sự tin tưởng như của bác cả. Còn tại sao họ mua lại là việc khác. Mang suy nghĩ của người sống ở VN để tìm hiểu người Đức mua xe thì sẽ chẳng bao giờ hiểu được!
Muốn so sánh Opel thì cứ tưởng tượng ra cái Captiva hay Lacetti,... ở VN: Chevrollete hay GM VN từ tên cũ Deawoo. Nếu mà so sánh về ốp sừng thì Cativa bỏ rất xa Tiguan!
 
Chỉnh sửa cuối:

BSK

Xe tăng
Biển số
OF-20129
Ngày cấp bằng
19/8/08
Số km
1,038
Động cơ
511,270 Mã lực
Cụ noí nhiều nhưng nội dung lại mâu thuẫn :D

Đức bán ít nhưng lãi nhiều thì chả hóa ra các cụ bỏ thêm một cơ số tiền chênh lệch cho hãng làm giàu còn gì :))

Thứ hai, xe Đức luôn được đánh giá cao về khả năng vận hành với điều kiện bình thường (cảm giác lái, ổn định thân xe, khung gầm chắc chắn,...) Nhưng nhược điểm là yêu cầu bảo trì bảo dưỡng cao hơn, độ ổn định các thiết bị điện tử cũng như vật liệu chế tạo không cao đặc biệt trong đk nhiệt đới ẩm thấp như ở ĐNÁ.

Thứ ba, cụ nên tôn trọng những ý kiến khác biệt khi tranh luận và tránh đưa ra nhận xét kiểu xếch mé vì nông dân cỡ như em chẳng hạn thì gần xấp xỉ 90 triệu nhân dân VN mơ ước cả đời chưa bằng nổi đâu :))
Sau khi đọc mấy bài tranh luận này e quyết định se mua thêm 1 con Tiguan đi off với các kụ hội VW mặc dù hiện tại e đang sở hữu ML, GLK & RR rồi
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,725
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Sau khi đọc mấy bài tranh luận này e quyết định se mua thêm 1 con Tiguan đi off với các kụ hội VW mặc dù hiện tại e đang sở hữu ML, GLK & RR rồi
Hợ hợ, vốt cụ nhiệt tình vì đã có ý định lấy thêm 1 em VƯ về làm lẽ dù 3 bà trước toàn hạng đẹp lung linh :D
 

toyota78

Xe buýt
Biển số
OF-167993
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
956
Động cơ
354,710 Mã lực
-Kụ BSK chơi toàn hàng định, em khuyên kụ đừng dính vào dòng này, xe khó bán lắm. Ngay như thương vụ vừa rồi kụ đã gặp đấy, chủ xe trắng muốn bán nên chi thêm tiền cho kụ hieu kia cháo hàng đó thôi,
 

hieu.VW

Xe hơi
Biển số
OF-200618
Ngày cấp bằng
3/7/13
Số km
100
Động cơ
323,810 Mã lực
-Kụ BSK chơi toàn hàng định, em khuyên kụ đừng dính vào dòng này, xe khó bán lắm. Ngay như thương vụ vừa rồi kụ đã gặp đấy, chủ xe trắng muốn bán nên chi thêm tiền cho kụ hieu kia cháo hàng đó thôi,
Diễn đàn là nơi để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, không phải để nơi ném đá nhau. Em thấy cụ liên tục vào diễn đàn của Volks tranh luận đủ kiểu với toàn lời lẽ chả có tính thiện chí nào. Nếu cụ thích dùng Toy và coi Toy là tôn chỉ số 1 của mình thì mời cụ sang bên Toy mà nói.
Đừng có kiểu ném đá nhau qua 1 vài câu nói trong khi chưa biết rõ nội dung câu chuyện.
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,725
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Chấp làm giề cái thằng mới tuột xích thất bát đới. Đợt trước bị khoá m . õ. m, giờ vẫn chưa chừa cái thói chọc ngoáy.
Bỏ ngoài tai thôi. Các cụ đừng quote lại mấy thứ thèng đó gáy, mất công em lại phải đọc, bửn mắt, ngứa tai.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top