So sánh Land và Patrol về khả năng offroad

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Trung thực mà nói, nếu có đủ xèng, e sẽ mua Patrol thật, nếu được Y61 như Gaz nói thì ok nhất
Vấn đề là Y61 động cơ V8 4.8 ở VN không có, bét ra cũng phải máy xăng 4.5, dầu 4.2 Turbo diesel. Ở VN toàn máy 4.2 không turbo và 2.8 underpower nên chạy onroad nó không khoái bác ạ,nhất là bác đã kinh qua Pajero 3.5 thì sẽ thấy máy yếu cực chán.
Nissan Y61 trước bản LWB máy 4.2 anh Nam béo có 1 cái tương đối cứng giá hồi xưa tầm 600 củ.
Nếu mua xe máy 4.2 non turbo hay 2.8 thì mua cái Mer G đi có vẻ hay hơn bác Dũng đẹp giai ạ.
Em mà mua xe 600 củ em lại chọn Land vì nó có vẻ mới nhất, mấy ông kia sửa là vỡ a lô vì không có đồ.

Thực tình em cũng đang có ý định đổi Pajero sang 1 cái xe to hơn, tuy nhiên em đang xem xét giữa Land 100 và Land 80 bởi cấu hình động cơ tốt hơn các xe Patrol có ở VN, đồ đạc không phải nghĩ, và có vẻ chạy onroad sướng hơn.( xe Offroad thì em không cần)
 
Chỉnh sửa cuối:

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Vấn đề là Y61 động cơ V8 4.8 ở VN không có, bét ra cũng phải máy xăng 4.5, dầu 4.2 Turbo diesel. Ở VN toàn máy 4.2 không turbo và 2.8 underpower nên chạy onroad nó không khoái bác ạ.
Ở đâu bán 4.2 không turbo hả anh, em có chỗ mua turbo rồi.
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,785
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Nissan cộc, Mit cộc em thấy ở VN còn ít hơn cả Land cộc đuôi, giờ các bác lại đổi trào lưu xe offroad hết rồi, bà con chuẩn bị tiền ăn lại đống Land cộc thôi
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@Nikita : call mr Nam béo
@inochi : Nhân tiện so sánh Land với Patrol mới bàn thôi chứ nếu thêm các model khác thì còn phải bàn luận nhiều:-B Thử thêm cái Land cộc vào thấy ngay mấy anh kia offroad chưa ăn thua~X(
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
trước em đi chiếc LAND 100 đời 2003, sau đổi sang chiếc Y61 đời 2000, mua lại của dự án trồng rừng, thấy PATROL có nhiều ưu điểm vượt trội hơn LAND, cầu trước là cầu cứng, đi đường trường sẽ không êm lắm nhưng trên địa hình thì ngon, cảm giác đầm khi vào cua, góc thoát góc tới thì em chẳng buồn đo do em chỉ dùng cho công việc hay đi vùng cao, không đi off road :P. Xét về khả năng leo trèo thì same same nhau nhưng trong bùn và chạy cát LAND thua toàn phần, trước đi LAND lên đến Hoàng Su Phì gặp mùa mưa là chết cứng, đứng giữa đống bùn nhìn bọn PAJERO, UAZ bò từ từ qua cười nhạo thấy ức, giờ thì hết rồi. Máy dầu 4.2 khỏe và ăn uống cũng tàm tạm. Xét về dáng thì LAND thiên về luxury hơn là địa hình, PATROL thì vuông thành sắc cạnh, đúng chất địa hình. Về nội thất thì LAND hơn, PATROL thô nên các lãnh đạo chẳng mấy ai đi PATROL mà toàn đi LAND. Sướng nhất là đi đường HG-HN qua Hàm Yên đường cực xấu, đi SONATA toàn rón rén đi qua, giờ cứ phi qua ầm ầm
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
trước em đi chiếc LAND 100 đời 2003, sau đổi sang chiếc Y61 đời 2000, mua lại của dự án trồng rừng, thấy PATROL có nhiều ưu điểm vượt trội hơn LAND, cầu trước là cầu cứng, đi đường trường sẽ không êm lắm nhưng trên địa hình thì ngon, cảm giác đầm khi vào cua, góc thoát góc tới thì em chẳng buồn đo do em chỉ dùng cho công việc hay đi vùng cao, không đi off road :P. Xét về khả năng leo trèo thì same same nhau nhưng trong bùn và chạy cát LAND thua toàn phần, trước đi LAND lên đến Hoàng Su Phì gặp mùa mưa là chết cứng, đứng giữa đống bùn nhìn bọn PAJERO, UAZ bò từ từ qua cười nhạo thấy ức, giờ thì hết rồi. Máy dầu 4.2 khỏe và ăn uống cũng tàm tạm. Xét về dáng thì LAND thiên về luxury hơn là địa hình, PATROL thì vuông thành sắc cạnh, đúng chất địa hình. Về nội thất thì LAND hơn, PATROL thô nên các lãnh đạo chẳng mấy ai đi PATROL mà toàn đi LAND. Sướng nhất là đi đường HG-HN qua Hàm Yên đường cực xấu, đi SONATA toàn rón rén đi qua, giờ cứ phi qua ầm ầm
NHưng bác phải nói rõ giúp em là tại sao nó lại hơn Land khi đi cát và bùn với ạ! Tất nhiên loại trừ chuyện đi guốc khác nhau đi cơ
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
NHưng bác phải nói rõ giúp em là tại sao nó lại hơn Land khi đi cát và bùn với ạ! Tất nhiên loại trừ chuyện đi guốc khác nhau đi cơ
Theo em là do đi guốc khác nhau thôi.
Đi cát + bùn lốp như nhau thì thằng nào xác nhẹ gầm cao máy to tua cao tốc độ lớn có ưu thế.
2 thằng trên ngu như nhau mà bác ơi.
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Hay chúng ta lại phát động phong trào nhà nhà chơi Patrol nhỉ ? Như Phong trào Land cộc ý :))
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
926
Động cơ
489,950 Mã lực
Vấn đề là Y61 động cơ V8 4.8 ở VN không có


Ơ xe này có mà bác cách đây 3 năm em có ý định , nhưng khi hỏi Hải k thì thấy nhắc đến 30...40l/100km em hãi quá
xe 2005 thanh lý của DSQ úc V8. 4800 máy xăng chứ không có diesel bác ạ . cuối cùng nó bán 12k
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Vấn đề là Y61 động cơ V8 4.8 ở VN không có


Ơ xe này có mà bác cách đây 3 năm em có ý định , nhưng khi hỏi Hải k thì thấy nhắc đến 30...40l/100km em hãi quá
xe 2005 thanh lý của DSQ úc V8. 4800 máy xăng chứ không có diesel bác ạ . cuối cùng nó bán 12k
Đúng rồi, lúc ĐSQ Úc bán th.lí, e cũng định nhảy vào mua, sau khi hỏi ra tình hình xăng cộ khoảng 30 l/100km ,e té luôn.

Gaz: túm lại Paj 3.5 vẫn là lựa chọn hợp lí nhất với e đến giờ, bác xem hộ e cái vụ chuyển cầu mềm sang cầu cứng& vụ độ thêm supercharge cho Paj nhé, e đang chán đời nên muốn chết xin làm chuột bạch đây
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
926
Động cơ
489,950 Mã lực
Đúng rồi, lúc ĐSQ Úc bán th.lí, e cũng định nhảy vào mua, sau khi hỏi ra tình hình xăng cộ khoảng 30 l/100km ,e té luôn.

Gaz: túm lại Paj 3.5 vẫn là lựa chọn hợp lí nhất với e đến giờ, bác xem hộ e cái vụ chuyển cầu mềm sang cầu cứng& vụ độ thêm supercharge cho Paj nhé, e đang chán đời nên muốn chết xin làm chuột bạch đây

Chuyển cầu mềm sang cầu cứng , hay đấy nhưng có lẽ phải thay nguyên cả bộ cầu trước và sau thôi chứ muốn tự làm cầu trước thì em sợ chất lượng gia công của mình không đáp ứng đc nhu cầu của xe off . VỤ này hay đấy bác ạ
 

Rùa Rùa lady

Xe tải
Biển số
OF-121200
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
338
Động cơ
385,380 Mã lực

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Gaz: túm lại Paj 3.5 vẫn là lựa chọn hợp lí nhất với e đến giờ, bác xem hộ e cái vụ chuyển cầu mềm sang cầu cứng& vụ độ thêm supercharge cho Paj nhé, e đang chán đời nên muốn chết xin làm chuột bạch đây
Vụ Solid Axle Swap (SAS) em cũng đã tham khảo PCT, Paj quả bông trước lệch nên có 2 loại cầu cứng phù hợp và khả thi ở VN:
1. Cầu Mog, đang có 404 nhưng tỉ số truyền lớn kg chạy onroad được và quá nặng so với Paj.
2. Cầu Jeep Cherokee, quả này ngon bổ rẻ, nếu kg chơi láp chromoly thì chắc lên được đến lốp Ext 35, hệ thống treo thì tùy vào thích rơi nhiều hay rơi ít mà sắm đồ.
Em lúc nào cũng ủng hộ anh htdung là công dân VN đầu tiên có Paj cầu cứng o:-)
Supercharge thì kg cần đâu anh (mà hình như cũng không có), công suất Paj 3.5 là đủ chơi rồi, chú ý giảm cân thôi, nếu anh muốn lên "đỉnh điểm" bằng supercharge thì phải kết hợp thêm việc cho lốp ra ngoài giống xe VĐH. Tóm lại hàng họ phải thòi ra đằng trước khoảng 20cm trở lên thì mới thành "Đàn ông đếch thực".
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
Supercharge thì kg cần đâu anh (mà hình như cũng không có), công suất Paj 3.5 là đủ chơi rồi, chú ý giảm cân thôi, nếu anh muốn lên "đỉnh điểm" bằng supercharge thì phải kết hợp thêm việc cho lốp ra ngoài giống xe VĐH. Tóm lại hàng họ phải thòi ra đằng trước khoảng 20cm trở lên thì mới thành "Đàn ông đếch thực".
@ Nikito: vụ supercharge thì chính là Mod Gaz kể cho a nghe mà, hình như là của tụi xứ sở Kangaroo làm thì phải. Còn vụ SAS, chú tìm thêm tư liệu cho a đê, mấy tháng nữa, a có xèng là chiến ngay&luôn đấyb-(
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Mitsubishi Challenger, Triton & Pajero - 6G72/74/75 SOHC 24v Supecharger Package



A new addition to our workshop, is the following Workshop Performance Packages. These are a fixed package provided at a discounted price and is only available for Perth Customers to be installed and tuned at the RPW Premises.
These are based on our Vehicle Performance Modification Guide, and are designed for those who are planning on modifying there vehicle, aiming to do the majority of work in one hit. This has large savings in labour as work is not duplicated, as well as tuning time on dyno's etc.
These packages must be booked at least 1 week in advance
Due to the growing demand for the Supercharger Packages, we have decided to make available these two packaged offers to provide more accurate information for those wanting the extra performance and torque of a Supercharger System to there vehicle.
Check the following link (Click here) for dyno reports and photos of vehicles with these kits fitted

Performance Package Stage 1 6G72/74 SOHC 24v 1993 - 2006

This package is only for the cable operated throttle body models. These utilise an external triple coil pack system for ignition. This basic package is for the 4 psi boost system.

  • K&N Panel Filter
  • Extractor System
  • 2 1/2" Mandrel Bent Exhaust with High Flowing Metallic Cat Converter
  • Eaton Positive Displacement MP62 Supercharger Package with 4 PSI pulley system
  • Platinum spark plugs & ignition Leads
  • Haltech Interceptor ECU for fuel and ignition control (Combined with reflash of factory ECU for further fine tuning)
  • Labor included for fitment of all above components at fixed price
  • Total price is $9500.00 including GST
  • Time Frame : 7 Days in total for complete job
This package will provide a rough 50hp gain at the wheels with 50ft/pd torque.
Performance Package Stage 2 6G72/74 SOHC 24v 1993 - 2006
This package continues from the Stage 1 for further improved performance utilising a higher boost level of 7 - 12 psi. The package includes

  • K&N Panel Filter
  • Extractor System
  • 2 1/2" Mandrel Bent Exhaust with High Flowing Metallic Cat Converter (3.0 models)
  • 3" Mandrel Bent Exhaust with High Flowing Metallic Cat Converter (3.5 models)
  • Eaton Positive Displacement MP62 Supercharger Package with 7/12 PSI pulley system
  • Platinum Spark Plugs & Ignition Leads
  • Haltech Interceptor ECU for fuel and ignition control (Combined with reflash of factory ECU for further fine tuning)
  • Water/Methanol Injection System for inter cooling effect.
  • Labor included for fitment of all above components at fixed price
  • Total price is $11,50.00 including GST
  • Time Frame : 7 Days in total for complete job
This package will provide a rough 75hp gain at the wheels with a 75 ft/pd torque improvement.
Performance Package Stage 1 6G74/75 SOHC 24v 2007+

This package is only for later model drive by wire throttle body models. These utilise an individual coil over plug for ignition. This basic package is for the 5 psi boost system.

  • K&N Panel Filter
  • Extractor System
  • 3" Mandrel Bent Exhaust with High Flowing Metallic Cat Converter
  • Eaton Positive Displacement MP62 Supercharger Package with 4 PSI pulley system
  • Platinum spark plugs
  • Chiptorque Xede / AEM F/IC ECU for fuel and ignition control (Combined with reflash of factory ECU for further fine tuning Currently being worked on)
  • Labor included for fitment of all above components at fixed price
  • Total price is $9500.00 including GST
  • Time Frame : 7 Days in total for complete job
This package will provide a rough 50hp gain at the wheels with 50ft/pd torque.
Performance Package Stage 2 6G74/75 SOHC 24v 2007+
This package continues from the Stage 1 for further improved performance utilising a higher boost level of between 7 - 12 psi. The package includes

  • K&N Panel Filter
  • Extractor System
  • 3" Mandrel Bent Exhaust with High Flowing Metallic Cat Converter (3.5 models)
  • Eaton Positive Displacement MP62 Supercharger Package with 7/12 PSI pulley system
  • Platinum Spark Plugs
  • Replacement Harmonic Balancer with increased diameter of approx 10% over factory specifications.
  • Chiptorque Xede / AEM F/IC ECU for fuel and ignition control (Combined with reflash of factory ECU for further fine tuning Currently being worked on)
  • Water/Methanol Injection System for inter cooling effect.
  • Labor included for fitment of all above components at fixed price
  • Total price is $12,000.00 including GST
  • Time Frame : 7 Days in total for complete job
This package will provide a rough 75 - 100hp gain at the wheels with a 75 - 100 ft/pd torque improvement.

Hoàng Thùy Linh: http://www.rpw.com.au/shop/index.php?option=com_content&view=article&id=423:mitsubishi-challengertritonpajero-supercharger-performance-packages&catid=96:workshop-performance-packages&Itemid=99
 

giangmai

Xe tải
Biển số
OF-3962
Ngày cấp bằng
22/3/07
Số km
488
Động cơ
557,180 Mã lực
máy 3.5 thì có cần thiết phải độ supercharger ko anh, mà e nghĩ ngoài này chưa chỉnh được ECU thì làm turbocharger hay supercharger sao đc?
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Pajero đỉnh cao chỉ cần thay cầu cứng, xong bác phá nó mới thật tay.
Kế hoạch là cầu trước Cherokee Dana 30 ( nếu tìm được Dana 44 thì oách nhất)
Càng VX80 hoặc LJ70 , giảm xóc chơi luôn loại VX80 .

Cần convert 5 lỗ bắt bánh sang 6 lỗ
Hoặc dùng cầu LJ70 tháo vỏ hàn lại


Cầu sau nên giữ nguyên trạng bởi khi đi onroad sẽ dẫn động bằng đồ nguyên bản, vẫn chạy được 170km/h.Cầu sau Paj cực tốt không nên bỏ đi.

Thực chất công việc không khó lắm, bác htdung cứ chuẩn bị 150 củ là làm được,sau đó sắm lốp 33x12.5 là đẹp
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
@ Gaz: Done seriously khoảng 3 tháng nữa có xèng là a làm luôn cho ló máu, chú xem kiếm đồ ở đâu có cầu Cherokee Dana 44 & parts như chú mô tả k? A còn 1 chút lăn tăn vì hơi ngu về k.thuật là cái cầu Dana đó, quả bông có nằm cân đối với trục cầu trước của Paj k hay là phải chế lại cầu trước& nếu lắp cân rồi thì 2 bánh thò ra hay tụt vào so với h.tại ( a không biết cái cầu Dana đấy nó dài bao nhiêu?).
Tiện thể phá phách, chú xem có tìm được bánh răng số 1 nhỏ hơn cho Paj k (Nikita nó đã lắp rồi ) vì lắp lốp 33"x 12,5 sẽ mất c.suất& cầu chậm của Paj hình như chỉ có 1:40 thì phải, nếu đưa về được 1: 60-70 thì tốt, lúc đấy Paj sẽ gần ngang ngửa với Defender hay MerG
 
Chỉnh sửa cuối:

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Em mua rồi sao không hỏi em nhỉ.
Generation 2 ProductCodeDescriptionPrice MFK1745 (NOT CURRENTLY AVAILABLE) T/CASE GEARS 3.15:1 MITS 3.5 V6 MANUAL
3.15:1 low range transfer case gear set to suit Mitsubishi 3.5ltr 5-speed manual models. The kit consists of: New input gear, idler gear, output gear, and instructions. Note: The input gear spline is 27T 30.2mm diameter. $1,395.00
MFK1745A (NOT CURRENTLY AVAILABLE) T/CASE GEARS 3.15:1 MITS 3.5 V6 AUTO
3.15:1 low range transfer case gear set to suit Mitsubishi 3.5ltr automatic models. Kit consists of: New input gear, idler gear, output gear, and instructions. Note: The input gear spline is 24T 26.5mm diameter. $1,395.00

Generation 3 ProductCodeDescriptionPrice MFK1840A MITSUBISHI LOW RANGE T/CASE GEARS 3.15:1 SERIES 3 AUTO
Kit consists of: New input gear, idler gear, output gear, and instructions. Note: The input gear spline is 24T 26.5mm diameter. $1,495.00
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top