[Funland] So sánh kinh tế, xã hội Việt Nam với Indonesia.

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,534
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Không thấy tỷ phú bất động sản nhiều như VN và TQ nhỉ. Chắc là do không có "sở hữu toàn dân do tỷ phú quản lý"
Bên đó mua đất hôm trước,hôm sau nó ngập thì toi,thủ độ còn phải chuyển đấy thôi.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
835
Động cơ
257,328 Mã lực
Thất thoát do các nguyên nhân kỹ thuật chỉ là một phần thôi. Quan trọng là các hoạt động kinh tế, xã hội của ta kém hiệu quả. Tiêu thụ nhiều điện mà không mang lại hiệu quả kinh tế.
vậy đám indo , phi không thất thoát hả
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
vậy đám indo , phi không thất thoát hả
Ơ kìa, bọn nó là tư bản với "dân chủ" thì làm gì có thất thoát?
Bọn Philipin còn có thị trường điện cạnh tranh, tháng 3 này tiền điện tăng lên có gần 50% so với tháng 2 thôi, nguyên nhân là tiêu thụ tăng trong khi nguồn phát lại giảm. Ai muốn dùng điện thì thêm tiền. Bình thường thì giá điện ở Philippin đã cao nhất Đông nam á rồi
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
vậy đám indo , phi không thất thoát hả
Mấy cụ đó cứ cái gì dính đến VN là xấu tất. Số liệu thì đầy ra, tranh luận thì ko chịu đưa ra, toàn nói mồm

Thất thoát điện của VN, Indo và Phi ta tương đương nhau. Thậm chí VN còn thấp hơn chút đỉnh

Giá điện bình quân VN thì rẻ hơn nhiều quốc gia, nằm trong top giá rẻ. Mai mốt tư nhân hóa thì è cổ ra mà trả tiền điện.

Giá điện sx - kd ở VN cũng thuộc diện giá rẻ
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực
Thì cứ nhìn vào con số là biết họ tốn ít điện hơn mà hiệu quả kinh tế mang lại lớn hơn -> hiệu quả kinh tế của họ cao hơn.
Cụ nói thế thì nên có cái bảng so sánh về điện kiểu sử dụng theo thành phần kinh tế ví dụ như: Điện dành cho sinh hoạt chiếm bao nhiêu, điên dành cho sản xuất chiếm , điện dành cho dịch vụ...chứ nói khơi khời thì khó lắm.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,095
Động cơ
188,933 Mã lực
Tuổi
35
Cụ nói thế thì nên có cái bảng so sánh về điện kiểu sử dụng theo thành phần kinh tế ví dụ như: Điện dành cho sinh hoạt chiếm bao nhiêu, điên dành cho sản xuất chiếm , điện dành cho dịch vụ...chứ nói khơi khời thì khó lắm.
Đưa số ra bị vặn thì sao chửi được nữa hả cụ ?
Các bác auto chửi có một bài xài đi xài lại mãi .
Đầu tiên là chửi theo cảm quan, cá nhân thấy xong chửi lên toàn thể .
Khi bị bắt bẻ đưa số liệu thì cố tình đưa số liệu thời điểm cũ, có lợi cho lí lẽ của mình ( năm nay 2021 mà có cụ còn đưa số của năm 2015 với 2017 để làm căn cứ ). Xong lúc bị vặn tiếp thì lại chơi bài : " số 2021 chắc cũng thế, không khác nhiều nên số cũ vẫn đúng ".
Tranh luận thế còn thua thằng cháu em !
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Lại sắp tăng tiêu thụ điện. Hòa Phát mở rộng gấp đôi. Kiếm tiền khó nhất ban đầu, có công thức rồi thì cứ thế mà nhân lên thôi:

 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,857
Động cơ
314,107 Mã lực
Công suất của các nhà máy thép ở VN dù tăng gấp đôi vẫn chưa đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước. Kể ra Hòa Phát tăng luôn gấp 3 công suất cũng khả thi.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
271,929 Mã lực
Qua các thớt so sánh VN với Thái, Philippines, Ucraina, Indonesia với đủ các ý kiến nhiều chiều, em thấy thi thoảng nhìn ngang, nhìn ngửa sang mấy ông hàng xóm hay bạn bè cũ để so sánh hơn thua cũng được. Ít nhất là biết mình đang ở đâu, đang có lợi thế gì, hạn chế và bất lợi gì. Xong rồi thì lại phải cày cuốc chăm chỉ và có lối sống ngày một hiện đại hơn.

Khách quan mà nói, Ucraina họ đang gặp vấn đề về bất ổn chính trị - xã hội nên so sánh với họ vào thời điểm bây giờ là chưa sòng phẳng. Còn về chuyện bao lâu nữa thì vượt Thái cũng không dễ đoán vì rất có thể họ sớm tìm được giải pháp xử lý xã hội chia rẽ giữa phe vàng và phe đỏ, tìm được hướng đi mới khi mà ông vua có uy tín rất cao mất đi còn vua con kế nghiệp không được lòng công chúng lắm. Về thành tích vượt Philippines và đáng bám đuổi Indonesia về GDP/người em nghĩ là thuyết phục.

Em vẫn thích VN cứ lừ lừ mà tiến, không khoa trương. Lừ lừ mà tiến theo ý em là tốc độ tăng trưởng và lạm phát vừa phải, giữ được ổn định xã hội, cải thiện được vấn đề môi trường, con người văn minh hơn mà vẫn giữ được bản sắc dân tộc. Sợ cái thời tăng trưởng kiểu nóng rẫy lắm rồi. Và có lẽ bây giờ cũng bắt đầu ngẫm nghĩ và hành động nhiều hơn về công nghệ nguồn, khoa học cơ bản, sau một thời gian dài bỏ bê.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Em vẫn thích VN cứ lừ lừ mà tiến, không khoa trương.
Từ từ là thế nào. Đã có tấm gương xung quanh ta rồi nhé. Ví dụ Quảng Ninh 12% mỗi năm nhé.

Bây giờ chổ nào lãnh đạo mà cứ 7-8% mỗi năm thì thật ra là đang ăn theo ưu điểm có sẵn của hệ thống chứ chả có đóng góp gì! :D
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
271,929 Mã lực
Từ từ là thế nào. Đã có tấm gương xung quanh ta rồi nhé. Ví dụ Quảng Ninh 12% mỗi năm nhé.

Bây giờ chổ nào lãnh đạo mà cứ 7-8% mỗi năm thì thật ra là đang ăn theo ưu điểm có sẵn của hệ thống chứ chả có đóng góp gì! :D
Một địa phương không đại diện được cho cả nền kinh tế cụ ạ. Để có 12% hàng năm tăng trưởng theo cụ vốn đầu tư sẽ là bao nhiêu, đầu ra (thị trường) như thế nào, đánh đổi việc hủy hoại môi trường trước mắt như thế nào, khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế đến đâu, đòi hỏi khả năng quản trị và chất lượng nguồn nhân lực ra sao? Tỷ lệ tăng trưởng cao cỡ 2 con số thế này theo em chỉ xảy ra khi nền kinh tế bị kìm nén trong thời gian dài, đột nhiên có một thị trường tiêu thụ hàng hóa - dịch vụ rất lớn, hoặc có một nguồn tiền rất lớn so với quy mô nền kinh tế đầu tư cho cơ sở hạ tầng. Riêng về Quảng Ninh, nên có số liệu của năm 2020 để xem tác động của dịch COVID vì tỉnh này có lợi thế rất lớn về du lịch.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Một địa phương không đại diện được cho cả nền kinh tế cụ ạ. Để có 12% hàng năm tăng trưởng theo cụ vốn đầu tư sẽ là bao nhiêu...
Mấy cái này đã có siêu lãnh đạo lo! Đã nói là cứ nghiên cứu các tấm gương phát triển đi mà. 12% là mục tiêu cho cả quốc gia, còn địa phương có thể lên tới 40%! :D
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,474
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Từ từ là thế nào. Đã có tấm gương xung quanh ta rồi nhé. Ví dụ Quảng Ninh 12% mỗi năm nhé.

Bây giờ chổ nào lãnh đạo mà cứ 7-8% mỗi năm thì thật ra là đang ăn theo ưu điểm có sẵn của hệ thống chứ chả có đóng góp gì! :D
Quảng Ninh là điển hình của thổi quy hoạch+ cò đất. Hay ho gì?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,380
Động cơ
588,584 Mã lực
Mấy cụ đó cứ cái gì dính đến VN là xấu tất. Số liệu thì đầy ra, tranh luận thì ko chịu đưa ra, toàn nói mồm

Thất thoát điện của VN, Indo và Phi ta tương đương nhau. Thậm chí VN còn thấp hơn chút đỉnh

Giá điện bình quân VN thì rẻ hơn nhiều quốc gia, nằm trong top giá rẻ. Mai mốt tư nhân hóa thì è cổ ra mà trả tiền điện.

Giá điện sx - kd ở VN cũng thuộc diện giá rẻ
Giá điện mà không đúng giá thành thì lại phải thu cái khác bù vào chứ có bỏ đi được đâu.
Giá điện rẻ thì người tiêu dùng cũng tiêu xài không tính toán hiệu quả.
Đấy cũng có thể là nguyên nhân kìm hãm phát triển kinh tế ở nước ta.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực
Giá điện mà không đúng giá thành thì lại phải thu cái khác bù vào chứ có bỏ đi được đâu.
Giá điện rẻ thì người tiêu dùng cũng tiêu xài không tính toán hiệu quả.
Đấy cũng có thể là nguyên nhân kìm hãm phát triển kinh tế ở nước ta.
Nói thế chưa đúng lắm...
Việt Nam phát triển được như hiện nay nhờ giá nhân công rẻ và chi phí sx thấp trong đó có điện. Giúp Việt Nam tăng trưởng nhanh liên tục suốt thời gian qua. Làm tăng thu nhập từ nghèo lên trung bình.

Nhưng hiện nay Việt Nam bắt đầu đổi mô hình tăng trưởng vì đã tích lũy được vốn và kỹ thuật 1 phần nào.Giờ chuyển vào đầu tư sản xuất các sản phẩm công nghệ kỹ thuật. Tuy nhiên ưu thế về nhân công và chi phí sx trong đó có điện vẫn là 1 yếu tố quan trọng trong giai đoạn chuyển đổi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,885
Động cơ
164,046 Mã lực
Thất thoát do các nguyên nhân kỹ thuật chỉ là một phần thôi. Quan trọng là các hoạt động kinh tế, xã hội của ta kém hiệu quả. Tiêu thụ nhiều điện mà không mang lại hiệu quả kinh tế.
Văn tả cảnh ko kèm dữ liệu như cụ nói sao chả đc.
Kém là kém như nào, cụ cho cái số liệu có so sánh tg đi?
E tin nó ko so đc các nc tiên tiến nhưng ko thể thằng 10 thằng 5 đc.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,380
Động cơ
588,584 Mã lực
Văn tả cảnh ko kèm dữ liệu như cụ nói sao chả đc.
Kém là kém như nào, cụ cho cái số liệu có so sánh tg đi?
E tin nó ko so đc các nc tiên tiến nhưng ko thể thằng 10 thằng 5 đc.
Số rành rành ra đấy thôi. Mời cụ lội còm mà đọc lại. Người ta tiêu thụ điện bằng nửa mình mà kiếm ra tiền lại hơn mình. Thế là kém hiệu quả chứ sao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top