[Funland] So sánh kinh tế, xã hội Việt Nam với Indonesia.

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
575
Động cơ
237,144 Mã lực
Tuổi
27
Có thể là do chung cư cách nhiệt tốt hơn, tiết kiệm cho cụ tiền điều hoà và lò sưởi điện đấy.
Nhà cũ em tường 20 cửa sổ 3 lớp rèm kính gỗ nên chắc cách nhiệt không tệ lắm đâu :D. Mà không chỉ mùa hè mà cả mùa đông em không chạy sưởi cũng vậy. Em nghi là do các mối nối và dây dẫn cũ là nguyên nhân chính. Như cái nhà cũ ở quê để không không có thiết bị gì thi thoảng về bật tí đèn thôi mà tháng nào cũng đều đều hơn trăm tiền điện :)
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Tiền điện cho từng gia đình giảm những mức tiêu thụ điện bổ đầu cho các hộ không giảm vì chung cư sẽ phát sinh điện cho hệ thống chiếu sáng, thông gió, an ninh công cộng, điện thang máy, bơm nước....
Em chỉ mỗi chuyển từ nhà riêng lên chung cư mà số điện tiêu thụ giảm đi 1/3 trong khi số thiết bị và nhu cầu dùng vẫn thế. Với tình hình quản lý truyền tải, sự thiếu đồng bộ và tuổi máy móc như ở ta thì thất thoát lãng phí 1 nửa thậm chí hơn cũng không quá bất ngờ đâu cụ.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
Nhưng mà tiền thanh toán, chi tiêu vào túi người Nhật, người Hàn, thanh toán qua bank của Hàn, của Nhật.
Ở ta thì tiền chi tiêu vào túi người tàu, tiền thanh toán qua app, chuyển qua chuyển lại ở bank tàu, bên tàu.
Việt Nam hớt tí váng.
Thêm được ít tiền viễn thông thằng tàu nó gọi về nước hỏi vợ nó "thấy tiền vào bank chưa mày?".
Cụ biết nguyên tắc tiền- hàng không? thế em hỏi cụ họ cung cấp dịch vụ, đồ ăn uống, lưu niệm, thuê người, thuê mặt bằng... ở Việt Nam thì họ mang tất sang hử?😅
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
Hehe, tụi khách Khựa sang mấy nc Ý, Pháp, C.Âu mua sắm bạo chi, bọn Tây lông nhìn thấy dân mắt hí, tiếng loảng xoảng xoang chảo lại chả mừng bỏ cmn ra.
Vậy mà nhiều bố trong này vẫn lôi mấy cái bxh hộ chiếu ra để chém dân Khựa ra nc ngoài còn éo đc chào đón = dân Thái cơ mà:))
Cái dở nhất của sự bài Trung hiện nay là lẫn lộn giữa chính trị và kinh tế, chính phủ và người dân của nó. Người ta Đã là khách du lịch sang Việt Nam thì đều phải tiếp đón, thái độ như là những người khách du lịch khác, còn họ vi phạm cái gì khi ở trên đất Việt Nam thì xử lý theo pháp luật, theo nội quy Ks, Nhà hàng...
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
Chuyển đi đâu thì mặc xác nó nhưng thằng chủ KS/Nhà hàng/Cửa hàng vẫn phải nộp thuế cho nhà nước, vẫn phải trả tiền thuê nhà, tiền điện nước cho VN...

0 đồng là cái bọn bán tour nó chào khách chứ không phải 0 đồng là VN chỉ thu được có thế.
Nói chung 0 đồng chỉ là 1 trong nhiều mô hình KD thôi, ko phải là VN 0 thu đc đồng nào. trong off đc gọi là có tí hiểu biết mà còn lẫn lộn thì nói j bên ngoài cứ gào cả lên cụ nhỉ😅
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
100 thằng Tàu đi Tour 0 đồng thì chi phí nó phải trả cho 3 ngày là bao nhiêu biết không?
Hay tưởng Tour 0 đồng là sang Việt Nam được free khách sạn, ăn uống, đi lại, miễn phí vé thăm quan cảnh điểm...
Bọn nó phải trả hết nhưng các công ty lữ hành phải bỏ ra thanh toán cho các đơn vị cung cấp dịch vụ ở VN và thu lại bằng cách bán hàng hóa trong các trung tâm mua sắm.
Thử làm phép tính sơ sơ chi phí cứng cho Tour 0 đồng.

100 thằng TQ tương đương với 50 phòng khách sạn (Giá 250k × 2 đêm) = 25.000k tiền phòng.
Tiền ăn 120k/ ngày x 100 x 3 = 36.000k
Tiền Visa 100 tệ × 100 khách = 10.000 tệ = 37.000k
Tiền thăm quan Vịnh Hạ Long (Vé tàu + vé thăm vịnh) = 400k x 100 khách = 40.000k.
Tiền xe (Do công ty VN cấp) 3 xe Space 50 chỗ × 5tr × 3 ngày = 45tr.
Tiền Tip hướng dẫn Việt Nam = 2usd x 100 x 3= 12.000k
Tất cả những thứ này đều được các công ty lữ hành thanh toán, không có xu nào là free cả.

Ngoài ra hầu hết các mặt hàng khách TQ mua sắm tại các Trung tâm mua sắm (Chủ yếu do người TQ làm chủ) đều là hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, đặc sản có nguồn gốc từ VN ví dụ: Cafe G7, hoa quả sấy (đặc biệt là mít sấy) hạt điều, nệm cao su, dép tổ ong, trầm... Và đều trích % cho hướng dẫn người Việt Nam. Nghĩa là cửa hàng TQ là nơi tiêu thụ rất nhiều hàng hóa VN.

Quan trọng 1 năm có khoảng 3 triệu khách TQ đến VN bằng đường bộ vào mùa thấp điểm du lịch ở ngoài Bắc từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch, trước đây ở ngoài Bắc mùa này các Nhà nghỉ khách sạn ngành du lịch nói chung đóng cửa ăn chơi.

Còn du khách Nhật chơi Gofl 30 ngày tôi khẳng định luôn là không có chứ không phải ít. Vì VN cho đến nay chỉ có 02 giải Golf Quốc tế quy mô nhỏ diễn ra trong năm thu hút khoảng 200 VĐV Quốc tế nhưng mỗi giải diễn ra trong vòng vài ngày.
Khách Nhật chơi Gofl 30 ngày may ra có người Nhật Bản đang công tác và làm việc tại VN.

Thằng Tây đi Sơn Đoòng 1 năm được mấy mống, chi phí Tour là hơn 2.000$ so với 100 thằng TQ thì tuổi gì ăn lại. Tây nó đến VN chỉ mua Post card, nón lá, đồ lưu niệm chứ còn lâu mới bán được hàng gì cho nó. Trung Quốc thì nó tha cả chăn, đệm, cafe G7 nó mua cả thùng, hạt điều nó mua cả yến mỗi đứa, mua ở Shop TQ nhưng hàng thì do VN sản xuất.

Thấy nói Tour 0 đồng không hiểu gì cũng hùa theo, 0 đồng cũng là 1 nghệ thuật kinh doanh chứ tưởng đơn giản à? Không có Tour 0 đồng thì Mùa đông miền Bắc có đón được hơn 3 triệu khách TQ không? Hay lại đang ngồi vêu mõm ngáp ruồi với nhau đợi 30/4 đón khách nội địa. Biết 1 mà không biết 2.

Nói 0 đồng là số tiền Công ty lữ hành phía VN bỏ ra cho Công ty lữ hành phía TQ bán khách cho. Ví dụ bên nó bán khoảng 350 -400 tệ cho 1 khách đi Việt Nam Tour 3 ngày 2 đêm bao gồm tiền Đi lại, Khách sạn 3*** 2 đêm, ăn 3 bữa 8 món cơm canh. Không bao gồm Visa, vé thăm quan cảnh điểm (Vịnh Hl...). Nhưng nó thu luôn số tiền đó không đưa lại cho công ty lữ hành phía Việt Nam đồng nào. Các công ty VN chấp nhận cung cấp tất cả các dịch vụ cho khách hàng tại VN mặc dù không nhận được đồng tiền Tour nào nên mới gọi là 0 đồng. Nhưng các Công ty đó sẽ kiếm lại bằng cách cho khách thăm quan các trung tâm mua sắm để mua hàng và đương nhiên họ không lỗ nên khách vẫn ùn ùn kéo đến.
Khách đi đường bộ toàn là khách ở nông thôn, thị trấn, tại các tỉnh nghèo như Vân Nam, Quý Châu, Quảng Tây, Hồ Nam... Khách này bán tour đắt tiền cho họ có mà bán vào mắt.
Cụ giỏi quá
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,055 Mã lực
Bên indo người ta cũng thế. Cụ cứ làm như có mỗi vn trốn thuế, có kinh tế ngầm. Mỗi người vn khôn lỏi, còn bọn khác ngờ nghệch cả.
Bên nước ngoài trốn thuế, gian lận thuế là đi tù ngay. Còn VN còn đang dễ dãi, nếu phát hiện thì có khi chỉ bị phạt. Mà cán bộ thuế còn giúp 01 tay để móc túi nhà nước, thì hiện tượng này là phổ biến.
Còn trốn thuế ở đâu cũng có, chỉ có điều nơi nghiêm thì nó ít, còn nơi ko nghiêm thì phổ biến.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,987
Động cơ
588,575 Mã lực
Bên nước ngoài trốn thuế, gian lận thuế là đi tù ngay. Còn VN còn đang dễ dãi, nếu phát hiện thì có khi chỉ bị phạt. Mà cán bộ thuế còn giúp 01 tay để móc túi nhà nước, thì hiện tượng này là phổ biến.
Còn trốn thuế ở đâu cũng có, chỉ có điều nơi nghiêm thì nó ít, còn nơi ko nghiêm thì phổ biến.
Thế cụ biết bên indo, thailand nó nghiêm hơn mình à? Nó mà nghiêm như bọn g7 thì nó đã chả nghèo thế. Mấy thằng đang phát triển thì trốn thuế như nhau hết. Mình trốn được thì bọn Thái, bọn indo nó cũng trốn được. Mình có kinh tế ngầm thì bên đó nó cũng chả kém đâu. Nên đừng nghĩ mình hơn nó cái kinh tế ngầm chưa thống kê được.
Ngay như thằng tàu ngay cạnh ta. Cụ nào làm ăn với bọn nó thì biết luật nó nghiêm thế nào, mà kinh tế ngầm, trốn thuế của nó còn khủng gấp nhiều lần ta.
 

Zdinad

Xe máy
Biển số
OF-764306
Ngày cấp bằng
12/3/21
Số km
97
Động cơ
43,216 Mã lực
Tuổi
33
Các cụ bàn đến thuế, trốn thuế nên em cũng cấp tí tiêu chí doanh nghiệp vừa và nhỏ giữa 2 nước.
Tiêu chuẩn xếp loại doanh nghiệp vừa và nhỏ của Indonexia:
+) Doanh nghiệp siêu nhỏ là doanh nghiệp có giá trị ròng (không tính bất đồng sản đang hoạt động trên đó) không quá 50 triệu rubi (90 triệu đồng), và doanh thu 1 năm (một năm) không quá 30 triệu (chỗ này chắc lều báo Indo nhầm, nó chắc là không quá 300 triệu rubi) Rubi tức khoảng 50 triệu đồng.
+) Doanh nghiệp nhỏ là doanh nghiệp có giá trị ròng (không tính bất đồng sản đang hoạt động trên đó) từ 50 triệu rubi (90 triệu đồng) đến 500 triệu Rubi (900 triệu đồng), và doanh thu 1 năm (một năm) từ 300 triệu đến 2500 triệu Rubi tức khoảng 500 triệu đến 4 tỷ đồng.

+) Doanh nghiệp vừa là doanh nghiệp có giá trị ròng (không tính bất đồng sản đang hoạt động trên đó) từ 500 triệu rubi (900 triệu đồng) đến 10 tỷ Rubi (16 tỷ đồng), và doanh thu 1 năm (một năm) từ 2,5 tỷ đến 50 tỷ Rubi tức khoảng 4 tỷ đến 80 tỷ đồng.


Tiêu chí doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam:
+) Doanh nghiệp siêu nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản và lĩnh vực công nghiệp, xây dựng có số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 10 người và tổng doanh thu của năm không quá 3 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn không quá 3 tỷ đồng.

Doanh nghiệp siêu nhỏ trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ có số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 10 người và tổng doanh thu của năm không quá 10 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn không quá 3 tỷ đồng.

+) Doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản và lĩnh vực công nghiệp, xây dựng có số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 100 người và tổng doanh thu của năm không quá 50 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn không quá 20 tỷ đồng, nhưng không phải là doanh nghiệp siêu nhỏ theo quy định tại khoản 1 Điều này.

Doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ có số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 50 người và tổng doanh thu của năm không quá 100 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn không quá 50 tỷ đồng, nhưng không phải là doanh nghiệp siêu nhỏ theo quy định tại khoản 1 Điều này.

+) Doanh nghiệp vừa trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản và lĩnh vực công nghiệp, xây dựng có số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 200 người và tổng doanh thu của năm không quá 200 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn không quá 100 tỷ đồng, nhưng không phải là doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này.

Doanh nghiệp vừa trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ có số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bình quân năm không quá 100 người và tổng doanh thu của năm không quá 300 tỷ đồng hoặc tổng nguồn vốn không quá 100 tỷ đồng, nhưng không phải là doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này.

Nhìn sơ qua thì doanh nghiệp Việt Nam sướng hơn nhiều.
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,767
Động cơ
89,155 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Em đọc được nhiều thông tin về cơ bản như này cụ :

- GDP thấp mình đc xếp hạng nước nghèo,đc vay vốn lãi thấp, viện trợ oda nhiều ... đại loại được lợi về vốn đầu tu, vốn vay giá thấp để phát triển. Nên mình muốn giữ sổ nghèo thì tìm cách báo cáo, cung cấp thông tin tính gdp sao cho có lợi (tính ra gdp thấp). Hoặc có thể mình cũng ko đủ hệ thống thống kê để biết dc con số chính xác, nên gdp thực tế có thể nó cao hơn gdp công bố. Ví dụ kinh tế ngầm, ko hoá đơn,chứng từ, ko nộp thuế ... thì ko ghi nhận để tính gdp dc.

- sản lượng điện : có một số tổ chức nó nghi ngờ gdp vn là thấp hơn thực tế khi so sánh sản lượng điện vs gdp. Điện là loại sản phẩm ko lưu kho được, ông sản suất ra điện mà ko dùng để tạo ra gia trị thì vô lý.Tổng công suất điện thì có thể ước lượng ra được thông qua sản lượng công bố/doanh thu của các nhà máy điện trên cả nước. Cái này em nghĩ ko giấu đc vì thu thuế, có hoá đơn chứng từ, công suất nhà máy, hiệu suất sản suất, số lượng điện phát ra ... cho nên ông làm ra điện nhiều mà gdp của ông lại thấp, vậy sao ko giảm sản lượng điện ? Tránh lãng phí. Thậm chí mình còn bị thiếu điện, phải mua của Laos và TQ để đáp ứng nhu cầu năng lượng.
Như vậy, sản lượng điện tiêu thụ lớn mà gdp lại thấp là chưa chuẩn nếu so sánh với các nước có cùng mức gdp. Thậm chí sản lượng điện của vn chỉ kém một chút ít so với indonesia, trong khi gdp của indonesia là ngàn tỷ usd.
mình đang phát triển hạ tầng, đang xuất khẩu gia công nhiều nên đương nhiên điện xi măng thép vv sẽ dùng nhiều hơn cụ ah; chưa kể điện rẻ nên các nhà máy thi nhau vào VN nữa, coi như tiêu điện hộ Nhật Hàn Đài
Đến lúc tới ngưỡng thì lượng điện xi măng sắt thép lại giảm thôi; nên khó có thể dùng điện để quy ra GDP
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
mình đang phát triển hạ tầng, đang xuất khẩu gia công nhiều nên đương nhiên điện xi măng thép vv sẽ dùng nhiều hơn cụ ah; chưa kể điện rẻ nên các nhà máy thi nhau vào VN nữa, coi như tiêu điện hộ Nhật Hàn Đài
Đến lúc tới ngưỡng thì lượng điện xi măng sắt thép lại giảm thôi; nên khó có thể dùng điện để quy ra GDP
Như điện thì đến ngưỡng 10.000kWh/người/năm là ngưỡng của các nước phát triển. Nhật, Hàn, Đài, Sing đang ở ngưỡng này. VN đang ở mức 2300kWh/người/năm. Còn Indonesia ở mức 1080kWh/người/năm. Philippin thảm hơn, ở mức 950kWh/năm.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,884
Động cơ
164,046 Mã lực
Như điện thì đến ngưỡng 10.000kWh/người/năm là ngưỡng của các nước phát triển. Nhật, Hàn, Đài, Sing đang ở ngưỡng này. VN đang ở mức 2300kWh/người/năm. Còn Indonesia ở mức 1080kWh/người/năm. Philippin thảm hơn, ở mức 950kWh/năm.
Vãi nhỉ, VN ko phải dạng vừa.

Tâm lý ng VN cũng lạ. Nếu là cái 950kwh kia thì thấy mình kém thật, còn x2 Ỉn vân thấy ko tự hào.
Tốt thôi vì còn động lực phấn đấu. Cứ lên 10k kwh đi sẽ thấy ổn hơn Ỉn, Phi...
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,987
Động cơ
588,575 Mã lực
Vãi nhỉ, VN ko phải dạng vừa.

Tâm lý ng VN cũng lạ. Nếu là cái 950kwh kia thì thấy mình kém thật, còn x2 Ỉn vân thấy ko tự hào.
Tốt thôi vì còn động lực phấn đấu. Cứ lên 10k kwh đi sẽ thấy ổn hơn Ỉn, Phi...
Sản lượng điện các nước theo năm đây
1616340390346.png
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Thế cụ biết bên indo, thailand nó nghiêm hơn mình à? Nó mà nghiêm như bọn g7 thì nó đã chả nghèo thế. Mấy thằng đang phát triển thì trốn thuế như nhau hết. Mình trốn được thì bọn Thái, bọn indo nó cũng trốn được. Mình có kinh tế ngầm thì bên đó nó cũng chả kém đâu. Nên đừng nghĩ mình hơn nó cái kinh tế ngầm chưa thống kê được.
Ngay như thằng tàu ngay cạnh ta. Cụ nào làm ăn với bọn nó thì biết luật nó nghiêm thế nào, mà kinh tế ngầm, trốn thuế của nó còn khủng gấp nhiều lần ta.
Khá ngạc nhiên khi các tổ chức điều tra nền kinh tế ngầm thì quy mô của ta khá nhỏ (dữ liệu đến 2015 là khoảng 14% GDP. Ta nằm trong top 20 có tỷ trọng nền kinh tế ngầm trên GDP thấp. Thụy sỹ là thấp nhất và TQ còn thấp hơn ta.

Và khá ngạc nhiên là Thái là nước có nền kinh tế ngầm tương đương 43%GDP, Indo 22%GDP.


Hơi khó hiểu cách điều tra vì dân ta toàn dân chốn thuế mà lại thấp như vậy!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,987
Động cơ
588,575 Mã lực
GDP và tiêu thụ năng lượng bình quân trên đầu người khu vực ASEAN
1616340612739.png
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,987
Động cơ
588,575 Mã lực
Khá ngạc nhiên khi các tổ chức điều tra nền kinh tế ngầm thì quy mô của ta khá nhỏ (dữ liệu đến 2015 là khoảng 14% GDP. Ta nằm trong top 20 có tỷ trọng nền kinh tế ngầm trên GDP thấp. Thụy sỹ là thấp nhất và TQ còn thấp hơn ta.

Và khá ngạc nhiên là Thái là nước có nền kinh tế ngầm tương đương 43%GDP, Indo 22%GDP.


Hơi khó hiểu cách điều tra vì dân ta toàn dân chốn thuế mà lại thấp như vậy!
Rất đơn giản vì ta là người vn, nên ta dễ nhìn thấy kinh tế ngầm của ta. Còn người Thái họ mới dễ thấy phần ngầm của họ.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,389
Động cơ
572,214 Mã lực
Khá ngạc nhiên khi các tổ chức điều tra nền kinh tế ngầm thì quy mô của ta khá nhỏ (dữ liệu đến 2015 là khoảng 14% GDP. Ta nằm trong top 20 có tỷ trọng nền kinh tế ngầm trên GDP thấp. Thụy sỹ là thấp nhất và TQ còn thấp hơn ta.

Và khá ngạc nhiên là Thái là nước có nền kinh tế ngầm tương đương 43%GDP, Indo 22%GDP.


Hơi khó hiểu cách điều tra vì dân ta toàn dân chốn thuế mà lại thấp như vậy!
Ngầm thì có lẽ không phải là trốn thuế cụ nhé, mà là không kê khai được hoặc không thể kê khai vì không lập doanh nghiệp chẳng hạn. Trốn thuế kiểu thay đổi sổ sách thì có thanh tra mới biết.

Bọn Thái có thể là quản lý Nhà nước không sát sao bằng ta, hoặc có nhiều nhóm dân tộc nghèo ở vùng sâu vùng xa nên không khai thuế.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Nền kinh tế ngầm lớn thì chứng tỏ người dân giàu hơn thực tế.

Nhưng nó cũng chứng tỏ bộ máy quản lý yếu kém và tình trạng tham nhũng tăng theo% của nền kinh tế ngầm.

Tính minh bạch của khối Asean là một dấu hỏi lớn (trừ Sing)

Kinh tế ngầm https://www.britannica.com/topic/underground-economy
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Sản lượng điện các nước theo năm đây
View attachment 6016847
Dữ liệu này quá cũ rồi. VN tăng trưởng điện trên 10% mỗi năm trong khi Indo chỉ tăng dưới 3% mỗi năm.
Thống kê năm 2020 thì VN tiêu thụ cỡ 248 tỷ kWh còn Indonesia cỡ 270 tỷ kWh. Chênh nhau không nhiều.
Còn tổng công suất nguồn của VN cuối năm 2020 là 69.500MW thì Indonesia cũng chỉ 69.500MW. VN tổng công suất nguồn lắp đặt bằng với Indo nhưng vì hiệu suất điện mặt trời kém hơn nên tổng sản lượng điện sản xuất ra ít hơn 1 chút so với Indo. Nhưng theo tốc độ xây nhà máy điện như VN thì đến 2025 chắc chắn vượt qua Indo về tổng sản lượng điện.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về bóng đá thì bọn Indo cũng cay đắng, dân đông nhất khu vực và cũng máu bóng đá nhất thế mà đến 3 thập kỷ nay ko có nổi 1 danh hiệu, huy chương nào. Việt Nam mình về kỹ, chiến thuật vẫn trội hơn bọn nó, nhưng hồi xưa gặp nó hay bị bọn nó đá rắn, đua thể lực nên thua thiệt. Nhưng nay thì thể lực, nhất là thể hình sau 30 năm phát triển đã trội hơn bọn nó rồi, cho nên gặp bọn nó đá nhàn hơn xưa.
Nghĩ đến cảnh Văn Hậu cho chú Indo chui gầm là em thấy vui rồi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top