[Funland] So sánh kinh tế, xã hội Việt Nam với Indonesia.

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,401
Động cơ
21,586 Mã lực
Quên đi cụ ạ. 100 thằng Tàu đi du lịch 0 đồng sang Móng Cái sáng đi chiều về, có bằng 1 thằng Nhật du lịch 5 sao, đánh golf cả tháng không?
:)) Nhật mà đi du lịch 5 sao choi golf cả tháng e là đếm trên đầu ngon tay thui. Còn golf thì chỉ mấy anh đi công tác là nhiều, vừa đánh golf vừa bàn công việc.
Khách tàu nó mua sắm rất ác...nó ôn ào thật nhưng mua sắm khá thỏa mái về giá mấy chị tiểu thương bán đồ du lịch khoái bán cho tàu.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,164
Động cơ
378,271 Mã lực
En thì nhìn nhận khác !
Thấy quanh đây ai cũng tốt hơn ta....vì vậy ta cần cố gắng nhiều nữa về mọi mặt
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,148
Động cơ
224,900 Mã lực
Trong bài nó có nói là cận lòi vì chơi game nhiều đấy.
Cụ không đọc đã post lung tung, rác cả diễn đàn.
Ờ, mỗi giớ trẻ mấy nc đó là biết chơi game, còn giới trẻ VN chỉ cắm mặt vào học như dân Triều=))
Giới trẻ nc giàu cận là do chơi game.
Còn VN cận là do học nhiều.
=> Cụ kỵ của giáo sư Xoay cmnr=))
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,401
Động cơ
21,586 Mã lực
Nhưng sự thật là Việt Nam có thể đón nhiều khách hơn nó, nhưng chủ yếu là khựa và không thu được đồng nào, kể cả tiền cho hướng dẫn viên.
Nhiều hướng dẫn viên tiếng trung thậm chí phải nộp tiền cho công ty du lịch để được giao khách.
Cái này nói thẳng ra thì ngay cty du lịch của mình đưa khách Việt qua Nhật hay Hàn cũng là hướng dẫn viên Việt đi cùng hường dẫn hết đó thui. Có thấy phản đối gì không? Phải là hướng dẫn viên Nhật, Hàn mới được...

Cái mình hay làm là quản lý hay cạnh tranh không lại thì tìm cách cấm...mà bọn tàu nó lách thì làm gì được nó.
 

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
805
Động cơ
282,019 Mã lực
Vào còm tí trước khi chạy Grab

- Tour 0 đồng nhiều người phân tích rồi. VN vẫn thu được tiều đều đều từ khách Trung.

- Về quân sự thì ở ĐNA hiện nay VN là No1. Indo tuổi tép. Tuy CNQP Indo có một số mặt hơn VN nhưng những linh kiện chính vẫn nhập ngoại thì cũng chẳng giải quyết được vấn đề tự túc. Có chăng là đỡ tiền và làm hình ảnh.

-Mức độ hiện đại về vũ khí thì Sing là No1 và nó cũng đủ tiền để duy trì. Malaysia mua vũ khí 5 cha 3 mẹ thì nhiều cái bây giờ chỉ có trên giấy còn thực tế nằm bẹp vì vấn đề bảo dưỡng.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
11,240
Động cơ
74,948 Mã lực
:)) Nhật mà đi du lịch 5 sao choi golf cả tháng e là đếm trên đầu ngon tay thui. Còn golf thì chỉ mấy anh đi công tác là nhiều, vừa đánh golf vừa bàn công việc.
Khách tàu nó mua sắm rất ác...nó ôn ào thật nhưng mua sắm khá thỏa mái về giá mấy chị tiểu thương bán đồ du lịch khoái bán cho tàu.
Đấy là cụ thấy, mà cái cụ thấy chắc gì đã đúng. Giống như cái ông ngồi bật street view rồi phán thực tế deck giống trên mạng ý =))
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Ờ, mỗi giớ trẻ mấy nc đó là biết chơi game, còn giới trẻ VN chỉ cắm mặt vào học như dân Triều=))
Giới trẻ nc giàu cận là do chơi game.
Còn VN cận là do học nhiều.
=> Cụ kỵ của giáo sư Xoay cmnr=))
Cận hay không cận thì cũng phải học thêm.
Bọn Hàn, Sing cũng học thêm nhưng giáo viên của chúng nó không găm kiến thức để mang về nhà dạy.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Tuy CNQP Indo có một số mặt hơn VN nhưng những linh kiện chính vẫn nhập ngoại thì cũng chẳng giải quyết được vấn đề tự túc. Có chăng là đỡ tiền và làm hình ảnh.

-Mức độ hiện đại về vũ khí thì Sing là No1 và nó cũng đủ tiền để duy trì. Malaysia mua vũ khí 5 cha 3 mẹ thì nhiều cái bây giờ chỉ có trên giấy còn thực tế nằm bẹp vì vấn đề bảo dưỡng.
Công nghiệp ô tô của Việt Nam cũng giống thế nhưng các cụ lại bắt người Việt phải tự hào.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Cái này nói thẳng ra thì ngay cty du lịch của mình đưa khách Việt qua Nhật hay Hàn cũng là hướng dẫn viên Việt đi cùng hường dẫn hết đó thui. Có thấy phản đối gì không? Phải là hướng dẫn viên Nhật, Hàn mới được...

Cái mình hay làm là quản lý hay cạnh tranh không lại thì tìm cách cấm...mà bọn tàu nó lách thì làm gì được nó.
Nhưng mà tiền thanh toán, chi tiêu vào túi người Nhật, người Hàn, thanh toán qua bank của Hàn, của Nhật.
Ở ta thì tiền chi tiêu vào túi người tàu, tiền thanh toán qua app, chuyển qua chuyển lại ở bank tàu, bên tàu.
Việt Nam hớt tí váng.
Thêm được ít tiền viễn thông thằng tàu nó gọi về nước hỏi vợ nó "thấy tiền vào bank chưa mày?".
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,148
Động cơ
224,900 Mã lực
Cận hay không cận thì cũng phải học thêm.
Bọn Hàn, Sing cũng học thêm nhưng giáo viên của chúng nó không găm kiến thức để mang về nhà dạy.
Lươn thế chứ lươn nữa thì cũng vậy thôi;)). Chốt lại là mở mồm chê giáo dục VN làm giới trẻ cận lòi. Trong khi bới ra thì Khựa, Jap, Kor, Sing lại là mấy thằng có tỷ lệ cận nhiều nhất (điểm chung lại đều là những nc có nền k.tế p/triển mạnh mới... tha hóa ch:))).
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,401
Động cơ
21,586 Mã lực
Đấy là cụ thấy, mà cái cụ thấy chắc gì đã đúng. Giống như cái ông ngồi bật street view rồi phán thực tế deck giống trên mạng ý =))
Trước đây em làm cty du lịch 2 năm. Khách Nhật, khách tàu em gặp hoài chứ đâu.
Em nghĩ khách nào cũng là khách nó mang tiền đến tiêu ở Việt Nam không ít thì nhiều, tạo công ăn việc làm cho biết bao nhiêu người mà nhiều cụ hay so bì chê bai này nọ. Giống như chê hàng tàu dởm mà vẫn mua hàng tàu ầm ầm...:)):)):)):))
 

Xe xĩ xic

Xe hơi
Biển số
OF-450252
Ngày cấp bằng
2/9/16
Số km
115
Động cơ
208,319 Mã lực
Tuổi
44

_ Trong đó, có tới ba chiếc tàu ngầm lớp Nagapasa được hải quân nước này tự đóng dưới sự chuyển giao kỹ thuật của Hàn Quốc
_ CASA/IPTN CN-235 là một loại máy bay vận tải 2 động cơ tầm trung, được hãng CASA của Tây Ban Nha và IPTN của Indonesia hợp tác phát triển. Nó được sử dụng làm máy bay chở khách vùng và vận tải quân sự. Nhiệm vũ chủ yếu của nó là tuần tra biển, thám sát và vận tải.
Có vẻ công nghiệp quốc phòng của Indo hơn mình.
nước mình có bác gì tự làm tàu ngầm rồi mà cụ
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,401
Động cơ
21,586 Mã lực
Nhưng mà tiền thanh toán, chi tiêu vào túi người Nhật, người Hàn, thanh toán qua bank của Hàn, của Nhật.
Ở ta thì tiền chi tiêu vào túi người tàu, tiền thanh toán qua app, chuyển qua chuyển lại ở bank tàu, bên tàu.
Việt Nam hớt tí váng.
Thêm được ít tiền viễn thông thằng tàu nó gọi về nước hỏi vợ nó "thấy tiền vào bank chưa mày?".
đã nói ở trên rùi...mình quản lý yếu kém thì nên nhìn lại mình. Đừng lấy cái yếu cái kém của mình đi đổ lên tội nên người khác. Nhất là khách hàng. Vì khách hàng là người Việt Nam, người Nhật hay tàu khựa đi chăng nữa ai cũng muốn nhanh chóng tiện dụng trong các hoạt động hết...
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Xem lịch sử Indo thấy rất thanh bình, không máu me chiến đấu như VN.
Đầu thế kỷ 17 thì người Hà Lan (Cty Đông Ấn Hà Lan) đặt trụ sở tại Jakarta để thực hiện buôn bán với người bản địa. Đông Ấn Hà Lan là cty khổng lồ của thế giới hồi đó, nắm giữ hơn 50% thương mại toàn cầu nên dân Indo nói chung được hưởng lợi lớn nhờ mở cửa giao thương quốc tế. Đầu thế kỷ 19 thì Đông Ấn Hà Lan giải thể, Indo mới chính thức trở thành lãnh thổ thuộc địa Hà Lan. Đến chiến tranh thế giới 2 thì Nhật đuổi Hà Lan để chiếm đóng Indo. Sau khi Nhật thua thế chiến 2 thì anh bác sĩ Sukarno "cướp chính quyền". Sau đó thì Hà Lan cũng ký hiệp ước trao trả Indo trong hòa bình.
Đại khái là suốt chiều dài lịch sử cận đại của Indo gần như không có chiến tranh. Suốt 400 năm liền hòa bình (xen kẽ là các vụ đảo chính) mà bây giờ bị đem so với VN thì người Indo cũng chỉ ngang với ..Thái thôi.
Họ không có chiến tranh nhưng gọi là Nội chiến được cụ ạ, em biết chắc mấy vụ sau đây: những năm 6x là diệt trừ cộng sản loại bỏ ảnh hưởng của Liên xô, sau đó là loại bỏ bọn Mao it ( Phi, Cù là giờ đang vướng) thảm sát người Hoa, Ly khai lãnh thổ Đông Timor Hiện nay họ vẫnđang vướng vấnđề ly khai ở một vài vùng xa...Đất nước vạn đảo có rất nhiều vấn đề về chính trị, sắc tộc, tôn giáo, ngoài sựảnh hưởng của Âu, Mẽo, Nga, Tàu còn có ảnh hưởng của Úc nữa ( Vụ ly khai Đông Timor vai trò của Úc rất lớn).
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Lươn thế chứ lươn nữa thì cũng vậy thôi;)). Chốt lại là mở mồm chê giáo dục VN làm giới trẻ cận lòi. Trong khi bới ra thì Khựa, Jap, Kor, Sing lại là mấy thằng có tỷ lệ cận nhiều nhất (điểm chung lại đều là những nc có nền k.tế p/triển mạnh mới... tha hóa ch:))).
Chỗ nào nhà cháu bảo trẻ con Việt Nam bị cận là do giáo dục nhỉ?
Cụ quote lại đây xem nào.
 

duyawa

Xe điện
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
2,148
Động cơ
224,900 Mã lực

_ Trong đó, có tới ba chiếc tàu ngầm lớp Nagapasa được hải quân nước này tự đóng dưới sự chuyển giao kỹ thuật của Hàn Quốc
_ CASA/IPTN CN-235 là một loại máy bay vận tải 2 động cơ tầm trung, được hãng CASA của Tây Ban Nha và IPTN của Indonesia hợp tác phát triển. Nó được sử dụng làm máy bay chở khách vùng và vận tải quân sự. Nhiệm vũ chủ yếu của nó là tuần tra biển, thám sát và vận tải.
Có vẻ công nghiệp quốc phòng của Indo hơn mình.
Mấy cái này xưa có nhiều người nói rồi mà, mấy con tàu ngầm công nghệ cũ mèm của Daewoo chứ đâu. Gọi là chuyển giao cho sang mồm chứ thực chất bọn Daewoo nó làm gần như toàn bộ. Mấy ông Ỉn chỉ ngồi "giám sát", làm mấy công đoạn kiểu "Hàn nó chỉ tay vào đâu gõ vào đấy" với nhận chuyển giao cách vận hành thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
đã nói ở trên rùi...mình quản lý yếu kém thì nên nhìn lại mình. Đừng lấy cái yếu cái kém của mình đi đổ lên tội nên người khác. Nhất là khách hàng. Vì khách hàng là người Việt Nam, người Nhật hay tàu khựa đi chăng nữa ai cũng muốn nhanh chóng tiện dụng trong các hoạt động hết...
Đang nói chuyện con số khách du lịch Việt Nam nhiều hơn Indo không phản ánh thực tế.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,401
Động cơ
21,586 Mã lực
Đang nói chuyện con số khách du lịch Việt Nam nhiều hơn Indo không phản ánh thực tế.
Em thì không quan tâm số khách mà quan tâm đến doanh thu từ khách du lịch và số lượng khách quay lại. Cái đó mới là tiêu chí đánh giá đúng chất lượng của ngành du lịch mỗi quốc gia.
Khách tiêu nhiêu tiền và quay lại đông là ngành du lịch nước đó thành công.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,600
Động cơ
588,575 Mã lực
Vào còm tí trước khi chạy Grab

- Tour 0 đồng nhiều người phân tích rồi. VN vẫn thu được tiều đều đều từ khách Trung.

- Về quân sự thì ở ĐNA hiện nay VN là No1. Indo tuổi tép. Tuy CNQP Indo có một số mặt hơn VN nhưng những linh kiện chính vẫn nhập ngoại thì cũng chẳng giải quyết được vấn đề tự túc. Có chăng là đỡ tiền và làm hình ảnh.

-Mức độ hiện đại về vũ khí thì Sing là No1 và nó cũng đủ tiền để duy trì. Malaysia mua vũ khí 5 cha 3 mẹ thì nhiều cái bây giờ chỉ có trên giấy còn thực tế nằm bẹp vì vấn đề bảo dưỡng.
Những cái nó hơn mình thì chẳng ra gì, những cái mình hơn nó toàn giời bể cả!
Thật là khách quan!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top