Thảo luận So sánh Hộp số CVT và AT

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,617
Động cơ
519,624 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Cái con CRV form mới này đi không phải chán mà cực chán. Máy 1.5 turbo + hs CVT. Xe này em chạy HN - CB suốt và đã bán vì đi yếu, chả cám giác gì. Chuyển sang AT đi khác hẳn.
Cụ chuyển AT xe gì thế? Chắc Mer Glc hoặc Bmw X3 trở lên mới sướng hơn Crv nếu đi đường bằng. Hoặc đèo núi thì mấy xe dựa trên mấy xe khung gầm rời hợp hơn.
 

Tĩnh Lặng

Xe tải
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
430
Động cơ
21,559 Mã lực
Tuổi
38
Xe Swift 2024 chuyển từ số CVT sang số AT 5 cấp rồi. Hộp số AT con Swift 2017 em chạy thử thấy thích luôn. Nói chung hộp AT vẫn hay hơn nếu ko Suzuki đã không chuyển. Có điều máy thì lại làm có 3xylanh, lấy tiền máy bù vào tiền hộp số. Em thì chạy song song AT và CVT nhưng 2 xe ko cùng phân khúc nên khó so sánh. Em có chạy thử xe mec C300 2017 hộp AT quãng đường 20km thì thấy sang số như ấy ấy, có thể do chủ xe ko biết giữ hộp số.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
820
Động cơ
18,036 Mã lực
Cụ chuyển AT xe gì thế? Chắc Mer Glc hoặc Bmw X3 trở lên mới sướng hơn Crv nếu đi đường bằng. Hoặc đèo núi thì mấy xe dựa trên mấy xe khung gầm rời hợp hơn.
Em chuyển sang Prado. Đi khác hẳn. Mà cái hộp số CVT nó ẽo ợt đi khó chịu.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,644
Động cơ
54,952 Mã lực
Tuổi
29
Em chuyển sang Prado. Đi khác hẳn. Mà cái hộp số CVT nó ẽo ợt đi khó chịu.
Prado hộp số nó dồn lực cho số thấp để trèo đèo lội suối cho khỏe. Như vậy thì dải số cao hơn đi sẽ chán. May là động cơ 2.7 chứ 2.0 thì cực chán. Em đọc đâu đó nói Prado vượt i10 khá vất vả. Mỗi loại hộp số có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Cụ không nên thấy nó phù hợp cụ mà chê hộp số người khác thấy phù hợp.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
820
Động cơ
18,036 Mã lực
Prado hộp số nó dồn lực cho số thấp để trèo đèo lội suối cho khỏe. Như vậy thì dải số cao hơn đi sẽ chán. May là động cơ 2.7 chứ 2.0 thì cực chán. Em đọc đâu đó nói Prado vượt i10 khá vất vả. Mỗi loại hộp số có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Cụ không nên thấy nó phù hợp cụ mà chê hộp số người khác thấy phù hợp.
Cụ chạy Prado chưa mà bảo hộp số nó dồn lực vào số thấp? Lại còn Prado vượt i10 khá vât vả. Y chang mấy ông kêu Fortuner thánh lật nhưng toàn lái xe online. Con CRV thì em khẳng định luôn ko phải chán mà quá chán.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,644
Động cơ
54,952 Mã lực
Tuổi
29
Cụ chạy Prado chưa mà bảo hộp số nó dồn lực vào số thấp? Lại còn Prado vượt i10 khá vât vả. Y chang mấy ông kêu Fortuner thánh lật nhưng toàn lái xe online. Con CRV thì em khẳng định luôn ko phải chán mà quá chán.
Em chưa. Nên em bảo em đọc đâu đó. Cụ cứ tìm chủ của nhận định trên. Trong một thớt Prado nào đó trôi mất rồi. Đừng chửi em. Nhưng em có lý do tin cụ kia nói có cơ sở. Lý do là nó dồn sức mạnh cho số thấp để đi đèo dốc thì số cao hơn không thể mạnh được. Cũng trong thớt đó có cụ nhận định Prado đi đường bằng chán hơn so với bề ngoài của nó. Em thì tận mắt thấy Prado vượt những con dốc khủng khiếp, chắc chắn số thấp của nó phải rất rất mạnh. Số thấp mạnh thì số cao hơn không thể mạnh được, đó là điều đương nhiên.

Thêm nữa, tỷ số công suất động cơ trên trọng lượng của Prado (xăng 2.7) thấp đến mức ngạc nhiên. Chỉ 0.076. Trong khi i10 là 0.081. Nếu so với bọn CUV tầm tầm như CX5: 0.099 Cross: 0.101 Tucson: 0.106 CRV: 0.113 thì Prado đuối quá. Có thể thể hình đẹp, khung sườn vững chãi, trang thiết bị xịn xò, nhưng sức mạnh động cơ này dù em chưa ngồi vẫn không thể tin nó gia tốc tốt ở dải tốc độ trung và cao được.
 
Chỉnh sửa cuối:

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
820
Động cơ
18,036 Mã lực
Em chưa. Nên em bảo em đọc đâu đó. Cụ cứ tìm chủ của nhận định trên. Trong một thớt Prado nào đó trôi mất rồi. Đừng chửi em. Nhưng em tin cụ kia nói có lý. Lý do là nó dồn sức mạnh cho số thấp để đi đèo dốc thì số cao hơn không thể mạnh được. Cũng trong thớt đó có cụ nhận định Prado đi đường bằng chán hơn so với bề ngoài của nó. Em thì tận mắt thấy Prado vượt những con dốc khủng khiếp, chắc chắn số thấp của nó phải rất rất mạnh. Số thấp mạnh thì số cao hơn không thể mạnh được, đó là điều đương nhiên.
Em cũng chưa hiểu cái khái niệm chán đi đg bằng của mấy ông đấy là ntn. Báo cáo với cụ Prado là dòng cho 1. Địa hình xấu, đồi núi quanh co. 2. Xe chay đg dài, đg trường. Với 2 yếu tố trên nên tất cả các xe công, xe trong lực lượng vũ trang với điều kiênh vận hành nhiều họ đều chọn Prado và Land (2 dòng này dạng 2 anh em). Còn em cũng chưa thấy có cái căn cứ hay lời ong tiếng ve về việc xe này chạy số thấp mạnh số cao ko mạnh cả. Chứ cái động cơ 1.5 turbo + CVT làm việc chả hết hơi so với cái động cơ 2.7 AT hút khí tự nhiên nếu 2 cái xe này chạy đồng tốc.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,757
Động cơ
139,366 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thực ra 6AT đi đều thì ~80km xe nó đã lên số 6 rồi mà bác. Đi nhanh hơn thì xe nào cũng lên số lớn nhất. Tức là ở đoạn tốc độ dưới thì càng nhiều số sẽ càng mượt mà và tối ưu vòng tua máy tiết kiệm xăng, mượt mà và máy đỡ phải hoạt động mạnh
Nó tùy thuộc loại xe. Xe suv xác nặng 1.9-2.1 tấn hộp số 8-10 cấp đi không bốc đâu cụ. Hiện tại ford và mit đều phải hạ cấp hộp số. Em vẫn thấy AT 6 cấp là phù hợp đường VN.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
820
Động cơ
18,036 Mã lực
Nó tùy thuộc loại xe. Xe suv xác nặng 1.9-2.1 tấn hộp số 8-10 cấp đi không bốc đâu cụ. Hiện tại ford và mit đều phải hạ cấp hộp số. Em vẫn thấy AT 6 cấp là phù hợp đường VN.
Đã có người nói như vậy khi chạy Cam 2024, hộp số 8 cấp lại bảo ko thích bằng hs 6 cấp đời trước.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,757
Động cơ
139,366 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Đã có người nói như vậy khi chạy Cam 2024, hộp số 8 cấp lại bảo ko thích bằng hs 6 cấp đời trước.
Em chạy ford ev, mit ps thì đều thấy vậy cụ. Hộp số 8-10 cấp tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng độ bốc thì thua 4-6 cấp.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
820
Động cơ
18,036 Mã lực
Em chạy ford ev, mit ps thì đều thấy vậy cụ. Hộp số 8-10 cấp tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng độ bốc thì thua 4-6 cấp.
Ối chết. Tưởng thần thánh lắm chứ 8-10 cấp lại bốc ko bằng 6 cấp thì căng nhỉ. Em thì mới chạy xe AT 6 số thôi mà cứ nghe các bố bốc phét là loại mới 8-10 cấp chạy sướng hơn. Thế này thì cũng ko có gì làm em phải phấn đấu cả. Y chang như cái phanh tay điện tử, lắm thằng ko hiểu gì cứ mở mồm ra bảo đến 2024 vẫn làm phanh tay cơ. Phanh tay cơ nó có cái hay của nó. Ko phải ngu gì mà bọn Land mãi L300 mới có, xong loại mới giờ lại làm phanh tay cơ rồi.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,757
Động cơ
139,366 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Ối chết. Tưởng thần thánh lắm chứ 8-10 cấp lại bốc ko bằng 6 cấp thì căng nhỉ. Em thì mới chạy xe AT 6 số thôi mà cứ nghe các bố bốc phét là loại mới 8-10 cấp chạy sướng hơn. Thế này thì cũng ko có gì làm em phải phấn đấu cả. Y chang như cái phanh tay điện tử, lắm thằng ko hiểu gì cứ mở mồm ra bảo đến 2024 vẫn làm phanh tay cơ. Phanh tay cơ nó có cái hay của nó. Ko phải ngu gì mà bọn Land mãi L300 mới có, xong loại mới giờ lại làm phanh tay cơ rồi.
Con EV, PS thời 5-6 số đời trước 2016 đạp phát là chồm. Sau 2017 chuyển 8-10 cấp đạp ga nó lừu lừ đi. Trong khi công suất, mn đều tăng. 2 con đấy về 6 cấp rồi cụ. Nói chung tùy cách đi mỗi người mà lựa chọn xe phù hợp.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
820
Động cơ
18,036 Mã lực
Con EV, PS thời 5-6 số đời trước 2016 đạp phát là chồm. Sau 2017 chuyển 8-10 cấp đạp ga nó lừu lừ đi. Trong khi công suất, mn đều tăng. 2 con đấy về 6 cấp rồi cụ. Nói chung tùy cách đi mỗi người mà lựa chọn xe phù hợp.
Vâng cụ. Em thì vẫn chung thành với với Prado hoặc Land thôi. Có ngươid cũng nói mấy dòng này lên chậm nhưng cá nhân em chưa bao giờ phải phàn nàn với 2 dòng này. Chạy rất nhàn và đi các loại cung đg ko phải rén. Thế em nghĩ hs 6 cấp cũng là đủ rồi.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,117
Động cơ
466,684 Mã lực
Ối chết. Tưởng thần thánh lắm chứ 8-10 cấp lại bốc ko bằng 6 cấp thì căng nhỉ. Em thì mới chạy xe AT 6 số thôi mà cứ nghe các bố bốc phét là loại mới 8-10 cấp chạy sướng hơn. Thế này thì cũng ko có gì làm em phải phấn đấu cả. Y chang như cái phanh tay điện tử, lắm thằng ko hiểu gì cứ mở mồm ra bảo đến 2024 vẫn làm phanh tay cơ. Phanh tay cơ nó có cái hay của nó. Ko phải ngu gì mà bọn Land mãi L300 mới có, xong loại mới giờ lại làm phanh tay cơ rồi.
Em chạy ford ev, mit ps thì đều thấy vậy cụ. Hộp số 8-10 cấp tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng độ bốc thì thua 4-6 cấp.
Thì logic rõ ràng còn gì các cụ. Càng ít số thì tua máy sẽ càng phải duy trì cao trước khi nhảy số nên độ bốc sẽ tốt hơn, đánh đổi là nhiên liệu tiêu hao, xe kém mượt mà, máy móc chóng tã hơn.

Xe nhiều số trong trường hợp cần bốc các cụ có thể dùng số tay, chứ xe ít số thì ko thể bắt chước xe nhiều số được.
 

salon lâm thu

Xe hơi
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-832968
Ngày cấp bằng
26/4/23
Số km
105
Động cơ
379 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội
E vẫn trung thành với AT vì thích cảm giác chuyển số, bảo dưỡng cũng nhẹ nhàng hơn.
Chưa kể xe cũ hay bị tua công tơ, hộp số AT còn đỡ chứ CVT bị tua đến lúc đi hỏng dây đai ra đấy thì sao nhỉ…
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
569
Động cơ
429,412 Mã lực
Qua thảo luận của các cụ, thế là đã rõ tại sao bọn Mỹ và châu Âu ít sử dụng hộp số CVT mà sử dụng hộp số AT đa cấp rồi mặc dù hộp số AT nặng hơn và đắt hơn CVT, đồng thời tại sao xe Mỹ châu Âu có cảm giác lái tốt hơn cả.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,456
Động cơ
26,346 Mã lực
Tuổi
37
Qua thảo luận của các cụ, thế là đã rõ tại sao bọn Mỹ và châu Âu ít sử dụng hộp số CVT mà sử dụng hộp số AT đa cấp rồi mặc dù hộp số AT nặng hơn và đắt hơn CVT, đồng thời tại sao xe Mỹ châu Âu có cảm giác lái tốt hơn cả.
Đối tượng xe sử dụng cvt là xe nhỏ, giá bình dân, ưu tiên mượt mà êm ái khi sang số, tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi Mỹ thì chủ yếu xe to lớn, ít xe bé. Âu em ko biết nên ko bàn. Mà cvt cho cái "cảm giác lái hay" thì có lẽ chỉ có Honda và Subaru làm được.
 

yinglinhn

Xe tải
Biển số
OF-32741
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
443
Động cơ
483,313 Mã lực
Cụ đang bị mấy ông anti CVT nói quá nên nghĩ là CVT khó vượt xe. Cụ nên lái thử. Hoặc cụ so sánh con Lead với con Wave là hiểu số CVT với số bánh răng. Chả hơn kém nhau mấy đâu.
CVT cần vượt phải lấy đà từ xa hoặc vượt ở đoạn đường rộng vì hộp số chịu momen xoắn kém hơn khi thốc ga bứt tốc tức thời, thế nên cụ caisua nói đúng đấy, một số tình huống vượt có thể gây mất an toàn khi vượt do hụt tốc độ khi nhấn ga (nhất là dòng hộp số dùng đai).
Còn đương nhiên quan điểm thích CVT hay AT thì không bàn, vì nó phụ thuộc vào khả năng tài chính khi mua xe và mức độ quan tâm và sự hiểu biết đến thông số kỹ thuật của người mua xe.
Về độ bền, thì AT sẽ ổn hơn CVT nếu cùng một điều kiện bảo trì, CVT có đai phải thay đai khá tốn thời gian và lằng nhằng do phải hạ cả hộp số xuống.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top