- Biển số
- OF-838620
- Ngày cấp bằng
- 13/8/23
- Số km
- 933
- Động cơ
- 19,170 Mã lực
Con này đc mấy năm đầu sau đem đi chôn rồi.Infinity đã phải bỏ CVT rồi, lại quay lại AT. Chính Infinity dùng cvt cho xe cỡ lớn và định vị cao cấp nên thất bại
Con này đc mấy năm đầu sau đem đi chôn rồi.Infinity đã phải bỏ CVT rồi, lại quay lại AT. Chính Infinity dùng cvt cho xe cỡ lớn và định vị cao cấp nên thất bại
Cụ chuyển AT xe gì thế? Chắc Mer Glc hoặc Bmw X3 trở lên mới sướng hơn Crv nếu đi đường bằng. Hoặc đèo núi thì mấy xe dựa trên mấy xe khung gầm rời hợp hơn.Cái con CRV form mới này đi không phải chán mà cực chán. Máy 1.5 turbo + hs CVT. Xe này em chạy HN - CB suốt và đã bán vì đi yếu, chả cám giác gì. Chuyển sang AT đi khác hẳn.
Em chuyển sang Prado. Đi khác hẳn. Mà cái hộp số CVT nó ẽo ợt đi khó chịu.Cụ chuyển AT xe gì thế? Chắc Mer Glc hoặc Bmw X3 trở lên mới sướng hơn Crv nếu đi đường bằng. Hoặc đèo núi thì mấy xe dựa trên mấy xe khung gầm rời hợp hơn.
Prado hộp số nó dồn lực cho số thấp để trèo đèo lội suối cho khỏe. Như vậy thì dải số cao hơn đi sẽ chán. May là động cơ 2.7 chứ 2.0 thì cực chán. Em đọc đâu đó nói Prado vượt i10 khá vất vả. Mỗi loại hộp số có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Cụ không nên thấy nó phù hợp cụ mà chê hộp số người khác thấy phù hợp.Em chuyển sang Prado. Đi khác hẳn. Mà cái hộp số CVT nó ẽo ợt đi khó chịu.
Cụ đi đèo thì Prado là chuẩn bài rồi. Đời 2008 đi đỡ ì hơn vì xác nhẹ. Đi trong phố thì lại ko ăn được CrvEm chuyển sang Prado. Đi khác hẳn. Mà cái hộp số CVT nó ẽo ợt đi khó chịu.
Cụ chạy Prado chưa mà bảo hộp số nó dồn lực vào số thấp? Lại còn Prado vượt i10 khá vât vả. Y chang mấy ông kêu Fortuner thánh lật nhưng toàn lái xe online. Con CRV thì em khẳng định luôn ko phải chán mà quá chán.Prado hộp số nó dồn lực cho số thấp để trèo đèo lội suối cho khỏe. Như vậy thì dải số cao hơn đi sẽ chán. May là động cơ 2.7 chứ 2.0 thì cực chán. Em đọc đâu đó nói Prado vượt i10 khá vất vả. Mỗi loại hộp số có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Cụ không nên thấy nó phù hợp cụ mà chê hộp số người khác thấy phù hợp.
Em chưa. Nên em bảo em đọc đâu đó. Cụ cứ tìm chủ của nhận định trên. Trong một thớt Prado nào đó trôi mất rồi. Đừng chửi em. Nhưng em có lý do tin cụ kia nói có cơ sở. Lý do là nó dồn sức mạnh cho số thấp để đi đèo dốc thì số cao hơn không thể mạnh được. Cũng trong thớt đó có cụ nhận định Prado đi đường bằng chán hơn so với bề ngoài của nó. Em thì tận mắt thấy Prado vượt những con dốc khủng khiếp, chắc chắn số thấp của nó phải rất rất mạnh. Số thấp mạnh thì số cao hơn không thể mạnh được, đó là điều đương nhiên.Cụ chạy Prado chưa mà bảo hộp số nó dồn lực vào số thấp? Lại còn Prado vượt i10 khá vât vả. Y chang mấy ông kêu Fortuner thánh lật nhưng toàn lái xe online. Con CRV thì em khẳng định luôn ko phải chán mà quá chán.
Em cũng chưa hiểu cái khái niệm chán đi đg bằng của mấy ông đấy là ntn. Báo cáo với cụ Prado là dòng cho 1. Địa hình xấu, đồi núi quanh co. 2. Xe chay đg dài, đg trường. Với 2 yếu tố trên nên tất cả các xe công, xe trong lực lượng vũ trang với điều kiênh vận hành nhiều họ đều chọn Prado và Land (2 dòng này dạng 2 anh em). Còn em cũng chưa thấy có cái căn cứ hay lời ong tiếng ve về việc xe này chạy số thấp mạnh số cao ko mạnh cả. Chứ cái động cơ 1.5 turbo + CVT làm việc chả hết hơi so với cái động cơ 2.7 AT hút khí tự nhiên nếu 2 cái xe này chạy đồng tốc.Em chưa. Nên em bảo em đọc đâu đó. Cụ cứ tìm chủ của nhận định trên. Trong một thớt Prado nào đó trôi mất rồi. Đừng chửi em. Nhưng em tin cụ kia nói có lý. Lý do là nó dồn sức mạnh cho số thấp để đi đèo dốc thì số cao hơn không thể mạnh được. Cũng trong thớt đó có cụ nhận định Prado đi đường bằng chán hơn so với bề ngoài của nó. Em thì tận mắt thấy Prado vượt những con dốc khủng khiếp, chắc chắn số thấp của nó phải rất rất mạnh. Số thấp mạnh thì số cao hơn không thể mạnh được, đó là điều đương nhiên.
Nó tùy thuộc loại xe. Xe suv xác nặng 1.9-2.1 tấn hộp số 8-10 cấp đi không bốc đâu cụ. Hiện tại ford và mit đều phải hạ cấp hộp số. Em vẫn thấy AT 6 cấp là phù hợp đường VN.Thực ra 6AT đi đều thì ~80km xe nó đã lên số 6 rồi mà bác. Đi nhanh hơn thì xe nào cũng lên số lớn nhất. Tức là ở đoạn tốc độ dưới thì càng nhiều số sẽ càng mượt mà và tối ưu vòng tua máy tiết kiệm xăng, mượt mà và máy đỡ phải hoạt động mạnh
Đã có người nói như vậy khi chạy Cam 2024, hộp số 8 cấp lại bảo ko thích bằng hs 6 cấp đời trước.Nó tùy thuộc loại xe. Xe suv xác nặng 1.9-2.1 tấn hộp số 8-10 cấp đi không bốc đâu cụ. Hiện tại ford và mit đều phải hạ cấp hộp số. Em vẫn thấy AT 6 cấp là phù hợp đường VN.
Em chạy ford ev, mit ps thì đều thấy vậy cụ. Hộp số 8-10 cấp tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng độ bốc thì thua 4-6 cấp.Đã có người nói như vậy khi chạy Cam 2024, hộp số 8 cấp lại bảo ko thích bằng hs 6 cấp đời trước.
Ối chết. Tưởng thần thánh lắm chứ 8-10 cấp lại bốc ko bằng 6 cấp thì căng nhỉ. Em thì mới chạy xe AT 6 số thôi mà cứ nghe các bố bốc phét là loại mới 8-10 cấp chạy sướng hơn. Thế này thì cũng ko có gì làm em phải phấn đấu cả. Y chang như cái phanh tay điện tử, lắm thằng ko hiểu gì cứ mở mồm ra bảo đến 2024 vẫn làm phanh tay cơ. Phanh tay cơ nó có cái hay của nó. Ko phải ngu gì mà bọn Land mãi L300 mới có, xong loại mới giờ lại làm phanh tay cơ rồi.Em chạy ford ev, mit ps thì đều thấy vậy cụ. Hộp số 8-10 cấp tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng độ bốc thì thua 4-6 cấp.
Con EV, PS thời 5-6 số đời trước 2016 đạp phát là chồm. Sau 2017 chuyển 8-10 cấp đạp ga nó lừu lừ đi. Trong khi công suất, mn đều tăng. 2 con đấy về 6 cấp rồi cụ. Nói chung tùy cách đi mỗi người mà lựa chọn xe phù hợp.Ối chết. Tưởng thần thánh lắm chứ 8-10 cấp lại bốc ko bằng 6 cấp thì căng nhỉ. Em thì mới chạy xe AT 6 số thôi mà cứ nghe các bố bốc phét là loại mới 8-10 cấp chạy sướng hơn. Thế này thì cũng ko có gì làm em phải phấn đấu cả. Y chang như cái phanh tay điện tử, lắm thằng ko hiểu gì cứ mở mồm ra bảo đến 2024 vẫn làm phanh tay cơ. Phanh tay cơ nó có cái hay của nó. Ko phải ngu gì mà bọn Land mãi L300 mới có, xong loại mới giờ lại làm phanh tay cơ rồi.
Vâng cụ. Em thì vẫn chung thành với với Prado hoặc Land thôi. Có ngươid cũng nói mấy dòng này lên chậm nhưng cá nhân em chưa bao giờ phải phàn nàn với 2 dòng này. Chạy rất nhàn và đi các loại cung đg ko phải rén. Thế em nghĩ hs 6 cấp cũng là đủ rồi.Con EV, PS thời 5-6 số đời trước 2016 đạp phát là chồm. Sau 2017 chuyển 8-10 cấp đạp ga nó lừu lừ đi. Trong khi công suất, mn đều tăng. 2 con đấy về 6 cấp rồi cụ. Nói chung tùy cách đi mỗi người mà lựa chọn xe phù hợp.
Ối chết. Tưởng thần thánh lắm chứ 8-10 cấp lại bốc ko bằng 6 cấp thì căng nhỉ. Em thì mới chạy xe AT 6 số thôi mà cứ nghe các bố bốc phét là loại mới 8-10 cấp chạy sướng hơn. Thế này thì cũng ko có gì làm em phải phấn đấu cả. Y chang như cái phanh tay điện tử, lắm thằng ko hiểu gì cứ mở mồm ra bảo đến 2024 vẫn làm phanh tay cơ. Phanh tay cơ nó có cái hay của nó. Ko phải ngu gì mà bọn Land mãi L300 mới có, xong loại mới giờ lại làm phanh tay cơ rồi.
Thì logic rõ ràng còn gì các cụ. Càng ít số thì tua máy sẽ càng phải duy trì cao trước khi nhảy số nên độ bốc sẽ tốt hơn, đánh đổi là nhiên liệu tiêu hao, xe kém mượt mà, máy móc chóng tã hơn.Em chạy ford ev, mit ps thì đều thấy vậy cụ. Hộp số 8-10 cấp tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng độ bốc thì thua 4-6 cấp.
Đối tượng xe sử dụng cvt là xe nhỏ, giá bình dân, ưu tiên mượt mà êm ái khi sang số, tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi Mỹ thì chủ yếu xe to lớn, ít xe bé. Âu em ko biết nên ko bàn. Mà cvt cho cái "cảm giác lái hay" thì có lẽ chỉ có Honda và Subaru làm được.Qua thảo luận của các cụ, thế là đã rõ tại sao bọn Mỹ và châu Âu ít sử dụng hộp số CVT mà sử dụng hộp số AT đa cấp rồi mặc dù hộp số AT nặng hơn và đắt hơn CVT, đồng thời tại sao xe Mỹ châu Âu có cảm giác lái tốt hơn cả.
CVT cần vượt phải lấy đà từ xa hoặc vượt ở đoạn đường rộng vì hộp số chịu momen xoắn kém hơn khi thốc ga bứt tốc tức thời, thế nên cụ caisua nói đúng đấy, một số tình huống vượt có thể gây mất an toàn khi vượt do hụt tốc độ khi nhấn ga (nhất là dòng hộp số dùng đai).Cụ đang bị mấy ông anti CVT nói quá nên nghĩ là CVT khó vượt xe. Cụ nên lái thử. Hoặc cụ so sánh con Lead với con Wave là hiểu số CVT với số bánh răng. Chả hơn kém nhau mấy đâu.